จันทร์ 27 ก.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

'CIMB' ดูโอไทยเจอตอ ภาษีปันผลซ้อน รอแก้กฎหมาย เลื่อนเข้าปี'54
    ซีไอเอ็มบี ชะงักดูโอลิสติงตลาดหุ้นไทย  รอทางการแก้กฎหมายเสียภาษีเงินปันผลเสร็จก่อน ห่วงผู้ลงทุนเสียภาษีซ้อน คาดเลื่อนเข้าจดทะเบียนปี 2554
    แหล่งข่าวจากวงการตลาดทุน เปิดเผยว่า ทางซีไอเอ็มบี กรุ๊ป ของมาเลเซียคงต้องเลื่อนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แห่งที่สอง หรือดูโอลิสติง ไปเป็นปี 2554  จากกำหนดเดิมภายในปีนี้ และซีไอเอ็มบีเพิ่งขออนุมัติต่ออายุแบบแสดงรายการข้อมูลเสนอขายหุ้น (ไฟลิง) กับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ของมาเลเซียอีก 6 เดือนเพื่อรอความชัดเจนของทางการไทยในประเด็นการเสียภาษีเงินปันผลสำหรับบริษัทจดทะเบียนต่างประเทศ

หุ้นร้อนมาร์จินพุ่ง 'กิมเอ็ง' เพิ่ม 3 เท่า ทุนเยอะรับมือไหว
    กิมเอ็งเผยยอดมาร์จินปูด 4,000 ล้านบาท พุ่งตามตลาดฮอต ยันไม่น่าห่วง ทุนบริษัทปล่อยได้ถึง 6,000 ล้าน
    นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) หรือ KEST ซึ่งเป็นโบรกเกอร์ที่มีส่วนแบ่งตลาดสูงสุด เปิดเผยว่า บริษัทปล่อยสินเชื่อซื้อหุ้น (มาร์จินโลน) เพิ่มขึ้นเป็น 3,500-4,000 ล้านบาท จากก่อนหน้านี้ระดับกว่า 1,00 ล้านบาท โดยทุนของบริษัทสามารถปล่อยได้สูงสุดไม่เกิน 5,000-6,000 ล้านบาท ซึ่งมีโอกาสจะเป็นไปได้หากภาวะตลาดหุ้นยังดีอย่างนี้

กองทุนรวมขอลงทุนเร็ว ยื่นกลต.ลุยก่อนปิดขาย 'ไอพีโอ' แก้ดอกเบี้ยสวิงฉุดผลตอบแทน
    สมาคมบริษัทจัดการอ้อน ก.ล.ต.ขอให้เปิดช่องลงทุนได้ตั้งแต่ยังไม่ปิดขายไอพีโอกองทุน ก.ล.ต.รับลูกแก้เกณฑ์ใช้ทันปีนี้
    นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย เปิดเผยว่า สมาคมบริษัทจัดการลงทุนเสนอให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)แก้ไขหลักเกณฑ์กรลงทุนของกองทุนรวม   โดยให้กองทุนรวมที่จัดตั้งใหม่สามารถนำเงินออกไปทยอยลงทุนโดยไม่จำเป็นต้องรอให้ปิดการเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (ไอพีโอ) จากปัจจุบันที่จะอนุญาตให้ลงทุนได้หลังจากปิดการเสนอขายกอง และจดทะเบียนกองทุนเรียบร้อยแล้วเท่านั้น

กรุงไทยออก กองอสังหาฯ 3 รร.ทั่วไทย
    บลจ.กรุงไทย จ่อออกกองทุนอสังหาฯ ลงทุนโรงแรมทั่วประเทศ เชียงใหม่-ภูเก็ต-หัวหิน คาด 4 ปีแรกรับประกันผลตอบแทน 7% ต่อปี
    นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย เปิดเผยว่า ในเดือน พ.ย.นี้ มีแผนออกกองทุนอสังหาริมทรัพย์ที่มีนโยบายลงทุนครั้งแรกในโรงแรม 3 แห่ง ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยว 3 จังหวัดทั่วประเทศ คือ เชียงใหม่ ภูเก็ต และประจวบคีรีขันธ์ มูลค่ากองทุนประมาณ 4,100 ล้านบาท-จบ--

