จันทร์ 4 ต.ค.--ข่าวหุ้น :
สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น
จีสตีลอ้อนเจ้าหนี้ 3 ราย ผ่อนชำระคืนหมื่นล้าน ประชุมผู้ถือหุ้นกู้ล่ม เลื่อนแบบไม่มีกำหนด
    GSTEEL อ้อนเจ้าหนี้การค้า 3 รายใหญ่ ขอผ่อนชำระหนี้คืน 1 หมื่นล้านบาท ออกไปเป็นทยอยจ่าย ตั้งแต่ 5-8 ปี บนเงื่อนไขที่ไม่ต้องมีดอกเบี้ย ส่วนโครงการ Bond Exchange Program เป็นการรักษาผลประโยชน์ให้บริษัทและผู้ถือหุ้นรายย่อยได้ดีที่สุด และไม่มีผู้เสียหายแถม D/E ลดฮวบ "โอกิโน" ลั่นกลุ่มลีสวัสดิ์ตระกูลเป็นแค่ผู้ถือหุ้นเท่านั้น ปล่อยมืออาชีพทำเองส่วนประชุมผู้ถือหุ้นล้ม เลื่อนแบบไม่มีกำหนด

PS ยอดขาย 3 หมื่นล้าน ระดม 5 พันล้านซื้อที่เพิ่ม
    PS เผย 9 เดือนยอดขายพุ่ง 30,000 ล้านบาท ทำนิวไฮรอบ 17 ปี หลังไตรมาส 3 ยอดขายทะลักกว่า 10,000 ล้านบาท รับอานิสงส์เปิดโครงการใหม่ 50 โครงการ มูลค่ากว่า 30,000 ล้านบาท ขณะที่เดือนพ.ย. นี้เล็งออกและเสนอขายกู้ 4,000-5,000 ล้านบาท ระดมทุนซื้อที่ดินเปิดโครงการใหม่ ส่วนปีหน้าตั้งเป้ารายได้โต 25-30%

AIS ถือไพ่เหนือดีแทค-ทรู กินรอบพื้นที่ MVNO ทีโอที
    AIS-DTAC แย่งพื้นที่ขอทำเอ็มวีเอ็นโอทีโอทีเนื้อหอมมีคลื่นทำ 3 จี อยู่คนเดียว เชื่องานนี้ AIS ถือไพ่เหนือว่าในฐานะคู่สัญญาเดิม ส่วนแนวทางขออัพเกรดคลื่น 850 เป็น HSPA "ธนา" เผยไม่อยากหวังมากเพราะรอมาแล้วกว่า 2 ปี ยังทำได้แค่เชิงทดสอบ

'บวร' ซีอีโอ PTTAR สานต่อ 'ชายน้อย' ปิโตรเคมี โตยั่งยืน
    "บวร วงศ์สินอุดม" นั่งแท่น ซีอีโอ PTTAR เร่งสานต่อโครงการเดิม พร้อมมองหาโอกาสลงทุนธุรกิจใหม่หวังต่อยอดธุรกิจโรงกลั่น-ปิโตรเคมี เติบโตยั่งยืน

ปลัดคลังใหม่ปิดดีล ING ยันราคาใกล้ต้นทุน 3 บ.
    "อารีพงศ์" รับหน้าที่ปิดดีลแบงก์ทหารไทยกับไอเอ็นจีกรุ๊ป สัดส่วน 5% ราคาขายใกล้เคียงต้นทุน 3 บาท จากต้นทุน 3.82 บาท ขณะที่อีกด้านหนึ่งไอเอฟซีหารือไอเอ็นจี ก่อนเข้ามาเป็นพันธมิตรใหม่ ส่วนผลประกอบการไตรมาส 3 ดีกว่า Q2 ทั้งปีเหนือกว่าปีก่อน

TMT ขาขึ้นรายได้ 3.4 พันล้าน
    TMT ยอดขายไตรมาส 3 ไม่ต่ำกว่า 7 หมื่นตัน ลุ้นรายได้ 3,442 ล้านบาท เนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝน แต่ฟื้นตัวไตรมาส 4 ต่อเนื่องถึงต้นปี'54 "ไพศาล" การันตียอดขาย ทั้งปี แตะ2.8 แสนตัน ฟันรายได้อย่างน้อย 6,000 ล้านบาท คาดว่าราคาเหล็กมีโอกาสขยับขึ้น 24 บาท/กิโลกรัม โบรกฯเชื่อลุ้นปันผล 0.45-0.50 บาท

