อังคาร 21 ก.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ข่าวลบรุมกดดันตลาดฯ ซึม ระบบล่มเกือบครึ่งวัน จรัมพรยันไม่เกิดซ้ำ 'ทรู' ยังยืนไม่อยู่
    "จรัมพร" กร้าว ระบบรายงานข้อมูลซื้อขายหุ้นล่มเกือบครึ่งวันทำนักลงทุนบ่จอย ลั่นจะไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำสอง
    นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.50 น. ระบบรายงานการซื้อขาย (PRS) ของตลาดหลักทรัพย์เกิดความขัดข้องโดยไม่สามารถรายงานข้อมูลการซื้อขายให้กับสาธารณชนผ่านเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์และเซตเทรดได้

4 หุ้นอุปโภคบริโภคกำไรสูง รายได้โตสองหลัก-ปันผลสม่ำเสมอ MODERN ยอดขายโตตามอสังหาฯ
    BGT-L&E-MODERN และ S&P หุ้นเด่นกลุ่มอุปโภคบริโภครายได้โตสองหลัก-ปันผลสม่ำเสมอ
    "รายการมันนี่ ทอล์ค" จัดสัมมนาวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการสัมภาษณ์ผู้บริหารของบริษัทที่ประกอบธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค 4 บริษัท คือ บริษัท บีจีทีคอร์ปอเรชั่น (BGT) ผู้นำเข้าเสื้อผ้าและอุปกรณ์ใส่สบายหลายแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักกันดีคือบอดี้โกล์ฟ บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป ( MODERN )ผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ครบวงจร บริษัท เอสแอนด์พี(S&P) ผู้ประกอบการร้านอาหารและเบเกอรี S&P และบริษัท ไลท์ติ้ง แอนด์อีควิปเมนท์ (L&E) ผู้ผลิตไฟฟ้าแสงสว่างครบวงจร

แคล-คอมพ์ลุย เทกฯบริษัทสหรัฐ ขยายตลาดตปท.
    CCET ลุยสหรัฐ ตั้งบริษัทใหม่ ใช้เทกโอเวอร์บริษัทในสหรัฐอเมริกาคาดลงทุน 626 ล้านบาทหวังขยายฐานธุรกิจในตลาดหลักของโลก
    นายคงสิทธิ์ โจวกิจเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์(ประเทศไทย) หรือ CCET เปิดเผยว่าคณะกรรมการบริษัทมีมติให้จัดตั้งบริษัท Cal-Comp Electronics (USA) Co.,Ltd. โดยมีทุนจดทะเบียน 156.51 ล้านบาท และใช้บริษัทแห่งใหม่นี้ไปลงทุนในบริษัท Spectragraphics Corporation Co.,Ltd.ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา คาดใช้เงินซื้อหุ้นทั้งหมดไม่เกิน 20 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 626.05 ล้านบาท

เซียนแนะลงทุนฟิวเจอร์สระวัง รอตลาดชัดเจนค่อยเข้าลงทุน
    เซียนตลาดอนุพันธ์ชี้ช่วงนี้ตลาดซึม ลงทุนระมัดระวัง แนะเคล็ดลับความสำเร็จลงทุน SET 50 Index Futures
    การเสวนา "จับทิศตลาดหุ้น จะเข้าลงทุนช่วงไหน และโอกาสทำกำไรด้วย SET 50 Index Futures ได้อย่างไร" ซึ่ง "โพสต์ทูเดย์" ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) หรือ TFEX จัดเสวนาเมื่อวันเสาร์ที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา

ฟันธงทุนฝรั่งอยู่ยาว เงินเข้าเอเชียรอบนี้ฝังตัว 5-10 ปี UOB สิงคโปร์มั่นใจหุ้นยังวิ่งได้อีก
    ผู้จัดการกองทุนสิงคโปร์มั่นใจเงินลงทุนต่างชาติเข้าเอเชียรอบนี้จะอยู่ยาว 5-10 ปี ประเมินดัชนียังวิ่งได้ต่อ
    นายแอนโธนี ราซา ผู้อำนวยการอาวุโส และหัวหน้าฝ่ายจัดสรรการลงทุนบริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุนยูโอบี (สิงคโปร์) เปิดเผยว่า เงินลงทุนจากต่างประเทศที่ไหลเข้ามาลงทุนในภูมิภาคเอเชีย ในช่วงนี้จะเป็นการลงทุนระยะยาวประมาณ 5-10 ปี เช่นเดียวกับเงินลงทุนที่เข้ามาเมื่อช่วงปี 2533 เนื่องจากประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ในเอเชียอยู่ในช่วงเติบโต--จบ--