จันทร์ 27 ก.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

เปิดศึกดบ. เพิ่ม 50 สต.
    ออมสินประกาศขึ้นดอกเบี้ยสลากพิเศษอีก 50 สตางค์ หลังยอดหด คนแห่ไปช็อปดอกเบี้ยธนาคารอื่น
    นายเลอศักดิ์ จุลเทศ ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสลากออมสินพิเศษอายุ 3 ปี อีก 50 สตางค์ จากเดิมเมื่อฝากครบ 3 ปี จะได้รับเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยหน่วยละ 51.875 บาท หรือซื้อหน่วยละ 50 บาท จะได้ดอกเบี้ย 1.875 บาท เพิ่มเป็นหน่วยละ52.375 บาท หรือซื้อสลากหน่วยละ 50 บาท จะได้ดอกเบี้ย 2.375 บาท มีผลย้อนหลังไปตั้งแต่วันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา

"วรภัค" ทิ้งไทยพาณิชย์ รับแผนปรับโครงสร้าง
    "วรภัค" ลาออกรับแผนไทยพาณิชย์ปรับองค์กรรวบสายงานธุรกิจขนาดใหญ่ อาทิตย์คุมหมด
    แหล่งข่าวจากธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า วันที่ 23 ก.ย. ธนาคารปรับโครงสร้างของสายงานธุรกิจขนาดใหญ่ โดยจะยุบรวมสายงาน 1 และ 2 เข้าด้วยกัน คาดว่าสัปดาห์นี้ธนาคารจะประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง--จบ--

จันทร์ 27 ก.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวธุรกิจ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

บาทแข็งไม่กระทบยานยนต์ ส่งออก-ชิ้นส่วนเยอะได้เปรียบ สร้างโอกาสดูดญี่ปุ่นลงทุนไทย
    สถาบันยานยนต์ประเมินบาทแข็งไม่กระทบในภาพรวม พร้อมชี้โอกาสดูดกลุ่มทุนญี่ปุ่นเข้าไทย
    นายวัลลภ เตียศิริ ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ เปิดเผยว่า ผลกระทบจากเงินบาทแข็งค่าในช่วงนี้ไม่น่าจะส่งผลต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ในภาพรวมมากนัก โดยเฉพาะเรื่องการส่งออกที่หลายฝ่ายกังวลเพราะหากพิจารณาโดยละเอียดจะพบว่าค่าเงินของตลาดส่งออกหลักของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยอยู่ในภฺมิภาคเอเชียเป็นหลัก ก็เป็นตลาดที่ค่าเงินแข็งค่าขึ้นเช่นกัน ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน

โอมานแอร์บุกเพิ่ม 2 เที่ยวบิน มั่นใจไทยฟื้น
    โอมาน แอร์ ตั้งเป้าเพิ่มเที่ยวบินไทย 2 เที่ยวต่อวัน มั่นใจเป็นปลายทางเศรษฐกิจท่องเที่ยว และศูนย์กลางด้านสุขภาพ
    นายอาเหม็ด ฮาซีม อัล บาลูชี ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทย สายการบินโอมาน แอร์ เปิดเผยว่า ภายใน 1-2 ปีข้างหน้า โอมาน แอร์ มีแผนที่จะเพิ่มเที่ยวบินจากประเทศไทยไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆ เป็นวันละ 2 เที่ยวบิน หรือ 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์จากปัจจุบันที่มี 9 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

คอนโดเมืองพัทยาโตกว่าริมหาด
    ไรมอนแลนด์ ระบุตลาดคอนโดกลางเมืองพัทยาราคาต่ำขายดีกว่าริมหาด เหตุบาทแข็งทำทุนต่างชาติกำลังซื้อหด
    รายงานวิจัยคอนโดมิเนียมโฟกัส ของ บริษัท ไรมอนแลนด์ เรื่องตลาดคอนโดมิเนียมพัทยา ในครึ่งปีแรกของปี 2553 พบว่า ตลาดคอนโดมิเนียมพัทยาไม่ได้พึ่งพิงกับโครงการที่อยู่ริมชายหาดเหมือนเช่นที่เคยเป็นมา โดยโครงการใหม่ๆ ที่อยู่ทำเลใจกลางเมืองไม่ติดหาดกลายเป็ฯตลาดที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วที่สุด

