จันทร์ 20 ก.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์


บจ.เอ็มเอไอมีลุ้นลดภาษี ชี้ผู้บริหารดาหน้าขอรมว.คลัง บริษัทในตลท.มีแววไม่ต่ออายุ
     บจ.ในตลาดเอ็ม เอ ไอ มีเฮ หึ่ง! คลังจ้องต่อมาตรการภาษีให้ ส่วน บจ.ในตลาดใหญ่กินแห้ว
     แหล่งข่าวจากวงการตลาดทุน เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังเตรียมอนุมัติให้มีการต่อมาตรการให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีให้เฉพาะบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เท่านั้น โดยไม่รวม บจ.ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) แม้ทางตลาดหลักทรัพย์ (ตลท.) ได้ยื่นเสนอเรื่องให้กับกระทรวงการคลังพิจารณาการต่อมาตรการภาษีทั้ง SET และ mai

อึ้ง! ปั่นหุ้น-อินไซด์ 4 กรณี/เดือน
     ตลาดหลักทรัพย์แฉ จับหุ้นปั่น อินไซด์ 3-4 กรณีต่อเดือน เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากปี 2552 เหตุตลาดคึกวอลุ่มพุ่ง คอมมิชชันขั้นบันได กระตุ้นเก็งกำไรสูง
     นายศักรินทร์ ร่วมรังษี ผู้ช่วยผู้จัดการสายงานกำกับตลาด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ได้ตรวจสอบความเคลื่อนไหวซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ พบองค์ประกอบความผิดส่วนใหญ่จะมาจากการปั่นหุ้นและการใช้ข้อมูลภายในในการซื้อขายหุ้น (อินไซเดอร์เทรดดิง) ประมาณ 3-4 กรณีต่อเดือน และได้ส่งเรื่องต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อดำเนินการตรวจสอบต่อไป หนึ่งในนั้นมีกรณีการกระทำผิดเกี่ยวกับหุ้นบริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) หรือ SLC ด้วย

อนาคตหรู "มิลล์คอน" - กรีนมิลล์ ทำเหล็กครบวงจร-มาร์จินสูง "สิทธิชัย" ลดหุ้นรับพันธบัตร
     "สิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล" เปิดแผนระยะยาว มุ่งนำมิลล์คอนเป็นผู้ผลิตเหล็กครบวงจร-ยั่งยืน มั่นใจหลังโครงการกรีนมิลล์เสร็จ ลดต้นทุน ดันกำไรขั้นต้นถึง 15-20% ล้างภาพธุรกิจครอบครัว
     นายสิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลล์ คอนสตีล อินดัสทรีส์ (MILL) เปิดเผยว่า บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ผลิตเหล็กสำเร็จรูปครบวงจรตั้งแต่กลางน้ำถึงปลายน้ำ หลังจากโครงการกรีนมิลล์ก่อสร้างและเริ่มดำเนินการในไตรมาส 4 ปี 2554 ซึ่งจะทำให้บริษัทเติบโตอย่างยั่งยืนในอุตสาหกรรมเหล็ก

กองทุนเมินกลุ่มสื่อสาร กสิกร-อยุธยาหยุดลงทุนนาน MFC ชิงขายคาดราคาเริ่มนิ่ง
     "บลจ.กสิกรไทย-อยุธยา" โล่งอก พอร์ตหุ้นไร้กลุ่มสื่อสาร เหตุเสี่ยงสูงแง่สัญญารัฐ MFC รับขายทิ้งอื้อ
     น.ส.โศภนา เจนบวร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย ซึ่งบริหารกองทุนหุ้นรายใหญ่รายหนึ่ง เปิดเผยว่า บริษัทลดน้ำหนักลงทุนหุ้นกลุ่มสื่อสารมาตั้งแต่ต้นปี 2553 เนื่องจากมองว่าหุ้นกลุ่มนี้มีหลายหน่วยงานเข้ามาเกี่ยวข้องกับสัญญาต่างๆ ทำให้หุ้นมีความเสี่ยงสูงแม้เป็นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดีก็ตาม

