อังคาร 28 ก.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

DW เสี่ยงแล้วจ้า เคจีไอเตือนราคาเกินพื้นฐาน ภัทรทำนายหุ้นปีหน้า 1,700
    เคจีไอเตือนเล่น DW ระวังราคาพุ่งเกินพื้นฐานมาไกลแล้ว ตลท.จับตาซื้อขายใกล้ชิด
    ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์อ้างอิงหุ้นสามัญ (DW) ยังคงร้อนแรงท่ามกลางมูลค่าซื้อขายหนาแน่น รวมทั้งสิ้น 2,856 ล้านบาท คิดเป็นประมาณ 7.2% ของมูลค่าการซื้อขายทั้งตลาด 39,868 ล้านบาท โดย DW ที่ออกโดยบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) หรือ KGI มีการซื้อขายสูงสุด 80.8%

"จีสตีล-จีเจเอส" งบเสี่ยงถูกแก้  ผู้สอบบัญชีไม่ให้ความเห็นชอบ ปรับปรุงปี' 51-52 ขาดทุนเพิ่ม
    ตลาดแขวน SP แม่ลูก 'GSTEEL-GJS' หลังงบการเงินปี 2551-2552 ที่ปรับปรุงแล้ว ขาดทุนหนักขึ้น
    รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ได้ขึ้นเครื่องหมาย SP พักการซื้อขายหุ้นบริษัท จีสตีล (GSTEEL) และบริษัท จี เจเอส (GJS) ช่วงบ่ายวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากงบการเงินที่ปรับปรุงแล้วของ 2 บริษัทขาดทุนเพิ่มขึ้น และจะปลด SP ช่วงเช้าวันที่ 28 ก.ย. และขึ้นป้าย NP จนกว่าได้ข้อสรุปว่า 2 บริษัทไม่ต้องแก้ไขงบการเงินฉบับปรับปรุง

หุ้นกู้ซึมธุรกิจพึ่งหุ้น ไทคอนให้ดบ. 3.52%
    สมาคมตราสารหนี้ชี้ตลาดหุ้นคึกคัก ทำเอกชนสนใจออกหุ้นกู้ลดลง ด้าน TICON ขายหุ้นกู้ 500 ล้านบาท ดอกเบี้ย 3.40-3.52%
    น.ส.อริยา ติรณะประกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสมาคมตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) เปิดเผยว่าแนวโน้มการระดมทุนด้วยการออกหุ้นกู้ของภาคเอกชนในช่วงที่เหลือของปีนี้น่าจะชะลอตัวลง หลังจากดัชนีหุ้นไทยเพิ่มขึ้นอย่างร้อนแรงและยืนเหนือระดับ 900 จุดไปแล้วเพราะเชื่อว่าเอกชนน่าจะหันมาสนใจระดมเงินผ่านตลาดหุ้นมากกว่า เพราะจะได้ราคาที่ดี

เคโกลด์ทำกำไรทองพุ่งแรง นำเงินปันผลผู้ถือหน่วย 20 สต. คาดราคาเหมาะ 1,200 เหรียญ
    บลจ.กสิกรไทย มองทองคำแพงแล้ว ฉวยทำกำไรนำเงินปันผลผู้ถือหน่วยลงทุน K-GOLD 20 สตางค์แนะคนอยากลงทุนรอซื้อแถว 1,200 เหรียญสหรัฐ/ออนซ์
    นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย เปิดเผยว่า บริษัทจะพิจารณาจ่ายเงินปันผลกองทุนเปิดเค โกลด์ (K-GOLD) ให้แก่ผู้ลงทุนที่มีรายชื่ออยู่ในสมุดทะเบียนกองทุนวันที่ 30 ก.ย.2553 ซึ่งเมื่อพิจารณาจากแนวโน้มราคาทองคำที่มีการปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องแล้ว คาดว่ากองุทนเปิด K-GOLD จะสามารถจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหน่วยได้ประมาณ 0.18-0.20 บาทต่อหน่วย

