พฤหัสฯ 21  ต.ค.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
จีนช็อกหุ้นไทยช่วงสั้น แนะเลี่ยงเข้ากลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ ไม่หวั่นตปท.ขายหุ้น-ตราสารหนี้
    โลกตกใจจีนทำเซอร์ไพรส์ขึ้นดอกเบี้ย ไทยเก่งติดลบแค่ 1 จุด ต่างชาติขายหุ้น-ตราสารหนี้ร่วม4,547 ล้าน คาดปรับฐานช่วงสั้น
    ธนาคารกลางจีนขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ทุบตลาดหุ้นทั่วโลกร่วงระเนระนาด นำโดยดัชนีดาวโจนส์ดิ่ง165 จุด หรือ 1.48% ราคาน้ำมันและราคาทองทรุด ทำให้ตลาดหุ้นเอเชียมีทั้งปรับตัวขึ้นและลงคละกัน

บ้านปูมองไกลคิดปรับพอร์ต ขาย RATCH
    บ้านปูยอมรับกำลังเขย่าพอร์ต เล็งขายหุ้นราชบุรีฯ  15% ให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ระยะยาว บริหารเงินมีประสิทธิภาพ
    นางสมฤดี ชัยมงคล ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-การเงิน บริษัท บ้านปู (BANPU) เปิดเผยถึงกระแสข่าวว่าบริษัทมีแผนจะขายหุ้นที่ถืออยู่ในบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี โฮลดิ้ง (RATCH) ทั้งหมด 15% ว่าขณะนี้บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการทบทวนการลงทุนในพอร์ตทั้งหมดเพื่อให้เป็นไปตามแผนกลยุทธ์การลงทุนระยะยาว (5 ปี)  และสร้างการเติบโตที่มีการบริหารจัดการด้านการเงินที่ดีในอนาคต

MILL ดึงยักษ์กองทุนไทยถือหุ้น
    "มิลล์คอน" ดึงสถาบันยักษ์ใหญ่ชื่อดังของไทย ร่วมถือหุ้นเสริมความแกร่งโครงสร้างทุนหึ่ง !!!เตรียมทำบิ๊กล็อตต้น พ.ย. ราคาสูงกว่ากระดาน 2.50 บาท
    แหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรมเหล็กเปิดเผยว่า บริษัท มิลล์คอน สตีลอินดัสทรีส์ (MILL) อยู่ระหว่างการเจรจากับนักลงทุน ซึ่งเป็นกองทุนและสถาบันรายใหญ่ในประเทศ เพื่อร่วมทุนถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 5%  โดยมองโครงการกรีนมิลล์เป็นโครงการมีศักยภาพสูง สามารถเพิ่มความสามารถในการทำกำไรที่ดีขึ้น

หุ้นได้ดีกนง.คงดอก อสังหาฯ-เช่าซื้อยิ้ม
    กนง.คงดอกเบี้ยตามคาดดีต่อหุ้นอสังหาริมทรัพย์-ก่อสร้าง-พาณิชย์และเช่าซื้อ
    บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) วิเคราะห์ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ประกาศคงอัตราดอกเบี้ยในตลาดซื้อคืนพันธบัตร (อาร์/พี) 1 วันที่ 1.75% ซึ่งเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ และดอกเบี้ยที่ไม่ปรับตัวขึ้นจากแนวโน้มก่อนหน้านี้ จะเป็นปัจจัยสนับสนุนหุ้นในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง รวมถึงกลุ่มพาณิชย์และเช่าซื้อเพราะอำนาจซื้อของประชาชนยังคงสูงต่อไป

ไทยพาณิชย์วิ่งเข้าเป้าทั้งปี'53 สินเชื่อพุ่งดันกำไร 6.4 พันล. กรุงไทย-ทุนธนชาตเพิ่มขึ้น
    ธนาคารไทยพาณิชย์โชว์กำไร 6,479 ล้านบาท พุ่งกว่า 20% มั่นใจผลงานรวมทั้งปีเข้าเป้า กรุงไทย-ทุนธนชาต-นครหลวงไทย ผลงานเพิ่มขึ้น
    ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ผลงานไตรมาส 3 มีกำไรสุทธิ 6,479.48 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 1.91 บาท มากกว่าไตรมาส 2 ที่ทำได้ 5,315 ล้านบาท ประมาณ 21.89% และเพิ่มขึ้นประมาณ 24.68%  ในช่วงเดียวกันปีก่อน