อังคาร 21 ก.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ชาวบ้านป่วน บุกที่บสท.อีก คราวนี้บุรีรัมย์
เครือข่ายสภาประชาชนอีสาน ระดมชาวบ้านบุรีรัมย์บุกยึดที่ดิน บสท.อีกรอบ
    ชาวบ้านเครือข่ายสภาประชาชนอีสาน 4 ภาค จาก 10 ตำบล กว่า 170 ครัวเรือน ที่ไม่มีที่ทำกินในจ.บุรีรัมย์ ได้ร่วมกันเข้าไปสร้างสิ่งปลูกสร้างในที่ดินของบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย (บสท.) บริเวณบ้านโคกเจริญ ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เนื้อที่กว่า 129 ไร่ ซึ่งเป็น 1 ใน 6 แปลง ที่เป็นที่ของบสท.รวมกัน 400 ไร่

'ชสอ.' ถกมาร์คแก้หนี้ครู
    ชสอ. เสนอ "อภิสิทธิ์" รับสางหนี้ครูทั้งระบบปรับพอร์ตลงทุน เน้นปล่อยกู้สมาชิกสหกรณ์ ลดการกู้เงินธนาคาร
    นายเฉลิมพล ดุลสัมพันธ์ ประธานชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย (ชสอ.) เปิดเผยว่าเมื่อเร็วๆ นี้ได้หารือกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาหนี้ครูทั้งระบบโดย ชสอ.จะรับเป็นตัวกลางในการประสานงานกับสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ทั่วประเทศในการเข้าไปช่วยเหลือครูที่เป็นหนี้

กสิกรการันตี ส่งออกโตต่อ ปัจจัยหนุนอื้อ
    กสิกรเชื่อส่งออกยังขยายตัว จากการย้ายฐานของบริษัทข้ามชาติและราคาสินค้าเกษตรโลก
    บริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า ตัวเลขการส่งออกในเดือน ส.ค.2553 มีทิศทางปรับตัวดีขึ้นโดยขยายตัว 23.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน กระเตื้องขึ้นจาก 20.6% ในเดือน ก.ค.เป็นสัญญาณเชิงบวกว่าการส่งออกของไทยยังคงมีแรงส่งให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

เอสเอ็มอีอ่วมต้นทุนสูง 0.1%
    ลูกค้าเอสเอ็มอีกลัวค่าเงินแข็ง แห่ซื้อป้องกันความเสี่ยงทำต้นทุนสูงกว่า 0.1%
    นายไตรรงค์ บุตรากาศ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่าปัจจุบันลูกค้าเอสเอ็มอีขนาดกลางที่มีรายได้ปีละ 75-500 ล้านบาท หันมาจองซื้อประกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยน (ฟอร์เวิร์ด) ค่าเงินมากขึ้นเป็น 40% จากเดิมมีลูกค้าทำฟอร์เวิร์ดประมาณ 30% เนื่องจากช่วงนี้เงินบาทแข็งค่า และมีความผันผวนมากขึ้น--จบ--

อังคาร 21 ก.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวธุรกิจ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

บางจากจ้องซื้อหุ้นรง.เอทานอล เตรียมงบไว้ช็อป 2-3 พันล้าน รองรับเพิ่มขายแก๊สโซฮอล์
    บางจาก ทุ่มเงิน2,000-3,000 ล้านบาท เตรียมซื้อหุ้นร่วมทุนโรงงานเอทานอล รองรับการใช้เพิ่ม
    นายอนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากปิโตรเลียม เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาหาพันธมิตรร่วมทุนโรงงานผลิตเอทานอล 1-2 รายคาดว่าจะใช้เงินประมาณ 2,000-3,000 ล้านบาท เพื่อหาแหล่งผลิตเอทานอลที่มั่นคง รองรับปริมาณความต้องการใช้เอทานอลที่เพิ่มขึ้นจากวันละ 2 แสนลิตร เป็น 4 แสนลิตรต่อวัน หลังมีแผนยกเลิกจำหน่ายเบนซิน 91 ในปี 2555 ทำให้ต้องหันมาจำหน่ายแก๊สโซฮอล์ทุกประเภท