แอสเซทพลัสเปิดตัว กอง 6 เดือนจ่าย 2%
    บลจ.แอสเซทพลัส คาด ธปท.ขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.25% เดือน ต.ค.นี้ ส่งกองทุน 6 เดือนขายจ่าย2% จ่อปี
    นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ รองกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) แอสเซทพลัส เปิดเผยว่ าคาดว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็น 2% ในการประชุมเดือน ต.ค.นี้  เป็นในทิศทางเดียวกับภูมิภาค และคาดว่า ธปท.จะคงดอกเบี้ยนโยบายในระดับ 2% ไปจนถึงไตรมาสแรกปีหน้า--จบ--

อังคาร 28 ก.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ใบโพธิ์จับคู่ธุรกิจ ลูกค้าฮิตตั้งกองทุนส่วนบุคคล ร่วมถือหุ้นเอสเอ็มอีมีอนาคต
    "ไทยพาณิชย์" จับคู่ลูกค้าเอสเอ็มอีตั้งกองทุนส่วนบุคคลขยายส่วนทุน เพิ่มโอกาสเข้าถึงสินเชื่อ
    นายศิริชัย สมบัติศิริ รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) เริ่มหันมาสนใจการดำเนินธุรกิจในรูปแบบกองทุนส่วนบุคคล โดยมีธนาคารเป็นตัวกลางในการจับคู่ลูกค้าเอสเอ็มอีกับกองทุนส่วนบุคคลที่ต้องการลงทุนในธุรกิจเอสเอ็มอีซึ่งคนกลุ่มนี้จะมีเงินทุนแต่ไม่มีกิจการ ขณะที่ลูกค้าเอสเอ็มอีของธนาคารมีกิจการ แต่ต้องการส่วนเพิ่มทุนทำให้เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงสินเชื่อ และขยายกิจการในระยะยาว

ทีเอ็มบีหั่นค่าต๋ง เหมาจ่าย 799 บ.
    ทีเอ็มบี รุกคืบดูดลูกค้าธุรกิจรายใหญ่ จัดโปรโมชั่นเหมาจ่ายธุรกรรมโอนเงิน-ฝากเช็คข้ามธนาคาร
    นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจขนาดใหญ่ ธนาคารทหารไทย เปิดเผยว่าธนาคารต้องการให้ลูกค้าบริษัทขนาดใหญ่ทั้ง 3,000 ราย หันมาทำธุรกรรมผ่านธนาคารทหารไทยทั้ง100% ทั้งโอนเงิน ฝากเช็คชำระค่าสินค้าและบริการ เพราะปัจจุบันมีลูกค้าไม่ถึง 50% ที่ทำธุรกรรมผ่านธนาคาร เนื่องจากลูกค้าบริษัท 1 ราย มักใช้บริการจากหลายธนาคาร

ธปท.ชงประสารชี้ขาดขายหุ้นแบงก์กรุงไทย
    กองทุนฟื้นฟูฯ รอนโยบายใหม่จาก "ประสาร" ขายหุ้นกรุงไทย-เอเอ็มซีรัฐ
    นางทองอุไร ลิ้มปิติ ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายจัดการกองทุน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในฐานะผู้จัดการกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน เปิดเผยว่า ขณะนี้รอนโยบายจากนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธปท.คนใหม่ มาพิจารณาว่าจะขายหุ้นธนาคารกรุงไทยที่ปัจจุบันกองทุนฟื้นฟูฯ ถืออยู่ 55.29% หรือไม่--จบ--

อังคาร 28 ก.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวธุรกิจ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

รายกลางจัดทัพสู้ศึกอสังหาฯ บ้านราชประสงค์-ซีเอ็มซีรุกแตกบริษัทลูกปั๊มรายได้เพิ่ม
    บริษัทรายกลางจัดทัพ แตกบริษัทหวังลูกปั้นรายได้สู้อสังหาฯ รายใหญ่
    นายมณเฑียร อินทร์น้อย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ริเวอร์ ไลท์ เรสซิเดนท์ ในเครือบ้านราชประสงค์ เปิดเผยว่า กลุ่มผุ้ถือหุ้นบ้านราชประสงค์มีนโยบายรุกตลาดอสังหาริมทรัพย์อย่างจริงจังทั้งตลาดในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดโดยจะใช้บริษัท บ้านราชประสงค์ ทำตลาดในกรุงเทพฯ ส่วนตลาดต่างจังหวัดเน้นที่เมืองท่องเที่ยวจะใช้บริษัทลูกภายใต้ชื่อริเวอร์ ไลท์ เรสซิเดนท์

