จันทร์ 4 ต.ค.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ตปท.ขายหุ้นพักหุ้นกู้สั้น ซื้อหมื่นล้าน/วัน เงินนอกเข้าต่อ ต.ค.ดัชนีพักแรง
    ระวัง! นักลงต่างชาติขายหุ้นโยกไปพักตราสารหนี้วันละกว่า 1 หมื่นล้านบาท
    น.ส.อริยา ติรณะประกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสมาคมตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) เปิดเผยว่า นักลงทุนต่างชาติยังคงลงทุนในตลาดตราสารหนี้ต่อเนื่องตามปริมาณเงินทุนไหลเข้าภูมิภาคเอเชียโดยวันที่ 30 ก.ย. ต่างชาติมียอดซื้อสุทธิ 14,199 ล้านบาท และวันที่ 1 ต.ค.ซื้อสุทธิอีก 12,773 ล้านบาท

ไม่สนสกัด 9DW เก็งกำไรยังแน่น 3 บล.เดินหน้าออกสินค้า
    ฟันธง 9 DW ถูกแคชบาลานซ์ นักลงทุนยังเฮโลเข้าเก็งกำไร 3 บล.เดินหน้าออกสินค้า
    มาร์เก็ตติงเปิดเผยว่า นับตั้งแต่วันที่ 4-22 ต.ค.นี้ นักลงทุนจะต้องวางเงินสดทั้ง 100% ก่อนสั่งซื้อใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์อ้างอิงหุ้นสามัญ (DW) 9 ตัว แต่เชื่อว่า DW เหล่านี้จะยังมีแรงเก็งกำไรเพราะภาวะตลาดหุ้นเอื้ออำนวย และนักลงทุนยินดีที่จะรับความเสี่ยงที่สูงเพื่อแลกกับกำไรจำนวนมาก

ตลท.ชี้ช่องเพิ่มวอลุมซื้อขายหุ้น ใช้โปรแกรมแมตชิงอัตโนมัติ ตลาดคึกขายสินค้าใหม่คล่อง
    ตลาดหลักทรัพย์หนุนให้โบรกเกอร์นำระบบ High Frequency Trade เข้ามาใช้กระตุ้นการซื้อขายเพิ่มขึ้น สร้างตลาดเอื้อให้ออกสินค้าใหม่ได้ง่าย
    นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์อยากจะสนับสนุนให้โบรกเกอร์นำระบบ High Frequency Trade เข้ามาให้บริการกับลูกค้า โดยเป็นโปรแกรมซื้อขายที่จะลงทุนโดยอัตโนมัติตามการตั้งค่าของผู้ลงทุน ซึ่งจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องในการซื้อขายหลักทรัพย์

9 เดือน LTF แจกกำไรอ้วนพี 13 กองทุนชนะดัชนีหุ้นพุ่ง 38% หุ้นระยะยาวอยุธยาปันผลสูงสุด
    เปิดผลงาน LTF ช่วง 9 เดือนกำไรสูงลิ่ว 13 กองทุนผลงานดีกว่าดัชนีหุ้นเดิมขึ้น 38% "อยุธยาปันผลหุ้นระยะยาว" ยังแชมป์
    รายงานข่าวจากบริษัท ลิปเปอร์ เปิดเผยผลการดำเนินงานของกองทุนหุ้นระยะยาว (LTF) ช่วง9 เดือนแรก สิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย.2553 จากจำนวนกองทุน LTF ทั้งระบบ 52 กองทุน มีจำนวน 13 กองทุนที่มีผลตอบแทนชนะดัชนีตลาดหลักทรัพย์ในช่วงเวลาเดียวกันที่ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 37.80% และนับเป็นกองทุน LTF ที่มีผลตอบแทนสูงสุดในระบบ

บัวหลวงมั่นใจ TFUND เพิ่มทุนล้น-ปันผลงาม
    บลจ.บัวหลวง คาดผู้ถือหน่วยแห่ใช้สิทธิเพิ่มทุนกองทุนรวม TFUND มั่นใจปันผลดีต่อเนื่อง
    นายวศิน วัฒนวรกิจกุล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจกองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) บัวหลวง เปิดเผยว่า บลจ.บัวหลวง อยู่ระหว่างเสนอขายหน่วยลงทุนเพิ่มทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทคอน (TFUND) จำนวน 164.2 ล้านหน่วย ในราคาหน่วยละ 10.45 บาท เปิดจองวันที่ 4-8 ต.ค.นี้ คาดว่าผู้ถือหน่วยลงทุนจะให้การตอบรับและใช้สิทธิจองซื้อเป็นจำนวนมาก--จบ--

