พุธ 22 ก.ย.--ครึ่งบ่าย....ไม้สั้น :
ที่มา : บล.คันทรี่ กรุ๊ป

สรุปตลาดภาคเช้า 
     นักลงทุนเพิ่มเม็ดเงินเข้ามาในตลาดมากขึ้น หลังพบแรงซื้อเข้ามาในตลาดในช่วงวันก่อนหน้า   ดัชนีปิดภาคเช้าที่ระดับ 947.02จุด เพิ่มขึ้น 9.81 จุด  ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.29 หมื่นลบ.
แนวโน้ม/กลยุทธ์ ภาคบ่าย
     ด้วยเหตุผลในเรื่อง Fund Flow เพียงเรื่องเดียว ที่เข้ามาหยาขึ้นหลัง ธปท.ไม่ออกมาตรการค่าเงินบาทออกมา  อีกทั้งหุ้นใหญ่ๆหลายตัวที่มีข่าวบวกเข้ามาเสริม จะทำให้บ่ายนี้ ดัชนีฯน่าจะยืนในแดนบวกได้ตลอดการซื้อขาย แม้จะมีการขายทำกำไรเข้ามาเป็นระยะๆ ก็ตาม
     กลยุทธ์การลงทุน   บ่ายนี้ ยังคงเน้นเล่นสั้นๆ ในหุ้นที่มี volume (ซื้อ) ที่สูงๆเป็นหลัก แต่อยาลืมว่า เงินที่เข้ามาจากต่างประเทศนี้ จะมาในแบบของ hot money บางส่วน คือเก็งกำไรสั้นๆ ดังนั้น ถ้าราคาหุ้นตัวใดขึ้นมากๆ จะมีแรงขายทำกำไรตามมา การลงทุนในช่วงนี้ จึงต้อง "ขายตัวแพง ซื้อตัวถูก" ไปตลอด จนกว่าเงินจะเริ่มออกจากตลาด
วิเคราะห์ทางเทคนิค
SCB  คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 96.75  แนวรับ 96.50  แนวต้าน 98.00
     กราฟโค้งตัวขึ้นแบบ U shape และยืนเหนือเส้น EMA 5 วันได้ จึงเป็นทิศทางที่ดี พร้อมทั้ง RSI ชี้ขึ้นสนับสนุน จึงคาดว่าจะปรับตัวขึ้นต่อได้
TASCO  คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด  69.75  แนวรับ  69.25  แนวต้าน 71
     กราฟเป็นช่วงกลับตัวขึ้นแบบกระทะหงาย และราคาไต่ระดับขึ้นเหนือเส้น EMA 5 วันได้ต่อเนื่อง จึงเป็นแนวโน้มเชิงบวก พร้อมทั้ง RSI ชี้ขึ้นเป็นสัญญาณซื้อ
เด็กแนว :
     แรงได้ทุกวัน  เหมือนเย้ยรัฐบาลนะ  ยิ่งแรงก็ยิ่งดีกับนักลงทุนเพราะได้ราคาขายหุ้นสูงขึ้น   ตอนนี้ SET  ขึ้นระดับ new high ในรอบ 14 ปีก็ดีใจด้วย  แต่รู้สึกมันร้อนๆ อย่างบอกไม่ถูก  โวลุ่มตลาดทะลัก  แรงซื้อไม่สนปัจจัยอะไรทั้งนั้น เหมือนเมามันยังไงไม่รู้ แล้วแบบนี้ 1000 จุดจะหยุดอยู่ป่ะเนียะ
     TTCL ยังไม่สิ้นมนต์ขลังสำหรับหุ้นโคโยตี้ตัวที่ดูดีขึ้นทุกวัน  อย่างที่เด็กแนวเคยบอกว่าราคาหุ้นถ้าจะให้เหมาะตามพื้นฐานอาจจะได้ถึง 12 บาท  เผลอแพล็บเดียวตอนนี้แตะสองหลักเฉียดโหลเข้าไปทุกที  วันนี้จึงมีข่าวกระหน่ำออกมาเยอะ สารพัดโครงการทั้งเรื่องเก่ามาบตะพุด และเรื่องใหม่เกี่ยวกับโรงไฟฟ้า  ถือว่า surprise วงการ เพราะได้รับงานสร้างโรงไฟฟ้ามูลค่า 4 พันล้านบาท เริ่มลงมือกันเลยพร้อมทยอยรับรู้รายได้ปีนี้ว่างั้น  ทำให้ backlog พุ่งแตะหมื่นล้านเฉยเลย  มิน่า hot สุดๆ ตอนนี้กราฟสวยใครมีทุนเดิมอยู่ถือไว้  ใครมีทุนใหม่ลุ้นไป 12 บาท ไม่ใช่ก็ใกล้เคียง
     TCB  อย่าเพลินกับหุ้นตลาดจนลืมหาหุ้นเงียบๆ  มาใส่พอร์ทบ้างล่ะ   เพราะกระแสบาทแข็งนี่เองเด็กแนวว่าหุ้นที่นำเข้าวัตถุดิบ 100%เพื่อนำมาผลิตผลถ่านก็จะได้รับประโยชน์เต็มๆ นั่นเอง  แถมผลประกอบการขยายตัวได้ใจยิ่งนัก แม้ราคาหุ้นจะอยู่ระดับสูง  แต่หากประเมินตามกำไรทั้งปีมีโอกาสได้เห็น 40 บาทไม่ยาก  ของดีมีจำกัด  ใครมัวต่อราคาอาจไม่ได้ของนะ
Derivatives กลยุทธ์ช่วงบ่าย   
     ตัว U (60 Min) แนวโน้มราคามีแนวโน้มเป็นขาขึ้นหลังราคาสามารถยืนเหนือ EMA 5 ได้ต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามสัญญาณ RSI ที่เข้าเขต Overbought ทำให้โอกาสที่ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงบ่ายมีจำกัด
     กลยุทธ์  เราแนะนำให้ Take Profit ในด้าน Long สำหรับการเล่นรายวันที่แนวต้าน 655 จุด ในระยะกลางสามารถถือและทยอยทำกำไร Long บางส่วนได้..ด้าน Short แนะนำให้รอ Take Profit สำหรับ position ในช่วงเช้าเมื่อราคาอ่อนตัวลงมาแถว 650-653 จุดและไม่ถือสถานะข้ามวัน
     --ทีมวิเคราะห์