สงครามแท็บเล็ตระอุ กาแล็คซี่แท็บมาแล้ว
    เอไอเอส เปิดตัวซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
    นายวิชัย พรพระตั้ง ผู้อำนวยการธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เปิดเผยว่าซัมซุงเปิดตัวซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ ในประเทศไทยเป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยให้บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส เป็นผู้แทนจำหน่าย และจะเปิดให้ลูกค้าที่สนใจจองกันได้ในงานโมบายเอ็กซ์โป  ที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในราคา 2.29 หมื่นบาท รวมแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตจากเอไอเอส 500 เมกะไบต์ 12 เดือน

ศก.ฟื้นเอเชี่ยนเพิ่มเป้าขายรอบสอง
    เอเชี่ยนฯ ชี้อสังหาฯ ไตรมาส 4 ยังแข่งขันดุ รับเศรษฐกิจ-การเมืองปรับตัวดีขึ้น
    นายวิทการ จันทวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์การตลาด บริษัท เอเชี่ยนพร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในไตรมาส 4 ยังแข่งขันรุนแรงต่อเนื่อง หลังจากการเมืองและเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ทำให้ผู้ประกอบการเร่งเปิดตัวโครงการใหม่และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายใหญ่ที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์

บอร์ดเผย 8 คน ชิงดำผู้ว่า รฟม.  มั่นใจ ต.ค. รู้ผล
    บอร์ด รฟม.รับทราบผู้สมัครชิงผู้ว่าการ รฟม. 8 คน แจงไม่ต้องการเปิดเผยชื่อ เกรงกดดันกรรมการสรรหา
    นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้รับทราบรายชื่อผู้ที่สมัครเป็นผู้ว่าการ รฟม. โดยมีผุ้สมัครทั้งสิ้น 8 ราย และอยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัคร แต่ที่ประชุมไม่ต้องการเปิดเผยว่ารายชื่อเนื่องจากเกรงว่าจะเป็นการกดดันคณะกรรมการสรรหาที่มี พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และกรรมการ รฟม.เป็นประธาน--จบ--

อังคาร 28 ก.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

อินสไพร์เพิ่ม นิตยสารใหม่ ทีวีดาวเทียม
    ไลฟ์สไตล์ญี่ปุ่นขายดี อินสไพร์ฯ ทุ่มอีก 40 ล้าน ผุดนิตยสารหัวใหม่ "วีวี่" ปีหน้าผุดทีวีดาวเทียมรับเศรษฐกิจฟื้น
    นายก้องเกียรติ เหวียนระวี กรรมการบริหาร บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเมนท์ เปิดเผยว่าตลาดนิตยสารญี่ปุ่นเติบโต 15-20% ทุกปี ขณะที่ตลาดนิตยสารโดยรวมเติบโตลดลงหรือขยายตัวไม่เกิน 2-3% ทำให้บริษัทลงทุนเปิดตัวนิตยสารประเทศญี่ปุ่นฉบับใหม่ "วีวี่" ใช้งบราว 40 ล้านบาท วางแผงฉบับแรกเดือน ต.ค.นี้คาด 1-2 ปีคุ้มทุน

ธุรกิจสังฆภัณฑ์รุ่งไม่หยุด
    ธุรกิจสังฆภัณฑ์ฉิวโตสวนกระแสเศรษฐกิจทุกปี ห้างสังฆภัณฑ์ เตรียมทำการตลาดครั้งแรกรอบ 4 ปีหวังโต 10 เท่า
    นายสกล แสงมาลี ประธานกรรมการ บริษัท สังฆภัณฑ์ ผู้บริหารห้างสรรพสินค้า สังฆภัณฑ์ เปิดเผยว่า จากผลการสำรวจตลาดสังฆภัณฑ์ในรอบ 5 ปีที่ผ่านมามีมูลค่าถึง 3 แสนล้านบาท และเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปีซึ่งเมื่อ 4 ปีที่แล้ว บริษัทได้เปิดห้างสรรพสินค้าสังฆภัณฑ์ โดยใช้เงินลงทุนเกือบ 100 ล้านบาท ซึ่งในแต่ละปีมียอดขายโตปีละ 50%