เอฟบีขยายผลิตแบต รุกตลาดรถยนต์เล็ก
    เอฟบี แบตเตอรี่ เตรียมเพิ่มไลน์แบตเตอรี่เมนเทนแนนซ์ ฟรี รับรถยนต์นั่งขนาดเล็ก
    นายอธิธร จิตรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามฟูรูกาวา เทรดดิ้ง ผู้ผลิตและจำหน่ายแบตเตอรี่เอฟบี เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมขยายไลน์สินค้ากลุ่มแบตเตอรี่เมนเทนแนนซ์ ฟรี ทั้งรุ่นซูเปอร์โกลด์ และเอฟบี โกลด์สู่ตลาดรถยนต์นั่งขนาดบี-เซ็กเมนต์ เนื่องจากมองว่าตลาดโตมากที่สุด--จบ--

จันทร์ 27 ก.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

เขยฝรั่งโคราชพุ่ง หนุนอสังหาฯ บูม
    อสังหาฯ โคราชฟุ้งโตรับเขยฝรั่ง แถมพฤติกรรมคนท้องถิ่นเปลี่ยน หันซื้อบ้านจัดสรรแทนสร้างเอง
    นายกฤช หิรัญกิจ นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ตลาดที่อยู่อาศัยประเภทโครงการจัดสรรในนครราชสีมาปีนี้มีอัตราการเติบโตที่ดีมาก และเป็นการฟื้นตัวต่อเนื่องหลังจากที่ชะลอตัวมาระยะหนึ่งตามภาวะเศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยคาดว่าปีนี้ที่อยู่อาศัยในจ.นครราชสีมา จะขยายตัวไม่ต่ำกว่า 10%

โซนี่ฯ ชิงเค้กวัยรุ่น ดันเพลงไทยแกร่ง
    ธุรกิจเพลงรุ่ง โซเชียลมีเดียหนุน โซนี่ มิวสิค ชิงเค้กวัยรุ่น สร้างธุรกิจเพลงไทยในอนาคต ระบุปีนี้โต 30%
    นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ มิวสิค เอเตอร์เทนเมนต์ โอเปอร์เรติ้ง (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ธุรกิจเพลงในประเทศไทยมูลค่า 2,500 ล้านบาท เติบโตสัดส่วน10% ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นอัตราการเติบโตที่ดี หลังจากผุ้ประกอบการได้ปรับตัวเข้ากับเทคโนโลยีและสื่อใหม่ ที่กลายมาเป็นช่องทางสำคัญที่ทำให้ธุรกิจเพลงในประเทศไทยได้เติบโตอีกครั้ง

เซ็นทรัลขยายฐานคนรุ่นใหม่ ผนึกพันธมิตรออกบัตรเครดิต เจาะไลฟ์สไตล์-สังคมออนไลน์
    เซ็นทรัลต่อยอดซีอาร์เอ็มผ่านบัตรเครดิตใหม่ "เซ็นทรัล คาร์ด ไวท์โกลด์" จับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่เกาะโซเชียลเน็ตเวิร์ก-จับจ่ายออนไลน์ยอดพุ่ง
    น.ส.ปิยวรรณ ลีละสมภพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล ผู้บริหารห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับพันธมิตรผู้ให้บริการบัตรเครดิต บริษัท เจเนอรัล คาร์ด เซอร์วิสเซส เปิดตัวบัตรเครดิตใหม่ล่าสุดภายใต้ชื่อ "เซ็นทรัล คาร์ด ไวท์ โกลด์" วางแนวคิดนวัตกรรมบัตรเครดิตเพื่อตอบโจทย์ทุกรูปแบบการใช้ชีวิต (ไลฟ์สไตล์) ของกลุ่มเป้าหมายผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ที่มีรายได้ และตอบโจทย์ในเรื่องปัจจัยพื้นฐานระดับสูงที่มีเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน

แดปเปอร์ยกเครื่องลุยนอก
    แดปเปอร์ปรับใหญ่ดึงเอ็นเอเบิล พลัส ให้คำปรึกษาระดับประเทศหวังดันแบรนด์สู่ระดับสากล ก่อนรุกนอก-ออนไลน์หวังโตเท่าตัวใน 2-3 ปีนี้
    น.ส.ศิรินทิพย์ ศรีไพศาล ผู้จัดการฝ่ายวางแผนและพัฒนาธุรกิจ บริษัท แดพเพอร์ เจ็นเนอรัล อะแพเร็ล ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายยี่ห้อแดปเปอร์ เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนพัฒนาให้แบรนด์แดปเปอร์เป็นที่ยอมรับในระดับมาตรฐานสากล ด้วยการเดินหน้าปรับกลยุทธ์องค์กรครั้งใหญ่--จบ--