อังคาร 12 ต.ค.--ข่าวหุ้น :
สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น
ทีโอทีไฟเขียวเอไอเอสร่วมทำตลาด MVNO 3จี 365 ดิ้นคลอด 3 จีเหมาจ่าย หวั่นไม่ทันขบวนรถไฟ
    ผู้บริหารทีโอทีไฟเขียว AIS  ร่วมทำเอ็มวีเอ็นโอ 3 จีทีโอทีพร้อมเสนอบอร์ดไฟเขียว 14 ต.ค.นี้ ลั่นได้ประโยชน์สูงสุดไม่ต้องลงทุนเองทั้งหมด แถมเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศ ระบุที่ผ่านมา AIS ส่งรายได้เข้าทีโอทีกว่า 1.4 แสนล้านบาทแล้ว ฟาก "ค่าย 365" ก้นร้อนเร่งคลอดแคมเปญ"3 จีเหมาจ่าย" เดือนละ 790 บาท ใช้ไม่จำกัดกรุยทางรอทีโอทีทั่วประเทศ ระบุช้าไปไม่ได้ หากADVANC ได้ทำเอ็มวีเอ็นโอ

คลังแป้กรีดภาษีบอนด์ติดอนุสัญญาภาษีซ้อน
    กรมสรรพากรเผยเก็บภาษีกำไรจากขายและดอกเบี้ยในตลาดตราสารหนี้จากต่างชาติเป็นไปได้ยาก เหลือแค่เอเชียบอนด์ ส่วนบริษัทข้ามชาติที่ลงทุนในไทย เตือนอย่าแตะ ติดอนุสัญญาภาษีซ้อน หวั่นกระทบความสัมพันธ์ ด้านสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทยคาดมูลค่าการออกหุ้นกู้เอกชนปี'54 อยู่ที่ 2.5 แสนล้านบาท ใกล้เคียงปีนี้

TOP กำไรQ3 พุ่ง 2 พันล้านค่าการกลั่นเกิน 4 เหรียญ
    "สุรงค์" ย้ำแนวโน้มกำไรสุทธิไตรมาส 3 สวย หลังค่าการกลั่นเพิ่มขึ้นแตะ 6 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ขณะที่ราคาน้ำมันยืนเหนือ 80 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรลช่วงปลายปีนี้ ด้านโบรกฯประสานเสียงแนะ "ซื้อ" TOP หลังเตรียมโชว์กำไรไตรมาส 3 เพิ่มเท่าตัวมาอยู่ที่กว่า 2,000 ล้านบาท

ปรับเป้าหุ้น TMB ราคาใหม่ 3.50 บ. ING ปั้นแบงก์โต
    ปรับพื้นฐานหุ้น TMB ใหม่ให้ราคาพื้นฐาน 3.50 บาท หลังกลุ่ม ING BANK N.V. ผู้ถือหุ้นใหญ่เข้าพัฒนาระบบของแบงก์  และวางระบบบริหารความเสี่ยงให้ดีขึ้นกว่าเดิม ส่งผล TMB ฟื้นตัวต่อเนื่องส่วนกำไรไตรมาส 3/53 เติบโตแข็งแกร่ง สัดส่วนค่าใช้จ่ายต่อรายได้ดีขึ้น ประเมินกำไรเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 66% จาก 3.3 พันล้านบาท ในปี 2553 เป็น 6.4 พันล้านบาท ในปี 2555

ปี53 บจ.ปันผล 3 แสนล้านบ.
    งวดปี'53 บริษัทจดทะเบียน (บจ.) ไทยปันผล 3 แสนล้านบาท จากครึ่งปีแรก 90 บจ. ควักเงินปันผลรวม 9 หมื่นล้านบาท เชื่อปีนี้ปันผลสูงกว่าปีก่อน "ชนิตร" ชี้รองบไตรมาส 3 หากดีอาจได้เห็นการปรับฐานรอบใหญ่ของตลาดหุ้นไทย

