ศุกร์ 24 ก.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

เงินลงทุน ตปท.หด ขอกลต.น้อยลงภาวะไม่จูงใจ วางกฎดูแลพอร์ตบล.ชัดแจ๋ว
    ก.ล.ต.เผยปีนี้คำขอนำเงินไปลงทุน ตปท.น้อยลงเหตุหุ้นไทยดีขึ้น ส่วนต่างดอกเบี้ยใน-นอกแคบไม่จูงใจ เตรียมแผนตั้งรับ ธปท.ออกมาตรการสกัดค่าเงิน
    กระทรวงการคลังได้อนุมัติ 5 มาตรการที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เสนอเพื่อลดแรงกดดันอัตราแลกเปลี่ยน โดยทุกมาตรการจะช่วยผ่อนคลายให้นิติบุคคลสามารถไปลงทุนต่างประเทศได้ง่ายขึ้น

SITHAI ฝ่าเงินบาทแข็งฉลุย ซื้อเครื่องจักร-ขึ้นราคาสินค้า เบี้ยประกันดันกำไรพุ่งเท่าตัว
    SITHAI ชี้ค่าบาทแข็งไม่กระเทือนบริษัท หักกลบต้นทุนวัตถุดิบ-ส่งออก เหลือ 1 ล้านเหรียญสหรัฐป้องกันความเสี่ยงหมด ขึ้นราคาตามความผันผวน 5-10%
    นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ (SITHAI) เปิดเผยว่า บริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากเงินบาทแข็งค่ามากนัก เพราะได้ตกลงกับลูกค้าไว้ว่า หากผันผวนไม่ว่าจะปรับขึ้นหรือลดลง 5-10% ของราคาเฉลี่ยที่เคยซื้อขายสินค้ากัน บริษัทสามารถปรับราคาขึ้นหรือลงได้ตามข้อตกลงเป็นรายกรณี

3 หุ้นมือถือหัวทิ่ม 3จี รอเกิดอีกยาว รายย่อยซื้อ "ทรูฯ"
    หุ้นสื่อสารคอหักตามคาด เก็งประมูล 3จี ค้างเติ่งอีกนาน TRUE รูดแรง ไม่สนเจ้าสัวธนินท์ ออกมายืนยันปีนี้มีกำไร ลุ้น ADVANC ปันผลพิเศษ 4.70 บาท
    นักลงทุนพร้อมใจกันทิ้งหุ้น บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ตั้งแต่เปิดตลาด ที่ระดับราคา 4.56 บาท แม้พยายามผงกขึ้นไปแถว 4.66 บาทแต่ไปไม่รอด ระหว่างหลุด 4 บาท ไปที่ 3.96 บาท ก่อนดีดกลับมาปิดที่ 4.10 บาท ลดลง 0.84 บาท หรือ 17% ตามด้วยบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) ปิด 90.75 บาท ลดลง 1 บาท หรือ 1.09% บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC)ปิด 39.25 บา ลดลง 0.50 บาท หรือ 1.26%

ซีมิโก้ชูจ่าย 1.7% เน้นหุ้นกู้-ตั๋วเงิน
    บลจ.ซีมิโก้ คลอดกองทุนลงทุนหุ้นกู้และตั๋วแลกเงิน 4 เดือน ผลตอบแทน 1.7% ต่อปี
    รายงานข่าวจากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) ซีมิโก้ แจ้งว่า บริษัทเปิดขายกองทุนเปิดซีมิโก้ตราสารหนี้ 4 M7 โดยให้โอกาสผู้ลงทุนได้ตัดสินใจลงทุนต่อหรือไถ่ถอนได้ทุก ๆ ระยะเวลาประมาณ 4 เดือน ทั้งนี้ กองทุนมีอายุโครงการประมาณ 12 เดือน มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาทลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท

