ศุกร์ 24 ก.ย.--Market Focus :
ที่มา : บมจ.หลักทรัพย์ ฟิลลิป

กลยุทธ์การลงทุน: Selective trading กรอบ 940-954
     แนวโน้มตลาดวันนี้: ผันผวนระหว่างวันสูง รอดูการปรับตัวของค่าเงินหลัง ธปท.ออกมาตรการลดแรงกดดันค่าเงินบาท
     ภาพรวมตลาดดูไม่เลวร้ายมากนัก แม้ตลาดต่างประเทศจะได้รับแรงกดดันจากตัวเลข ตลาดแรงงานของสหรัฐที่น่าผิดหวัง และการออกมาตรการลดแรงกดดันค่าเงินบาท ของธปท. จะทำให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าลงเล็กน้อยมาที่ 30.70 บาท/ดอลลาร์ หากแต่ดู เหมือนกระแสเงินลงทุนไหลเข้ายังไม่มีสัญญาณสะดุดตัว อาจชะลอลงบ้าง โดยวานนี้ หลังออกมาตรการฯ ต่างชาติยังคงมียอดซื้อสุทธิต่อเนื่องในตลาดหุ้นไทยกว่า 2 พันล้านบาท ดังนั้น แนวโน้มกระแสเงินทุนทั่วโลกยังไหลเข้ามาในภูมิภาค จะยังประคอง การลงทุนในตลาดหุ้นได้ดี เว้นเสียแต่ว่าความกังวลเรื่องเศรษฐกิจสหรัฐ/โลกจะทวี ความรุนแรงมากขึ้นจนทำให้เงินทุนเริ่มไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยงอีกครั้ง
     กลยุทธ์การลงทุน : ระยะสั้นยังคงเน้นการเก็งกำไรหุ้นรายตัวเป็นหลักต่อไปในกรอบ 940-954
     แนวต้าน : 954-960    แนวรับ : 941-935
ปัจจัยเด่นวันนี้ 
     +    นักลงทุนต่างชาติมียอดซื้อสุทธิในหุ้นไทยจำนวน 2,066.85 ล้านบาท วานนี้ 
     +    ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ปิดบวก 47 เซนต์ มาที่ 75.18 ดอลลาร์ ต่อบาร์เรล หลังข่าวการปิดเครื่องผลิตน้ำมันบางเครื่องในโรงกลั่นน้ำมันสำคัญแห่ง หนึ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ
     -    ดัชนีดาวโจนส์ปิดร่วงลง 76.89 จุด ในวันพฤหัสบดี จากตัวเลขที่อ่อนแอในตลาด แรงงานของสหรัฐทำให้นักลงทุนกังวลว่าการไต่ขึ้นของตลาดในช่วงก่อนหน้านี้เป็น สิ่งที่ไม่มีความมั่นคง ขณะที่ยอดขายบ้านมือสองพุ่งขึ้น 7.6% ในเดือน ส.ค. แต่เป็น ปรับขึ้นจากระดับต่ำมากในเดือน ก.ค. ที่ร่วงลงกว่า 27%
     -    กท.คลังลงนามในประกาศ 5 มาตรการผ่อนคลายระเบียบควบคุมอัตราแลก เปลี่ยนเปิดทางนิติบุคคลลงทุนตปท.-ซื้ออสังหาฯ ในต่างแดนลดแรงกดดันบาทแข็ง   ด้านธนินทร์ เจียรวนนท์ ประธานฯ กลุ่มซีพี ชี้ปลายปีนี้มีโอกาสบาทจะหลุด 30 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ เพราะยังมีเงินลงทุนไหลเข้ามาต่อเนื่อง และธปท. ไม่ควรเข้าไป ต่อสู้กับค่าเงินบาท แต่อาจจำเป็นต้องแทรกแซงบางจังหวะเพื่อช่วยเอกชนปรับตัว
     -    IMF รายงานในการประชุมเอเปกว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกมีทิศทางจะ ชะลอลงในช่วง 2H53 และ อาจจะต่อเนื่องถึง 1H54 เนื่องจากยังมีความเสี่ยงด้าน ฐานะการคลังของประเทศต่างๆ และความอ่อนแอในการกำกับดูแลภาคการเงิน บางประเทศ
     0    วิปรัฐบาลมีมติตั้งกรรมการร่วม 2 รัฐสภาพิจารณาร่างกฎหมายกสทช. กำหนด กรอบ 2สัปดาห์ แล้วเสร็จ
     0    ตลาดหุ้นจีนปิดทำการเนื่องในวันหยุดประจำชาติ