AOT ฟ้องเสียหาย 100 ล้าน ตะลึงปาร์คกิ้งกินตั้งแต่ต้น
    AOT ส่งหนังสือบอกเลิกสัญญาปาร์คกิ้งแล้ว ให้เวลาเอกชนเคลียร์พื้นที่ภายใน 14 ต.ค. 53 จากนั้นจะติดตั้งระบบเก็บค่าจอดเอง ยันช่วงสุญญากาศไม่มีปัญหาความปลอดภัย ฝ่ายกฎหมายจ่อฟ้องเรียกค่าเสียหายมูลค่าเกิน 100 ล้านบาท วงในตั้งข้อสังเกตปาร์คกิ้งรับเอาต์ชอร์สตั้งแต่ต้น

SIRI ยอดขายพุ่ง 2.2 หมื่นลบ. โชว์แบ็กล็อกทะลัก 2.6 หมื่นล้าน สูงที่สุดในตลาด
    "แสนสิริ" แรงไม่หยุด เริ่มต้นไตรมาส 4 เพียง 10 วัน ยอดขายพุ่งกว่า 5,500 ล้านบาท ดันยอดขายรวมล่าสุดกระฉูด 22,000 ล้านบาท หรือคิดเป็น 90% ของเป้ายอดขายทั้งปี 25,000 ล้านบาท หนุนแบ็กล็อกทะลัก 26,000 ล้านบาท สูงที่สุดในตลาดอสังหาฯ ขณะที่ยอดขายจากงาน "Sansiri Iconic Living" 3 วัน กวาดยอดขายรวมกว่า 2,200 ล้านบาท

ทริสอัพเครดิต BCP จาก BBB+ ขึ้นเป็น A- สะท้อนธุรกิจแกร่ง
    รายงานจากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ประกาศเพิ่มอันดับเครดิตองค์กรของ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ BCP เป็น "A-" ด้วยแนวโน้ม "Stable" หรือ "คงที่" จากเดิมที่ระดับ "BBB+" แนวโน้ม "Positive" หรือ "บวก" โดยอันดับเครดิตที่เพิ่มขึ้นสะท้อนถึงโครงสร้างธุรกิจของบริษัทที่แข็งแกร่งขึ้นหลังจากประสบความสำเร็จในการปรับปรุงโรงกลั่นน้ำมันให้เป็นโรงกลั่นแบบซับซ้อน (Complex Refinery)  และส่วนแบ่งทางการตลาดที่เพิ่มขึ้นในธุรกิจการมุ่งเน้นตลาดน้ำมันซึ่งเป็นผลจากกลยุทธ์ในการมุ่งเน้นพลังงานทดแทนซึ่งอันดับเครดิตดังกล่าวยังสะท้อนถึงการได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือในการดำเนินธุรกิจจาก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT รวมถึงการขยายการลงทุนไปสู่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลังงานอื่น ๆ อีกทั้งยังพิจารณาถึงความผันผวนของราคาน้ำมันและค่าการกลั่นด้วย

PRIN เจอพิษโอนคอนโดสะดุด แย้มรายได้ปีนี้หลุดเป้า 5 พันล.
    "ปริญสิริ" ยอมรับยอดโอนคอนโดฯ สมาร์ท พระราม 5 สะดุด บุ๊ครายได้ต่ำกว่าเป้าเหตุยอดลูกค้ากู้แบงก์ไม่ผ่านพุ่งจนต้องยกเลิกยอดขายกว่า 200 ล้านบาท ฉุดรายได้รวมไตรมาส 3 ทรุด พร้อมคาดทำรายได้ปีนี้ต่ำกว่าเป้า 5 พันล้านบาท