บัวหลวงมั่นใจโตได้อีกเยอะ ติวลูกค้ารู้จริง
     บลจ.บัวหลวงเผยธุรกิจกองทุนรวมต่อเงินฝากยังต่ำ 11% โอกาสโตได้ ฐานลูกค้าธนาคารกรุงเทพเอื้อ ขอเน้นให้ความรู้ลูกค้า
     นายวศิน วัฒนวรกิจกุล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจกองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) บัวหลวง เปิดเผยว่า ปัจจุบันสัดส่วนธุรกิจกองทุนรวมต่อเงินฝากของบริษัทอยู่ประมาณ 11% เท่านั้น ในขณะที่ บลจ.อื่นๆ ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมมีสัดส่วนดังกล่าวสูงถึงประมาณ 30-40% ดังนั้นหากมองศักยภาพในการเติบโตแล้ว ถ้าบริษัทสามารถเพิ่มสัดส่วนดังกล่าวขึ้นอีกเท่าตัว ก็น่าจะทำให้ธุรกิจกองทุนรวมของบริษัทเติบโตขั้นได้เป็นเท่าตัวเช่นเดียวกัน--จบ--

จันทร์ 20 ก.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์


ต่างชาติเล่นพันธบัตรทำคนแห่ซื้อกองทุน
     เงินทุนไหลเข้าตลาดตราสารหนี้กว่าแสนล้านบาท ทำเงินฝากไหลออกจากธนาคาร เหตุได้ผลตอบแทนสูงกว่า 40%
     แหล่งข่าวจากสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเงินทุนไหลเข้าขณะนี้ พบว่าเงินทุนต่างชาติไหลเข้ามาในตลาดตราสารหนี้ทั้งระยะยาวและระยะสั้นมากกว่าแสนล้านบาทแล้ว ซึ่งสูงกว่าไหลเข้ามาในตลาดหุ้นถึง 3 เท่า ทำให้เกิดเงินฝากไหลออกจากธนาคารพาณิชย์ออกไปซื้อกองทุนรวมที่ลงทุนในตราสารหนี้ เพราะได้ผลตอบแทนสูงกว่า

กรณ์หนุนไปรษณีย์ ทำธุรกิจธนาคารได้
     กรณ์นัดหารือผู้บริหารไปรษณีย์ไทยสัปดาห์นี้ หาข้อสรุปให้ไปรษณีย์ไทยทำธุรกิจธนาคารได้
     นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เปิดเผยว่า ภายในสัปดาห์นี้จะหารือกับผู้บริหารบริษัท ไปรษณีย์ไทย ตั้งบริษัทลูกเพื่อดำเนินธุรกิจด้านการเงิน ซึ่งกำลังขออนุญาตธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อให้เป็นไปตามแผนพัฒนาระบบการเงินในการให้รายย่อยเข้าถึงแหล่งเงินทุน

บสท.โชว์ผลงานทะลุเป้า 200%
     สาธิต โชว์ผลงาน บสท. 9 เดือน ขายเอ็นพีเอเกินทะลุเป้า 200% มั่นใจ 10 ปี บสท.ปิดฉากสวย
     นายสาธิต รังคสิริ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย (บสท.) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของ บสท.ว่า ณ วันที่ 3 ก.ย. บสท.รับชำระหนี้เป็นเงินสดรวม 158,412 ล้านบาท และมีลูกหนี้ชำระหนี้เสร็จสิ้นและปิดบัญชีกับ บสท.รวม 4,196 ราย คิดเป็น 56% ของจำนวนรายลูกหนี้ที่ยุติโดยการปรับโครงสร้างหนี้จำนวน 7,425 ราย จำหน่ายทรัพย์สินรอการขาย (เอ็นพีเอ) รวม 67,570 ล้านบาท สามารถไถ่ถอนตั๋วสัญญาใช้เงินเพื่อลดภาระการค้ำประกันของกองทุนเพื่อการฟื้นฟูฯ ซึ่งเป็นการลดภาระหนี้สาธารณะของประเทศรวม 174,012 ล้านบาท หรือคิดเป็น 70.50% ของตั๋วสัญญาใช้เงิน--จบ--

จันทร์ 20 ก.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์


ซัสโก้ล้างภาพเก่า ตั้งเป้าโกยหมื่นล.
     ซัสโก้ หวังรายได้ปีนี้แตะ 1 หมื่นล้านบาท ในรอบ 33 ปี หลังเดินหน้าปรับแบรนด์ใหม่พร้อมขยายลงทุนประเทศเพื่อนบ้าน
     นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามสหบริการ ผู้บริหารปั๊มน้ำมันซัสโก้ เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทในครึ่งปีแรก บริษัทมีรายได้แล้ว 5,300 ล้านบาท หากครึ่งปีหลังสามารถทำได้ใกล้เคียงกับครึ่งปีแรก ปีนี้บริษัทจะมียอดขายแตะระดับ 1 หมื่นล้านบาท เป็นปีแรกในรอบ 33 ปีของการทำธุรกิจ จากปกติบริษัทจะมีรายได้ประมาณ 8,000-9,000 ล้านบาท