3DW "เคจีไอ" ฮอต เข้าเทรด 22 ต.ค.นี้
    เคจีไอนำ DW ส่วนเพิ่ม 3 ตัวรวดเข้าซื้อขายในตลาด 22 ต.ค.นี้
    น.ส.นฤมล อาจอำนวยวิภาส ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) (KGI) เปิดเผยว่า ในวันที่ 22 ต.ค.นี้ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในหุ้นสามัญ (DW) ที่ออกโดย บล.เคจีไอในส่วนเพิ่มของ 3 ตัวจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ พร้อมกัน (ADVA13CA SCC13CA และ TCAP13CA)

เตือนหุ้นน้องใหม่แพงไป
    โบรกเกอร์สะกิดหลีกเลี่ยงหุ้นน้องใหม่ ราคาแพงลิ่ว กันกุลฯ วิ่งแซงปัจจัยพื้นฐาน 1 ปี
    นางภัทธีรา ดิลกรุ่งธีระภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส  (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า สาเหตุที่หุ้นน้องใหม่ประสบความสำเร็จสำหรับการเข้าซื้อขายวันแรก ราคาพุ่งเหนือจองในระดับสูง เกิดจาก 2 ปัจจัยคือ มีพื้นฐานที่ดี ประกอบกับภาวะตลาดหุ้นเอื้ออำนวย

"วรรณ" ชี้ 2 ปัจจัยกำหนดดบ. ชูกระจายลงทุนไม่เสียโอกาส ฟินันซ่าออกกองมันนี่มาร์เก็ต
    บลจ.วรรณ แนะจับตา 2 ปัจจัยน้ำท่วม-มาตรการสหรัฐชี้ชะตาดอกเบี้ย ธ.ค.นี้ แนะกระจายลงทุนตราสารหนี้สั้น-กลาง "ฟินันซ่า" ออกมันนี่มาร์เก็ต
    น.ส.ทิวารัตน์ เตชะมีเกียรติชัย กรรมการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม(บลจ.) วรรณ เปิดเผยว่า การคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) วันที่ 20ต.ค.ที่ผ่านมา เป็นไปตามคาด แต่การประชุมเดือน ธ.ค.นี้ยังต้องดู 2 ปัจจัย คือ น้ำท่วมที่เกิดขึ้นจะส่งผลให้เงินเฟ้อเพิ่มหรือไม่ รวมถึงมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ของสหรัฐที่จะออกมาปลายเดือน พ.ย.หรือต้นเดือน ธ.ค.นี้ประกอบ

ทหารไทยชู 2-2.3% กองตราสารหนี้นอก
    บลจ.ทหารไทย ส่งกองทุนตราสารหนี้นอก 2 กองลงทุนยาว จ่าย 2-2.3% ต่อปี
    นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทหารไทยเปิดเผยว่า บริษัทเปิดขายกองทุนตราสารหนี้ที่ลงทุนในต่างประเทศ 2 กองทุน ตั้งแต่วันที่ 20-26 ต.ค.นี้ลงทุนขั้นต่ำ 2,000 บาท ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยน--จบ--

พฤหัสฯ 21  ต.ค.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ปลายปีเจอดีขึ้นดอกเบี้ย รอบนี้กนง.ดูท่าทีเงินเฟ้อ-บาท ออกตัวไร้แรงกดดันการเมือง
    กนง.มีมติคงดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1.75% รอดูสถานการณ์ให้รอบคอบ แจงไม่ใช่เพราะถูกกดดันทางการเมือง แบไต๋ 1 ธ.ค.ขึ้นแน่
    นายไพบูลย์ กิตติศรีกังวาน ผู้ช่วยผู้ว่าการสายนโยบายการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติให้คงดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1.75%เพราะเห็นว่าแม้ในขณะนี้จะเป็นวัฏจักรดอกเบี้ยขาขึ้น แต่สภาวะแวดล้อมของเศรษฐกิจโลกที่เริ่มชะลอลงอัตราเงินเฟ้อยังไม่เร่งตัวขึ้นมากจนทำให้เกินกรอบเงินเฟ้อเป้าหมายที่ตั้งไว้ จึงสามารถคงดอกเบี้ยไว้ได้เพื่อรอดูสถานการณ์ให้รอบคอบขึ้น

