จันทร์ 27 ก.ย.--ข่าวหุ้น :
สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

ต่างชาติช้อปไม่หยุด ดันดัชนีสิ้นปีนี้พันจุด แนะซื้อ KTB BBL BAY กลุ่มก่อสร้าง ITD CK
    นักวิเคราะห์หลักทรัพย์มองต่างชาติยันขนเงินเข้าลงทุนในตลาดหุ้นไทยต่อเนื่องถึงปีหน้า มั่นใจสิ้นปีนี้ดัชนีวิ่งทะลุ 1,000 จุด พร้อมแนะหุ้นช่วงต่างชาติช็อปปิ้งสนุกสนาน กลุ่มธนาคาร BBL KTB BAYรวมถึงกลุ่มก่อสร้าง ทั้ง ITD และ CK ส่วนกลุ่มพลังงานยังแนะซื้อ PTTEP และ BANPU

KIAT ฮุบเพิ่ม 1.2 พันล้านขนส่งก๊าซปตท.ยาว 10 ปี
    KIAT เสือนอนกินตัวพ่อ คว้างานขนส่ง ปตท. เข้ากระเป๋าอีก 1,200 ล้านบาท ผู้บริหารชี้เตรียมทยอยรับรู้ตกปีละ 120 ล้านบาท เดินเครื่องเริ่มงานเดือนม.ค.ปี'54 ลั่นหาก ปตท. เปิดประมูลเพิ่ม พร้อมลุยเข้าฮุบงานอีกแน่ ชี้งบไตรมาส 3 สวยหรูออเดอร์งานขนส่งแน่น

TMI ออเดอร์เข้ารับงานอินเดีย ดันรายได้โต 20%
    TMI เตรียมรับออเดอร์ใหม่จากอินเดียเร็ว ๆ นี้ ขณะที่อยู่ระหว่างประมูลงานประมาณ 10 ล้านบาท รู้ผลไตรมาส 4/53 ย้ำเป้ารายได้ปี'53 เติบโต 15-20% มียอดขายกว่า 300 ล้านบาท"ธีระชัย" การันตีปีหน้าเติบโตก้าวกระโดด รับอานิสงส์จาก BOI ทำให้ไม่ต้องเสียภาษี

โบรกฯ ปรับเป้ากำไร SCB ทั้งปีฟาดนิ่ม 2.4 หมื่นลบ.
    โบรกฯ คาดตัวเลขกำไรสุทธิธนาคารไทยพาณิชย์ ปี'53 ไว้ที่ 2.4 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 16% เมื่อเปรียบเทียบจากปีก่อนหน้านี้ คาดรับรู้กำไร่พิเศษจากการขายหุ้น SICCO ในไตรมาส 1/54 พร้อมยังคงแนะนำ "ซื้อ" ให้ราคาเป้าหมาย 120 บาท

มูดี้ส์เข้าพบ 'กรณ์'-อัพเกรดไทย
   มูดี้ส์บริษัทจัดอันดับนำเข้าพบรัฐมนตรีคลัง ขอรับฟังข้อมูลก่อนกลับไปประเมินเครดิตไทยใหม่  ระบุพอใจตัวเลขรายได้ และฐานะการคลังมาก รวมทั้งสนใจพันธบัตรอายุ 50 ปีที่จะขายให้กลุ่มประกันคาดครั้งนี้ปรับเครดิตขึ้น อย่างน้อยเชิงบวกจากปัจจุบัน Baa3

CK-ITD ซื้อรับข่าวใหญ่ รฟม.เซ็น 5 สัญญาต.ค.
    รฟม. มั่นใจนัดลงนามก่อสร้างสีน้ำเงิน 5 สัญญา ต้นเดือนต.ค. นี้ประธานประกวดราคาระบุผลประมูลสรุปหมดแล้ว รอแค่รายงาน ครม.รับทราบเท่านั้น เล็งทำสีเขียว แบริ่ง-สมุทรปราการต่อทันที  คาดเปิดประมูลปลายปี'53 ส่วนงานเดินรถสีม่วงใกล้งวดเชื่อสัปดาห์สุดท้าย เดือน ก.ย. ประกาศเชิญชวนแน่นอน

