จันทร์ 27 ก.ย.--Daily Direction :
ที่มา : บล.บีฟิท

Market Attitude
ปัจจัยภายนอกช่วยลุ้นตลาดไปต่อ

        ยังน่าจะประคองตัวด้านบวกกันได้อยู่สำหรับสัปดาห์นี้ที่เป็นช่วงปลายไตรมาส 3 โดยถ้ามองการปรับตัวในไตรมาสถือว่าพุ่งขึ้นมามากถึงราว 18-19% จนถึงขณะนี้ ก็ถือว่าเป็นไตรมาสที่น่าพอใจ โดยบ้านเราหลังผ่านเรื่องทางการเมืองมาได้ระดับหนึ่งก็ได้แรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจภายใน ทำให้มีเงินไหลเข้ามาลงทุนในภูมิภาคเอเชียอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งผลักดันหุ้นไทยมาจนถึงขณะนี้ และก็ยังมีแนวโน้มต่อเนื่องอีก ตราบใดที่การฟื้นตัวในสหรัฐและยุโรปอย่างเป็นไปอย่างเชื่องช้า สำหรับวันนี้ปัจจัยในประเทศไม่มีอะไรมากนัก ข่าวระเบิดเล็กๆ ในจุดต่างๆ ของกทม. อาจเป็นข่าวที่ชินกันมากขึ้น ไม่น่ามีผลกระทบต่อตลาดหุ้น แต่ปัจจัยจากต่างประเทศออกมาในด้านบวก หลังหุ้นสหรัฐปรับขึ้นแรงเมื่อวันศุกร์ทีผ่านมา ตอบรับตัวเลขเศรษฐกิจที่น่าพอใจมากขึ้น เรามองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ ก็ยังมีลุ้นขึ้นต่อ
กลยุทธ์การลงทุน
        * ระยะกลาง : ถือต่อ ... (จุดถอยอยู่ที่ 920 จุด)
        * ระยะสั้น : ลุ้นต่อ-เก็งกำไรต่อ ... (ห้ามหลุด 941 จุด)
Market Viewpoint
        ตลาดหุ้นสหรัฐ  ดาวโจนส์ +197.84 จุด หรือ +1.86% ปิดที่ 10,860.26 รับปัจจัยหนุนจากการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่น่าพอใจทั้งในสหรัฐและยุโรป อาทิ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐที่ปรับตัวสูงขึ้นเกินคาดในเดือนส.ค. รวมถึงดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของเยอรมนีเดือนก.ย.ที่ขยายตัวดีขึ้น
        น้ำมันดิบ  NYMEX +1.31 ดอลลาร์ หรือ +1.74% ปิดที่ 76.49 ดอลลาร์/บาร์เรล ดอลลาร์ร่วงลง และนักลงทุนยังคาดว่า เฟด อาจจะอัดฉีดเม็ดเงินหลายพันล้านดอลลาร์เข้าสู่ระบบการเงินของสหรัฐเพื่อหนุนการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่ชะงักงัน
        อัตราแลกเปลี่ยนล่วงหน้า  - ธปท. อยู่ระหว่างศึกษา การเปิดซื้อขายอัตราแลกเปลี่ยนล่วงหน้า แต่เชื่อว่าไม่สามารถดำเนินการได้ทันในปีนี้ 
        ธนาคาร - ผู้ว่าธปท.กล่าวว่า ประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่จำเป็นต้องมีความยืดหยุ่นในการดำเนินการตามเกณฑ์บาเซิล 3
        ตลท. - เผยในไตรมาส 4/53 จะมีหลักทรัพย์ใหม่ เข้าซื้อขายทั้งใน SET และ MAI รวมกันประมาณ 9-11 มีมาร์เก็ตแคปรวม 8-9 พันล้านบาท
        3G - "ทีโอที-กสท."เตรียมเดินหน้า 3จี หลังศาลปกครองสูงสุดสั่งระงับ กทช.ประมูลคาดพรุ่งนี้ ครม.ไฟเขียวแผนลงทุน 1.9 หมื่นล้านบาท
        ADVANC - คาดรายได้ H2/53 โตไม่เท่า H1 ที่โต 5%, มียอดจองไอโฟน 4 แล้ว 5 หมื่นราย
        THAI - บอร์ดอนุมัติการจัดหาวงเงินกู้เพื่อรองรับความต้องการเงินทุนวงเงิน 1.5 พันล้านบาท / ปริมาณการผลิตผู้โดยสาร ปริมาณการขนส่งผู้โดยสาร และอัตราส่วนการบรรทุกผู้โดยสารโต
        CIMBT - ชะงักดูโอลิสติงตลาดหุ้นไทย  รอทางการแก้กฎหมายเสียภาษีเงินปันผลเสร็จก่อน ห่วงผู้ลงทุนเสียภาษีซ้อน คาดเลื่อนเข้าจดทะเบียนปี 2554