ชงวิธีคุมเงินบาท กำหนดช่วงสูงต่ำ
    "โอฬาร" แนะคลังวางกรอบเงินบาทขั้นสูง-ต่ำ ยันรมว.คลังมีอำนาจออกกฎหมายดูแลค่าเงินควบคุมธนาคาร
    นายโฮฬาร ไชยประวัติ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังต้องประกาศกรอบนโยบายกำหนดอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทออกมาว่าจะกำหนดให้อัตราขั้นต่ำและขั้นสูงเท่าใดเช่นเดียวกับการประกาศงบประมาณและอัตราดอกเบี้ยนโยบาย เนื่องจากเป็นข้อบังคับใน พ.ร.บ.เงินตราปี 2501 มาตรา 23-25 เพื่อให้ธนาคารพาณิชย์นำไปใช้ในการซื้อขายเงินตรา ซึ่ง รมว.คลังมีอำนาจและหากธนาคารพาณิชย์ไม่ปฏิบัติตามจะมีความผิดทางอาญา มีโทษเปรียบเทียบปรับ

เอสเอ็มอีแบงก์เปิดประตู ช่วยส่งออกรายละ 5 ล้าน
    เอสเอ็มอีแบงก์สนองรัฐประกาศปล่อยกู้ช่วยผู้ส่งออกรายเล็ก ให้สูงสุด 5 ล้านบาทต่อราย คิดดอกลบ 1.5% ผ่อนนาน 5 ปี
    นายโสฬส สาครวิศว กรรมการผู้จัดการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือเอสเอ็มอีแบงก์ เปิดเผยว่า ธนาคารได้จัดโครงการ "ติวเข้ม เงินกู้" ให้แก่ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ที่เป็นผู้ส่งออก นำเข้า และผู้ประกอบการทั่วไป เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่แหล่งเงินทุนของธนาคาร เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการยื่นคำขอกู้และได้รับการอนุมัติสินเชื่อ

ดูดข้าราชการช็อป "บ้าน" ถูก ถ.แจ้งวัฒนะ
    ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ สบช่องข้าราชการเงินเดือนขึ้น-โบนัสปลายปี จัดมหกรรมบ้านราคาถูก
    นายรักษ์ วรกิจโภคาทร รองกรรมการผู้จัดการสายพัฒนาธุรกิจและการตลาด บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ (ธพส.) เปิดเผยว่า จะจัดงานอีซี่ โฮม เซลส์ วันที่ 25-28 พ.ย. เป็นงานลดราคาบ้านส่งท้ายปีภายในอาคารศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ โดยใช้พื้นที่ 5,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับกับความต้องการที่อยู่อาศัยของข้าราชการที่มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังได้ปรับเงินเดือนและโบนัสในช่วงปลายปี

หนี้สาธารณะวิ่งชน ทะลัก 4.9 หมื่นล้าน
    หนี้สาธารณะเดือน ก.ค. เพิ่มอีก 4.92 หมื่นล้านบาท ขึ้นเป็นเดือนที่ 3
    นายจักรกฤศฎิ์ พาราพันธกุล ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เปิดเผยว่า หนี้สาธารณะเดือน ก.ค.2553 มีจำนวน 4.25 ล้านล้านบาท หรือคิดเป็น 42.51% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนก่อนหน้า หนี้สาธารณะเพิ่มขึ้น 4.92 หมื่นล้านบาท

สปส.ยิ้มกริ่มรับกำไร 3 หมื่นล.
    9 เดือนประกันสังคมฟาดกำไรเกือบ 2.5 หมื่นล้านบาท ทั้งปีไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นล้านบาท ปักธงยกระดับเทียบชั้น กบข.เพิ่มช่องลงทุนหุ้น-เมืองนอก
    รายงานข่าวสำนักงานประกันสังคม (สปส.) แจ้งว่า ผลการดำเนินงานกองทุนประกันสังคมในรอบ9 เดือนแรกของปี 2553 มีผลตอบแทนจากการลงทุนจำนวน 2.498 หมื่นล้านบาท ประกอบด้วยดอกเบี้ยรับจากเงินฝาก พันธบัตร และหุ้นกู้ จำนวน 1.89 หมื่นล้านบาท เงินปันผลและกำไรจากการขายหลักทรัพย์ 6,071 ล้านบาท คิดเป็นอัตราผลตอบแทนย้อนหลัง 12 เดือน 6.25%