AP ยอมรับรายได้ Q3 ต่ำกว่า Q2 Q4 เล็งเปิด 4 โครงการ มูลค่ากว่า 7 พันล้านบาท
    "AP" เผยรายได้ Q3 ต่ำกว่า Q2 หลังไม่มีมาตรการภาษีกระตุ้นอสังหาฯ และยอดโอนคอนโดฯลดลง ตั้งเป้างบซื้อที่ดินปีหน้า 5 พันล้านบาท ขณะที่ Q4 เล็งเปิด 4 โครงการใหม่ มูลค่าเกือบ 7 พันล้านบาท ล่าสุดรุกเจาะตลาดคอนโดฯ ล้านต้นๆ เปิดตัวคอนโดฯ แบรนด์ใหม่ "Aspire" 2 โครงการ 2 ทำเล "พระราม 4-งามวงศ์วาน" เปิดจองเดือน พ.ย.นี้ ส่วนยอดขายล่าสุด 1.35 หมื่นล้านบาทจากเป้าทั้งปี 2.1 หมื่นล้านบาท

'เอ็กโก้' ปี 54 กำไร 6.3 พันล้านน้ำเทิน 2 ดันรายได้ไตรมาส
    EGCO รับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าน้ำเทิน 2 เพิ่มขึ้น ตามสัดส่วนการถือหุ้นที่เพิ่มขึ้น 10% จาก 25% เป็น 35% ส่งผลให้ปรับเพิ่มกำไรปี 2554 ขึ้น 3.6% เป็น 6,338 ล้านบาท พร้อมคาดครึ่งปีหลังจ่ายเงินปันผลอีกไม่น้อยกว่า 2.75 บาท ดิวิเดนด์ยีลด์ 3% โบรกฯแนะซื้อ ราคาเป้าหมาย 108 บาท

UAC เทรดวันแรกเหนือจอง 40% นักลงทุนมั่นใจอนาคต ย้ำรายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 10%
    หุ้น UAC เทรดวันแรกคึกคัก ปิดตลาด 5.70 บาท เพิ่มขึ้น 1.70 บาท เพิ่มขึ้น 42.5% จากราคาไอพีโอ 4 บาท ด้านเอ็มดี "กิตติ" เชื่อราคายืนเหนือจอง เพราะนักลงทุนเห็นภาพการเติบโตในอนาคต ย้ำรายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำ 10%

GUNKUL วันแรกนักลงทุนสนใจเพียบ การันตีธุรกิจแข็งแกร่ง ภาวะตลาดหุ้นเอื้อการลงทุน
    "กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง" เปิดจองวันแรกกระแสตอบรับสุดยอด นักลงทุนให้ความสนใจเพียบ "ทิสโก้" ยันหุ้น GUNKUL ขายหมดหายห่วง ชี้ปัจจัยบวกเพียบ ทั้งปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ผลประกอบการขยายตัวดีต่อเนื่อง อนาคตแนวโน้มสดใส ผนวกกับสภาพตลาดหุ้นกำลังคึกคัก

พลังงานทุ่ม 9 หมื่นล. โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ เชื่อเอกชนร่วมด้วย
    "พลังงาน" มั่นใจภาคเอกชนหนุนสร้างโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เพิ่มขึ้น เผยเตรียมงบลงทุน 9 หมื่นล้านบาท ก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ขนาด 1,900 เมกะวัตต์พร้อมร่งสรุปพื้นที่ก่อสร้างเร็ว ๆ นี้

สมาคมโรงงานน้ำตาลหวั่นบาทแข็งกดดันราคาอ้อยขั้นต่ำกว่าปีก่อน
    3 สมาคมโรงงานน้ำตาลทรายห่วงค่าเงินบาทแข็งกระทบรายได้ชาวไร่อ้อย หวั่นค่าเงินบาทที่แข็งขึ้น 1 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ จะทำให้ราคารับซื้ออ้อยลดลงประมาณตันละ 23 บาท แนะรัฐประคองค่าเงินอยู่ที่ 30 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

