พุธ 24 พ.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
บจ.เพิ่มโอกาสหากำไร สผ.บุกนอกได้อื้อ CK-BJC ทุ่มลงทุน ต่างชาติขายพันล.
    บจ.พาเหรดลงทุนสร้างกำไรระยะยาว ปตท.สผ. ทุ่มร่วมทุนแคนาดาได้ 4 ประโยชน์ CK รุกธุรกิจผลิตไฟพลังงานแสงอาทิตย์ BJC เล็งขยายตลาดอาเซียน
    บริษัทจดทะเบียน (บจ.) เดินหน้าขยายการลงทุนทั้งในและต่างประเทศต่อเนื่องเพื่อสร้างฐานธุรกิจให้แข็งแกร่งเพิ่มความสามารถในการหารายได้และกำไรแล้วในที่สุดผลตอบแทนก็จะกลับคืนให้กับผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายทั้งผู้ถือหุ้น นักลงทุน พนักงานและประเทศไทย

โรบินสันปลื้ม ปีนี้โตเกินเป้า ทุ่มลงทุน 2 ปี
    โรบินสันปีนี้ยอดขายมาร์จินโตเกินเป้า หลังผู้ซื้อมั่นใจกล้าซื้อสินค้ามากขึ้น ปีหน้าทุ่มงบ 1,600 ล้านเปิดสาขาเพิ่ม 3 แห่ง
    นายปริวัต โสภาษิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการเงิน บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน(ROBINS) เปิดเผยว่า ยอดขายของบริษัทปีนี้จะขยายตัว 13-14% สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 12% และความสามารถในการทำกำไรสูงขึ้นด้วย โดยคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้จะอยู่ที่ 23.6% สูงจากปีก่อนอยู่ที่ 23.4%

"ไดโดมอน" พ้นฟื้นฟู รอตลาดบูมเพิ่มสาขา
    "ไดโดมอน" เฮ! พันภาวะล้มละลาย ศาลสั่งออกจากแผนฟื้นฟู ลุยปรับปรุง-เพิ่มสาขารองรับตลาดบูม รอกำไร 3 ไตรมาสกลับมาซื้อปี 2555
    นายกัมพล ตติยกวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไดโดมอน กรุ๊ป (DAIDO) เปิดเผยว่า ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งให้ยกเลิกฟื้นฟูกิจการของไดโดมอน เนื่องจากปฏิบัติตามแผนฟื้นฟูกิจการครบถ้วนสมบูรณ์

HEMRAJ ลุ้นขายที่ 1.4 พันไร่ ปีหน้าตั้งงบลงทุน 4-6 พันล. มองการเมือง-ลงทุนตปท.ดี
    เหมราชฯ ตั้งเป้าหมายยอดขายที่ดินในนิคมปีหน้าขั้นต่ำ 1,000 ไร่ เท่าปีนี้ หวังสูงถึง1,200-1,400 ไร่
    นายเผ่าพิทยา สมุทรกลิน ผู้อำนวยการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์และวางแผน บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน(HEMRAJ) นำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุนว่า ปีหน้าตั้งเป้าหมายยอดขายที่ดินขั้นต่ำ 1,000 ไร่ และถ้าหากสถานการณ์ดีคงสามารถขายได้ถึง 1,200-1,400 ไร่ โดยจะมีการประเมินกลางปีหน้าอีกครั้งหนึ่ง

'SLC' ลังเล ซื้อสิ่งพิมพ์ สปริงนิวส์โต
    โซลูชั่นฯ เปลี่ยนท่าทีซื้อสิ่งพิมพ์ เผยช่องข่าวสปริงนิวส์เริ่มยืนได้ ส่วนการขายหุ้นของผู้ถือหุ้นใหญ่10% ไม่วิตก
    นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) หรือ SLC เปิดเผยว่า ความต้องการซื้อสื่อสิ่งพิมพ์ขณะนี้ลดน้อยลงเมื่อเทียบกับช่วง 3 เดือนก่อนหน้านี้   ซึ่งช่องข่าวสปริงนิวส์บริษัทลูกของ SLC ต้องการสิ่งพิมพ์เพื่อพ่วงการขายโฆษณาร่วมกัน ให้ทั้งสองส่วนเติบโตไปพร้อมกัน แต่ปัจจุบันช่องข่าวสปริงนิวส์มีการเติบโตสูง การซื้อสิ่งพิมพ์อาจเป็นการแบกภาระเงินลงทุน

