อังคาร 12 ต.ค.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
กสิกรเคาะขึ้นดบ.ฝาก ขยับ 0.1-0.5%/กรุงไทยหั่นกู้บ้าน
    กสิกรไทยขึ้นดอเบี้ยเงินฝากตั้งแต่ 0.1-0.5% ขาใหญ่-นิติบุคคลเฮ ด้านกรุงไทยสวนตลาดลดดอกเบี้ยเงินกู้ให้คนซื้อบ้าน
    นายสมเกียรติ ศิริชาติไชย รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารปรับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากสำหรับลูกค้าบุคคลธรรมดาประเภทเงินฝากประจำ 6 เดือน วงเงินตั้งแต่ 50 ล้านบาทขึ้นไปเพิ่มขึ้น 0.10% เป็น 1.20% และออกโครงการเงินฝากประจำพิเศษและตั๋วแลกเงินพิเศษ 4 เดือน วงเงินตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป อัตราดอกเบี้ย 1% และ 1.35% ตามลำดับ

ซีไอเอ็มบีขอคลังงดภาษีปันผล
    "กลุ่มซีไอเอ็มบี" เดินหน้าเข้าจดทะเบียน 2 ตลาดหุ้น ขอคลังพิจารณาภาษีเงินปันผล
    นายสุภัค ศิวะรักษ์ กรรมกาผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า กลุ่มซีไอเอ็มบียังมีความต้องการจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย ซึ่งจะเป็นการจดทะเบียน 2 ตลาดหุ้น (ดูโอลิสติง) แต่ได้ขอทางการในเรื่องภาษี เนื่องจากกฎของตลาดหุ้นผู้ถือหุ้นจะถูกหักภาษีเงินปันผล 10%--จบ--

อังคาร 12 ต.ค.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

3จีทีโอทีเพิ่งตื่นทำตลาด ออกแพ็กเกจ 790 บ.เน็ตไม่อั้น 5เอ็มวีเอ็นโอหายใจคล่องคอ
    5 เอ็มวีเอ็นโอ 3จีทีโอที ไดเฮ หลังทีโอทียอมให้ทำแคมเปญเหมาจ่าย 790 บาท ใช้เน็ตไม่อั้นกรุยทางลุย 3จี ทั่วไทย
    รายงานข่าวจากบริษัท 365 คอมมูนิเคชั่น ผู้ทำการตลาด 3จี ของบริษัท ทีโอที แบบเอ็มวีเอ็นโอเปิดเผยว่าขณะนี้ได้เริ่มคิดค่าบริการซิม 3จี ในเขต กทม.และปริมณฑล ในอัตราเหมาจ่ายรายเดือน 790 บาท สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่จำกัด หรือลดราคาลงเกือบ 50% จากเดิมที่คิดค่าบริการเดือนละ 1,490 บาท

ยอดรถ ก.ย.โต 52%
    ตลาดรถยนต์ยังร้อนแรงไม่หยุด ยอดจำหน่ายเดือน ก.ย.โต 52%
    รายงานข่าวจากบริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) แจ้งยอดจำหน่ายรถยนต์ประจำเดือน ก.ย.ที่ผ่านมาว่า มียอดจำหน่ายสูงถึง 68,085 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 52% เมื่อเทียบกับช่วงที่ผ่านมา ขณะที่ยอดจำหน่ายสะสม 9 เดือนตั้งแต่เดือน ม.ค.-ก.ย.2553 มียอดจำหน่ายทั้งสิ้น 555,515 คัน เพิ่มขึ้น 52% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

ตลาดสัตว์เลี้ยงกว่าหมื่นล.พุ่ง ตามไลฟ์สไตล์คนเปลี่ยนทั่วโลก เอกชนผนึกกำลังยกชั้นสุนัขไทย
    ตลาดสัตว์เลี้ยงมูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท ขยายโตเท่าตัว ภาคเอกชนผนึกกำลังจัดงานหวังยกระดับสุนัขไทย กรุยทางสู่เวทีโลก
    นายนันทพล ตันติวงศ์อำไพ นายกสมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงมูลค่าสูงถึง 1 หมื่นล้านบาท และเติบโตต่อเนื่องในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เฉลี่ยปีละ 15-20% และคาดว่าในอีก 3-5 ปีข้างหน้า จะยังคงเติบโตต่อเนื่องตามไลฟ์สไตล์ของคนไทยที่นิยมเลี้ยงสัตว์มากขึ้นตาม แนวโน้มทั่วโลก