จันทร์ 4 ต.ค.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

กำไรค้าเงินเพียบ 6 เดือนแบงก์ฟาดไปร่วมหมื่นล. บัวหลวงรวย-สิ้นปีเห็นบาทที่ 29
    ผู้ส่งออกร้องจ๊ากจากเงินบาทแข็ง แต่ธนาคารกำไรจากปริวรรตเงินตราเหนาะๆ ครึ่งปีแรกกวาดไปร่วมหมื่นล้าน
    นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์แห่งหนึ่ง ปิดเผยว่า ในปีนี้กำไรจากการปริวรรตของระบบธนาคารพาณิชย์จะเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดแน่นอน เพราะผลจากการแข็งค่าอย่างรวดเร็วของค่าเงินบาท โดยเฉพาะธนาคารกรุงเทพจะเติบโตอย่างโดดเด่น

ยอมล้มประมูลที่ 300 ไร่ ธปท.กัดฟันกำแต่โฉนด
    นักลงทุนส่ายหน้าเลิกซื้อที่ดินร่วม 300 ไร่ ของ ธปท.ย่านบางพลี เล็งเสนอ ประสาร พิจารณาในเร็วๆ นี้
    นางจิตติมา ดุริยประพันธ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการสายออกบัตรธนาคาร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า การเปิดประมูลาขายทรัพย์สินซึ่งเป็นที่ดินเปล่า โฉนดที่ดินเลขที่ 67056 ต.บางเสาธง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เนื้อที่ 299-2-10 ไร่ ตั้งแต่วันที่ 16-30 ส.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งมีการเปิดซองหาผู้ชนะได้คาดว่าต้องเปิดประมูลใหม่อีกครั้งในเร็วๆ นี้--จบ--

จันทร์ 4 ต.ค.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

จุฬาฯ ทุ่มปรับโรงหนังสยาม ใช้งบ 1.5 พันล. ปั้นโอเพนมอลล์ รอครม.ชี้ชะตาตลาดสามย่าน
    จุฬาฯ เดินหน้าปรับโฉมโรงหนังสยาม เป็นโอเพนมอลล์ มูลค่า 1,500 ล้าน
    น.อ.นพ.เพิ่มยศ โกมลพันธุ์ รองอธิการบดี กำกับดูแล สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า จุฬาฯ ได้วางแผนพัฒนาที่ดินตามงบประมาณปี 2554 โดยล่าสุดสภามหวิทยาลัยได้อนุมัติให้พัฒนาพื้นที่บริเวณบล็อก E ของสยามสแควร์ หรือพื้นที่บริเวณโรงหนังสยามเดิมที่ได้รับความเสียหายจากากรชุมนุมทางการเมืองเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา

ผนึกทุนอังกฤษ ล็อกซเล่ย์ลุย 3จี
    ล็อกซเล่ย์ร่วมทุนยักษ์ใหญ่อังกฤษ เตรียมลุยเอ็มวีเอ็นโอ ทีโอที ทั่วประเทศ เต็มรูปแบบหวังรายได้150 ล้านบาท
    นายสุรช ล่ำซำ กรรมการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ล็อกซเล่ย์ เปิดเผยว่า การร่วมทุนครั้งนี้จะเปิดให้บริษัทมือถือของอังกฤษเข้าถือหุ้นได้ 30% เพื่อเตรียมให้บริการและทำการตลาด 3จี ทั่วประเทศ ในรูปแบบการเช่าใช้โครงข่ายจากบริษัท ทีโอที หรือ เอ็มวีเอ็นโอ โดยได้ข้อสรุปทั้งหมดแล้วเหลือเพียงรอเซ็นสัญญาจากทีโอทีเท่านั้น

บินโลว์คอสต์อนาคตยังสดใส นกแอร์ฟุ้งรุ่งทั้ง 3 สายการบิน นักเที่ยวตีตั๋วกว่า 10 ล้านคน
    นกแอร์เผยโลว์คอสต์แอร์ไลน์ยังรุ่ง ภาพรวมโตสวนกระแสเศรษฐกิจ 7% นักท่องเที่ยวไทย-เทศแห่ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคน
    นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นกแอร์ ผู้ให้บริการสายการบินต้นทุนต่ำ (โลว์คอสต์แอร์ไลน์) นกแอร์ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจโลวคอสต์แอร์ไลน์ในประเทศไทยยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้คาดว่าจะเติบโตราว 7% เทียบกับที่ผ่านมาที่เติบโต 5% ต่อปี

กวินฯ จัด 2 งาน ดึง 45 ประเทศ สะพัด 200 ล้าน
    กวิน อินเตอร์เทรด ดึง 45 ประเทศร่วม 2 งานใหญ่ คาดคนเข้างาน 2.5 หมื่นคน ตั้งเป้ายอดขายกว่า 200 ล้านบาท
    นายกวิน กิตติบุญญา กรรมการผู้จัการ บริษัท กวิน อินเตอร์เทรด เปิดเผยว่า การจัดการ Thailand Franchise & Business Opport Unities (TFBO 2010) งานแสดงธุรกิจ แฟนไชส์และโอกาสทางธุรกิจ พร้อมกับงาน Thailand Retail, Food & HospitalityServices (RAFS 2010) ปีที่ 4 ระหว่างวันที่ 7-10 ต.ค.นี้ ที่ไบเทค บางนา คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 2.5 หมื่นคนจาก 45 ประเทศ และตั้งเป้ายอดซื้อขายในงานตลอด 4 วัน กว่า 200 ล้านบาท