'ออสสิริส' ฉวยโอกาสทองแพง ลุยเปิดสาขา-นำบริษัทเข้า mai
    "ออสสิริส" สบโอกาสทองคำราคาพุ่งเตรียมขยายสาขาต่างจังหวัดเพิ่มอีก 5 แห่งปีหน้า พร้อมนำบริษัทเข้าเอ็ม เอ ไอ ราคาทองพุ่งดึงคนเทรดอนุพันธ์ทองเพิ่ม
    นายบุญเลิศ สิริภัทรวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออสสิริส ผู้ค้าทองคำรายใหญ่และสมาชิกของตลาดอนุพันธ์ (TFEX) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนขยายสาขาอย่างน้อย 5 สาขาในปีหน้า โดยมุ่งเน้นในพื้นที่เศรษฐกิจและเมืองใหญ่ เช่นที่ จ.นครราชสีมา และอุดรธานี จากปัจจุบันมีสาขาในกรุงเทพฯ จำนวน4 สาขา และมีสาขาต่างจังหวัด 4 สาขา คือ เชียงใหม่ สัตหีบ และหาดใหญ่ และเตรียมเปิดที่ จ.ลพบุรีด้วย

ไทยพาณิชย์ลุย RMF แบบใหม่
    บลจ.ไทยพาณิชย์จ่อลุยกองทุน RMF ประเภท Target Date Fund เจ้าแรกในอุตสาหกรรมแซงหน้าแชมป์เก่า
    นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์เปิดเผยว่า ในปี 2554 มีแผนที่จะออกกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ประเภท Target Date Fundซึ่งคาดว่าจะเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมที่เปิดให้นักลงทุนมีโอกาสเลือกการลงทุนที่เหมาะสมกับช่วงเวลาที่จะเกษียณอายุ

กองพันธบัตรเกาหลีโล่งออก! เหตุปะทะโสมแดง-ขาวไร้ผล มั่นใจได้เงินต้นดอกเบี้ยครบ
    ผู้จัดการกองทุนยันนักลงทุนถือกองทุนพันธบัตรเกาหลีใต้ไม่ต้องตกใจ เกาหลีเหนือยิงเกาหลีใต้ มั่นใจกองทุนเปิดได้ดอกเบี้ย-เงินต้น ครบแน่นอน
    นายธนวัฒน์ รุ่งธนาภิรมย์ ผู้บริหารฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่และจัดการกองทุนต่างประเทศ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกาหลีเหนือยิงอาวุธไปตกในเกาหลีใต้นั้น ทำให้การลงทุนในประเทศเกาหลีใต้มีความเสี่ยงมากขึ้น และส่งผลกระทบต่อตลาดเงินตลาดทุนในระยะสั้น

LTF แห่ซื้อ 'GUNKUL' ตัดขายกอดกำไร 80%
    กองทุน LTF แห่ซื้อหุ้นจอง GUNKUL บางส่วนขายออกกอดกำไร 80%
    สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยรายชื่อที่ได้รับการจัดสรรหุ้นให้กับการกระจายหุ้นครั้งแรก (ไอพีโอ) ของบริษัท กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) พบว่ามีกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) จำนวนมากที่ได้รับการจัดสรรอยู่ในกลุ่ม 20 อันดับแรก--จบ--

พุธ 24 พ.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ชูปฏิรูปคลัง คุมรายจ่าย ลดทุจริตซื้อ
    คลังแจกการบ้านเน้นบริหารรายได้-รายจ่าย ปฏิรูปจัดซื้อจัดจ้างลดทุจริต
    นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เปิดเผยว่า จะใช้เวลาสรุปผลการจัดทำยุทธศาสตร์กระทรวงการคลังในระยะ 5 ปี ก่อนที่จะประกาศใช้เป็นนโยบายในเดือน ม.ค.2554 ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปปฏิบัติให้เป็นรูปธรรมและมีตัวชี้วัดการทำงาน

