พุธ 19 ต.ค.2554--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

หุ้นสำลักน้ำ-หนี้ยุโรปตลาดขาลงแนะ "ชอร์ตเซล" อนุพันธ์สั่งเพิ่มหลักประกัน
     หุ้นทั่วโลกดำดิ่งไทยร่วง 33 จุด กังวลหนี้ยุโรปไร้ทางแก้ มูดี้ส์เล็งหั่นเครดิตฝรั่งเศสน้ำท่วมฉุดจีดีพี ตลาดขาลงแนะเครื่องมือทำกำไร
     ตลาดหุ้นทั่วโลกกลับสู่โลกความจริง ดัชนีหุ้นรูดลงแรง 1-4% หลังเยอรมนีออกมายอมรับว่าวิกฤตหนี้ยุโรปยังไม่น่าจะมีมาตรการออกมาแก้ไขในการประชุมวันที่ 23 ต.ค.ทุบดัชนีดาวโจนส์ร่วง 2.13% ลากหุ้นเอเชียลงหลุม โดยเฉพาะฮ่องกงทรุดหนักที่สุด 4.23% ส่วนไทยระหว่างวันดำดิ่งลงไปต่ำสุด 33 จุด ก่อนรีบาวด์ขึ้นเล็กน้อย ปิดที่ระดับ 952.75 จุด ลดลง 18.88 จุด หรือ 1.94% มูลค่าการซื้อขาย 23,122 ล้านบาท

4 ธนาคารเจ๋งตามคาดกำไรโต 18% TMB ตั้งสำรองรับเศรษฐกิจมูดี้ส์ยกฐานะการเงินBAY
     4 ธนาคารโชว์กำไรไตรมาส 3 โต 18.80% ด้าน TMB โตตามนัดกว่าเท่าตัว แต่สำรองเพิ่มสินเชื่อโตรับมือเศรษฐกิจ มูดี้ส์เพิ่มเกรด BAY
     ธนาคารพาณิชย์ 4 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารทหารไทย (TMB) ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) ธนาคารเกียรตินาคิน (KK) และบริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป (TISCO) แจ้งผลกำไรงวดไตรมาส 3 ปีนี้ พบว่ามีกำไรสุทธิรวม 2,842.69 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.80% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 2,392.64 ล้านบาท

TUF ผลิตทูน่าเพิ่ม 4% น้ำท่วมคนแห่ซื้อพุ่ง
     TUF ผลิตทูน่ากระป๋องเพิ่ม 3-4% รับน้ำท่วม ความต้องการพุ่งชี้ไตรมาส 3 กำไรยังดี ไม่ประมาทรับมือน้ำท่วมเต็มสูบ
     นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยูเนียน โฟรเช่น โปรดักส์ (TUF) เปิดเผยว่าบริษัทได้เพิ่มกำลังการผลิตปลาทูน่ากระป๋องเพื่อจำหน่ายในประเทศเพิ่มขึ้นจากเดิม 3-4% เพื่อตอบรับความต้องการของประชาชนที่ซื้อเพิ่มมากขึ้นในช่วงที่ประเทศประสบปัญหาน้ำท่วม และผลักดันยอดขายปลาซาร์ดีนและปลาทูน่ากระป๋องเพิ่มขึ้นสูงกว่า 30%

ลานนาคลอดออมหุ้นพนง.ปันผล 80 สต.
     "ลานนา" แจกข่าวดีสองเด้ง คลอดโครงการออมหุ้นพนักงาน ปันผลระหว่างกาล 80 สตางค์
     นายอนันต์ เล้าหเรณู กรรมการบริษัท ลานนารีซอร์สเซส (LANNA) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติโครงการออมหุ้นเพื่อพนักงานบริษัท หรืออีจิป (EJIP)

SVI ชิงย้ายผลิตไปแจ้งวัฒนะปั๊มสินค้าขาย 35% หนีน้ำท่วม
     SVI ลั่นกันไว้ดีกว่าแก้ ย้าย 5 สายการผลิต พนักงาน 1,500 คน จากนิคมฯ บางกะดี ปทุมธานี ไปโรงงานเก่าที่แจ้งวัฒนะ หวังฉุกเฉินยังผลิตได้ 35%
     แหล่งข่าวบริษัท เอสวีไอ (SVI) ผู้ผลิตชิ้นส่วนแผงวงจรไฟฟ้าครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทได้ตัดสินใจย้ายเครื่องจักรจากโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมบางกะดี จ.ปทุมธานีทั้งหมด 5 สายการผลิตไปยังโรงงานที่ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นโรงงานเก่าที่บริษัทเตรียมจะขาย ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากไม่ไว้ใจสถานการณ์เพราะเห็นนิคมอุตสาหกรรมหลายแห่งน้ำท่วมแล้ว

MFC ชูรร.พีพีเจ๋งขายไอพีโอไม่สะดุด
     MFC มั่นใจน้ำท่วมไม่กระเทือนเปิดขายกองทุนอสังหาริมทรัพย์ 2,000 ล้านเหตุลงทุนโรงแรมหรูบนพีพี ลูกค้าเฉพาะกลุ่ม
     นายกีววัฒน์ โพธานันท์ ผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เอ็มเอฟซี กล่าวว่า อุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการเปิดขายกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เอ็มเอฟซี-อะเมซิ่ง อะลาอันดามัน โดยยังคงมียอดซื้อเข้ามาปกติตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค. และจะปิดการขายครั้งแรก (IPO) ในวันที่ 21 ต.ค.2554--จบ--

