ศุกร์ 21 ต.ค.2554--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

กลต.รับน้ำท่วมทำบจ.20%จมมีทางด่วนหาทุน
     ก.ล.ต.รับน้ำท่วมกระทบบจ.ทั้งระบบ 20% กดกำไรไตรมาส 4 ถึงครึ่งปีหน้า เร่งตั้งกองทุนอินฟาร์สตรักเจอร์รับมือให้สิทธิภาษีอื้อเสนอ ครม.เร็วๆ นี้
     นายวรพล โสคติยานุรักษ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่าจากการหารือร่วมกับตลาดหลักทรัพย์คาดว่าวิกฤตน้ำท่วมที่เกิดขึ้นจะกระทบกับบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ประมาณ 20% ของ บจ.ทั้งตลาดที่มีอยู่ 510 แห่ง

CMOเก้อจัดงานลูกค้าหนีน้ำท่วมเลื่อนรับ330ล.
     CMO จุกน้ำท่วมทำรายได้รับรู้ไม่ทันปีนี้ 330 ล้านบาท บีโอไอแฟร์-โฮมโปรฯ เลื่อน ทั้งปีต่ำเป้า 5%
     นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ (CMO) เปิดเผยว่า น้ำท่วมกระทบกับบริษัทโดยตรงเพราะผู้จัดงานได้เลื่อนการจัดงานรวมมูลค่าทั้งหมด 330 ล้านบาท

11แบงก์ฟาดกำไร3.6หมื่นล.9เดือนอู้ฟู่1.1แสนล.โต34%ธนชาตมองBBL-TISCOแกร่ง
     11 ธนาคารพาณิชย์โกยกำไรสุทธิ 36,465 ล้านบาท โต 23% 9 เดือน ฟาดไปกว่า 1.1 แสนล้านบาท สินเชื่อโต-ดอกเบี้ยดี
     ธนาคารพาณิชย์ รวม 11 แห่งประกาศผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3 ปีนี้ มีกำไรสุทธิทั้งสิ้น 36,465.31 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6,920.44 ล้านบาท หรือเติบโต 23.42% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนกำไรสุทธิ 29,544.87 ล้านบาท

ชวนเทรดหุ้นช่วยน้ำท่วมบล.ปิดสาขา
     สมาคมโบรกเกอร์ไอเดียเจ๋ง ชวนเทรดหุ้นช่วยน้ำท่วมคาดได้เงิน 50 ล้านบาท บล.ปิด 10 สาขา
     นางภัทธีรา ดิลกรุ่งธีระภพ นายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ เปิดเผยว่าสมาคมได้หารือกับบริษัทสมาชิกที่เป็นโบรกเกอร์ในประเทศและต่างประเทศที่ประกอบธุรกิจซื้อขายหุ้นอนุพันธ์ และทองคำ ว่าจะมีการร่วมบริจาคเงินเข้ากองทุนเพื่อช่วยฟื้นฟูจากวิกฤตน้ำท่วม โดยจะนำรายได้จากมูลค่าการซื้อขายครึ่งวันของวันที่มีการซื้อขายสูงสุดในสัปดาห์หน้า (วันที่ 25-28 ต.ค.) ไปร่วมสมทบกองทุน โดยคาดว่าจะได้เงินบริจาคประมาณ 40-50 ล้านบาท

PTTGCลุยไฟ-ราคาพื้นฐาน87บาท
     โบรกเกอร์คาดPTTGCเปิดเทรดวันนี้ราคา 50-55 บาท ให้มูลค่าพื้นฐาน 78-87 บาท
     บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) ซึ่งเกิดจากการควบรวมระหว่างบริษัท ปตท.อะโรเมติกส์และการกลั่น (PTTAR) และบริษัท ปตท.เคมิคอล (PTTCH) จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค.นี้เป็นต้นไป ซึ่งการซื้อขายวันแรกจะไม่กำหนดราคาสูงสุดและต่ำสุด

กสิกรปลื้มเคโกลด์ETFยอดไอพีโอแน่น1.5พันล.
     บลจ.กสิกรไทย เผยยอดขายกองทุนเค โกลด์ อีทีเอฟสูง 1,500 ล้านบาท จ่อเคาะซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ 28 ต.ค.นี้
     นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย เปิดเผยว่ากองทุนเปิดเค โกลด์ อีทีเอฟ (K-GOLD ETF : KG965) ซึ่งมีนโยบายลงทุนในทองคำแท่ง 96.5% ในประเทศที่เปิดขายครั้งแรก (ไอพีโอ) เมื่อวันที่ 13-19 ต.ค.ที่ผ่านมา มียอดขายสูงถึง 1,497.30 ล้านบาท ซึ่งเป็นการขายครั้งแรกได้สูงสุดเมื่อเทียบกับกองทุนอื่นๆ ของ บลจ.กสิกรไทย และนับเป็นกองทุน ETF ทองคำที่ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย--จบ--

ศุกร์ 21 ต.ค.2554--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

พณ.ยอมรับของขาด-แพงน้ำดื่ม-แก๊สปิคนิคเริ่มหายากส่งคาราวานธงฟ้าทั่วประเทศ
     น้ำท่วมลามสินค้าเริ่มขาดแคลน อาหารสำเร็จรูป ของสด น้ำดื่ม แก๊สปิคนิค รองเท้าบู๊ตเริ่มหายจากตลาด
     รายงานข่าวจากระทรวงพาณิชย์ แจ้งว่า จากปัญหาน้ำท่วมที่กระจายเป็นวงกว้างทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ส่งผลกระทบให้สินค้าที่จำเป็นต่อภาวะน้ำท่วม เช่น รองเท้าบู๊ต แก๊สปิคนิค อาหารสำเร็จรูป น้ำดื่ม ซึ่งส่วนใหญ่เริ่มไม่มีจำหน่ายในท้องตลาดแล้ว