ดักจับ 'แก๊งโกงเอทีเอ็ม'
    ลงทุนติดตั้งระบบดักจับแก๊งโกงบัตรเอทีเอ็ม เริ่มใช้ปีหน้า
    นางวรรณา นพอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ็กซ์  เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงทุนติดตั้งระบบซอฟต์แวร์เพื่อดักจับพฤติกรรมที่ต้องสงสัยว่าจะมีการทุจริตด้วยการกดเงินสดผ่านเครื่องกดเงินอัตโนมัติ (เอทีเอ็ม) ซึ่งจะป้องกันการโจรกรรมบัตรเอทีเอ็มของลูกค้าสถาบันการเงินไปกดเงินในพื้นที่ต่าง ๆ

แบงก์โดดรับ สาขาเซเว่นฯ ไม่ช้าปล่อยกู้
    ธนาคารพาณิชย์เตรียมขยายบริการรับฝากเงินไปสู่ร้านสะดวกซื้อ อนาคตปล่อยกู้
    นายธวัชชัย  ยงกิตติคุณ เลขาธิการสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า ธนาคารพาณิชย์ต่างเห็นด้วยในหลักการของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่มีนโยบายจะขยายบริการของธนาคารต่างๆ เกี่ยวกับการรับฝากเงิน ปล่อยกู้ไปที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น หรือไปรษณีย์ เพื่อเข้าถึงประชาชนระดับล่าง หรือที่ห่างไกลมากขึ้น แต่ยังต้องมีการหารือในรายละเอียด รวมทั้งข้อตกลงต่าง ๆ อีกครั้ง

ธปท.-รัฐบาลเจอดอกเบี้ย 6 หมื่นล. ออกพันธบัตรดูแลเงินบาทหนัก 10 เดือนยอดพุ่ง 7.31 แสนล้าน
    ธปท.-รัฐบาลแบกภาระดอกเบี้ยพันธบัตรหลังแอ่น ปีนี้ไม่น้อยกว่า 6 หมื่นล้านแน่
    ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) รายงานยอดคงค้างตราสารหนี้ภาครัฐทั้งระบบในรอบ 10 เดือนแรกของปีนี้พบว่า มีทั้งสิ้น 5.41 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 7.31 แสนล้านบาท คิดเป็น 15.63% เมื่อเทียบกับสิ้นปี 2552 ที่มีอยู่ทั้งสิ้น 4.67 ล้านล้านบาท ทำให้มีภาระทางด้านดอกเบี้ยที่สูงขึ้นด้วย

ขย่มรัฐหนุนซีเอสอาร์ เอกชนต้องดูแลสมัคร
    แนะรัฐเร่งสร้างความยั่งยืนทางธุรกิจด้วยการหนุนให้เอกชนทำซีเอสอาร์มากขึ้น
    ม.ร.ว.ดิศนัดดา ดิศกุล เลขาธิการมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ถึงเวลาแล้วที่ภาครัฐควรให้การสนับสนุนและส่งเสริมให้เอกชนทำเรื่องความรับผิดชอบขององค์กรต่อสังคม หรือ CSRหากต้องการเห็นธุรกิจมีความยั่งยืน ขณะที่ในปัจจุบันนี้การทำ CSR ของภาคเอกชนยังไม่เต็มที่ จึงควรสนับสนุนให้กว้างขวางมากขึ้น--จบ--

พุธ 24 พ.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ล็อกซเล่ย์จ้องประมูล 3จี วิ่งหาซัพพลายเออร์ร่วมหัวจมท้าย ทีโอทีถกร่วมเตียงเอไอเอส 25 พ.ย.
    ล็อกซเล่ย์เล็งผนึกพันธมิตรรอบด้านร่วมประมูล 3จี ทีโอที ซุ่มคุยทั้งสามารถ โซนี่ อัลคาเทลหัวเหว่ย โนเกีย ด้านทีโอทีตั้งโต๊ะถกเอไอเอส 25 พ.ย.นี้
    นายธงชัย ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ล็อกซเล่ย เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมจะเข้าร่วมประมูลโครงข่าย 3จี มูลค่า 1,900 ล้านบาทของบริษัท ทีโอที แน่นอน เนื่องจากล็อกซเล่ย์มีความชำนาญในระบบสื่อสารโทรคมนาคม แต่เนื่องจากเป็นโครงการใหญ่จึงต้องร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความชำนาญในด้านต่างๆ ซึ่งต้องรอดูหลักเกณฑ์เงื่อนไขการประมูล หรือทีโออาร์ของบริษัท ทีโอที ที่จะประกาศและขายของประกวดราคาในวันที่ 29 พ.ย.นี้