เกมออนไลน์ฮิตปีนี้ทะลุ 3,000 ล.
    เอเชียซอฟท์ฯ มั่นใจตลาดเกมออนไลน์โตทะลุ 3,000 ล้านบาท เตรียมเปิดเกมใหม่ปลายปี ดันรายได้ 1,900 ล้านบาท
     นายกิตติพงศ์ พฤกษอรุณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย ซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่าแนวโน้มการเติบโตของตลาดเกมออนไลน์ ในประเทศไทยยังดีอยู่ และคาดว่าตลาดรวมน่าจะขยายตัวทะลุ 3,000 ล้านบาทในปีนี้ จากยอดรวม 2,500 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา

ไอซีซีฯ ดัน "แอล" เพิ่มผลิตลุยส่งออกตปท.
    ไอ.ซี.ซี.ฯ ดันแบรนด์แอลโกอินเตอร์ หลังบริษัทแม่ที่ฝรั่งเศสไฟเขียว เตรียมเพิ่มกำลังการผลิตลุยส่งออกปีหน้า
    นางรมิดา รัสเซลล์ มณีเสถียร กรรมการบริหารและผู้อำนวยการฝ่ายเครื่องแต่งกายบุรุษ เครื่องแต่งกายสตรี และเครื่องหนังสตรี บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนลผู้ผลิตและทำตลาดธุรกิจแฟชั่นแบรนด์เนม เปิดเผยว่า บริษัทแม่ของเครื่องแต่กายแฟชั่นแบรนด์ "แอล" จากประเทศฝรั่งเศส ได้ให้บริษัทเป็นผู้รับสิทธิบริหาร (ไลเซนส์) แอลในไทยเป็นธุรกิจต้นแบบ (โชว์เคส) ในภูมิภาคเอเชียด้านการทำตลาดเนื่องจากทำยอดขายเติบโตต่อเนื่องและสูงสุดใน ภูมิภาค--จบ--

อังคาร 12 ต.ค.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ตปท.ลงทุนไม่ถอย วอนรัฐหักภาษี 15% ชั่วคราว ตราสารหนี้-หุ้นกำไรเกิน 10%
    สมาคมตลาดตราสารหนี้ เผยมาตรการหักภาษี 15% ทำต่างชาติชะลอลงทุน มองกระทบชั่วคราว ชี้มาตรการควรใช้เพียง 6 เดือน
    นายนิวัฒน์ กาญจนภูมินทร์ กรรมการผู้จัดการสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) เปิดเผยว่ากรณีที่ทางการจะเก็บภาษีดอกเบี้ยหัก ณ ที่จ่าย 15% จากนักลงทุนต่างชาติที่เข้ามาซื้อพันธบัตรรัฐบาลมีผลให้เม็ดเงินต่างชาติ ชะลอการไหลเข้าลงบ้างเพราะทุนที่เพิ่มขึ้นแต่เชื่อว่าจะมีผลกระทบไม่มาก และคงไม่รุนแรงเหมือนมาตรการกันสำรอง 30% เมื่อปี 2549 เพราะมาตรการนี้ออกมาเพื่อรักษาเสถียรภาพของค่าเงิน และมีผลกระทบเฉพาะเม็ดเงินลงทุนใหม่เท่านั้น ทำให้ต่างชาติไม่ต้องรีบขายเพื่อนำเงินออกไป

86 หุ้นนิวไฮตั้งแต่เข้าตลาด ดัชนีวิ่งแกร่งพื้นฐานบจ.หนุน บริษัทโหมเพิ่มทุนขยายลงทุน
    ตลท.เผยหุ้น 86 บริษัทราคาขึ้นสูงสุดตั้งแต่เข้าตลาดอสังหาฯ-อาหารแชมป์ ดัชนีหุ้นขึ้นแข็งแกร่งคาดเห็น บจ.แห่เพิ่มทุนขยายธุรกิจ
    นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้ช่วยผู้จัดการ กลุ่มงานผู้ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า ณ วันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา ตลาดหลักทรัพย์พบว่ามีหุ้นทั้งหมด 86 บริษัทที่ราคาปรับตัวขึ้นทำสถิติสูงสุดนับตั้งแต่เข้าจดทะเบียน ซึ่งคิดเป็นมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (มาร์เก็ตแคป) ทั้งหมด 1.9 ล้านล้านบาท มาร์เก็ตแคปทั้งตลาดปัจจุบันที่ 7.7 ล้านล้านบาท

