อังคาร 12 ต.ค.--Daily Direction :
ที่มา : บล.บีฟิท

Market Attitude
ยังไม่มีปัจจัยใหม่ แต่ทางเทคนิคยังมองลุ้นต่อ

    แม้ตลาดหุ้นไทยจะพุ่งกลับขึ้นมาเมื่อวานนี้ แต่ก็ไม่ได้มีปัจจัยใหม่อะไรเข้ามา ตลาดหุ้นไม่มีปัจจัยลบจากเรื่องเงินบาทที่จะไม่มีผลจากมาตรการของกระทรวงการคลังที่จะมาตรการเก็บภาษีในส่วนของกำไรจากตราสารหนี้ รวมทั้งจะมีมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็กที่ได้รับผลกระทบจากเงินบาทแข็งค่า โดยจะเข้าครม.ในวันนี้ สำหรับปัจจัยในวันนี้ก็ยังไม่มีอะไรใหม่ ต่างประเทศ การซื้อขายของหุ้นสหรัฐก็เบาบาง เนื่องจากตลาดพันธบัตรและหน่วยงานราชการของสหรัฐปิดทำการในวันจันทร์ที่ 11 ต.ค.เนื่องในวันโคลัมบัส และนักลงทุนก็รอดูผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนมากกว่า เนื่องจากที่ผ่านมาคาดกันไปแล้วว่าเฟดจะใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ กระตุ้นด้วยการอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบ ด้านราคาน้ำมันก็อ่อนตัวลงมาเล็กน้อย จากเงินดอลลาร์ที่แข็งค่า แต่ดูแล้วก็ยังไม่มีนัยสำคัญอะไร ถ้ามองตามปัจจัย ตลาดหุ้นไทยวันนี้อาจจะแกว่งตัวแคบลง มุมมองด้านเทคนิคฯ ก็มองดัชนีมีโอกาสปรับขึ้นต่อ หลังจากทะลุ 970 มาเมื่อวานนี้ โดยน่าจะสวิงขึ้นไปทดสอบโซน 980-983 จุด หรือทดสอบโซน 986 จุด
กลยุทธ์การลงทุน
    * ระยะกลาง : ถือต่อ ... (จุดถอยอยู่ที่ 955 จุด)
    * ระยะสั้น : การเข้าลุ้นตาม เมื่อผ่าน 970 จุด เน้นถือต่อ-เก็งกำไรต่อ
Market Viewpoint
    ตลาดหุ้นสหรัฐ  ดาวโจนส์ +3.86 จุด หรือ +0.04% ปิดที่ 11,010.34 การซื้อขายเบาบาง ขณะที่แทบไม่มีนักลงทุนกล้าเข้าซื้อขายหุ้นก่อนการประกาศผลประกอบการของบริษัทสำคัญๆในสัปดาห์นี้
    น้ำมันดิบ  NYMEX -0.45 ดอลลาร์ หรือ -0.54% ปิดที่ 82.21 ดอลลาร์/บาร์เรล การซื้อขายที่เบาบาง ในขณะที่ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นและส่งผลให้นักลงทุนหลีกเลี่ยงสินทรัพย์เสี่ยง
    จีน - S&P ระบุว่า ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของจีน อาจจะเผชิญกับการปรับลดราคาต่อไปราว 10% ในเมืองใหญ่ในช่วง 12 เดือนข้างหน้า
    ตราสารหนี้ - สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย คาดมูลค่าการออกหุ้นกู้เอกชน ใน 54 จะอยู่ที่ราว 2.5 แสนล้านบาท ใกล้เคียงกับปี 53 หลังมองว่า การออกหุ้นกู้ในช่วงที่ผ่านมาทำให้ภาคเอกชน มีเงินทุนในการขยายธุรกิจเพียงพอ
    REIT - ก.ล.ต. อนุมัติหลักการในการจัดตั้ง กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) เพื่อเป็นทางเลือกในการลงทุน รวมทั้งพัฒนาโครงสร้างการระดมทุน และการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์
    ICT - "มูดี้ส์" ชี้การระงับประมูลใบอนุญาต 3G กระทบอุตฯเทเลคอมไทย
    SCB - คงเป้าสินเชื่อปีนี้โต 7-10% จากปีก่อน และคาด NPL สิ้นปีนี้จะเหลือ 3.9%
    AP - คาดรายได้ในไตรมาส 3/53 ต่ำกว่าไตรมาส 2 หลังยอดโอนคอนโดมิเนียมมีน้อย และหมดมาตรการภาษี