พฤหัสฯ 23 ส.ค.2555--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

15-20 ต.ค.วันประมูล 3 จีบอร์ดชุดใหญ่กสทช.เคาะแล้วถือครอง 15 เมกฯเริ่ม 4.5 พันล.
กสทช.มั่นใจไม่ถูกล้มประมูล 3จี วางวันประมูล 15-20 ต.ค. พร้อมยืนยันไม่ขึ้นราคาไลเซนส์ที่ 4,500 ล้านบาท
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ข้อสรุปที่แน่นอนแล้วว่า การประมูลใบอนุญาตให้บริการหรือไลเซนส์ 3 จี จะเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 15-20 ต.ค.หลังจากที่ประชุมบอร์ด กสทช. ชุดใหญ่ เมื่อวันที่ 22 ส.ค. มีมติเสียงข้างมาก 8 ต่อ 2 เสียง ผ่านหลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่สากลเพื่อประมูลใบอนุญาต 3 จี 2.1 กิกะเฮิรตซ์แล้ว

โชห่วยเด้งรับครม.ฉวยขึ้นบุหรี่แต่เหล้ายังรีรอขอความชัดเจนหวั่นของหนีภาษีทะลักชายแดน
    โชห่วยขานรับมติครม. ปรับราคาบุหรี่ทันทีซองละ 6-8 บาท แต่ชะลอเหล้าหวั่นดันของหนีภาษีทะลักชายแดน
    นายสมชาย พรรัตนเจริญ นายกสมาคมค้าปลีก-ส่ง เปิดเผยว่า หลังจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติประกาศขึ้นภาษีบุหรี่ในอัตรา 6-8 บาทต่อซอง และกลุ่มสุราขาวเพิ่มจาก 120 บาทต่อลิตร เป็น 150 บาทต่อลิตร สุราผสมเป็น 350 บาทต่อลิตร จากเดิม 300 บาทต่อลิตรนั้น ส่งผลให้มีการปรับราคาบุหรี่จากหน้าร้านเพิ่มขึ้นทันที โดยเฉพาะราคาขายปลีกที่เพิ่มขึ้นซองละ 6-8 บาท

เป๊ปซี่ฯลุยอาหารขนสินค้าทำตลาด
    เป๊ปซี่โคกางแผนบุกธุรกิจอาหารชูความหลากหลายสแน็กในกลุ่ม รับตลาดขนมขบเคี้ยวในไทยโต 2 หลักต่อเนื่อง
    นางอัลพานา ติตัส ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด-อาหาร บริษัท เป๊ปซี่โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายขนมขบเคี้ยวซันไบทส์เปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจหมวดอาหารของบริษัทเป็นไปตามนโยบายระดับโลก โดยนำแบรนด์สินค้ากลุ่มอาหารและเครื่องดื่มกว่า 20 แบรนด์ ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 3 หมื่นล้านบาททำตลาดเชิงรุกในแต่ละประเทศรวมทั้งไทยมากขึ้น

อำนวยศิลป์ขยายรับเออีซี
    อำนวยศิลป์ ปรับแผนธุรกิจรับเออีซี ทุ่ม 100 ล้านขยายโรงเรียนรองรับ
    นางเพชรชุดา เกษประยูร ประธานบริหารโรงเรียนอำนวยศิลป์ เปิดเผยว่า การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี2558 จะส่งผลดีต่อธุรกิจการศึกษาภาคเอกชน ในการเคลื่อนย้ายแรงงานและการย้ายฐานครอบครัวระหว่างประเทศในภูมิภาค ซึ่งจะเกิดความต้องการศึกษาในระดับโรงเรียนนานาชาติมากขึ้น และเกิดการลงทุนของโรงเรียนนานาชาติเพิ่มขึ้นด้วย--จบ--

พฤหัสฯ 23 ส.ค.2555--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ศุภวุฒิชี้หมดยุคทองหุ้นโภคภัณฑ์-บอนด์พอร์ตเล่นสั้น-เร็วลงทุนอย่างระวัง
    กบข.ชี้ หุ้น-ตราสารหนี้-สินค้าโภคภัณฑ์ ผันผวนสูง แนะพอร์ตระยะสั้นต้องเร็ว "ศุภวุฒิ" ฟันธงลงทุนหุ้นหมดโอกาสได้ผลตอบแทนสูง "สมคิด" เตือนลงทุน 1-2 ปีนี้ต้องระวัง
    นายตรีพล ภูมิวสนะ ผู้อำนวยการฝ่ายลงทุนต่างประเทศ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) กล่าวในการเสวนาเรื่อง"มุมมองเศรษฐกิจและกลยุทธ์การลงทุนรับเลือกตั้งสหรัฐและวิกฤตยูโร" ว่า การลงทุนจะต้องมีความยืดหยุ่นมากขึ้น และปรับพอร์ตลงทุนระยะสั้นให้รวดเร็วมากขึ้นระหว่างหุ้น ตราสารหนี้และสินค้าโภคภัณฑ์ เนื่องจากมีความผันผวนสูง

