จันทร์ 4 ต.ค.--กรุงเทพธุรกิจ :
สรุปข่าวหุ้น การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
มาร์เก็ตแคปปีหน้าคาดทะลุ 10 ล้านล้าน ตลาดลุยปรับไอทีเพิ่มสภาพคล่อง-ลดต้นทุน โบรกฯ ประเมินทุนนอกยังไหลเข้า ดันกองทุนใน-ต่างชาติเพิ่มน้ำหนักลงทุนหุ้นไทยด้านนักวิเคราะห์แนะเก็บหุ้นแบงก์
    นายกสมาคม บล.ประเมินทุนนอกยังไหลเข้า ลุ้นปีหน้ามาร์เก็ตแคป 10 ล้านล้านบาท หากดัชนีทะลุ 1,000 จุด เชื่อกองทุนในและต่างชาติเพิ่มน้ำหนักตลาดหุ้นด้าน "จรัมพร" เดินหน้าเพิ่มสภาพคล่อง ลุยปรับระบบไอทีเพิ่มความคล่องตัว-ลดต้นทุนซื้อขายขณะที่นักวิเคราะห์แนะซื้อแบงก์ใหญ่มั่นใจกำไรเติบโตสูงสอดรับกองทุนจีไอซีสิงคโปร์เก็บหุ้นแบงก์เข้าพอร์ตเพิ่ม

กองเอฟไอเอฟ 9 เดือนโชว์ผลงานแพ้ตลาดหุ้น
    สำรวจกองทุนเอฟไอเอฟ ผลงาน 9 เดือนแรก สู้ตลาดหุ้นไทยไม่ได้ "กองทอง" ของ บลจ.เอ็มเอฟซี คว้าผลตอบแทนสูงสุด 1698% ในขณะที่ "กองพลังงานทางเลือก" ค่าย บลจ.กสิกรไทย ผลตอบแทนติดลบ 32.68% ด้านนายกสมาคม แนะกระจายการลงทุน สำคัญสุด มองผลงานไม่ดีเพราะผ่านวิกฟติมาแล้วเชื่อเป็นโอกาสในการลงทุนที่ต้นทุนต่ำกว่าช่วงไอพีโอ--จบ--

จันทร์ 4 ต.ค.--กรุงเทพธุรกิจ :
สรุปข่าวธุรกิจการตลาด หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

พัฒนาพื้นที่ไฟไหม้สยามขึ้นศูนย์ฯค้าปลีก ทรัพย์สินจุฬาฯลงทุน 3พันล. จ่อขึ้นอีก 2 โครงการสามย่าน-พรราม 4
    สำนักงานทรัพย์สินจุฬาฯ เคาะแผนพัฒนาพื้นที่ไฟไหม้สยาม อนุมัติ 1.5 พันล้านบาท ขึ้นศูนย์ค้าปลีกรับผู้เช่าเดิม-รายย่อยกว่า 3 หมื่นตร.ม. กำหนดเสร็จปี 55 พร้อมเดินหน้าอีก 2 โครงการสามย่าน-พระราม 4 ขึ้นอาคารพักอาศัย 20 ชั้นมูลค่า กว่า 1,000 ล้านบาท และเปิดให้เอกชนลงทุนศูนย์อาหารใหม่ พื้นที่จุฬาฯ ซ.5 ประกาศเข้มจัดระเบียบแผงลอยสยาม ดีเดย์ตรึงพื้นที่ 16 ต.ค.นี้

ททท.ลุยปั้นรายได้เที่ยวไทย ดึงค่ายมือถือพ่วง 'แคชแบ็ก'
    ททท.ตั้งเป้า 2 ปีเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการท่องเที่ยวในประเทศเป็น 50% เท่ากับต่างประเทศเดินหน้าเจาะทุกตลาด เกาะเทรนด์แคชแบ็ก ผนึกค่ายมือถือกระตุ้นคนไทยเที่ยวในประเทศแล้วได้เงินคืน

เค.อี.แลนด์ลุ้น 'สีผังเมือง' เปลี่ยนเล็งพัฒนาที่ 200 ไร่เลียบทางด่วน
    เค.อี.แลนด์ ลุ้นสีผังเมืองย่านเอกมัย-รามอินทราเปลี่ยนเป็นใช้ประโยชน์ได้มากขึ้นจากเดิมเป็น ย 4 เตรียมงัดที่ดินกว่า 200 ไร่ เล็งผุดโรงหนัง โครงการมิกซ์ยูส สำนักงานคอนโดโรงแรม--จบ--

จันทร์ 4 ต.ค.--กรุงเทพธุรกิจ :
สรุปข่าวเศรษฐกิจ การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

เซ็นทรัลคาร์ดตั้งเป้ายอดใช้โต 15% รุกกลุ่มคนรุ่นใหม่ในสังคมออนไลน์ ปรับแผนธุรกิจใหม่ออกไวท์โกลด์เจาะคนรายได้ 4 หมื่นบาท/เดือน
    เซ็นทรัลการ์ด ปฏิรูปวงการบัตรเครดิตในประเทศ ออกบัตรไวท์โกลด์ เจาะกลุ่มคนมีรายได้ 40,000 บาท/เดือนขึ้นไป ที่ชอบติดตามโลกออนไลน์ ข่าวสาร พร้อมให้สิทธิเพิ่ม 10 เท่า หวังดันยอดใช้จ่ายสิ้นปีพุ่ง 15% ยาวไปถึงปีหน้า

'กัลกุล' จ่อเทรด เคาะขายไอพีโอที่ 5.10-5.40 บาท
    นายประเสริฐ ตันตยาวิทย์ หัวหน้าธุรกิจวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ในฐานะผู้จัดการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่า ในวันที่ 6 ต.ค.นี้จะทราบผลสำรวจความต้องการซื้อ (Book Building) หุ้นกันกุล เอ็นจิเนียริ่ง หลังจากนั้นจะมีการกำหนดราคาเสนอขายและแต่งตั้งผู้ร่วมจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าวในวันที่ 7 ต.ค. 2553

ดึงสรรพากรเช็ครายได้หมอจ่ายยาเกิน
    กรมบัญชีกลางเตรียมดึงสรรพากรเช็ครายได้แพทย์ หลังพบมีการสั่งจ่ายยาเกินจำเป็น ชี้แพทย์อาจได้ส่วนแบ่งรายได้จากบริษัทยา เป็นเหตุใช้งบประมาณในการรักษาพยาบาลของรัฐสูงต่อเนื่อง ขณะเดียวกันยังมีแผนเข้าไปช่วยบริหารจัดการเงินของกองทุนต่าง ๆ ให้เกิดประสิทธิภาพของระบบเศรษฐกิจมากที่สุดเผยปัจจุบันมีเงินค้างในกองทุนราวล้านล้านบาท--จบ--