เร่งปั๊มฟื้นศก. เบิกจ่ายงบเจ๋ง 1.62 ล้านล้าน
    เบิกจ่ายงบปี 2553 เกินเป้า 1.76% งบลงทุนเกินเป้า 4.15% เร่งผลักงบปีนี้เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจโดยเร็ว
    นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า การเบิกจ่ายงบประมาณปี 2553 ในภาพรวมสามารถเบิกได้ถึง 1.62 ล้านล้านบาท หรือ 95.76% สูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 1.76% แยกเป็นรายจ่ายประจำ 1.44 ล้านล้านบาท หรือ 98.37% สูงกว่าเป้า 1.65% งบลงทุนเบิกจ่ายได้ 1.83 แสนล้านบาท หรือ 79.15% สูงกว่าเป้าถึง 4.15%--จบ--

พฤหัสฯ 21  ต.ค.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ซัมซุงห่วงกำลังซื้อ "การเมือง-บาท" ฉุด
    ซัมซุง ห่วง 3 ปัจจัยลบ กระทบกำลังซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าโค้งสุดท้าย มั่นใจหลังน้ำท่วมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าเพิ่มทดแทน
    นายอาณัติ จ่างตระกูล รองกรรมการผู้จัดการ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ ผู้ผลิตและทำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าและไอทีแบรนด์ซัมซุง เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้มี 3 ปัจจัยลบที่อาจส่งผลกระทบต่อภาพรวมตลาดและกำลังซื้อผู้บริโภค

ยูนิลีเวอร์ปั้นไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์
    ยูนิลีเวอร์ทุ่ม 200 ล้านซื้อลิขสิทธิ์จากอังกฤษ ปั้นรายการ "ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์" หวังผู้ชม 10 ล้านคน
    นางวรรณิภา ภักดีบุตร รองประธานกรรมการบริหารด้านการตลาดผลิตภัณฑ์ความงาม บริษัทยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง เปิดเผยว่า ได้ใช้งบประมาณ 200 ล้านบาท ซื้อลิขสิทธิ์รายการก็อตทาเลต์จากประเทศอังกฤษมาสร้างเป็นรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ โดยประเทศไทยถือเป็นประเทศที่ 43 ของโลกและเป็นประเทศที่ 5 ในเอเชียที่ซื้อลิขสิทธิ์รายการนี้

บาทแข็งไม่สะเทือนธุรกิจกอล์ฟ ยังจ่ายต่ำกว่าเพื่อนบ้าน 20% ระบุต่างชาติหวาดการเมือง
    นายกสมาคมกอล์ฟไทย ยันบาทแข็งค่าไม่สะเทือนธุรกิจสนามกอล์ฟไทย เหตุค่าใช้จ่ายยังต่ำกว่าประเทศเพื่อนบ้าน 20%
    นายพรสิทธิ์ ศรีอรทัยกุล นายกสมาคมสนามกอล์ฟไทย ในฐานะประธานกรรมการกลุ่มบริษัท รอยัลเจมส์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า ผลจากเงินบาทเทียบเหรียญสหรัฐที่แข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ต้นทุนเดินทางมาออกรอบในสนามกอล์ฟที่เมืองไทยของชาวต่างชาติสูงขึ้น 15% แต่หากเทียบกับค่าใช้จ่ายในการออกรอบแต่ละครั้ง สนามกอล์ฟไทยถือว่ามีราคาต่ำกว่าประเทศในเอเชียด้วยกันถึง 20%

พานาฯ ตั้งเป้ายึดผู้นำตลาดกล้องวงจรปิด
    พานาโซนิคฯ วากเป้า 3 ปี ยึดหัวหาดประเทศไทย ขึ้นแท่นผู้นำตลาดซีซีทีวี พร้อมทำราคาแข่งจีนไต้หวัน
    น.ส.วราณี สิทธิแก้ว ผู้จัดการฝ่ายอาวุโสดูแลสินค้าซีซีทีวี บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกล้องวงจรปิด หรือ ซีซีทีวี เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทมีแผนจะรุกทำตลาดกล้องวงจรปิดผ่านกลยุทธ์ต่างๆ เช่น สินค้าใหม่ที่ให้ภาพคมชัดสูงในระบบไอพี หรืออินเทอร์เน็ตโปรโตคอล

