พฤหัสฯ 14 ต.ค.--Daily Direction :
ที่มา : บล.บีฟิท

Market Attitude
ปัจจัยยังหนุนให้ขึ้นต่อได้ อาจมีสลับการขายทำกำไร

     ตลาดหุ้นไทยพุ่งขึ้นสวนทางกับตลาดพันธบัตรหลังโดนมาตรการภาษีไป ขณะที่ปัจจัยโดยรวมยังไม่มีอะไรใหม่ เงินบาทยังอยู่ในทิศทางที่แข็งค่า ผลจากเงินดอลลาร์ที่ยังคงอ่อนค่าลง เนื่องจากนักลงทุนคาดการณ์ที่ว่า เฟดจะใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ ด้วยการอัดฉีดสภาพคล่องเข้าสู่ระบบการเงินผ่านการเข้าซื้อพันธบัตรและตราสารหนี้มีสินเชื่อที่อยู่อาศัยรองรับ ในการประชุมต้นเดือนหน้านี้ ค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนลงก็ยังหนุนราคาสินค้าโภคภัณฑ์และราคาน้ำมันขึ้น สำหรับตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อวานปรับขึ้น เนื่องจากนักลงทุนเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะฟื้นตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง หลังผลประกอบการของอินเทล คอร์ป และเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค ออกมาดี ตลาดหุ้นภูมิภาควันนี้ก็ยังปรับขึ้น ทิศทางเดียวกับหุ้นสหรัฐและยุโรป สำหรับตลาดหุ้นไทยเราหลังจากขึ้นแรงเมื่อวานแล้ว วันนี้ก็ลุ้นทดสอบโซน 1,000 จุด (+/-)  แต่ก็อาจจะมีแรงขายทำกำไระหว่างวันได้ แต่ถ้าไม่ต่ำกว่า 986-990 จุด จะแค่เขย่าก่อนวิ่งขึ้นต่อ
กลยุทธ์การลงทุน
     * ระยะกลาง : ถือต่อ ... (จุดถอยอยู่ที่ 955 จุด)
     * ระยะสั้น   : ถือต่อ-เก็งกำไรต่อ หรือแบ่งขายทำกำไรที่ 1,000 จุด แล้วค่อยหาจังหวะซื้อคืน
Market Viewpoint
     ตลาดหุ้นสหรัฐ  ดาวโจนส์ +75.68 จุด หรือ +0.69% ปิดที่ 11,096.08 ขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่งเกินคาดของอินเทล คอร์ป และเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนเชื่อมั่นว่าเฟด จะใช้มาตรการเพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ
     น้ำมันดิบ  NYMEX +1.34 ดอลลาร์ หรือ +1.64% ปิดที่ 83.01 ดอลลาร์/บาร์เรล ดอลลาร์ร่วงลง นักลงทุนคาดการณ์กันว่าเฟดจะดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงินรอบใหม่เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ
     ญี่ปุ่น - บีโอเจจะพิจารณาขยายแผนการครั้งใหม่ในการซื้อสินทรัพย์ ตั้งแต่พันธบัตรรัฐบาลไปจนถึงกองทุน ETF หากมีความจำเป็น
     การลงทุน - บีโอไอ เผยช่วง 9 เดือนแรกปีนี้ มียอดขอส่งเสริมการลงทุนทั้งสิ้น 1,107 โครงการเพิ่มขึ้น 44.7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่มูลค่าลงทุนลดลงเล็กน้อย 2.69% มาที่ 2.86 แสนล้านบาท
     ตลท. - คาดว่าจะยังมีเงินทุนไหลเข้าตลาดหุ้นไทยต่อเนื่อง ตามภาวะเศรษฐกิจที่เติบโต โดยคาดว่าดัชนีหุ้นไทยปีนี้มีโอกาสได้เห็นระดับ 1,000 จุด
     PTT - เตรียมออกหุ้นกู้วงเงิน 1 หมื่นล้านบาท อายุ 4 ปีและ 7 ปี ในช่วงปลายเดือนต.ค.นี้
     TMB - คงเป้าหมายการปล่อยสินเชื่อในปีนี้เติบโต 5-6% จากปีก่อนแม้ช่วง 9 เดือนแรกปีนี้การปล่อยสินเชื่อทรงตัวแต่มีสัญญาณดีขึ้น
     CIMBT - คาด "CIMB" บ.แม่ในมาเลย์ จะเข้าตลาดหุ้นไทยปีหน้า เลื่อนจากปีนี้