พฤหัสฯ 23 ก.ย.--Market Focus :
ที่มา : บมจ.หลักทรัพย์ ฟิลลิป

กลยุทธ์การลงทุน: เน้นเก็งกำไรหุ้นรายตัว
     แนวโน้มตลาดวันนี้: แรงซื้อต่างชาติหนุน sentiment เชิงบวก แต่ระวัง ความผันผวนจะมีมากขึ้นภาพรวมตลาดยังคงอยู่ใน sentiment เชิงบวกด้วยแรงหนุนสำคัญจากการแรงซื้อต่อ เนื่องในระดับสูงของนักลงทุนต่างชาติ โดยวานนี้ซื้อสุทธิไปอีก 4.2 พันล้านบาท ผลักดัน ดัชนีปิดเหนือระดับ 940 ได้สำเร็จ ทำให้แนวโน้มระยะสั้นกลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ขณะที่ปัจจัยภายนอกระยะสั้นในวันนี้ดูค่อนข้างทรงตัวอิงในแดนลบเป็นส่วนใหญ่ ทั้งตลาดหุ้นต่างประเทศ และราคาน้ำมันฯ ส่วนปัจจัยภายในเช้านี้รอฟังคำสั่งศาล ปกครองสูงสุดเรื่องการประมูล 3จี โดยรวมมองไม่มีปัจจัยที่โดดเด่นเข้ามาในช่วงนี้ นอก เหนือจากการจับตาดูแนวโน้ม Fund flow และการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทเป็นสำคัญ  จะทำให้ตลาดมีความผันผวนมากขึ้น
     กลยุทธ์การลงทุน: ระยะสั้นยังคงเน้นการเก็งกำไรหุ้นรายตัวเป็นหลักต่อไป นอกจากนี้ การอ่อนค่าของดอลลาร์สหรัฐได้หนุนความคึกคักในตลาดทองคำ อาจเลือกใช้เป็นการ ลงทุนทางเลือกได้สำหรับผู้ที่ได้ศึกษาข้อมูลแล้วอย่างละเอียดรอบคอบ (รายละเอียดใน Weekly Strategy ฉบับวันที่ 17 ก.ย. 53)
     แนวต้าน : 952-960    แนวรับ : 939-933
ปัจจัยเด่นวันนี้ 
     +    นักลงทุนต่างชาติมียอดซื้อสุทธิในหุ้นไทยจำนวน 4,244.46 ล้านบาท วานนี้ 
     +/-  รอคำสั่งศาลปกครองสูงสุดวันนี้เรื่องการประมูล 3จี ขณะที่คณะกรรมการกทช. ลังเลเดินหน้าเปิดประมูลเหตุพรบ. กสทช. ใกล้คลอด และกรรมการ 3 รายหมดวาระ ด้านสภานัดถกพรบ. กสทช. วันนี้ คาดตั้งกรรมาธิการร่วม
     -    ดัชนีดาวโจนส์ปิดลบ 21.72 จุด ในวันพุธ หลังบริษัทอะโดบีเปิดเผยแนวโน้มรายได้ ที่น่าผิดหวัง และนักลงทุนผิดหวังกับการประกาศจ่ายปันผลครั้งใหม่ของ ไมโครซอฟท์ที่ต่ำกว่าคาด
     -    ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ปิดร่วงลง 26 เซนต์ สู่ 74.71 ดอลลาร์ต่อ บาร์เรล จากรายงาน EIA ที่ว่าสต็อกน้ำมันสหรัฐเพิ่มขึ้นในช่วงสัปดาห์ก่อน และบด บังแรงบวกจากความอ่อนแอของดอลลาร์ หลังนักลงทุนคาดเฟดพร้อมที่จะอัดฉีด เงินหลายพันล้านดอลลาร์เข้าสู่เศรษฐกิจสหรัฐ
     -    กนอ.เตรียมเพิ่มมาตรการดูแลพื้นที่ "มาบตาพุด" เป็นระดับสูงสุด เพื่อรับมือเครือ ข่าย ปชช.ภาคตะวันออก ปิดล้อมนิคมฯ เส้นตาย 30 ก.ย.นี้ เพื่อค้านรัฐบาลประกาศ 11 กิจการรุนแรง โดยต้องการให้เป็น 18 กิจการเหมือนเดิม
     -    การเมือง: "เสธ. สนั่น" พบ "สนธิ ลิ้มทองกุล" ถกปรองดองพันธมิตรฯ ลือสะพัด "เนวิน" จับมือ "บรรหาร" ดัน "เสธ. สนั่น" นั่งนายกรัฐมนตรี หลังจากประเมินพรรค ปชป. โดนยุบแน่
     0    ธปท.รับเฟดคงดอกเบี้ย-ดันเงินไหลเข้าเอเซีย ค่าเงินมีโอกาสแข็งต่อ เผยเตรียม ผ่อนเกณฑ์ให้ผู้ส่งออกชำระค่าระวางเรือเป็นเงินต่างประเทศได้
     0    ตลาดหุ้นจีน, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น และฮ่องกง ปิดทำการเนื่องในวันหยุดประจำชาติ