อยุธยามองหุ้นถึงรอบแรลลี เงินนอกเข้าทะลักหนุน 1 พันจุด ฟิลลิปเชียร์ทองสัญญาณขึ้นต่อ
    บลจ.อยุธยา มองหุ้นแรลลีครั้งใหญ่ สิ้นปีเห็น 1,000-1,050 จุด หลังเงินต่างชาติไหลกลับ "ฟิลลิป"เชียร์ทองคำ มองขึ้นต่อ
    นายประภาส ตันพิบูลย์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.)อยุธยา เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยที่กลับมาเข้าสู่ขาขึ้นในช่วงนี้น่าจะการปรับขึ้นครั้งใหญ่ และทำให้ดัชนีสามารถเข้าไปใกล้ 1,000 จุดได้ในเร็วๆ นี้ และมีโอกาสปรับขึ้นไปถึง 1,000-1,050 จุด ได้ภายในสิ้นปีนี้--จบ--

ศุกร์ 24 ก.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ลุยธนาคารที่ดินอุ้มคนจน สศค.เร่งเปิดประชาพิจารณ์ ขอซื้อจาก บสท.ก่อนปิดบัญชี
    สศค.เตรียมทำประชาพิจารณ์ภาษีที่ดินปลายเดือน ก.ย.นี้
    นายสาธิต รังคสิริ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า สศค.เตรียมจัดรับฟังความคิดเห็นประชาชนและผู้ที่เกี่ยวข้องกับ พ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างในช่วงปลายเดือนก.ย.นี้ ในประเด็นการจัดตั้งธนาคารที่ดิน โดยนำที่ดินจำนวนหนึ่งไว้ให้คนจนได้เช่าทำกิน โดยกำหนดให้ผู้เช่าห้ามเปลี่ยนมือ

เอเปกหวั่นเศรษฐกิจโลกหัวทิ่มยาว
    ไอเอ็มเอฟแจงกลางวงประชุมเอเปก เศรษฐกิจโลกชะลอถึงต้นปี 2554
    นายนริศ ชัยสูตร รองปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนไทย ในการประชุมระดับปลัดกระทรวงการคลังเอเปก เมื่อวันที่ 22 ก.ย.2553 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) รายงานว่า การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกที่มีทิศทางจะชะลอลงในช่วงครึ่งหลังของปี 2553 และอาจจะต่อเนื่องถึงครึ่งแรกของปี 2554 เนื่องจากยังมีความเสี่ยงด้านฐานะการคลังของประเทศต่างๆ และความอ่อนแอในการกำกับดูแลภาคการเงินบางประเทศ

อะโรเมติกส์กู้เงิน 5 แบงก์ เฉียดหมื่นล.
    5 ธนาคารจับมือปล่อยกู้ ปตท.อะโรเมติกส์ยาว 10 ปี
    นางนิธิมา เทพวนังกูร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การเงินและบัญชีองค์กร บริษัท ปตท.อะโรเมติกส์และการกลั่น แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ย.2553 บริษัทได้ลงนามในสัญญาสนับสนุนทางการเงินระยะยาว อายุ 10 ปี จำนวนเงิน 9,898 ล้านบาท กับธนาคาร 5แห่ง ประกอบด้วยธนาคารกรุงไทย ธนาคารทิสโก้ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารทหารไทย--จบ--

ศุกร์ 24 ก.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวธุรกิจ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

บิ๊กอสังหาฯ ท้าชนคอนโด 1 ล. แสนสิริส่งอีก 2 โครงการลุย เพอร์เฟคปูพรม 3 ทำเลรวด
    คอนโด 1-2 ล้านระอุ แสนสิริส่ง dcondo ลุยอีก 2 โครงการ เพอร์เฟคเปิด I condo ปูพรม3 ทำเล
    นายสุริยะ วรรณบุตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการและการตลาด บริษัท แสนสิริเปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดขายคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ dcondo รามคำแหง และ dcondo รามอินทรา รวมทั้งสิ้น 1,939 ยูนิต มูลค่าการขายประมาณ 2,720 ล้านบาท

