พฤหัสฯ 25 พ.ย.--กรุงเทพธุรกิจ :
สรุปข่าวหุ้น การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
'เกียรติธนา' มั่นใจปี54 รายได้โต 15% จ่อประมูลงานใหม่ 4 โครงการพันล้าน เผยแผนขยายงานขนส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน ต้องหาพันธมิตรพื้นที่เอื้อธุรกิจ
    เกียรติธนาขนส่ง มั่นใจปี 2554 รายได้โต 15% จากรายได้ปีนี้ 800-900 ล้านบาท เพราะแนวโน้มของธุรกิจขนส่ง โดยเฉพาะหลังน้ำลดจะทำให้ลูกค้าขนส่งสินค้ามากขึ้น พร้อมเผยปลายปีเล็งยื่นซองใหม่3-4 โครงการ มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ระบุแผนขยายงานขนส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน ต้องหาพันธมิตรพื้นที่เอื้อธุรกิจ ล่าสุดเจรจากับพันธมิตรในลาว 2 ราย แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ

'ธอส.-ทหารไทย' ชูดอกเบี้ยบ้าน 0% งานมันนี่เอ็กซ์โป
    นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่าธนาคารร่วมออกบูธเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินครบวงจรทั้งสินเชื่อ เงินฝาก และทรัพย์ NPA คุณภาพ ซึ่งเตรียมข้อเสนอสุดพิเศษ สำหรับลูกค้าสินเชื่อที่กู้ซื้อ ปลูกสร้าง ต่อเติม ซ่อมแซมและไถ่ถอนจำนอง รับดอกเบี้ย 0% นาน 6 เดือน เดือนที่ 7-12 ดอกเบี้ย MRR -4% ต่อปี ปีที่ 2 ดอกเบี้ย MRR -2% ต่อปี ปีที่3 คิดเบี้ย MRR-1.75% ต่อปี หลังจากนั้น คิดดอกเบี้ย MRR -1% ส่วนลูกค้าสวัสดิการ ส่วนลูกค้ารายย่อยทั่วไปดอกเบี้ย MRR-0.50% ปัจจุบันดอกเบี้ย MRR ธอส.เท่ากับ 6.50%

'คลัง' ไฟเขียวธนารักษ์ตั้งพิพิธภัณฑ์
    "กรณ์" เห็นชอบให้กรมธนารักษ์จัดตั้งพิพิธภัณฑ์ทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดินชี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนเพิ่มมูลค่าทรัพย์สินของแผ่นดินคาดใช้เงินราว 3 พันล้านบาท ในการดำเนินการ--จบ--

พฤหัสฯ 25 พ.ย.--กรุงเทพธุรกิจ :
สรุปข่าวเศรษฐกิจ การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

ปตท.ชี้ปีหน้าโต 10% ลงทุนก๊าซ 1.3 แสนล.เลื่อนโรงกลั่นสตาร์เข้าตลาดไตรมาส 3 หวัง 10 ปีข้างหน้ายอดขาย 4 ล้านล้านบาทติดต่ออันดับ 1 ใน 100 บริษัทข้ามชาติของฟอร์จูน
    ปตท.คาดปีหน้ายอดขายโต 10% จากปีนี้ 2 ล้านล้านบาท อานิสงส์ความต้องการใช้พลังงานและราคาเพิ่มขึ้น มองราคาน้ำมันดิบปีหน้าเฉลี่ย 85 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล พร้อมปรับงบลงทุนธุรกิจก๊าซเพิ่มเป็น1.3 แสนล้านบาท ลุยลงทุนท่อส่งก๊าซ พร้อมลงทุนเพิ่มบริษัทในเครืออีกกว่า 4,000 ล้านดอลลาร์ ซื้อเรือผลิตแอลเอ็นจี ส่วนแผนดันโรงกลั่นสตาร์เข้าตลาดเลื่อนเป็นไตรมาส 3/54

น้ำประปารุกพลังงาน 5 ปี รายได้ 7.7 พันล้าน
    น้ำประปาไทยวาง 5 ปีลงทุน 2 หมื่นล้านบาท เน้นธุรกิจพลังงานและธุรกิจเกี่ยวเนื่องหวังรายได้แตะ 7.7 พันล้านบาท คาดสัดส่วนรายได้จากธุรกิจพลังงานเพิ่มเป็น 35% จาก 5% เล็งลงทุนโครงการเขื่อนน้ำงึม 2 ด้านช.การช่าง มั่นใจปีหน้ากำไรดีขึ้นจากงานในมือเพิ่มขึ้นขณะที่สยามแก๊สรุกซื้อธุรกิจแอลพีจีในมาเลย์ ไตรมาส 1/54 ดันเป้าปี 54 ยอดขายโต 40%