'TISCO' เจ๋ง กำไรเกินคาด พอร์ตมีกำไร
    ทิสโก้ฯ ดีเกินคาด ไตรมาส 3 โกยกำไร 730 ล้าน ใกล้เคียงไตรมาส 2 พุ่งขึ้น 42% พอร์ตพลิกเป็นกำไร
    นางอรนุช อภิศักดิ์ศิรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มทิสโก้ แจ้งผลประกอบการบริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป (TISCO) ว่า ไตรมาส 3 มีกำไรสุทธิ 730.63 ล้านบาท คิดเป็นกำไรหุ้นละ 1.10 บาทเติบโต 42% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และทำได้ใกล้เคียงกับไตรมาส 2 ที่มีกำไรสุทธิ 762.87 ล้านบาท ดีเกินกว่านักวิเคราะห์ในตลาดที่คาดไว้ว่าบริษัทนี้จะมีกำไรสุทธิ 664-688 ล้านบาท

สภาบัญชีฯ วิ่งโร่พึ่งศาลปกครอง
    สภาวิชาชีพบัญชีฯ เต้นหาทางออก ก.ล.ต.คุมเข้มผู้ตรวจสอบบัญชี ขู่ไม่แก้ไข จ้องฟ้องศาลปกครองขอคุ้มครองชั่วคราว
    เมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา สภาวิชาชีพบัญชีในพระบรมราชูปถัมภ์ได้มีการหารือสมาชิกเกี่ยวกับประกาศของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เรื่องการให้ความเห็นชอบผู้สอบบัญชีในตลาดทุน ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา--จบ--

อังคาร 12 ต.ค.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวธุรกิจ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

เอเชี่ยนฯ ลุยคอนโดล้านต้น หวังจับเป้าหมายครบทุกระดับ ธนาสิริปั้นแบรนด์แบ่งลูกค้าชัด
    เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดันแบรนด์แอสปาย ลุยคอนโดล้านต้นๆ ธนาสิริปรับแบรนด์แบ่งลูกค้าชัดเจน
    นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชี่ยนพร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมระดับราคา 1.3-2 ล้านบาทต่อยูนิต แบรนด์แอสปาย (ASPIRE) ซึ่งถือเป็นสินค้าใหม่โดยเปิดขาย 2 ทำเล คือย่านพระราม 4 และงามวงศ์วาน ซึ่งถือเป็นคอนโดมิเนียมระดับล่างตั้งแต่บริษัทพัฒนามา

เอ็มเปย์จับมือพันธมิตรใหม่ รุกบัตรเงินสด
    เอ็มเปย์รุกตลาดบัตรเงินสด เดินหน้าหาพันธมิตรใหม่เพิ่มยอดใช้จ่าย ดันรายได้ทะลุ 200 ล้านบาท
    นายสุปรีชา ลิมปิกาญจนโกวิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ เอ็มเปย์ เปิดเผยว่า บริษัท เตรียมรุกตลาดบัตรเงินสดอย่างต่อเนื่องด้วยการเจรจาหาพันธมิตรรายใหม่ที่มี ความหลากหลาย เพื่อให้ครอบคลุมกับการใช้งานของลูกค้าในทุกกลุ่ม เพื่อขยายตลาดใหม่ๆ จากเดิมที่จะเน้นให้บริการกับธุรกิจในเครือเอไอเอสเป็นหลักประมาณ 8-9 ธุรกิจ

"เอสแฟร์" แตกซับแบรนด์รับตลาดเสื้อผ้าชายลำลอง
    เซ็นทรัล เทรดดิ้ง ชี้เสื้อผ้าชายแนวธุรกิจลำลองมาแรง แตกซับแบรนด์โฟร์บายโฟร์ ตั้งเป้า 5 เดือน 20 ล้านบาท
    นายเคน สุวัจราภินันท์ ผู้ช่วยรายงานตรงกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เทรดดิ้ง ผู้ทำตลาดเสื้อผ้าผู้ชายยี่ห้อเอสแฟร์ เปิดเผยว่า แนวโน้มของธุรกิจเสื้อผ้าผู้ชายกลุ่มธุรกิจแนวลำลองเริ่มเติบโตมากขึ้นเห็น ได้จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เลือกซื้อสินค้าเหล่านี้ และผู้ประกอบการหลายแบรนด์ที่เริ่มหันมาพัฒนาสินค้าดังกล่าวมากขึ้นในตลาด หลายยี่ห้อ--จบ--