เจโทรแนะรัฐแจงแผนกู้น้ำท่วม
     ญี่ปุ่นมั่นใจลงทุนไทย แนะรัฐบาลให้ข้อมูลที่ถูกต้องชี้น้ำท่วมกระทบ 2-3% จับมืออิเซตัน ปลุกกำลังซื้อปลายปี
     นายเซตสึโอะ อิอูจิ ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร) กล่าวว่า ไทยยังเป็นประเทศที่น่าสนใจลงทุนสำหรับญี่ปุ่น แต่สิ่งสำคัญขณะนี้ต้องการให้รัฐบาลไทยให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ฉับไว เป็นภาษาอังกฤษ รวมทั้งแนวทางการฟื้นฟูบริษัทผู้ประสบภัย ส่วนโรงงานหรือผู้ประกอบการที่ยังไม่ได้รับผลกระทบ รัฐบาลต้องมีการวางแผนป้องกันอย่างมีประสิทธิภาพ

อีสเทิร์นซีบอร์ดรุ่งแน่แรงงานหนีน้ำย้ายซบ
     แมน พาวเวอร์ ชี้โซนอีสเทิร์น ซีบอร์ด กำลังผลิตเพิ่ม 40% หลังนิคมอยุธยาจมน้ำ แรงงานย้ายตาม แนะรัฐเร่งคลอดแผนกันน้ำ ดึงนักลงทุนกลับเมืองกรุงเก่า
     นายไซมอน แมททิวส์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย แมน พาวเวอร์ กรุ๊ป ผู้ประกอบการจัดหาทรัพยากรบุคคล เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังการผลิตในโรงงานโซนอีสเทิร์น ซีบอร์ดเพิ่มขึ้นมากถึง 30-40% ซึ่งเป็นผลจากการที่นิคมอุตสาหกรรมหลายแห่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา ประสบภาวะน้ำท่วม ทำให้บางอุตสาหกรรม โดยเฉพาะชิ้นส่วนยานยนต์ต้องหันมาเพิ่มการผลิตในโซนอีสเทิร์น ซีบอร์ด มากขึ้น เพื่อไม่ให้สินค้าขาดตลาด

อสมทสุดป่วนงงจม.จากคลัง
     อสมท ป่วนบอร์ด อสมท ทำจดหมายถามคลัง หลังไม่มั่นใจหนังสือเรียกประชุมวิสามัญ
     นายสุรพล นิติไกรพจน์ ประธานกรรมการ (บอร์ด) บริษัท อสมท กล่าวว่า ได้รับหนังสือจากกระทรวงการคลังเรื่องขอให้เรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นบริษัท อสมท แต่ไม่มั่นใจในบางประเด็นจึงทำหนังสือกลับไปสอบถามที่กระทรวงการคลังอีกครั้งหนึ่งหากกระทรวงการคลังยืนยันในข้อสงสัย จะดำเนินการตามหนังสือเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นทันที แต่ทั้งนี้ไม่ขอระบุในประเด็นข้อสงสัยดังกล่าว

เดอะพาซิโอเล็งผุด2สาขายึดคอมมูนิตีมอลล์คู่โชว์รูมรถลงทุนแห่งละไม่ต่ำกว่าพันล้าน
     โตโยต้าบางนา เล็งผุดคอมมูนิตีมอลล์คู่โชว์รูมอีก 2 สาขา ทุ่มแห่งละกว่า 1,000 ล้านบาท หลังพาซิโอสาขาแรก 2 ปีรุ่ง
     น.ส.อัจฉราพร พันธ์พาณิชย์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีบีเอ็น พร็อพเพอร์ตี้ และบริษัทโตโยต้า ทีบีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเดอะพาซิโอ เปิดเผยว่า หลังจากเปิดเดอะพาซิโอสาขาแรกในรูปแบบคอมมูนิตีมอลล์ที่โชว์รูมโตโยต้าลาดกระบังมาแลัว 2 ปี ใช้งบลงทุน 300 ล้านบาท พบว่าประสบความสำเร็จเกินคาด เนื่องจากย่านนี้ยังไม่มีคู่แข่งขันโดยตรงและสามารถตอบโจทย์ลูกค้าทำเลลาดกระบังและสุวรรณภูมิได้

เทรนด์รุกหนักขอขึ้นท็อปทรีตลาดกันไวรัส
     เทรนด์ ไมโคร เปิดตัวสินค้าใหม่ป้องกันภัยคุกคามครบวงจร พร้อมขยายช่องทางจำหน่ายรุกตลาดผู้ใช้-องค์กร
     น.ส.กาญจนหทัย กิ่งหิรัญวัฒนา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เทรนด์ ไมโคร (ประเทศไทย) กล่าวว่า ปัจจุบันเทรนด์ ไมโครแบ่งลูกค้าออกเป็น 2 ส่วนหลักคือ ผู้ใช้ทั่วไปและองค์กรที่มีสัดส่วนอยู่ที่ 95% ต่อ 5% ซึ่งในส่วนของผู้ใช้จะแยกออกมาเป็นการจำหน่ายในลักษณะการรับจ้างผลิต (โออีเอ็ม) ไปกับแบรนด์คอมพิวเตอร์ 70% และขายผ่านหน้าร้านอีก 30% ของยอดจำหน่ายทั้งหมด--จบ--