อังคาร 5 ต.ค.--ครึ่งบ่าย....ไม้สั้น :
ที่มา : บล.คันทรี่ กรุ๊ป

สรุปตลาดภาคเช้า
     การให้ข่าวของทาง ธปท.ว่ามีการศึกษาเรื่องมาตรการดูแลเรื่องเงินทุนไหลเข้า ทำให้ความกังวลของนักลงทุนยังมีอยู่ แรงขายทำกำไรเข้ามาต่อเนื่องจากวันก่อน กดให้ดัชนีฯปรับตัวลดลง แม้จะมีข่าวบวกที่ว่าธนาคารกลางญี่ปุ่นประกาศลดดอกเบี้ยก็ตามที ปิดภาคเช้าดัชนีฯอยู่ที่ระดับ  959.98 จุด ลดลง 4.24 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.61 หมื่นลบ.
แนวโน้ม/กลยุทธ์ ภาคบ่าย
     ทิศทางตลาดภาคบ่าย ยังไม่มีอะไรที่ชัดเจนมากนัก เพราะนักลงทุนมัวแต่กลัวว่า ถ้ามีมาตรการค่าเงินบาทออกมา จะทำให้นักลงทุนต่างประเทศขายหุ้น บ่ายนี้ ถ้ายังไม่มีการให้ข่าวในทางบวกเข้ามา ดัชนีฯคงปิดลบเช่นเดียวกับภาคเช้า
     กลยุทธ์การลงทุน   เราแนะนำให้นักลงทุนชะลอการลงทุนไปก่อน เพราะราคาหุ้นปัจจุบัน ส่วนใหญ่ก็ขึ้นมามาก การเสี่ยงซื้อในขณะที่ทิศทางยังคลุมเครือ อาจได้ไม่คุ้มเสีย
วิเคราะห์ทางเทคนิค
     SAT คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร + ซื้อสะสม
     ราคาปิด 23.10                 แนวรับ 23                 แนวต้าน 23.60
     กราฟโค้งตัวขึ้นแบบกะทะหงาย และราคาไต่ระดับขึ้นเหนือเส้น EMA 5 วันได้ต่อเนื่อง จึงเป็นแนวโน้มเชิงบวก สนับสนุนด้วย RSI ชี้ขึ้นเป็นสัญญาณซื้อ
     TVO คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร+ ซื้อสะสม
     ราคาปิด 24.30                 แนวรับ 24.20              แนวต้าน 25
     กราฟกลับตัวขึ้นแบบกะทะหงาย และราคายืนเหนือเส้น EMA 5 วันได้ จึงเป็นทิศทางที่ดี พร้อมทั้ง RSI ชี้ขึ้นเป็นสัญญาณซื้อ
เด็กแนว
     ลือเรื่องมาตรการจนปวดกระบาล แต่ก็บอกว่านี่คือสัญญาณเตือน จะเห็นความอ่อนไหวของตลาดชัดเจน ถ้ามองกลับไปในช่วงที่ฝรั่งเข้าใหม่ๆ ไม่มีแกว่ง ไม่แคร์สื่อ  ไม่สนใจข่าว แต่ตอนนี้ข่าวนิดเดียวทำเอารูดน่ากลัว   แสดงว่าเงินชักจะน้อยลงเนอะ
     * THCOM  เรื่องเก่าอาจจะนำมาเล่นใหม่ เพราะนักวิเคราะห์ประเมินว่าเรื่อง IPSTAR ที่จีนจะขอเช่าจากไทยคมนั้น น่าจะเซ็นต์กันในเดือนนี้ และเป็นก้อนที่ใหญ่ที่สุดของบริษัทคือคิดเป็นอัตรา 25% ของกำไรการใช้งานทั้งหมด   เราจึงมาดักเก็งกำไรข่าวนี้กันอีกรอบกับหุ้นต่ำ book ร่วมเท่าตัว  แนะนำสะสมต้านสั้นตามกราฟ 7.60 บาท
     * DEMCO ราคาใกล้ Oversold แบบนี้นักเก็งกำไรที่วิเคราะห์กราฟน่าทยอยดูดหุ้นเข้ากระเป๋าบ้าง ไม่ต้องรอให้ข่าวดีเกิดก่อนแล้วจึงค่อยซื้อ เพราะนักวิเคราะห์ของเด็กแนวก็ประเมินว่าโครงการไฟฟ้าพลังลมมูลค่าหมื่นล้านน่าจะได้เห็นการเซ็นต์ MOU ในเร็วๆนี้ เพราะรอมานาน  ตอนนี้เข้าสู่ปีงบประมาณใหม่แล้ว คนใหม่ที่ดูแลงานทางฝ่ายพลังงานน่าจะเร่งมือให้เดินหน้าได้  แนะสะสม ต้านแรก 6 บาท
Derivatives  กลยุทธ์ช่วงบ่าย   
     ตัว Z (60 Min) แนวโน้ม Pattern ราย 60 นาทีปรับตัวลงมาปิด Gap ที่ 660 จุดได้พอดีพร้อม RSI ที่ชี้ขึ้นสร้างสัญญาณบวก อย่างไรก็ตามจากภาพรวมรายวันที่ยังดูผันผวนทำให้เรามองว่าโอกาสการ Rebound ต่อในช่วงบ่ายยังน่าเป็นห่วง
     กลยุทธ์  แนะนำปิด Short Position สำหรับการ Trading ระยะสั้น..ด้าน Long แนะปิด Position หลังเราแนะนำให้เก็งกำไรการ Rebound ตามกรอบในช่วงเช้าที่ 660-665 จุด โดยให้รอดูการเคลื่อนไหวในภาคบ่ายไปก่อน..ในระยะกลางแนะนำถือบางส่วนต่อและรอสะสมเพิ่มเหมือนเดิม
     --ทีมวิเคราะห์