HEMRAJ ซื้อหุ้น SIL เพิ่ม 75% จากบริษัทย่อย SCC มูลค่าลงทุน 763 ล้านบาท
    บอร์ด "HEMRAJ" อนุมัติใช้สิทธิซื้อหุ้น เพิ่มอีก 75% ในเอส ไอ แอล มูลค่า 763.7 ล้านบาท จากบริษัทย่อยในเครือปูนซิเมนต์ไทย  พร้อมให้เงินส่วนเหลือแก่เอส ไอ แอล 380 ล้านบาท เพื่อคืนเงินกู้แก่ซีเมนต์ไทย โฮลดิ้ง ระบุดำเนินการแล้วเสร็จวันที่ 1 ต.ค.นี้ ภายหลังซื้อหุ้นเพิ่ม HEMRAJ ถือหุ้นในเอส ไอ แอล เป็น 100% และถือหุ้นทางอ้อม 100% ใน RIL

SPALI ฟุ้งรายได้ปีหน้าโต 20% มีแบ็กล็อกจ่อบุ๊ค 6.5 พันล้าน เล็งเปิด 20 โครงการ
    "ศุภาลัย" ลั่นปีหน้าตั้งเป้ายอดขาย-รายได้เติบโต 15-20% จากปีนี้ที่มั่นใจทำได้ตามเป้าโกยยอดขาย 15,000 ล้านบาท และรายได้ 11,000 ล้านบาท เหตุปีหน้ามีแบ็กล็อก รอบุ๊คแล้ว 6,500 ล้านบาท และจ่อเปิดใหม่ 20 โครงการ มูลค่าเกิน 20,000 ล้านบาท ขณะที่ 9 เดือน ปีนี้ยอดขายทะลัก 9,600 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 4 ปีนี้จ่อโอนคอนโดฯ 6 พันล้านบาท หนุนเงินสดเป็นบวก ฐานะการเงินแข็งแกร่ง แถมลุยเปิดโครงการส่งท้ายปีนี้ 10 โครงการ มูลค่า 11,000 ล้านบาท

MILL จ่ายปันผลเป็นหุ้น 60 ล้าน เก็บเงินสดไว้ลงทุนในอนาคต
    MILL จ่ายเงินปันผลเป็นหุ้น 33,963,030 หุ้น รวมเป็นเงิน 59.56 ล้านบาท หรือคิดเป็น 5.29% ของเงินลงทุน ช่วยประหยัดเงินสดให้ธุรกิจ เพื่อใช้ในโครงการลงทุนเพิ่มเติมจากแหล่งภายนอก ทำให้บริษัทสามารถปฏิบัติตามข้อบังคับเรื่องการจ่ายปันผลต่อผู้ถือหุ้นบุริมสิทธิได้โดยไม่มีเงินปันผลค้างจ่ายสะสม

CSP ไตรมาส 4 ฟื้นตัวรับไฮซีซั่น มั่นใจรายได้ปีนี้โต 20% กำลังผลิตใหม่เริ่มเข้าปีหน้า
    CSP เผยรายได้ไตรมาส 3/53 ส่อแววชะลอตัวจากไตรมาสก่อน เนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝน ลั่น Q4 จะพลิกสถานการณ์ให้กลับมาสดใส หลังมีออเดอร์จ่อไว้ในเดือน ต.ค.-พ.ย.นี้รองรับเทศกาลใหม่ ย้ำเป้ารายได้ปี 2553 ตามเป้าเติบโต 15-20% กำลังการผลิตใหม่เข้ามาปีหน้า สร้างรายได้เพิ่มขึ้นอีก 10%

TRC เซ็นงานท่อส่งก๊าซ 978 ล้าน เดินหน้าประมูลงานใหม่ 3 แห่ง
    TRC ร่วมลงนามกับกัลฟ์เจพี ก่อสร้างท่อส่งก๊าซธรรมชาติ 7 โครงการ มูลค่า 978 ล้านบาท "สมัย" แจงรับรู้รายได้ตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นไป ระบุตอนนี้มี Backlog เหลือในมือรวมโครงการใหม่นี้ และโครงการที่ได้รับ Letter of Intent แล้วประมาณ 3,616 ล้านบาทและเตรียมยื่นประมูลงานใหม่เพิ่ม เติมอีก 2,000-3,000 ล้านบาท มั่นใจช่วยผลักดันผลประกอบการขยายตัวดีต่อเนื่อง

EGCO น่าซื้อเป้า 120 บาท อัพไซด์ 30% ซื้อหุ้นน้ำเทิน 2 อีก 10% เล็งซื้อกิจการต่างประเทศเพิ่ม
    EGCO ซื้อหุ้นน้ำเทิน 2 เพิ่มอีก 10% ของหุ้นทั้งหมด รวมถือทั้งสิ้น 35% โบรกฯ แนะซื้อราคาเป้าหมาย 120 บาท อัพไซด์ 30% พร้อมคาดกำไรมีโอกาสที่จะเพิ่มขึ้นไปอีก จากดีลการเข้าซื้อกิจการในต่างประเทศ 2 ดีล และโอกาสที่จะชนะการประมูล โครงการโรงไฟฟ้า SPP 3-4 โครงการ