หุ้นสื่อสารพุ่งรับประมูล 3 จีกลางต.ค.นี้
    หุ้นสื่อสารร้อนฉ่า DTAC-ADVANC-INTUCH พุ่งนำตลาด รับการประมูล 3จี
    นักลงทุนให้ความสนใจและเข้าลงทุนในหุ้นกลุ่มสื่อสารภายหลังที่ พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในฐานะประธานกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.) ยืนยันว่า จะจัดประมูลใบอนุญาตโทรมือถือระบบ 3จีคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ ได้ระหว่างวันที่ 15-20 ต.ค.นี้ มีเพดานคลื่นความถี่ 15 เมกะเฮิรตซ์ ในราคาเริ่มต้น 4,500 ล้านบาทต่อ 5 เมกะเฮิรตซ์ส่งผลให้ราคาหุ้นสื่อสารโดยเฉพาะบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น (DTAC) แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) และชิน คอร์ปอเรชั่น (INTUCH) ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นและผลักดันดัชนีหุ้นไทยสามารถพลิกกลับมายืนในแดนบวกได้โดยดัชนีปิดที่ 1,234.14 จุด เพิ่มขึ้น 1.85 จุด หรือเพิ่มขึ้น 0.15% มูลค่าซื้อขาย 29,708.92 ล้านบาท

กลต.หนุนลงทุน 'ไฮยิลด์บอนด์' เตรียมแก้เกณฑ์เปิดทางโล่งรับโครงการหุ้นกู้ 'เอสเอ็มอี'
    ก.ล.ตงเตรียมแก้เกณฑ์ให้นักลงทุนสถาบันและกลุ่ม AI ลงทุนในไฮยิลด์บอนด์ได้ 100% เพื่อสร้างความต้องการซื้อรองรับโครงการหุ้นกู้เอสเอ็มอีผู้ประกอบการเล็กขานรับเอื้อควบรวม
    นายวรพล โสคติยานุรักษ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่าสำนักงาน ก.ล.ต.อยู่ระหว่างการยกร่างเกณฑ์การลงทุนในตราสารหนี้ที่มีความน่าเชื่อถือต่ำกว่าระดับอินเวสต์เมนต์เกรด(ไฮยิวลด์บอนด์)ในส่วนของผู้ลงทุนสถาบันรวมถึงผู้ลงทุนรายบุคคลที่มีความรู้มีศักยภาพในการลงทุนและรับความเสี่ยงได้สูง (Accredited Investors:AI) ให้สามารถลงทุนในตราสารดังกล่าวได้เต็มจำนวนของพอร์ต 100% แต่จะกำหนดสัดส่วนการลงทุนในสัดส่วนไม่เกิน 25% ของมูลค่าสินทรัพย์สุทธิ

'AKR' ลุ้นปีนี้รายได้เกินเป้าหม้อแปลงโต
    AKR ลุ้นปีนี้รายได้สูงเกินเป้า 2,200 ล้านบาท หลังครึ่งปีแรกยอดขายหม้อแปลงโต
    นายดนุชา น้อยใจบุญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอกรัฐวิศวกรรม (AKR) เปิดเผยว่า มีความเป็นได้สูงที่ปีนี้รายได้ของบริษัทจะสูงกว่าที่ตั้งเป้าหมายว่าทั้งปีจะมีรายได้ 2,200 ล้านบาท และปีนี้จะทำรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์จากช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปีนี้สามารถประมูลและรับงานเข้ามาได้อีกมากจากปัจจุบันที่มีมูลค่างานเข้ามาแล้วในขณะนี้ประมาณ 1,000 ล้านบาท โดยจะทยอยส่งมอบได้ภายในสิ้นปีนี้