ผลสำรวจบจ.ไทย 70 แห่ง 'ซีจี' ดีเลิศ
    ผลสำรวจ บจ.ไทย 480 บริษัท มีการกำกับดูแลกิจการในระดับดีเลิศเพิ่มขึ้นเป็น 70 บริษัทจากปี54 มีเพียง 22 บริษัท เตรียมปรับเกณฑ์ปี 54 ใหม่เน้นให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและความรับผิดชอบของกรรมการ มีน้ำหนักมากขึ้นพร้อมตันดัชนีซีจีใช้เป็นตัวชี้วัดตัดสินใจการลงทุน หลังลองศึกษาพบให้ผลตอบแทนชนะตลาดสูงถึง 1 เท่าตัว ด้านก.ล.ต.ดีเดย์ต้นปีหน้าใช้ไฟลิ่งเน้นเปิดข้อมูลไอพีโอ

บลจ.มั่นใจศึกเกาหลีไม่กระทบกิมจิบอนด์
    บลจ.ไทยพาณิชย์มั่นใจกองพันธบัตรเกาหลีไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุขัดแย้งเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ด้านเอ็มเอฟซีขายกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ต่างประเทศตั้งเป้าผลตอบแทน 10% ใน 1 ปี หวังสร้างโอกาสที่ดีจากการปรับตัวขึ้นของตลาด REITs k ส่วน บมจ.กสิกรไทยตั้งเป้าเพิ่มเอยูเอ็มกองทุนประหยัดภาษีสิ้นปีแตะ 6 หมื่นล้าน หวังรั้งบัลลังก์แชมป์ส่วนแบ่งการตลาดกองประหยัดภาษีสูงสุดต่อเนื่อง--จบ--

พฤหัสฯ 25 พ.ย.--กรุงเทพธุรกิจ :
สรุปข่าวธุรกิจการตลาด หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

'บิสสิเนสแอร์' บุกไทย-เกาหลีเพิ่มเครื่องบินลำที่ 4 ดันแชร์ 25%
    บิสสิเนส แอร์ สายการบินน้องใหม่ ลุยเพิ่มเครื่องบินลำที่ 4 หลังจับตลาดตรงเป้าขายผ่านทัวร์ เน้นกลยุทธ์ราคา-บินตรงต่อเวลา

'โตชิบา' ตั้งเป้า 3 ปี ฟันรายได้หมื่นล้านขยายแนวคิด กรีน คอมพานี สู่ผู้แทนจำหน่าย
    โตชิบาเผยแผน 3 ปี ดันรายได้ทะลุหมื่นล้านสานกลยุทธ์ กรีน คอมพานี ผลักดันผู้แทนจำหน่ายสู่ กรีนดีลเลอร์ ในขณะที่ปี 54 วางสินค้า 3 กลุ่มหลักปั๊มยอดทั้งตู้เย็น โน้ตบุ๊ค และเครื่องซักผ้า ตั้งเป้าโต 15%

'สุวรรณฯ ปั่นทอ'ควักทุน 500 ล้าน ผุดค้าปลีกแนวใหม่ย่านราชพฤกษ์
    ทุนสิ่งทอ "สุวรรณอุตสาหกรรมปั่นทอ" เดินหน้าลุยอสังหาฯ เท 500 ล้านบาทผุดศูนย์การค้าแบบเปิด"เดอะเซอร์เคิลราชพฤกษ์" ชูคอนเซปต์ "ไลฟ์สไตล์ ซิตี้" แห่งแรกในเมืองไทย เตรียมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบต้นปี 2554

อสังหาฯ เล็กสบช่อง 'เคเค' หนุนซื้อที่ดิน
    นายสุกิจ ตรัยยนพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟายน์โฮม กรุ๊ป จำกัด ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ขนาดกลางเปิดเผยถึงโอกาสในการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของผู้ประกอบการขนาดเล็ก-กลาง ว่าแม้ว่าชื่อแบรนด์จะสู้รายใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์ไม่ได้ แต่รายกลาง-เล็กจะมีความคล่องตัวหรือยืดหยุ่นในการดำเนินธุรกิจซึ่งถือว่าเป็นจุดแข็ง--จบ--