กัลฟ์เจพีผุดเอสพีพี 7 โครงการ ตั้งเป้าจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบปี 55
    "กัลฟ์เจพี" กู้เงิน 5 แบงก์ใหญ่ เดินหน้าโครงการ SPP ทั้ง 7 โครงการกว่า 32,000บาท โดยมีกำลังการผลิตรวมกว่า 790 เมกะวัตต์ จะทยอยดำเนินการก่อสร้างภายในระยะ1-2 สัปดาห์ข้างหน้า และจะเริ่มทยอยจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบตั้งแต่ปี'55 เป็นต้นไป ส่วนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานสยาม คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ปี'55

KCE เล่นได้ไม่เสียวราคาต่ำพื้นฐาน ออเดอร์ไหลเข้าไม่หยุด อัพไซด์เหลือกว่า 30%
    ถึงเวลาทยอยเก็บ KCE ได้แล้ว วงการชี้ซื้อได้ไม่ต้องกลัว ราคาต่ำเกินพื้นฐาน  ปัจจัยหนุนมีทะลัก อัพไซด์หุ้นสูงเกิน 30% ออเดอร์งานแน่นไม่หยุด หนุนกำไรไตรมาส 3 มีลุ้นทำสถิติใหม่ขั้นต่ำ 190 ล้านบาท ย้ำราคาหุ้นไม่มีทางร่วงแรง หลังบริษัทยังมีแผนซื้อหุ้นคืนเหลืออีกร่วม 5 ล้านหุ้น

STEC-CK-ITD แห่ชิงสีแดงสัญญา 2 รฟท.กำหนดยื่นซอง 17 ม.ค.ปีหน้า
    เอกชนไทย-เทศแห่ซื้อเอกสารประมูล รถไฟชานเมืองสายสีแดง บางซื่อ-รังสิต สัญญา 3รวม 17 ราย ขณะที่ 3 ยักษ์ รับเหมาขาประจำ ITD, CK, STEC เอาด้วย รถไฟกำหนดยื่นข้อเสนอ 17 ม.ค. 54 แต่รอลุ้นรอบแรกเสนอสัญญา 1-2 วัน ที่ 1-2 ธ.ค.นี้ก่อน

เศรษฐกิจไม่แน่นอน ยอดขายชิพทั่วโลก จะลดลงมากปีหน้า
    การเติบโตของยอดขายเซมิคอนดักเตอร์ทั่วโลกจะลดลงในปีหน้า เนื่องจากภาวะแวดล้อมทางเศรษฐกิจไม่แน่นอน อย่างไรก็ดี ภาคเซมิคอนดักเตอร์จะไม่ชะลอตัวลงอย่างรุนแรงเหมือนปี 2552

ผลกำไร-ข้อมูลจ้างงานชี้ภาวะหุ้นสัปดาห์นี้ดัชนีเอสแอนด์พี 500 อาจดีดตัวต่อได้อีก
    หลังจากที่ตลาดหุ้นสหรัฐดีดตัวขึ้นในเดือนกันยายน   สัปดาห์นี้ข้อมูลเศรษฐกิจจะเป็นตัวทดสอบความแข็งแกร่งของแรงส่งนั้น โดยข้อมูลที่จะมีการจับตามองมากที่สุด คือ การจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรมซึ่งจะแถลงในวันศุกร์  ในขณะเดียวกันสัปดาห์นี้ยังเป็นจุดเริ่มต้นของการแถลงผลกำไรในช่วงไตรมาสสามในสหรัฐและดัชนีเอสแอนด์พีได้พุ่งแตะแนวต้านทางเทคนิคไปแล้ว จึงอาจดีดตัวขึ้นได้อีกหากดัชนีฝ่าระดับนั้นได้

"มาร์ค" ดักคอเพื่อไทย แนะสุมหัวถกในพรรค ก่อนคุยปรองดอง
    "นายกฯ" ลั่นพร้อมคุยปรองดองกับ "ปลอดประสพ" แนะเพื่อไทยหาข้อยุติในพรรคให้ได้ก่อน ระบุไม่รู้ "เสธ.หนั่น" จ่อออก จี้ตำรวจหาทางสกัดอาวุธสงคราม แนวชายแดน ตอกกลับ "บิ๊กจิ๋ว" ให้อ่านข่าวบ้าง หลังออกมาตั้งข้อสังเกต