ปตท.มั่นใจรัฐได้ใบอนุญาตโรงแยกก๊าซ 6 "ชายน้อย" รับหากเลื่อนออกไป กระทบนำเข้าแอลพีจีเพิ่ม
    ปตท.มั่นใจ รมว.อุตสาหรรมเดินหน้าออกใบอนุญาตดำเนินการโรงแยกก๊าซฯที่ 6 ตามคำสั่งศาลปกครองกลาง "ชายน้อย" หวั่นหากเลื่อนออกไป จะทำให้ภาระการนำเข้าแอลพีจีพุ่ง โบรกฯชี้การเมืองถ่วงความเจริญหุ้น PTT

"บางจาก" ตั้งเป้า 5 ปีกำไรพุ่ง 3.5 พันล้าน พลังงานทดแทนเสริม-ลดเสี่ยงโรงกลั่น
    "อนุสรณ์" ตั้งเป้าอีก 5 ปีข้างหน้า ดันบางจากมีกำไรทะลุ 3,500 ล้านบาทต่อปี ขณะที่ EBITDA แตะ 1 หมื่นล้านบาท เหตุรุกธุรกิจพลังงานทดแทนเพิ่ม  หวังลดความเสี่ยงจากโรงกลั่นน้ำมันช่วงขาลง

TTW ปริมาณใช้น้ำ 2 เดือนเพิ่มขึ้น 10% รายได้ไตรมาส 3 โตต่อเนื่อง เริ่มผลิตส่วนขยายต้นเดือนหน้า
    "น้ำประปาไทย" ส่วนต่อขยายน้ำ 1.20 แสนลูกบาศก์เมตรต่อวัน เริ่มผลิตต้นเดือนที่ผ่านมา  ดันกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 4.4 แสนลูกบาศก์เมตรต่อวันและปรับขึ้นค่าน้ำส่วนเกินเพิ่มขึ้นอีก ส่งผลไตรมาส 3 รายได้เติบโตต่อเนื่อง รวมทั้งยอดการใช้น้ำเดือน ก.ค.-ส.ค. อยู่ที่ 43.10 ล้านลูกบาศก์เมตร เพิ่มขึ้น 10.51%

TNDT ติดโผสุดยอดบริษัทแห่งอาเซียน คว้า Asia 's 200 Best Under a Billion
    TNDT ถูกคัดเลือกให้เป็นหนึ่งใน Asia's 200 Best Under a Billion ประจำปี 2553 ของนิตยสาร Forbes Asia "ชมเดือน" เผยพร้อมทำงานหนักเพื่อผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืนมั่นใจครึ่งหลังผลประกอบการโตสวยกว่าครึ่งปีแรก แถมลุยประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง เชื่อปั๊มรายได้เข้าเป้า 360 ล้านบาท

IT ยอดขายครึ่งหลังทะลุ 3 พันล้าน ตั้งเป้าปีนี้ครบ 43 สาขา-เดือนหน้าเปิดเมืองกาญจนบุรี
    "ไอที ซิตี้" มั่นใจยอดขายครึ่งปีหลังมากกว่า 3,000 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าขยายสาขาต่อเนื่องจากปัจจุบัน 40 สาขา คาดเดือนต.ค.เปิดสาขากาญจนบุรี ตั้งเป้าสิ้นปีนี้มี 43 สาขา งบลงทุน 6-8 ล้านต่อสาขา ล่าสุดจับมือกับเอ็นเนอร์ไจเซอร์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Energizer Energi to go ตั้งเป้ายอดขายในช่วงปีแรก 100 ล้านบาท

ยูนิเวอร์แซลขาย IPO 30 ล้านหุ้น ดิสเคาต์ 20% เทรด mai 11 ต.ค.นี้
    "ยูนิเวอร์แซลฯ" ขายหุ้น IPO 30 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 4 บาท ดิสเคาต์ 20% คิดเป็นค่าพี/อี ไม่ถึง 7 เท่า โดยตั้ง บล.กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เป็นแกนนำและรับประกันขายหุ้น  คาดเปิดจองซื้อหุ้นได้ระหว่างวันที่ 30 ก.ย. และวันที่ 1 ต.ค., 4 ต.ค.นี้ จ่อคิวเข้าเทรดในตลาด mai วันที่ 11 ต.ค.นี้