เคหะฯ ขึ้นราคาบ้านเอื้อฯ 2-10% ปี'54
    การเคหะฯ ปรับราคาบ้านเอื้ออาทรทำเลทองรอบสองอีก 2-10% เชียงใหม่ขึ้นมากสุด โค้งท้ายปีเร่งระบายอีก 4 หมื่นยูนิต
    นายสุชาต ศิริโยธิพันธุ์ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ (กคช.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 ม.ค.2554 เป็นต้นไป การเคหะฯ จะปรับราคาขายบ้านเอื้ออาทรครั้งที่ 2 ประมาณ 2-10% หรือ เฉลี่ยปรับขึ้น5,000-3.5 หมื่นบาทต่อหน่วย โดยในล็อตที่ 2 มีจำนวน 40-50 โครงการ จากบ้านเอื้ออาทรเหลือขายที่ยังไม่ได้ปรับราคารวม 250 โครงการ สำหรับการปรับราคาจะขึ้นอยู่กับทำเล หากทำเลที่มีศักยภาพจะปรับขึ้นสูงสุด อาทิ เชียงใหม่ เป็นต้น

แนะชิงงบตลาดดิจิตอล โซเชียลมีเดียมาแรงโต 3 เท่า คาดเงินโฆษณาทะลุ 2 พันล้าน
    ธอมัสไอเดีย แนะ นักการตลาดจับเทรนด์ดิจิตอล มาร์เก็ตติง ยอมรับอุปสรรคยังมี แต่เชื่อองค์กรทุ่มลงสื่อดิจิตอลกว่า 2,000 ล้าน
    น.ส.อุไรพร ชลสิริรุ่งสกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ธอมัสไอเดีย เปิดเผยว่า เครือข่ายสังคม (โซเชียล เน็ตเวิร์ก) เข้ามามีอิทธิพลต่อชีวิตของคนมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยผลสำรวจล่าสุดจำนวนผู้ใช้เฟซบุ๊กในประเทศไทยมีจำนวน 6.1 ล้านคน เพิ่มขึ้น 3 เท่าตัวจากปีก่อนที่มีจำนวนผู้ใช้ 1.6 ล้านบาท ขณะที่จำนวนผู้ใช้เฟซบุ๊กต่อวันมีจำนวน 2.2 ล้านคน ยูทูบ 1.2 ล้านคน และทวิตเตอร์ 9 หมื่นคนต่อวัน

รายย่อยจับทิศใช้สื่อออนไลน์เพิ่มลูกค้าใหม่
    โทเมโทซาวด์จับเครื่องมือการตลาดกูเกิล แอดเวิร์ด ควบคุมค่าใช้จ่ายโฆษณาออนไลน์ขยายฐานลูกค้า เพิ่มรายได้เท่าตัว
    นางพงศ์พัฒน์ วัฒนศรี ผู้จัดการบริษัท โทเมโทซาวด์ ผู้ประกอบการธุรกิจห้องอัดเสียง เปิดเผยว่าจากการให้บริการครบวงจรด้านงานห้องอัดเสียงบริษัทจึงตัดสินใจเข้ามาใช้บริการโฆษณาออนไลน์ผ่านกูเกิลแอดเวิร์ด ซึ่งเป็นการโฆษณาผ่านเสิร์ซเอนจินของกูเกิล ที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยใช้งานมากกว่า95%