"เอเชียซอฟท์" ปีนี้รายได้เฉียด 2 พันล้าน อานิสงส์เกมออนไลน์ฟีเวอร์ เล็งขยายตลาดเกมอิเหนา
    AS รับอานิสงส์อุตฯเกมออนไลน์ยังแรงคาดปีนี้ฟันรายได้ 1,900 ล้านบาท กำไรสูงเป็นประวัติการณ์ ระบุจากคนทำเกม-คอเกมมีเพิ่มขึ้นมาก แถมเน็ตเร็วมากขึ้น คาดมูลค่าตลาดเกมออนไลน์มากกว่า 3,000 ล้านบาท จากปี'52 ที่ 2,500 ล้านบาท ยันขอชิงเค้กตลาดจำนวนผู้เล่นกว่า 50% ยอดลงทะเบียน 19 ล้านไอดี เตรียมขยายฐานตลาดไปอินโดน คาดจะได้ข้อสรุปสิ้นปี

'ซีเอ็นโอโอซี' คัมแบ็ก จ่าย 1,100 ล้านดอลล์ ซื้อบริษัทน้ำมันสหรัฐ
    ซีเอ็นโอโอซี ผู้ผลิตน้ำมันนอกชายฝั่งรายใหญ่ ของจีน ตกลงจ่าย 1,100 ล้านดอลลาร์ เพื่อซื้อหุ้นเชซาพีค อีเนอร์จี้ คอร์ป เจ้าของแหล่งก๊าซและน้ำมันในชั้นแผ่นหินของสหรัฐ นับเป็นข้อตกลงในสหรัฐเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่บริษัทน้ำมันจีนซื้อยูโนแคลไม่สำเร็จเมื่อปี 2548

ดอลลาร์อ่อนสุดในรอบ 15 ปี ตลาดหุ้นเอเชีย-โลหะยังไม่หยุดพุ่ง
    ค่าเงินดอลลาร์อ่อนตัวลงต่ำสุดในรอบ 15 ปี เมื่อเทียบกับเงินเยนและหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้น หลังจากที่ข้อมูลการจ้างงานในสหรัฐชี้ว่ามีโอกาสมากขึ้นที่สหรัฐจะดำเนินนโยบายเงินที่ผ่อนคลายมากขึ้น ในขณะเดียวกัน การประชุมไอเอ็มเอฟและจี 7 ไม่มีข้อตกลงที่จะผ่อนคลายความเครียดเกี่ยวกับค่าเงินได้

กองทุนบริหารความเสี่ยงเก็งราคาน้ำมัน คาดเฟดต้องกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐอีก
    กองทุนบริหารความเสี่ยงเพิ่มการลงทุนอย่างคักคักในน้ำมัน โดยมีระดับสูงสุดในรอบกว่า 5 เดือนท่ามกลางการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเพื่อรักษาการเติบโตทางเศรษฐกิจ

'ชวน' วอนหยุดวิพากษ์ยุบ 'ปชป.'
    "ชวน" เรียกร้องให้ทุกฝ่ายหยุดวิพากษ์วิจารณ์คดียุบพรรค หวั่นก้าวล่วงอำนาจศาล วอนทุกคนยอมรับคำตัดสินของศาล การไต่สวนพยานคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ฝ่ายผู้ถูกร้องนัดที่ 3 พยายามชี้ให้เห็นถึงความถูกต้องการจัดทำป้ายหาเสียงและอำนาจของกกต.ในการพิจารณาคดีนี้

มิตซูบิชิเดินเครื่อง i-MiEV สเปกยุโรป วางเป้าขายรวม 5,000 คัน Fit Hybrid เจ๋งจริงออเดอร์ทะลัก
    มิตซูบิชิเดินเครื่องผลิต i-MiEV สเปกยุโรป ควบคู่กับ iOn ของพีเอสเอ เปอโยต์ และ C-Zero ซีตรอง วางเป้าขายรวม 5,000 คัน ในรอบปีงบประมาณ ด้านผู้บริหารลั่นถึงเวลาแล้วที่จะบุกตลาดยุโรป ฟาก Fit Hybrid แรงเกินคาด ยอดสั่งซื้อทะลัก 10,000 คัน