สตาร์เปิดเกม ส่งสินค้าใหม่ ดันยอดท้ายปี
    สตาร์ส่งสุขภัณฑ์ใหม่ลงตลาดปลายปี 10 รุ่นรวด มั่นใจดันยอดขายเข้าเป้า
    นายสมชัย ว่องอรุณ รองประธานกรรมการ และกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สตาร์ ซานิทา รีแวร์ผู้ผลิตและจำหน่ายสุขภัณฑ์สตาร์ เปิดเผยว่า ในไตรมาสสุดท้ายของปีบริษัทเตรียมส่งสุขภัณฑ์ใหม่ 10 รุ่นจำหน่ายพร้อมกันทั้งตลาดในประเทศและส่งออกต่างประเทศโดยวางตำแหน่งเป็นสินค้าในกลุ่มกลางถึงบน

ดัมพ์ราคาดึงคนไทยเที่ยวในประเทศ
    สทน.ดันเที่ยวเมืองไทยสบายกระเป๋า หวังเป็นสัญลักษณ์ดึงเที่ยวในประเทศ ชี้สัญญาณเดินทางฟื้น 60%
    น.ส.มัยรัตน์ พีระญาณ์โกเศส นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) ในฐานะผู้จัดงานเที่ยวเมืองไทย สบายกระเป๋า ครั้งที่ 2 เปิดเผยว่า สทน.ได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) จัดงานเที่ยวเมืองไทย สบายกระเป๋า ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 23-26 ก.ย.นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อตอกย้ำชื่องานเป็นสัญลักษณ์การซื้อขายแพ็กเกจทัวร์เฉพาะเส้นทางในประเทศปลุกกระแสคนไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ รวมถึงส่งเสริมให้ผู้ประกอบการทัวร์ โรงแรมที่พักกลุ่มขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) มีรายได้หมุนเวียนทางธุรกิจ

มหกรรมบ้านแจกสะบัดปั้นขายส่งท้ายปี
    มั่นใจอสังหา เริ่มฟื้น ผู้ประกอบการอสังหาฯ แห่อัดโปรโมชันเพียบ เร่งกระตุ้นยอดผ่านงานมหกรรมบ้านและคอนโด
    นายกวีพันธ์ เอี่ยมสกุลรัตน์ รองเลขาธิการสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรรและประธานจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 23 เปิดเผยว่า ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เริ่มมั่นใจมากขึ้นกับการทำกิจกรรมการตลาดในครึ่งปีหลัง ซึ่งจะเห็นว่าหลายรายพยายามจัดโปรโมชันเพื่อส่งเสริมการขาย เพื่อต้องการดันยอดขายให้เข้าเป้าที่วางไว้--จบ--

ศุกร์ 24 ก.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ร้อนนานดันน้ำอัดลมฉลุย เป๊ปซี่โตสองหลักมากสุดใน 5 ปี ชี้ปัญหาราคาน้ำตาลแพงเริ่มนิ่ง
    เป๊ปซี่ ตีปีกยอดขายปีนี้โตกว่า 10% สูงสุดในรอบ 5 ปี ยืนยันยังเป็นผู้นำตลาดยากที่คู่แข่งใหม่และเก่าจะโค่น
    นายปริญญา เพิ่มพานิช ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและปฏิบัติการขาย บริษัท เสริมสุข ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มน้ำอัดลม เป๊ปซี่ มิรินด้า เซเว่น อัพ เปิดเผยว่า ผลประกอบการในรอบ 8 เดือนที่ผ่านมา เติบโตมากกว่า 10% ซึ่งนับเป็นอัตราการเติบโตทางด้านยอดขายที่สูงสุดในรอบ 5 ปี จากปกติที่บริษัทจะมีอัตราการเติบโตเป็นตัวเลขหลักเดียวและเกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้ อันเป็นผลมาจากแคมเปญการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่บริษัทเปิดตัวไปเมื่อช่วงไตรมาส 2 ประกอบสภาพอากาศของประเทศไทยที่ร้อนเร็ว ร้อนนานและแม้จะเข้าสู่ฤดูฝนแล้วอากาศก็ยังร้อนอย่างต่อเนื่อง