ทองชนแนวต้านหวัง 1,700 ดอลล์
    ราคาทองคำตลาดลอนดอนพุ่งขึ้นทะลุแนวต้าน 1,640 เหรียญสหรัฐทางเทคนิค ผู้ค้าทองหวังขึ้นยาวถึง1,700 เหรียญสหรัฐ
    ราคาทองคำในตลาดลอนดอนเย็นวันที่ 22 ส.ค.ตามเวลาประเทศไทย ปรับตัวขึ้นทะลุ 1,640 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ ส่งผลให้ราคาทองคำในประเทศปรับตัวขึ้นมา 150 บาท มาอยู่ที่ราคารับซื้อ 24,250 บาทต่อบาททองคำ และราคาขาย 24,350 บาทต่อบาททองคำ

'CPN' ลุยกดหนี้สินต่อทุนต่ำกว่า 1 เท่า
    CPN ใช้เครื่องมือการเงินครบทุกรูปแบบ หวังกดดี/อี ต่ำกว่า 1 เท่า คาดไตรมาส 3 บันทึกกำไรพิเศษ ดันกำไรปีนี้สูงสุดรอบ 5 ปี
    น.ส.นภารัตน์ ศรีวรรณวิทย์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการเงินบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เปิดเผยว่า ปีนี้ถือว่าบริษัทได้ใช้เครื่องมือทางการเงินครบ ตั้งแต่การออกหุ้นกู้ การกู้เงินจากสถาบันการเงิน และการตั้งกองทุนอสังหาริมทรัพย์ โดยการนำเอาสินทรัพย์ คือ อาคารสำนักงาน ดิ ออฟฟิศเศส แอทเซ็นทรัลเวิลด์ ขายเข้ากองทุนอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นไปตามแผนงานที่ตั้งไว้ ที่นำมาจ่ายวงเงินกู้ที่ครบกำหนดชำระเพื่อลดอัตราหนี้สินต่อทุน (ดี/อี) ลงให้ได้ต่ำกว่า 1 เท่า จากครึ่งแรกของปีนี้อยู่ที่ 1.14 เท่า

แอสเซทพลัสขาย 2 กองทุนจ่ายสูง 3.18%
    แอสเซท พลัส ขาย 2 กองทุนตราสารหนี้ ลงทุนทั้งใน-นอก 6 เดือนจ่าย 3.18% ต่อปี เน้นในประเทศ 3 เดือน อยู่ที่ 3.05%
    น.ส.จารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการขายและการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) แอสเซทพลัส เปิดเผยว่า ในวันที่ 24 ส.ค.2555 บริษัทจะเปิดขายและรับซื้อคืนรอบใหม่กองทุนเปิดแอสเซท พลัส ทวีเงินออม 2 (ASP-MMF2) ซึ่งมีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ไทยและต่างประเทศ ซึ่งเปิดขายทุกรอบ 6 เดือน ผลตอบแทนประมาณ 3.18% ต่อปี

ธนชาตทริกเกอร์ 3 เข้าเป้ามองหุ้นผันผวนไม่เร่งออกเพิ่มชูตราสารหนี้นอก 1 ปีจ่าย 3.4%
    บลจ.ธนชาต ปิดกองทุนทริกเกอร์ 3 กำไรเข้าเป้า 8% ยังไม่ส่งกองใหม่ขาย มองตลาดผันผวนชู 2 กองทุนตราสารหนี้ จ่าย 2.8-3.4%
    นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ธนชาต เปิดเผยว่า บริษัทยังไม่มีแผนออกกองทุนทริกเกอร์ ฟันด์ เสนอขายในช่วงนี้ เนื่องจากมองว่าตลาดหุ้นยังมีความผันผวนตามปัจจัยต่างประเทศและการแก้ไขหนี้ของกลุ่มยุโรป ซึ่งอาจทำให้ดัชนีมีโอกาสย่อตัวลงไปอยู่แถว 1,200 จุด

ทิสโก้สเปเชียลโบนัสลงทุนผสมตั้งเป้า 6%
    บลจ.ทิสโก้ คว้าจังหวะส่ง"ทิสโก้ สเปเชียล โบนัส4" ลงทุนตราสารหนี้หุ้น พื้นฐานดี ตั้งเป้าทำกำไร 6% "เคเค" ขายกองคุ้มครองเงินต้น
    นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทเสนอขายกองทุนเปิดทิสโก้สเปเชียล โบนัส 4 (TISCO Special Bonus Fund 4) ซึ่งเป็นกองทุนรวมผสมแบบกำหนดสัดส่วนการลงทุน โดยจะเน้นลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดี และหรือเงินฝากทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นหลักส่วนที่เหลือจะลงทุนหุ้นในประเทศอีกไม่เกิน 30% โดยตั้งเป้าหมายทำกำไรไว้ที่ 6% ภายใน 1 ปี--จบ--