SCBAM อัดแคมเปญ ดันยอดเป้า LTF-RMF ช่วงโค้งสุดท้ายของปี
    บลจ.ไทยพาณิชย์ ฉวยจังหวะช่วงไฮซีซั่นลดหย่อนภาษี งัดกลยุทธ์ กระตุ้นยอดขายกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และ กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีให้เป็นไปตามเป้าล่าสุดออกแคมเปญ "บินฟรีถึงสิงคโปร์" ดันยอดขาย LTF-RMF เพิ่ม

SCB ลั่นสินเชื่อปีนี้โต 10% เอ็นพีแอลสิ้นปีเหลือ 3.9%-ประเมินราคา SICCO ใหม่
    "ไทยพาณิชย์" (SCB) มั่นใจสินเชื่อรวมปีนี้เติบโตเข้าเป้า 7-10% ลั่นควบคุมเอ็นพีแอลไม่ให้เกิน 4% ส่วน NIM คาดได้ตามเป้า 3.5% ส่วนการขยาย SICCO อาจมีการประเมินราคากันอีกครั้งทำดิวดิลิเจนซ์

'ประกัน-กบข.' กระทบหนัก! เก็บภาษีตปท. ลงบอนด์ 15%
    ธุรกิจประกัน กบข. ประกันสังคม นำทีมเจ็บตัวหนัก  รับแผนมาตรการภาษีต่างชาติ ที่เข้ามาลงทุนในตลาดบอนด์ 15% ด้านนักลงทุนทั่วไปที่มีเงินเย็นเหลือ เตรียมหาจังหวะเหมาะเข้าลงทุนในตลาดบอนด์เพิ่มเชื่อ รัฐใช้มาตรการนี้อย่างเป็นทางการต่างชาติโดดออกจากตลาดบอนด์แน่  ส่วนนักลงทุนหน้าใหม่เตรียมได้ของถูก

คลังชงแพ็กเกจอุ้มส่งออก ห่วง SME หมื่นราย-สั่งแบงก์รัฐอัดทุนหมุนเวียน
    "กรณ์" เสนอมาตรการช่วยผู้ส่งออกเข้าครม.วันนี้ ห่วงเอสเอ็มอี 1 หมื่นราย สั่งแบงก์รัฐปล่อยกู้เพิ่มสภาพคล่องเป็นเงินทุนหมุนเวียน ประกันความเสี่ยงค่าบาท รวมทั้งมาตรการภาษีเข้ามาจูงใจให้ภาคเอกชนปรับปรุงคุณภาพการผลิต

'กสิกรไทย' นำร่องจ่ายเงินค่าประกันซื้อทอง-ผ่านบัตรฯ
    "กสิกรไทย" จับมือกลุ่มอั่วเซ่งเฮงพัฒนาการให้บริการบัตรธุรกิจใช้ซื้อขายทองคำแทนเงินสดด้วยวงเงินสูงสุดเฉียดพันล้านบาทต่อวัน พร้อมทั้งรับชำระค่าหลักประกันในการซื้อ-ขายทองคำในตลาดล่วงหน้า (Gold Futures) ได้ในบัตรเดียว นับเป็นเจ้าแรกในไทยที่ให้บริการเชื่อช่วยส่งเสริมการค้าทองแบบครบวงจรให้สะดวก ปลอดภัย และรวดเร็ว

กรุงไทยลดดอกเบี้ยบ้าน 0% ระยะเวลา 6 เดือนส่งท้ายปี
    แบงก์กรุงไทยจัดสินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ตอบแทนลูกค้าช่วงไตรมาสสุดท้ายเสนออัตราดอกเบี้ย 0% นาน 6 เดือน แก่ลูกค้าที่ใช้บริการอื่น ๆ ของธนาคารด้วย พร้อมให้วงเงินกู้สูงสุด 100% สำหรับลูกค้าของโครงการกว่า 170 แห่ง มั่นใจปล่อยสินเชื่อใหม่ได้อีก 7,000 ล้านบาท หลัง 9 เดือนแรก ปล่อยได้กว่า 27,000 ล้านบาท--จบ--