DTAC-TRUE ดิ้นทำ 3G บนคลื่น 850 กสทฯปิดทาง AIS อ้างไม่ทำจริง เสนอบอร์ด 12 ต.ค.นี้
    DTAC-TRUE ยิ้มร่าหลังกสทฯแก้เกี้ยวเจียดคลื่น 850 ให้ทำ 3 จี เร่งให้ทำ HSPA เล็งชงบอร์ดไฟเขียว 12 ต.ค. ส่วนดีพีซีลูก AIS แม้อยู่ในสัมปทานแต่ไม่แบ่งคลื่นให้อ้างไม่เคยทำตลาดจริงจัง "จิรายุทธ" ออกตัวองค์กรตัวเองไม่ได้ขวางความเจริญประเทศ แต่กทช.ทำไม่ถูก พูดเข้าประโยชน์ตัวเอง ไม่เคยเอ่ยปัญหาติดขัดข้อกฎหมาย

"มาร์ค" ลั่นเปิดเสรีโทรคมแบบมีเงื่อนไข
    นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์โดยกล่าวถึงกรณีที่ศาลปกครองมีคำสั่งให้เปิดประมูล 3 จี ว่าปัญหาที่เราปฏิเสธไม่ได้เลย คือธุรกิจโทรคมกับธุรกิจกระจายเสียงนี้ เป็นธุรกิจที่มีผลประโยชน์มหาศาล  เพราะฉะนั้น พอจะขยับทำอะไรจะมีข้อโต้แย้งอยู่ตลาดเวลา คำว่าผลประโยชน์มันมีทั้งผลประโยชน์ที่ดีและผลประโยชน์ที่ไม่ดีซึ่งก็ทำให้เกิดความซับซ้อน

นักลงทุนจับตาหุ้นส่งท้ายเดือนกันยายน คาดจะจบลงอย่างแข็งแกร่งเหมือนต้นเดือน
    นักลงทุนหุ้นจะเข้าสู่สัปดาห์นี้ด้วยความสงสัยว่าเดือนกันยาขนจะจบลงอย่างแข็งแกร่งเหมือนเมื่อต้นเดือนหรือไม่  โดยจะมีข้อมูลรายได้บุคคลและภาคการผลิตเป็นตัวชี้วัดที่สำคัญนักลงทุนจะจับตาข้อมูลเหล่านี้เพื่อดูว่าเศรษฐกิจยังคงฟื้นตัวอยู่หรือไม่ และต้องการที่จะดูว่า การปรับตัวขึ้นของตลาดเมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้ช่วยหนุนหรือไม่

นายกฯเชื่อไม่เกิดสุญญากาศการเมือง
    "นายกฯ" เผย ไม่หนักใจ ข่าวนายกฯ สำรอง เชื่อ ไม่เกิดสุญญากาศทางการเมือง ชี้ปชป.จะถูกยุบหรือไม่ขอให้เป็นดุลพินิจของศาล ด้าน สมศักดิ์ ยันชพน.ไม่เปลี่ยนขั้ว หนุนทุกแนวทางสร้างสมานฉันท์ ดุสิตโพล ชี้ ปชช.กว่า 47% เชื่อ "เสธ.หนั่น" หวังเก้าอี้นายกฯ

TRC-MAX โดนแคชบาลานซ์
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)  ได้ประกาศรายชื่อหลักทรัพย์ที่เข้าข่ายตามเกณฑ์ Turnover List ณ วันที่ 24 กันยายน 2553 ปรากฏว่ามีหลักทรัพย์ที่เข้าเงื่อนไขตามที่ตลาดหลักทรัพย์ กำหนดให้สมาชิกต้องให้ลูกค้าซื้อหลักทรัพย์โดยวางเงินสดไว้ล่วงหน้าเต็มจำนวนก่อนการซื้อ (Cash Balance)

ตลท.ชี้ไตรมาส 4 มีหุ้น-กองอสังหาฯ เข้าเทรด 9-11 แห่ง
    ตลาดหลักทรัพย์ฯ มองไตรมาส 4/53 จะมีหลักทรัพย์ใหม่  ซึ่งรวมถึงกองทุนอสังหาริมทรัพย์เข้าซื้อขายทั้งในตลาดหลักทรัพย์ เข้าซื้อขายทั้งในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) และ ตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) รวมกันประมาณ 9-11 หลักทรัพย์ มาร์เก็ตแคป 8-9 พันล้านบาท ทำให้คาดว่ามาร์เก็ตแคปรวมของหลักทรัพย์ที่เข้าใหม่ปีนี้ จะมีเกือบ 1 แสนล้านบาท