พฤหัสฯ 23 ส.ค.2555--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวธุรกิจ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

เอพีปรับใหญ่รับตลาดดุทุ่ม 450 ล้านรีแบรนด์องค์กรจัดขุมกำลังรับอสังหายุคใหม่
    เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ฯ ทุ่มกว่า 450 ล้าน รีแบรนด์ ปรับองค์กรครั้งใหญ่ รับตลาดเปลี่ยนเร็วแข่งดุ
    นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือเอพี กล่าวว่า บริษัทได้ทำการปรับองค์กรครั้งใหญ่ ตั้งแต่การปรับโครงสร้างและบุคลากรภายในบริษัทการออกแบบสินค้า และการปรับภาพลักษณ์องค์กร (รีแบรนด์) ใหม่เพื่อรองรับการแข่งขันและตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

แม็คโครลั่นข่าวเจริญซื้อมั่วไม่เคยคุย
    แม็คโครปฏิเสธข่าวบริษัทแม่ขายกิจการในไทยใหักับกลุ่มนายเจริญ พร้อมขยายสาขาต่อเนื่อง ล่าสุดจับมือซีพีเอฟกระตุ้นกำลังซื้อสารทจีน
    นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามแม็คโคร ผู้ดำเนินธุรกิจห้างค้าส่งสมัยใหม่ "แม็คโคร" เปิดเผยว่ากรณีข่าวกลุ่มนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการบริหารบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มอบหมายให้นายบุญคลี ปลั่งศิริ ที่ปรึกษา บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ เป็นตัวแทน เจรจาซื้อกิจการของแม็คโครกับ บริษัท SHV Holding N.V. บริษัทแม่ประเทศเนเธอร์แลนด์นั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ไอสกายชูคุณภาพหนีตลาดแข่งราคา
    ไอสกายชี้สถานเสริมความงามแข่งดัมพ์ราคาแย่งลูกค้าหลังเปิดตัวเกลื่อน หันเน้นเจาะกำลังซื้อสูง
    นายกมล วงศ์รัตนภัสสร กรรมการบริหาร ศูนย์ผิวหนังและศัลยกรรมเลเซอร์ ไอสกาย เปิดเผยว่าภาพรวมการแข่งขันช่วงครึ่งปีหลังธุรกิจคลินิกและศูนย์ศัลยกรรมความงามในประเทศไทยจะมีการแข่งขันด้านราคาอย่างหนัก โดยแต่ละแห่งได้เตรียมจัดกลยุทธ์ลด แลก แจก แถม เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเข้าใช้บริการ

หางานจ้องฉกคนวิศวกร
    โรเบิร์ต วอลเทอร์ส เล็งเจาะอีสเทิร์นซีบอร์ดหวังป้อนคนภาควิศวกร ชี้ครึ่งปีหลังตลาดจ้างงานไทยสดใส
    นายเจมส์ เวสซีย์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท โรเบิร์ต วอลเทอร์ส เปิดเผยว่าบริษัทมีแผนการขยายตลาดสรรหาบุคลากรภาควิศวกรเพิ่มขึ้น หลังจากมีความแข็งแรงในตลาดสรรหาคนในแวดวงการเงิน เนื่องจากคนในสายอาชีพวิศวกรมีความต้องการสูงมากโดยจะเข้าไปทำตลาดในอีสเทิร์นซีบอร์ดต้นปีหน้า--จบ--

พฤหัสฯ 23 ส.ค.2555--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

กรุงศรีพร้อมบุกเต็มที่ ล่าเงินฝากพ่วงจ่ายบิล
      แบงก์กรุงศรีฯ ออกเงินฝากออมทรัพย์ดอกเบี้ย 0.25% ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าใหม่ 2 แสนบัญชี
      นายกฤษณ์ จันทโนทก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์เงินฝากออมทรัพย์ พร้อมบัตรเดบิตกรุงศรี ออมทรัพย์จัดให้โดยจ่ายดอกเบี้ย  0.25% ที่ให้สิทธิประโยชน์แก่ผู้ฝากในการจ่ายบิลฟรี 5 บิลต่อเดือน ผ่านสาขาเอทีเอ็มและออนไลน์แบงก์กิ้งของธนาคารรวมทั้งสามารถถอนเงินสดหรือสอบถามยอดจากตู้เอทีเอ็มทุกธนาคารฟรีทั่วประเทศ ในอัตราค่าธรรมเนียมรายปีแค่ 250 บาท
    