มัลลิการ์ย่อไซส์ลุยปั๊มลดต้นทุน ต้นทุนต่ำ 4 เท่าคลุม 4 มุมเมือง โกอินเตอร์สิ้นปีนี้เปิดสิงคโปร์
    เย็นตาโฟเครื่องทรงปรับแผนขยายผ่านปั๊ม ลดต้นทุน 4 เท่าตัว พร้อมบุกสิงคโปร์ปลาย ต.ค.นี้ หวังสิ้นปี 400 ล้าน
    นางมัลลิการ์  หลีระพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มัลลิการ์ อินเตอร์ฟู้ด ผู้บริหารธุรกิจร้านอาหาร 5 ยี่ห้อ คือ ร้าน อ.มัลลิการ์  เรือนมัลลิการ์ เย็นตาโฟเครื่องทรง ปังยิ้ม และร้านปาปาปอนด์ เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับแผนธุรกิจเพื่อลดต้นทุนดำเนินการร้านอาหารในเครือ โดยเฉพาะแบรนด์เย็นตาโฟเครื่องทรงจะขยายสาขาร้านเข้าสถานีบริการน้ำมัน (ปั๊ม) ซึ่งในสิ้นปี 2553 จะมีสาขาใหม่ในปั๊มน้ำมัน ปตท. 2 แห่ง คือ ปตท.ถนนบางนา-ตราด และถนนวิภาวดี-รังสิต ตามยุทธศาสตร์ร้านที่ต้องการมีสาขาครอบคลุม 4 มุมเมืองกรุงเทพฯ

โฮมโปรหวัง 11 วันจัดงาน กวาด 650 ล.
    โฮมโปรทุ่ม 100 ล้านจัดงาน เอ็กซ์โป วาดเป้า 11 วัน กวาดยอดกว่า 650 ล้านบาท
    นายณัฏฐ์ จริตชนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ ผู้บริหารโฮมโปร เปิดเผยว่า การจัดงานโฮม เอ็กซ์โป ครั้งที่ 12 ระหว่างวันที่ 15-25 ต.ค.นี้ ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้ากว่า 300 ราย รวมถึงสถาบันการเงินอีกมากกว่า 12 รายเข้าร่วมงาน

สปาเฮททท.ดันมาตรฐานสู่เวทีโลก
    ททท.ชูรางวัลไทยแลนด์ ทัวริสซึม อะวอร์ด 2010 ดันสปาไทยเป็นหัวหอก ขึ้นฮับเชิงสุขภาพในอาเซียน
    นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในปีนี้ ททท.ได้มอบรางวัล ไทยแลนด์ ทัวริสซึม อะวอร์ด ครั้งที่ 8 จำนวน 112 รางวัล แบ่งเป็น รางวัลยอดเยี่ยม 32 รางวัล และรางวัลดีเด่น 80 รางวัล โดยคัดเลือกจากผู้ประกอบการท่องเที่ยวในสาขาต่างๆ เช่น โรงแรม มัคคุเทศก์ ฯลฯ  ที่สนใจเข้าร่วมโครงการประกวดกว่า 300 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งในปีนี้ ททท.ได้ขยายการพิจารณากลุ่มธุรกิจสปาเพิ่มขึ้นอีก 1 สาขา

สลัมเบอร์แลนด์สยายปีกบุก รร.เวียดนาม
    สลัมเบอร์แลนด์ปักธงลุยเวียดนามปีหน้า พร้อมเล็งลงทุน 200 ล้านบาท ตั้งโรงงานตั้งเป้า 3 ปียอดทะลุ 800 ล้านบาท
   นางนภาพร เสวกวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สลัมเบอร์แลนด์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่าบริษัทจะรุกตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะการทำตลาดในประเทศเวียดนามอย่างจริงจังในปีหน้า หลังจากเริ่มทดลองตลาดด้วยการขายที่นอนสลัมเบอร์แลนด์ไปที่โรงแรมโซฟิเทลในฮานอยแล้ว 500 หลัง--จบ--