MTA ส่งสินค้ารีเทิร์นเร้าใจ ผลตอบแทนอิงดัชนีตลาดหุ้นต่างประเทศ
    "เมืองไทยประกันชีวิต (MTA) เล็งออกแบบประกันใหม่ ผลตอบแทนอิงดัชนีตลาดหุ้น ต่างประเทศมูลค่าโครงการประมาณ 100 ล้านบาท คาดเสนอขายเร็ว ๆ นี้ มองการลงทุนต่างประเทศสร้างผลตอบแทนสูงจริง แต่ต้องให้เหมาะสมกับพอร์ตการรับประกันเพราะธุรกิจประกันภัยไม่เน้นสร้างผลตอบแทนสูงเพียงอย่างเดียว โอดเลื่อนประมูล 3G เสียโอกาสการพัฒนาธุรกิจ

บลจ.ปลื้ม ก.ล.ต.ไฟเขียว แก้กฎลุยบอนด์ ช่วง IPO
    บลจ.ยิ้มหลัง ก.ล.ต.ไฟเขียวแก้กฎให้ลงทุนในช่วง IPO ได้ หวังลดความเสี่ยงจากความผันผวนของตราสารหนี้  บลจ.กรุงไทย (KTAM) มั่นใจสิ้นปี'53 AUM ทะลุเป้าหมาย 3 แสนล้านบาทแน่นอน จาก 8 เดือนที่ 2.97 แสนล้านบาท เพิ่มทางเลือกการลงทุนในตราสารหนี้ เสนอขายกองบอนด์รัสเซีย 2 ปี 7 เดือน ผลตอบแทน 3.5% สูงกว่าในประเทศ รองรับเงินเกาหลีครบกำหนด 3 หมื่นล้านบาท

บลจ.กรุงไทยส่ง RMF ทองคำ จัดโปรโมชั่นรับมันนี่มาร์เก็ตสูงสุด 1.3 หมื่นบาท
    บลจ.กรุงไทย ออกกองทุนเปิด เคแทม โกลด์ เพื่อการเลี้ยงชีพ มูลค่า 2 พันล้านบาท โดยอยู่ระหว่างการเสนอขาย ไปจนถึงวันที่ 5 ต.ค.นี้

ออมสินขึ้นดอกฝากสลากพิเศษ-2.3 บาท แถมได้ลุ้นโชค 10 ล.
    แบงก์ออมสินลุยขึ้นดอกฝากสลากออมสินพิเศษ เพิ่มดอกให้เป็นหน่วยละ 2.375 บาท จากเดิม 1.875 บาท ผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝากประจำ ยอดฝากล้น 7.6 หมื่นล้านบาท แถมรับโชครางวัลพิเศษสูงสุดกว่า 10 ล้านบาท ตลอด 36 เดือนต่อเนื่อง พร้อมรางวัลให้เลือก อาทิ คอนโดมิเนียมทองคำและรถยนต์

แบงก์ชาติพร้อมหนุนศึกษา ฟิวเจอร์อัตราแลกเปลี่ยน
    แบงก์ชาติเผยอยู่ระหว่างการศึกษาฟิวเจอร์ส อัตราแลกเปลี่ยน ยันจะรีบพิจารณาเรื่องดังกล่าวให้เร็วที่สุด ด้าน TFEX เผย ธปท.หวั่นเปิดการเก็งกำไร

'อารีพงศ์' ประกัน 'วรวิทย์' ไม่มีปัญหาซื้อตำแหน่ง-ดันธอส.ลงรากหญ้า
    ประธานบอร์ดธอส.การันตี "วรวิทย์" เชื่อไม่มีจ่ายใต้โต๊ะซื้อตำแหน่งเอ็มดีธอส. หลังมีข่าวลือ-บัตรสนเท่ห์ปลิวว่อนทั่วแบงก์ว่าเอ็มดีใหม่มีการสลับตัว จาก "ชัชพล" เป็น "วรวิทย์" ขณะที่เตรียมดันธอส. ลงรากหญ้า จับมือ ธ.ก.ส.ลุยสินเชื่อต่างจังหวัด--จบ--