แลนด์โรเวอร์ขายราคาเดิมถึง'54
    แลนด์โรเวอร์ประกาศตรึงราคารถยาวถึงสิ้นปี 2554 ดูดลูกค้าซื้อรถ พร้อมแก้ปัญหาค่าเงินผันผวน
    นายทาร์กรรณ์ เอ. ยีลเดียร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริททิช มอเตอร์ ประเทศไทย ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์แลนด์โรเวอร์ เปิดเผยว่า บริษัทตัดสินใจประกาศตรึงราคาจำหน่ายรถยนต์แลนด์โรเวอร์ในประเทศไทยทุกรุ่นไปจนถึงสิ้นปี 2554 เพื่อดูดลูกค้าเข้ามาซื้อรถยนต์ในช่วงนี้ และป้องกันความสับสนจากความผันผวนของค่าเงิน--จบ--

พฤหัสฯ 21  ต.ค.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวธุรกิจ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

แผน 3 ปี "โรบินสัน" ผุด 10 สาขา ลงทุนรวมกว่า 6,000 ล้านบาท ปัดกลุ่มเจริญฮุบสาขารัชดาฯ
    โรบินสันลุยลงทุนแผน 3 ปีเทงบกว่า 6,000 ล้านบาท ผุดสาขาใหม่กว่า 10 แห่ง
    นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เปิดเผยว่า แผนลงทุนในช่วง 3 ปีนับจากนี้ โรบินสันจะเปิดสาขาใหม่กว่า 10 แห่ง คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 6,000 ล้านบาท เฉลี่ยการลงทุนเปิดปีละ 3-4 แห่ง มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท

อัคริณเร่งขยายรับท่องเที่ยวฟื้น
    รีสอร์ตหรูกลุ่มอัคริณลุย ขยายลงทุน รับท่องเที่ยวฟื้น ไล่ซื้อโรงแรมขนาดเล็ก พร้อมแตกไลน์บริหารรีสอร์ต
    นางอัญชลิกา กิจคณากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัคริณ ฮอสพิทาลิตี้ แมเนจเม้นท์ เซอร์วิซส์ผู้บริหารรีสอร์ตระดับไฮเอนด์ เปิดเผยถึงแผนการลงทุนว่า ได้แบ่งรูปแบบการลงทุนออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนที่ลงทุนเองทั้งหมดจะพัฒนาในนาม บริษัท อัคริณฯ ภายใต้แบรนด์ โรงแรมอลีนตา อีกส่วนหนึ่งเป็นการร่วมทุนและรับบริหารโรงแรมขนาดเล็ก โดยจะพัฒนาในนามบริษัท อัครีณ แมนเนจเม้นท์ ภายใต้แบรนด์โรงแรมอคีร่า

ซาร่าลีขานรับบริษัทแม่รุกกาแฟ
    ซาร่าลีฯ ปรับยุทธศาสตร์ มุ่งตลาดหลักธุรกิจกาแฟตามบริษัทแม่ รับตลาดรวม 1.64 หมื่นล้านบาท
    นายแอนดี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซาร่าลี ค๊อฟฟี่ แอนด์ ที (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทแม่ในประเทศสหรัฐอเมริการได้ปรับนโยบายการดำเนินธุรกิจโดยมุ่งให้ความสำคัญกับการทำตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและอาหาร (เอฟแอนด์บี) โดยเฉพาะกลุ่มกาแฟ

ไอโฟน-บีบีพุ่ง หนุนทรูโต 30%
    ไอโฟน-บีบี ดันยอดขายสมาร์ตโฟนทรูพุ่ง 30% เตรียมส่งมือถือ 2 รุ่นใหม่ขยับส่วนแบ่งตลาดไตรมาส 4
    นายปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่และรองหัวหน้ากลุ่มคณะผู้บริหาร ด้านการพาณิชย์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า คาดยอดสมาร์ตโฟนของทรูปีนี้จะโตถึง 30% จากปีที่ผ่านมามียอดขายประมาณกว่า 1 แสนเครื่องและยอดจำหน่ายสมาร์ตโฟนของบริษัทปีนี้โตกว่าตลาดรวมสมาร์ตโฟนที่คาดว่าจะโต 20%--จบ--