อังคาร 5 ต.ค.--เด็กแนว : 
ที่มา : บล.คันทรี่ กรุ๊ป

     คือน้ำผึ้ง         คือน้ำตา       คือ ยาพิษ
     คือหยาดน้ำ    อมฤต           อันฉ่ำชุ่ม
     คือเกสร         คือดอกไม้     คือไฟรุม
     คือความกลุ้ม   คือ Happy     นี่แหละหุ้น
     ปัจจัยที่มองไม่เห็น  มักจะมาในช่วงที่เราคาดว่ามันดีที่สุด ว่าไปแล้ว มันควรจะดีมากๆ เพราะราคาน้ำมันขึ้นนำมา หุ้นที่เกี่ยวข้องกับน้ำมันทั้งโรงการ เคมี เหล็ก น่าจะไปได้ดี ซึ่งก็ดีจริงๆ ในช่วงเช้า  แต่เข้าใจว่าเจอความกังวลเรื่องการเข้ามาดูแล DW จึงทำให้เกิดอาการทิ้ง DW แบบหนีตายไม่สนใจราคา นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวเลยไปถึงมาตรการเงินบาทด้วย ยิ่งไปกันใหญ่ ข่าวแบบนี้ไม่ได้มีการประกาศ มีแต่เข้าใจกันว่าน่าจะเป็นอย่างนั้น
     * PTTAR เมื่อวานน่าจะขึ้นแรงมากกว่าที่จะลงแรงซะอีก เพราะปัจจัยราคาน้ำมันดีดตัวขึ้น ส่งผลให้โอกาสในการกำไรจากสต๊อกน้ำมันมีมากขึ้นอย่างน้อยก็ 10% ตามการขึ้นของราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก และเด้งที่สองก็มาจากราคาน้ำมันที่ขายมีการขยับตัว ทำให้เกิดส่วนต่างระหว่างราคาน้ำมันดิบกับราคาน้ำมันขาย เรียกว่าค่าการกลั่นมากขึ้นนั่นเอง
     แต่เสียดายตรงที่ตลาดเซ  จึงทำให้หุ้นปรับลงทั้งหมด วันนี้เด็กแนวเป็นกำลังใจให้สำหรับแฟนๆ  PTTAR เห็นข้อมูลนี้แล้วก็ชื่นใจได้ว่าผลประกอบการออกมาดูดีแน่ แต่ราคาหุ้นทางเทคนิคก็มีเสียวเหมือนกัน เพราะแนว 26.50 บาท ไม่ควรหลุด หากหลุดก็จะรูดต่อ ไม่ว่าจะข่าวดีอย่างไรถ้ากราฟมันเสียทรงก็ต้องปลงให้ได้  *STPI สวนทางตลาดอย่างโดดเด่น แน่นอนว่าไม่พ้นเรื่องที่ทุกคนคาดไว้เกี่ยวกับปันผลนั่นเอง  และอย่าลืมว่าเมื่อ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้แจ้งขอย้ายเข้ากลุ่มรับเหมาก่อสร้าง อย่างเป็นตัวเป็นตน
     หุ้นแอบชอบ LHK จัดเป็นหุ้นกราฟสวยอีกตัวที่น่าจะเล่นกันตามราคาน้ำมันพุ่ง เพราะกลุ่มเหล็กมักจะวิ่งตาม ปัจจัยหลักมาจากราคาเหล็กที่มีแนวโน้มขึ้นทำให้มีกำไรจากราคาขาย และสต๊อกสินค้าเดิม ขณะที่ LHK มีมากกว่านั้น เพราะเค๊าผลิตท่อเหล็กเป็นสินค้าเด่นให้กลุ่มยานยนต์ซึ่งขณะนี้ทำงานส่งกันแทบไม่ทัน ผลประกอบการของบริษัทไม่ตรงงวดคนอื่น ตอนนี้เป็น Q1 และจะประกาศ Q2 ช่วงพฤศจิกายน เห็นงบงวดที่แล้วโตแรงอย่างงี้กราฟกำลังจะเด้งรอบใหม่อีกตะหาก เก็งกำไรต้านต่อไป 3.74 บาท