พฤหัสฯ 23 ก.ย.--Daily Direction :
ที่มา : บล.บีฟิท

Market Attitude
หุ้นใหญ่ได้อานิสงค์จากเงินทุนไหลเข้าหนุนช่วยหนุนดัชนี

        ยังคงดำเนินต่อไปสำหรับเงินทุนที่ไหลเข้าลงทุนทั้งในตลาดหุ้และตลาดตราสารหนี้บ้านเรา เงินบาทก็ยังคงแข็งค่าต่อ หลังค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง ผลจากเฟดอาจจะผ่อนคลายนโยบายการเงินมากขึ้น พร้อมที่จะอัดฉีดเม็ดเงินใหม่หลายพันล้านดอลลาร์เข้าสู่เศรษฐกิจสหรัฐ โดยมีแนวโน้มผ่านทางการซื้อพันธบัตรสหรัฐเพื่อกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจหากจำเป็น ซึ่งจะส่งผลกดดันอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ และจะลดความต้องการสินทรัพย์สหรัฐ ด้านตลาดหุ้นสหรัฐติดลบลงเล็กน้อย โดยที่นักลงทุนยังคงกังวลต่อแนวโน้มเศรษฐกิจ  สำหรับปัจจัยในบ้านเรา ก็ยังเป็นเรื่องของเงินทุนไหลเข้า เงินบาทแข็งค่า แต่ยังไม่มีมาตรการออกมาสกัด ทำให้เห็นยอดซื้อสุทธิเพิ่มมากขึ้นของนักลงทุนต่างชาติในตลาดหุ้นไทย ดังนั้นถ้ายังมีต่อเนื่องหุ้นขนาดใหญ่จะได้อานิสงค์มาก และผลักดันดัชนีตลาดหุ้นไทยขึ้นได้อีก ขณะที่เรื่อง 3 จี ก็ตามกันอีกรอบวันนี้ ว่าศาลปกครองสูงสุดจะมีคำสั่งออกมาอย่างไร มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทย มีโอกาสลุ้นขึ้นต่อ โดยถ้ายืนได้ที่ 945  ก็ลุ้นไปที่ 956-960 ดังนั้นยังถือหุ้นต่อในช่วงนี้
กลยุทธ์การลงทุน
        * ระยะกลาง : ถือต่อ ... (จุดถอยอยู่ที่ 920 จุด)
        * ระยะสั้น : ลุ้นต่อ-เก็งกำไรต่อ ... (ห้ามหลุด 930 จุด)
Market Viewpoint
        ตลาดหุ้นสหรัฐ  ดาวโจนส์ -21.72 จุด หรือ -0.2% ปิดที่ 10,739.31 นักลงทุนขายหุ้นและหันไปซื้อสัญญาทองคำและพันธบัตรเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยง หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลตลาดที่อยู่อาศัยที่อ่อนแอและเฟด ไม่ได้ประกาศใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในการประชุมครั้งล่าสุด พร้อมทั้งแสดงมุมมองที่เป็นลบต่อภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ
        น้ำมันดิบ  NYMEX -0.26 ดอลลาร์ หรือ -0.35% ปิดที่ 74.71 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากรายงานของ EIA ว่าสต็อกน้ำมันสหรัฐเพิ่มขึ้น และบดบังแรงบวกที่ราคาน้ำมันได้รับในช่วงเช้าจากความอ่อนแอของดอลลาร์
        สายการบิน - IATA ปรับเพิ่มคาดการณ์กำไรสายการบินทั่วโลกปีนี้ หลังขาดทุนหนักปีที่แล้ว
        เงินบาท - รมว.คลังชี้บาทแข็งยังไม่กระทบความสามารถแข่งขันส่งออก, มองแข็งค่าได้อีก / ธปท. เผยค่าเงินบาท อยู่ในทิศทางแข็งค่าตามสกุลเงินภูมิภาค หลังการคาดการณ์ถึงอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำต่อเนื่องของสหรัฐ ส่งผลให้มีเงินไหลออกจากสหรัฐ มายังเอเชีย
        นโยบายการเงิน - ธปท. เผย การดำเนินนโยบายการเงินในช่วงต่อไปจะให้ความสำคัญกับการดูแลเสถียรภาพด้านราคา เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อการขยายตัวอย่างยั่งยืนของเศรษฐกิจไทย
        RAIMON - คาดปีนี้พลิกมีกำไรสุทธิเล็กน้อย ตามรายได้ที่คาดว่าจะเติบโต 15% จากปีก่อน มาที่ 3.5 พันล้านบาท ขณะที่ปัจจุบันมียอดการจองที่รอโอนในมือ 7-8 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้จนถึงปี 55
        TTCL - เผยได้รับงานก่อสร้างโรงไฟฟ้า ของบริษัท นวนครการไฟฟ้าจำกัด มูลค่าโครงการรวมประมาณ 3.97 พันล้านบาท