จันทร์ 27 ก.ย.--Market Focus :
ที่มา : บมจ.หลักทรัพย์ ฟิลลิป

กลยุทธ์การลงทุน: Selective trading
แนวโน้มตลาดวันนี้: ยังอยู่ข้างบวกได้ต่อ

     ปัจจัยภายนอกดูเป็นบวกมากขึ้นหลังตัวเลขคำสั่งซื้อสินค้าทุนของสหรัฐที่ดีกว่าคาดมาก สะท้อนภาพการใช้จ่ายภาคธุรกิจที่สดใส อีกทั้งการอ่อนค่าของดอลลาร์สหรัฐยังได้ หนุนการไหลเข้าของกระแสเงินทุนสู่ภูมิภาคเอเชียอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ค่าเงินบาทเช้านี้ (7.30 น.) ทรง ตัวด้านแข็งค่าแถวๆ 30.68 บาท/ดอลลาร์ และนักลงทุนต่างชาติยังมียอด ซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทยต่อเนื่องอีกกว่า 1.2 หมื่นล้านบาทในสัปดาห์ก่อน อย่างไรก็ดี ความผันผวนยังจะมีอยู่ค่อนข้างมาก ขณะที่การปรับขึ้นของดัชนีเมื่อวันศุกร์มีมูลค่า การซื้อขายที่เบาบางลง นักลงทุนระยะสั้นจึงต้องระมัดระวังการเก็งกำไรให้มากขึ้น
     กลยุทธ์การลงทุน: ระยะสั้นยังคงเน้นการเก็งกำไรหุ้นรายตัวเป็นหลักต่อไปในกรอบ 943-962
     แนวต้าน : 958-965    แนวรับ : 946-940
ปัจจัยเด่นวันนี้ 
     +    ดัชนีดาวโจนส์ปิดทะยานขึ้น 197.84 จุด ในวันศุกร์ ขานรับการใช้จ่ายในภาค ธุรกิจที่สดใสจากตัวเลขคำสั่งซื้อสินค้าทุนที่ไม่รวมยุทธภัณฑ์พุ่งขึ้นมากกว่า 4% ซึ่งสูงกว่า 2 เท่าจากที่คาดการณ์ไว้ แม้ยอดขาย บ้านใหม่เดือน ส.ค. จะทรงตัวก็ตาม
     +    ราคาน้ำมันดิบปิดในตลาดล่วงหน้า NYMEX ปิดพุ่งขึ้น 1.31 ดอลลาร์ มาที่ 76.49 ดอลลาร์/บาร์เรล ขณะที่ดอลลาร์ร่วงลง และนักลงทุนคาดว่าเฟดอาจจะอัดฉีด เม็ดเงินหลายพันล้านดอลลาร์เข้าสู่ระบบการเงินของสหรัฐเพื่อหนุนการฟื้นตัว ทางเศรษฐกิจที่ชะงักงัน
     +    นักลงทุนต่างชาติมียอดซื้อสุทธิในหุ้นไทยจำนวน 1,007.92 ล้านบาท เมื่อวันศุกร์
     +    ศูนย์วิจัยกสิกรไทยมองอานิสงส์เงินทุนไหลเข้า ดันตลาดหุ้นไทยภายในต้นปี 54 มีลุ้นทดสอบ 1,000 จุด ท่ามกลางปัจจัยเสี่ยงการเมืองในประเทศ-การฟื้นตัว เศรษฐกิจโลก
     -    เกิดเหตุปาระเบิดสนามม้านางเลิ้งช่วงหลังเที่ยงคืนวันเสาร์ ทำให้ประตูสะพาน ลอยได้รับความเสียหายพบเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ไม่มีใครบาดเจ็บ ตำรวจชี้โยง วางระเบิดสาธารณสุข-เดอะมอลล์-โรงเรียนสันติราษฎร์
     -    การเมือง: พรรคปชป. ส่ง "สุเทพ" ลงเลือกตั้งซ่อมที่จ. สุราษฎร์ฯ ปัดวางตัวเป็น นายกฯ สำรอง ด้าน "ชวรัตน์" แบะท่าพร้อมพลิกจับขั้วเพื่อไทย หากปชป. โดนยุบ
     0    ธปท.รายงานฐานะเงินทุนสำรองระหว่างประเทศสัปดาห์ที่แล้วเพิ่มขึ้น 1,500 ล้าน ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4.6 หมื่นล้านบาท คาดเป็นผลจากธปท.เพิ่มการ แทรกแซงเงินบาทแข็งค่า