คอตโต้เข้ม รับบาทแข็ง หวังโต 10%
    คอตโต้ เร่งคุมต้นทุนการผลิตรับบาทแข็ง หวังขึ้นแท่นท็อปทรี 3 ผู้นำตลาดอาเซียนภายใน 5 ปี
    นายสราวุฒิ สำราญทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามซานิทารีแวร์อินดัสทรี ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสุขภัณฑ์และกระเบื้องแบรนด์คอตโต้ เปิดเผยว่า ผลจากเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น ทำให้บริษัทต้องมาควบคุมต้นทุนทุกด้านให้มากขึ้น   เนื่องจากบริษัทมีสัดส่วนการส่งออก 30-40% ปัจจุบันบริษัทส่งสินค้าในภูมิภาคอาเซียนจนครบทุกประเทศแล้ว โดยมีเป้าหมายที่เป็นแบรนด์ 1 ใน 3 ที่ได้รับการตอบรับทั้งในแง่ยอดขายและการรับรู้จักแบรนด์ของผู้บริโภคในภูมิภาคนี้ภายใน 4-5 ปี นับจากนี้

อุตฯ เครื่องดื่มขอน้ำตาล 3.8 หมื่นตัน
    อุตฯ เครื่องดื่มขอน้ำตาลเพิ่ม 3.8 หมื่นตัน เตรียมรับเทศกาลปีใหม่
    นายประจวบ ตยาคีพิสุทธิ์ โฆษกสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องดื่มไทย เปิดเผยว่า สมาคมได้ทำหนังสือแจ้งไปยังกระทรวงอุตสาหกรรมเป็นครั้งที่ 2 เพื่อย้ำถึงความต้องการน้ำตาลทรายของผู้ประกอบการเครื่องดื่มในช่วงสิ้นปีนี้ที่จะเพิ่มขึ้นจากอัตราการเติบโตของการบริโภค ทำให้ต้องการน้ำตาลทรายเพิ่มขึ้นประมาณ3.8 หมื่นตัน หากภายในสิ้นเดือน ก.ย. ไม่มีคำตอบ จะกระทบต่อการวางแผนผลิต

อพาร์ตเมนต์ผุดทั่วกรุง 7 แสนยูนิตหวั่นล้น
    สมาคมอาคารชุดชี้อพาร์ตเมนต์ในกรุงล้น แตะ 7 แสนยูนิต หลังคนแห่ทำ เจอคู่แข่งซื้อคอนโดปล่อยเช่า
    นายธำรง ปัญญาสกุลวงศ์ นายกสมาคมอาคารชุดไทย เปิดเผยว่า จำนวนห้องชุดของอพาร์ตเมนต์ในตลาดที่มีสะสมอยู่มากถึง 6-7 แสนยูนิต ถือว่าสูงมาก และเพิ่มขึ้นเท่าตัวจาก 3 แสนยูนิต ในช่วงก่อนปี 2540 ทำให้ซัพพลายอพาร์ตเมนต์มีโอกาสเสี่ยงที่จะล้นตลาดได้ เนื่องจากยังคงมีอพาร์ตเมนต์เกิดใหม่เข้าสู่ตลาดต่อเนื่อง--จบ--

อังคาร 21 ก.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

มือถือไม่เชื่อ รัฐบาลดัน 3 จี เย้ย 90 วัน กทช.ไม่เกิดชี้ 8 ปี ไร้การลงทุนเพิ่ม
   เอไอเอส-ดีแทคถล่มรัฐบาลเร่ง กสทช. 90 วัน เป็นไปไม่ได้ หวั่น 3 จี ไม่เกิดโทรคมนาคมไร้อนาคต ชี้ 8 ปีนี้ไม่มีการลงทุนเพิ่ม
   นายวิเชียร เมฆตระการ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร บ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิสหรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า การผลักดันให้มีการจัดตั้งคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนามคมแห่งชาติ หรือ กสทช. แล้วเสร็จตามช่วงเวลาที่รัฐบาลระบุ ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ เพราะร่าง พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ มีการพูดกันมานานแล้วแต่ก็ไม่สามารถออกกฎหมายได้ ดังนั้น กสทช.ที่จะเกิดขึ้นตามมาจึงไม่ใช่เรื่องง่าย