แบงก์รัฐงัดข้อ 'พักหนี้ดี' แหยงความผิดลดดอกเบี้ยทันที ขอมีคำสั่งเป็นลายลักษณ์อักษร
      ธนาคารรัฐขยาดนโยบายพักหนี้ดีด้วยการลดเบี้ยให้แบบอัตโนมัติ 3% บี้ออกเป็นมติ ครม.
      แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า ขณะนี้บรรดาผู้บริหารและกรรมการสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ ที่เข้าร่วมโครงการพักหนี้ดีไม่เกิน 5 แสนบาท กำลังรอความชัดเจนในคำสั่งของ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายรัฐมนตรีและรมว.คลัง ที่สั่งให้ลดดอกเบี้ยแก่ลูกหนี้ดีทันที 3% โดยที่ไม่ต้องมาลงทะเบียน ซึ่ง นายกิตติรัตน์ ได้สั่งการด้วยวาจา ในที่ประชุมผู้บริหารกระทรวง เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมาแต่จนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่มีคำสั่งที่เป็นลายลักษณ์อักษรออกมา

'ศุภวุฒิ' ฟันธง ศก.ไทยดิ่งยาว ปีหน้าชะลอตัว
      "ศุภวุฒิ" คาดเศรษฐกิจไทยครึ่งหลังโตต่ำกว่าครึ่งปีแรก ชะลอต่อเนื่องในปีหน้า
      นายศุภวุฒิ สายเชื้อ กรรมการผู้จัดการสายงานวิจัย บล.ภัทร กล่าวในงานสัมมนาว่า เศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งหลังของปีนี้คงจะเติบโตในอัตราต่ำกว่าช่วงครึ่งปีแรกและคาดว่าปีหน้าเศรษฐกิจจะยังชะลอตัวต่อเนื่อง

วอลสตรีตฯ ติงดึงคนนอกนั่งธปท.
      สื่อนอกเตือนไทยดึงคนนอกนั่งคุมนโยบายการเงินสุ่มเสี่ยง
      วอลสตรีต เจอร์นัล เตือนว่าการแต่งตั้งบุคคลภายนอกดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) อาจส่งผลให้เกิดความขัดแย้งภายใน ธปท.เอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการออกนโยบายทางการเงินในระยะยาว รวมทั้งอาจส่งผลให้การเมืองเข้ามามีอิทธิพลมากเกินไป

ผอ.ออมสิน เงินเดือนลิ่ว 5-6 แสนบ.
      ออมสินประกาศรับสมัครผู้อำนวยการคนใหม่ จ่ายค่าจ้างครึ่งล้านบาท
      แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า ขณะนี้นายพีรพล ไตรทศาวิทย์ ประธานกรรมการสรรหา ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ลงนามประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการธนาคารออมสินคนใหม่ แทนนายเลอศักดิ์ จุลเทศ ที่หมดวาระลงไปแล้ว โดยเปิดให้ผู้สนใจยื่นใบสมัครพร้อมหลักฐานด้วยตัวเองตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค.-14 ก.ย.2555

ธปท.ติงขนทุนสำรองไปลงทุน โชว์ผลงานวิจัยดับการเมือง แจงมีต้นทุนแฝงซ่อนเพียบ
      ธปท.เตือนชั่งนำหนักให้ดีก่อนนำทุนสำรองฯ ออกมาใช้
      ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เผยแพร่ผลงานวิจัย เรื่อง "ผลประโยชน์และต้นทุนทางเศรษฐกิจจากการถือเงินสำรองระหว่างประเทศคืออะไร" ว่าการถือเงินสำรองทางการระหว่างประเทศจำเป็นต้องชั่งน้ำหนักระหว่างผลประโยชน์และต้นทุนทางเศรษฐกิจที่ประเทศได้รับเป็นสำคัญ

ทหารไทยยังเนื้อหอม ต่างชาติเจรจาซื้อหุ้น
      สคร.พิจารณาข้อกฎหมายขายหุ้นธนาคารทหารไทย
      แหล่งข่าวจากกรรมการธนาคารทหารไทย (TMB) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีสถาบันการเงินต่างประเทศแสดงความสนใจเข้ามาซื้อหุ้นธนาคารทหารไทย ในส่วนที่กระทรวงการคลังถืออยู่ทั้งหมด 26.09% ทางนางเสาวนีย์ กมลบุตร ประธานกรรมการธนาคารทหารไทยจึงได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) พิจารณาข้อกฎหมาย เนื่องจากเป็นการเข้ามาถือหุ้นของนักลงทุนต่างชาติเกิน 25%--จบ--