พุธ 19 ต.ค.2554--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

จัดสรรหนีน้ำแพงขึ้น 20% ต้นทุนเพิ่มจากระบบสาธารณูปโภคแก้น้ำท่วม
     แสนสิริ ชี้ต้นทุนสาธารณูปโภครับน้ำท่วม ดันราคาบ้านขึ้น 15-20% เผยช่วงน้ำท่วมคนเยี่ยมชมโครงการลดฮวบ 50%
     นายสุริยะ วรรณบุตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการและการตลาด บริษัท แสนสิริ เปิดเผยว่า จากน้ำท่วมใหญ่ครั้งนี้ คาดผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ต้องปรับมาตรฐานการก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค (อินฟราสตรักเจอร์) ภายในโครงการใหม่ทั้งหมด โดยเฉพาะผู้ประกอบการที่เคยวางระบบสาธารณูปโภคในโครงการไม่ได้มาตรฐาน จะต้องปรับปรุงมาตรฐานครั้งใหญ่ตั้งแต่การถมดินในโครงการ จากเดิมที่ยึดการคำนวณโดยการวัดค่าน้ำขังเฉลี่ยในท่อระบายน้ำของที่ดิน มาเป็นการคำนวณค่าเฉลี่ยสูงกว่าระดับน้ำทะเลปานกลาง

งานคอมมาร์ตจัดกำหนดเดิมคน-เม็ดเงินหด
     คอมมาร์ตเดินหน้าจัดงาน 2-5 พ.ย.ตามแผน หลังผู้ผลิตยืนยันเช่าพื้นที่ตามเดิม หวังช่วยกระตุ้นตลาดด้านน้ำท่วม คาดเงินสะพัดลดลง 15%
     นายปฐม อินทโรดม กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไป บริษัท เออาร์ไอพีผู้จัดงานคอมมาร์ต เปิดเผยว่า คอมมาร์ตยังยืนยันจัดงานระหว่างวันที่ 2-5 พ.ย.นี้ ตามแผนเดิม โดยไม่เลื่อนหรือยกเลิกแน่นอน เนื่องจากสภาพตลาดที่ซบเซาจากปัญหาน้ำท่วม หากยกเลิกหรือเลื่อนการจัดงานไปจะยิ่งส่งผลให้ตลาดชะลอตัวยิ่งขึ้นและอาจกระทบกับจีดีพีในปีนี้ที่ปรับลดลงจากภาคอุตสาหกรรมอยู่แล้ว

โฆษณาปลายปีจมน้ำอมรวิชั่นฯ ชี้เคเบิลทีวีดาวเทียมแย่กัดฟันปั้นช่องแมนทีวีลุ้นปีหน้าดี
     อมรวิชั่นฯ คาดน้ำท่วมฉุดโฆษณาร่วงแน่ แต่ยังกัดฟันลุย ผุดช่องแมนทีวี หวังปีหน้าโฆษณาฟื้น
     นายพอล อุชชิน กรรมการบริหาร บริษัท อมรวิชั่น (บางกอก) กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในประเทศไทยขณะนี้ร้ายแรงกว่าสึนามิที่ญี่ปุ่น และเชื่อว่าจะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมโฆษณาตามมา เพราะขณะนี้โรงงานหลายแห่งได้รับความเสียหาย หลังจากน้ำลดต้องฟื้นฟู ประกอบกับผลิตสินค้าไม่ได้ ดังนั้นการโฆษณาจึงไม่จำเป็นในช่วงนี้--จบ--

พุธ 19 ต.ค.2554--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ยิ่งลักษณ์บรรเลงเทเงินลงหมู่บ้านชุดแรก 6 หมื่นล.
     ครม.ทุ่มเงินลงระบบเต็มเหยียดเติมใส่เอสเอ็มแอลล็อตแรก 1.53 หมื่นหมู่บ้าน แถมอัด 5.22 หมื่นล้านบาท จ่ายเบี้ยผู้สูงอายุตามขั้นบันได
     น.ส.อนุตตมา อมรวิวัฒน์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบการดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้านและชุมชน (เอสเอ็มแอล) ระยะที่ 1 วงเงิน 5,920 ล้านบาท และเป็นงบดำเนินการ 80 ล้านบาท โดยให้เบิกจ่ายจากงบกลาง ประจำปีงบประมาณ 2554 ใช้ไปพลางก่อน

เหยียบคันเร่ง "หมื่นห้า" ดึงงบกลางใช้ 8 พันล้าน
     ครม.ไฟเขียวปรับงบปี 2555 อัดเงิน 8,000 ล้านบาท ปรับโครงสร้างเงินเดือนข้าราชการทั้งระบบ
     ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบการปรับปรุงงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2555 โดยดึงงบกลางที่ตั้งไว้ 4.2 แสนล้านบาท ออกมาจัดสรรงบสำหรับการเลื่อนเงินเดือนและเงินเพื่อปรับวุฒิการศึกษาของข้าราชการ 8,000 ล้านบาท--จบ--