ซาบีน่าเปลี่ยนเกมรุกอาเซียน ตั้งตัวแทนขาย
    ซาบีน่าปรับแผนตลาดอาเซียน หันหาตัวแทนจำหน่าย แทนแผนร่วมทุน หลังดิวมาเลเซีย บรูไน 2 ปีไม่คืบ
    นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า เปิดเผยถึงความคืบหน้าการรุกตลาดอาเซียนว่า บริษัทจะปรับแผนการทำตลาดเน้นหาตัวแทนจำหน่ายในตลาดสำคัญ เช่น สิงคโปร์ พม่ากัมพูชา เวียดนาม ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย แม้ว่าจะสนใจที่จะเข้าไปลงทุนเองในลักษณะหาผู้ร่วมทุนกับพันธมิตรท้องถิ่นมากกว่า แต่มีหลายปัจจัยที่ทำให้การเจรจาหาผู้ร่วมทุนไม่เป็นไปตามที่ต้องการ

ไอซีซี.ลั่นปีหน้าจะโตถึง 30% ชูร้านฮีสแอนด์เฮอร์ลุยตจว. ตั้งออฟฟิศประเทศในอาเซียน
    ไอ.ซี.ซี. หวังปีหน้าโต 30% จากปีนี้ 1.2 หมื่นล้าน รุกขยายตลาดอาเซียน เล็งตั้งออฟฟิศในประเทศเป้าหมาย
    นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล ในเครือสหพัฒนพิบูล เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจปีหน้า ไอ.ซี.ซี.ตั้งเป้ารายได้โตถึง 30% จากปีนี้ที่คาดว่าจะโต 15% หรือมูลค่า 1.2 หมื่นล้านบาท

ทีโอเอควบกัปตัน จ่อกินรวบตลาดสี
    "บรรเจิด ตั้งคารวคุณ" เปิดทางสี ทีโอเอ เข้าบริหารกัปตัน เสริมแกร่งจ่อกินรวบตลาดสี
    นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทได้ขยายกิจการโดยการเข้าบริหาร บริษัท สีกัปตัน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 ก.ย.2553 ที่ผ่านมาโดยจะเข้ามาบริหารจัดการและดูแลกิจการของสีกัปตันทั้งหมด ทั้งการวางแผนกลุยทธ์ด้านการตลาดการจำหน่าย รวมไปถึงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของตัวแทนจำหน่าย

เทอร์มาพลาสท์เร่งขยายลูกค้า
    เบตเตอร์ดรีมส์ บุกตลาดแผ่นประคบร้อน เทอร์มาพลาสท์ เร่งขยายฐานกลุ่มผู้ใช้สู่พนักงานออฟฟิศ-ผู้สูงอายุ
    น.ส.สุวิตา แจ้งอยู่ ผู้อำนวยการสายงานการตลาด บริษัท เบตเตอร์ดรีมส์ เปิดเผยว่า ได้นำเข้าแผ่นประคบร้อน แบรนด์เทอร์มาพลาสท์ แผ่นประคบร้อนจากประเทศญี่ปุ่น เข้ามาทำตลาดในเมืองไทยนานกว่า 4 ปี ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลุกค้า ซึ่งบริษัทตั้งเป้าจะขยายฐานกลุ่มผู้ใช้ไปยังกลุ่มพนักงานบริษัทและผู้สูงอายุ โดยตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 10 ล้านบาท หรือเติบโต 100% จากปีก่อน--จบ--