เนเจอร์กิฟอัดหนักดันยอดเข้าเป้า
    เนเจอร์กิฟ โอดการเมืองทำยอด 9 เดือนต่ำเป้า เร่งเครื่องไตรมาสสุดท้าย รักษาเก้าอี้ผู้นำตลาดกาแฟสุขภาพ
    น.ส.วิชุดา จ่างใจมนต์ ผู้จัดการฝ่ายบัญชี และการตลาด ห้างหุ้นส่วนจำกัดเนเจอร์กิฟ 711 ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กาแฟเพื่อสุขภาพ และเครื่องดื่มเสริมสุขภาพแบรนด์ "เนเจอร์กิฟ" เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของเนเจอร์กิฟในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมามียอดเติบโตเพียง 10% ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าจะเติบโต 15% โดยเป็นผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจการเมืองในช่วงต้นปี--จบ--

จันทร์ 4 ต.ค.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวธุรกิจ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

แผนอารียาปีหน้า 8 โครงการ 9 พันล.
    อารียา กางแผนปีหน้าผุด 8 โครงการใหม่มูลค่า 9,000 ล้านบาท
    นายวิศิษฎ์ เลาหพูนรังษี ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้เปิดเผยว่า ในปี 2554 บริษัทมีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่ 8 โครงการ แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมแบรนด์ A Space 2 โครงการ โครงการ A attitude 1 โครงการ โครงการทาวน์เฮาส์ 3 ชั้น 2 โครงการ โครงการทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น 3 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 8,000-9,000 ล้านบาท

"แฮปปี้ฯ" ลุยทาวน์เฮาส์ เปิด 3 โครงการแนวราบปีหน้า แปลงโฉมใกล้เคียงบ้านเดี่ยว
    แฮปปี้ คอนโด ปรับพอร์ตปีหน้า เบนเข็มผุด 3 โครงการแนวราบบุกโซนเหนือ แปลงโฉมทาวน์เฮาส์เป็นบ้านเดี่ยว รับคนกำลังซื้อลด
    นายสุรพล กอวรกุล ประธานบริษัท อินฟินิท เรียลเอสเตท ผู้พัฒนาโครงการอาคารชุด"แฮปปี้ คอนโด" เปิดเผยว่า แผนการลงทุนในปี 2554 บริษัทจะหันมารุกตลาดบ้านแนวราบ โดยพร้อมเปิดตัว 3 โครงการใหม่ในต้นปีหน้า ภายใต้ชื่อ "แฮปปี้ โฮม" ซึ่งจะขออนุญาตก่อสร้างเป็นทาวน์เฮาส์แต่จะออกแบบให้มีลักษณะคล้ายบ้านเดี่ยวตัวบ้านไม่ติดกัน โดยจะมีบางส่วนของโครงสร้างที่มีการเชื่อมต่อกัน

ทัวร์เกาหลีพุ่งทราเวลฯ เล็งจีนต่อ
    ทราเวล ดีไซน์ยิ้มรายได้ทัวร์เกาหลีพุ่ง หลังคนไทยยังเห่อซีรีส์ ศิลปินเกาหลี ชูราคาประหยัด1.55 หมื่นบาท 5 วัน 4 คืน
    นายสหวัสส์ สันถวะนุภาพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทราเวล ดีไซน์ แอร์ ผู้ดำเนินธุรกิจทัวร์ไปยังประเทศเกาหลี เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทเปิดให้บริการทัวร์ไปยังประเทศเกาหลี ตั้งแต่ช่วงเดือนธ.ค.2552 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับผลการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าคนไทย และคาดว่าสิ้นปีนี้บริษัทจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

ไอทีโต 2 หลัก อินแกรมปรับเพิ่มตัวแทน
    อินแกรมไมโคร มั่นใจตลาดไอทีปีหน้าโตเป็นตัวเลข 2 หลัก คาดยอดขายปีนี้โต 6%
    นายเคลเม็นท์ มัค กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินแกรม ไมโคร (ประเทศไทย) ตัวแทนจำหน่ายสินค้าไอที เปิดเผยว่า แม้ว่าตลาดรวมไอทีในประเทศไทยปีนี้จะเติบโตไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ แต่ในปีหน้าคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก หรือตามที่สำนักวิจัยไอดีซีประมาณการว่าจะเติบโต 14%--จบ--