ซีดีเถื่อนทุบเจ-บิ๊คส์รายได้วูบ วิ่งขอลดค่าหนัง-หาธุรกิจใหม่
     เจ-บิ๊คส์ ฟิล์ม ขอเจรจาลดค่าลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ พร้อมศึกษาธุรกิจใหม่ หลังรายได้จากซีดี-ดีวีดีหดตัวต่อเนื่อง 20-30%
     นายนพชัย ศรีสุวนันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจ-บิ๊คส์ ฟิล์ม เปิดเผยว่า ผลกระทบจากธุรกิจซีดี-ดีวีดีเถื่อนยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ทำให้ธุรกิจซีดี-ดีวีดีถูกลิขสิทธิ์ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ผู้ประกอบการจึงจำเป็นต้องปรับตัวเพื่อแก้ไขผลกระทบที่เกิดจากสถานการณ์ดังกล่าว--จบ--

จันทร์ 20 ก.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวธุรกิจ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์


อสังหาฯ อังกฤษเร่ขายคนไทย จ้างโบรกเกอร์สิงคโปร์นายหน้า เจาะเศรษฐีส่งลูกเรียนมหา'ลัย
     บาทแข็งได้เปรียบ โบรกเกอร์ต่างชาติขนโครงการอสังหาฯ เมืองผู้ดีเจาะขายเศรษฐีไทย
     นายเดฟ ลู กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสคิว เอฟที โกลบอล พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศสิงคโปร์ เปิดเผยว่า บริษัทเป็นตัวแทนนายหน้าขายอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก ขณะนี้ได้เริ่มนำโครงการคอนโดมิเนียมจากประเทศอังกฤษเข้ามาเปิดขายในเมืองไทย เนื่องจากความต้องการที่อยู่อาศัยของคนไทยในอังกฤษนั้นมีสูงมาก เพราะต้องการส่งบุตรไปศึกษาต่อถึงระดับมหาวิทยาลัย รวมไปถึงกลุ่มผู้ซื้อที่มองเรื่องผลตอบแทนทีได้จากการลงทุนที่ค่อนข้างสูง

แผนไอบีเอ็มเปิดตลาดภูธร มุ่งเชียงใหม่
     ไอบีเอ็ม เดินหน้าแผนรุกต่างจังหวัด เริ่มวางระบบไอที คณะแพทย์ มช.-นิ่มซี่เส็ง หนุนแผนพัฒนาเชียงใหม่ฮับภูมิภาค
     นายกิตติพงษ์ อัศวพิชยนต์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจทั่วไป บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากไอบีเอ็มเริ่มแผนบุกตลาดต่างจังหวัด โดยเริ่มต้นที่ จ.เชียงใหม่ และเป็นหนึ่งในแผนผลักดันเชียงใหม่เป็นศูนย์กลางด้านต่างๆ ภูมิภาค

ซีกัลทุ่ม 30 ล. ลุยเครื่องครัวมือโปร
     ไทยสเตนเลสสตีล ตั้งรับบาทแข็งลดความเสี่ยง ทุ่ม 30 ล้าน ออกสินค้าใหม่เจาะกลุ่มมืออาชีพ หวังยอด 120 ล้าน
     นายอรุณ เรืองจรุงพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสเตนเลสสตีล ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องครัวแบรนด์ "ซีกัล" เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทที่แข็งขึ้นในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ทำให้รายได้ของบริษัทหายไปประมาณ 5% เนื่องจากบริษัทส่งออกสินค้าไปจำหน่ายในต่างประเทศคิดเป็นสัดส่วน 25% ของยอดขายรวมและในจำนวนนี้ครึ่งหนึ่งเป็นการซื้อขายด้วยเงินสกุลเหรียญสหรัฐ

"จาร์เค็น" บุกตลาดตกแต่งคอนโดหรู
     จาร์เค็น เจาะตลาดลูกค้าคอนโดไฮเอนด์ มั่นใจรายได้เข้าเป้า 300 ล้านบาท
     นายกุลเดช สินธวณรงค์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทจาร์เค็น บริษัทออกแบบและตกแต่ง เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าไปรับงานออกแบบตกแต่งให้กับลูกค้าในโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ 5-6 โครงการ จำนวน 60-70 ยูนิต รวมถึงการเข้าไปปรับปรุงภายในโครงการให้กับผู้ประกอบการอีกหลายโครงการ ซึ่งจะช่วยในแง่ของการกระตุ้นยอดขายให้กับโครงการได้--จบ--