ทั่วโลกสนแห่ลงทุนแอร์ในไทย  2 ยักษ์จีนยี่ห้อจี-มีเดียลงหมื่นล. แนะรัฐโรดโชว์ทำความเข้าใจ
    อุตสาหกรรมแอร์ไทยเนื้อหอม ทั่วโลกสนใจลงทุนชี้ยักษ์แดนมังกรขยับลงทุนไทยกว่า 1 หมื่นล้านบาท
    นายไพรัตน์ เอื้อชูยศ ประธานกลุ่มบริษัท สตาร์โฮลดิ้งส์  ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องปรับอากาศแบรนด์ "สตาร์แอร์" และประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าภาพรวมธุรกิจอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศของไทยในปีนี้มีความคึกคักสูงเมื่อเทียบกับช่วงหลายปีที่ผ่านมา จากการที่ไทยเป็นตลาดหลักซึ่งหลายประเทศทั่วโลกสนใจเข้ามาตั้งโรงงานเพื่อส่งออกเครื่องปรับอากาศไปทั่วโลกและในเอเชีย

ไวตามิ้ลค์รุก ผนึกอเมซอน ย้ำผู้นำช่วงเจ
    ไวตามิ้ลค์ อัด 20 ล้านบาท กระตุ้นยอดขายนมถั่วเหลืองช่วงกินเจ พร้อมย้ำแชมป์ตลาดมูลค่า 8,500 ล้านบาท
    นายชนิต สุวรรณพรินทร์ ผู้จัดการทั่วไปสายงานการตลาด บริษัท กรีนสปอต ผู้ผลิตและทำตลาดน้ำนมถั่วเหลืองไวตามิลค์ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลกินเจเดือน ต.ค. ที่จะถึงนี้ บริษัทได้ใช้งบ 20 ล้านบาท เพื่อทำตลาดนมถั่วเหลืองไวตามิลค์ เนื่องจากเทศกาลกิจเจถือเป็นฤดูการขายนมถั่วเหลือง และมีอัตราการเติบโต ถึง 20% คิดเป็นมูลค่า 633 ล้านบาท ขณะที่ภาพรวมตลาดทั้งปีจะโตได้เพียง 6-7%

เบอร์เกอร์คิงเร่งปรับโฉมรอบ 55 ปี
    เบอร์เกอร์คิงยกเครื่องโฉมใหม่ทั่วโลกครั้งแรกในรอบ 55 ปี ทั้งปรับสาขา-พัฒนาเมนูใหม่ หวังสิ้นปีเติบโตสองหลัก
    นายจอห์น ไฮเน็ค รองประธาน บริษัท เบอร์เกอร์คิง ผู้ดำเนินงานร้านอาหารบริการด่วนเบอร์เกอร์คิงในเครือเดอะไมเนอร์ เปิดเผยว่า บริษัทแม่อยู่ระหว่างการปรับปรุง โฉมร้านเบอร์เกอร์คิงใหม่พร้อมกัน ทั่วโลก ซึ่งเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2552 ที่ผ่านมา ภายใต้แนวคิดการตกแต่งใหม่ "ทเวนตีทเวนตี" (2020) ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 55 ปีนับแต่เบอร์เกอร์คิงเปิดกิจการและเป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปีในไทยด้วย

แกรนด์เพิร์ลโอด 3 ปีวูบ 100 ล.
    แกรนด์เพิร์ลครวญ โดนพิษการเมือง 3 ปี ทำสูญกว่า 100 ล้าน ชี้ตลาดนักเที่ยวต่างชาติไม่ฟื้น จัดโปรโมชั่นหวังพึ่งคนไทย
    นายพิชิต กุลเกียรติเดช ประธานบริษัท แกรนด์เพิร์ล ผู้ให้บริการเรือสำราญล่องแม่น้ำเจ้าพระยา เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เมืองไทยมีปัญหาการเมืองในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ทำให้บริษัทสูญรายได้ไปแล้วกว่า 100 ล้านบาท ประกอบกับปัญหาเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นทั่วโลก ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาต โดยเฉพาะในตลาดหลัก เช่น อเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น ลดลงกว่า 90%--จบค่ะ--