จีเอ็มหวังดึงชิ้นส่วนลงทุน ดันไทยขึ้นฐานส่งออกครูซ
    เชฟโรเลตหวังดึงชิ้นส่วนรายใหญ่ลงทุนในไทย เพิ่มสัดส่วนโลคัลคอนเทนต์เป็น 40% เดินหน้าส่งออกครูซในภูมิภาค
    นายมาร์ติน แอพเฟล ประธานกรรมการ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทพยายามเพิ่มสัดส่วนการใช้ชิ้นส่วนในประเทศ (โลคัลคอนเทนต์) สำหรับการผลิตรถยนต์เชฟโรเลต ครูซ ให้ได้ 40% เพื่อหวังสิทธิพิเศษด้านการส่งออก ซึ่งมีการเจรจากับผู้ผลิตชิ้นส่วนรายใหญ่หลายรายเพื่อให้มาลงทุนในประเทศไทย--จบ--

พุธ 24 พ.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวธุรกิจ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

พรีเมียร์หวนลุยค้าปลีกอีกยก ผุดเมโทรไลฟ์พาร์คพระราม 9 ปัดฝุ่นขายบ้านพ่วงบริการรร.
    หมู่บ้านเสรีในเครือพรีเมียร์ เล็งรุกอสังหาฯ แนวค้าปลีก พร้อมสานต่อบ้านจัดสรรหรู ชูจุดขายบริการเทียบชั้นโรงแรม
    นายพิชัย พิชเยนทรโยธิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท หมู่บ้านเสรี ในกลุ่มบริษัท พรีเมียร์ เปิดเผยว่าในปีหน้าบริษัทมีแผนลงทุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภทค้าปลีก โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมพัฒนาโครงการเมโทร ไลฟ์ พาร์ค บนเนื้อที่ 40 ไร่ บนถนนพระราม 9

ลามิน่าโตเร็ว ขยับเป้าใหม่ ขึ้น 520 ล.ปีนี้
    ลามิน่าขยับเป้ายอดขายทะลุ 520 ล้าน หลังทำรายได้ทะลุ 500 ล้านก่อนกำหนด พร้อมส่งฟิล์มใหม่รับลูกค้า
    น.ส.จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) ตัวแทนจำหน่ายฟิล์มกรองแสงลามิน่าแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า จากตลาดรถยนต์ที่เติบโตเกินคาด ทำให้ตลาดสินค้าที่เกี่ยวเนื่องมีการเติบโตเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะฟิล์มกรองแสงรถยนต์ที่ได้รับอานิสงส์อย่างเต็มที่

โมโตโรล่าปรับโครงสร้างรุกองค์กร
    โมโตโรล่าหั่น 2 ธุรกิจขาดทุน ปักธงรบกลุ่มเอ็นเตอร์ไพรส์ภาครัฐ หวังโตเชิงบวก
    นายศิวัจน์ โรจนเต็มศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายขาย ประจำประเทศไทย และอินโดจีน บริษัท โมโตโรล่า(ประเทศไทย)  เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างการจัดโครงสร้างใหม่ที่จะให้ความสำคัญกับการนำเสนอโซลูชันเพื่อกลุ่มลูกค้าองค์กรและภาครัฐ หลังจากตัด 2 ธุรกิจขาดทุนออกไป คือ ธุรกิจโทรศัพท์มือถือ และธุรกิจโครงข่าย หรือเน็ตเวิร์กที่ทำให้โมโตโรล่าขาดทุนต่อเนื่อง

ส่ง 'ชามา' สู้ศึกเซอร์วิสอพาร์เมนต์สุขุมวิท
    กลุ่มออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป รุกเปิดตัวเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์แบรนด์ใหม่ ชามา สุขุมวิท เจาะกลุ่มชาวต่างชาติในยุโรปและเอเชีย
    นายสุขมาล มันเดล ผู้จัดการทั่วไปโครงการชามา สุขุมวิท โดยกลุ่มออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป เปิดเผยว่า ผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโลกที่ซบเซา การเมืองในประเทศและเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นจะไม่ส่งผลต่อธุรกิจเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์มากนัก เนื่องจากบริษัทต่างชาติได้เดินหน้าขยายการลงทุนมายังประเทศในเอเชียมากขึ้น--จบ--