จีเอ็มลุยโครงการทดลองขับรถไฟฟ้า ปล่อยครูซอีวีลงวิ่งบนถนน พร้อมเก็บข้อมูลตลาดเกาหลี
    จีเอ็ม เดินหน้าโครงการทดลองขับรถไฟฟ้าในเกาหลี หวังประเมินความต้องการของ
ตลาดที่แท้จริง ส่ง Cruze EV รวมถึงที่พัฒนาต่อยอดจาก Chevrolet Cruze   เข้าร่วม
ทดลอง ด้านผู้บริหารชี้ต้องการเก็บข้อมูลเพื่อพัฒนาตัวรถให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

นายแบงก์มองค่าเงินบาท สิ้นปีนี้แตะระดับ 29/ดอลล์
    นายธิติ ตันติกุลานันท์ ผู้บริหารธุรกิจตลาดทุน ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  ในสิ้นปีนี้มีความเป็นไปได้ที่จะเห็นค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นไปแตะ 29 บาท  ต่อดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากนโยบายของสหรัฐฯ เป็นการทำให้คนในสหรัฐ  สามารถนำเงินออกมาได้ง่ายเพื่อไปลงทุนในประเทศที่มีผลตอบแทนดีกว่า ประกอบกับสหรัฐฯ  มีการออกมาตรการ QE2 ส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยระยะยาวของสหรัฐปรับลดลง ดังนั้นจึงมีการโยกย้ายเงินออกมายังประเทศแถบเอเชีย

แบงก์ปรับแผนเพิ่มรายได้ แก้เกมถูกบีบลดค่าต๋ง-โบรกชี้สูญ 1.1 พันล้าน
    นายแบงก์ ยัน แบงก์ชาติสั่งหั่นค่าฟีล็อตสองทำรายได้หดเล็กน้อย แต่เพิ่มการแข่งขันปีหน้าพุ่ง หวังหารายได้อื่นมาเสริมส่วนที่หายไป โบรกฯชี้ งานนี้ทำรายได้กลุ่มธนาคารสูญเงิน 1.1 พันล้าน นับว่าน้อยมากแค่ 1% พร้อมระบุ KBANK BBL และ BAY ยังเป็นดาวเด่นที่เหมาะเข้าไปลงทุนอยู่

บัวหลวงยันทีฟันด์เนื้อหอม เพิ่มทุนครั้งล่าสุดไร้ปัญหา
    บลจ.บัวหลวง มั่นใจ ผู้ถือหน่วยกองทุน รวมอสังหาริมทรัพย์ไทคอน (TFUND) เตรียมควักเงินใช้สิทธิ์จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนครั้งที่ 4 ซึ่งจะเปิดรับจองซื้อระหว่างวันที่ 4-8 ตุลาคม 2553 หลังรับเงินปันผลครั้งที่ 23 อัตราหน่วยลงทุนละ 0.20 บาท

4 ค่ายประกันยักษ์พุงปลิ้น ธอส.ให้รับประกันลูกหนี้ -อีก 32 รายตกกระป๋อง
    บริษัทประกันชีวิต 11 แห่งและบริษัทประกันวินาศภัย 21 แห่งช็อกงานหด หลัง ธอส.ร่อนหนังสือยกเลิก โครงการประกันลูกหนี้สินเชื่อบ้าน ทั้งประกันชีวิตคุ้มนิรันดร์และประกันอัคคีภัยอ้างต้องการเฉพาะบริษัทประกันฐานะการเงินแกร่ง และไม่มีธนาคารพาณิชย์ถือหุ้น แต่คัดเหลือ 4 ค่าย  ไทยประกันชีวิต กลุ่มอาคเนย์ ทิพยประกันภัย และนวกิจประกันภัย รับงานเบี้ยประกันหมุนเวียนกว่า 2 พันล้านบาท/ปี

SCB พร้อมลดค่าฟี ต้องสะท้อนต้นทุน สินเชื่อ 9 เดือนโตดี
    ผู้บริหารไทยพาณิชย์พร้อมให้ความร่วมมือในการลดค่าต๋ง พร้อมติงกลับว่าจะต้องสะท้อนต้นทุนของแบงก์ เพื่อให้เกิดจุดสมดุล ส่วน 9 เดือนแรกสินเชื่อโตตามเป้า

คลังดันไปรษณีย์ลุยเดี่ยว ตั้งแบงก์ปล่อยกู้รากหญ้า
    ประธานกรรมการไปรษณีย์ลุยเดี่ยวตั้งแบงก์ ขอทุนประเดิมจากรัฐบาล 500 ล้านบาทให้บริการปล่อยกู้รากหญ้าได้ไม่เกินเดือน ม.ค. ปีหน้า ระบุ ปล่อยสินเชื่อรายย่อยระดับหลัก 1,000 บาทขึ้นไป ต่อราย ไม่เกิน 1 หมื่นบาทต่อราย และอีกส่วนหนึ่งกู้จากตลาดฯดอกเบี้ย3-5% --จบ--