พุธ 22 ส.ค.2555--เด็กแนว :
เด็กแนว : บล.คันทรี่ กรุ๊ป

       * SOLAR ผลประกอบการ Q2 ออกไปแม้จะมีกำไรระดับจุ๋มจิ๋ม แต่นับแล้วพุ่งขึ้นจากปีก่อน 1800% ซึ่งเด็กแนวเคยบอกก่อนหน้าที่จะประกาศงบว่าจะมีการรับรู้งาน solar Farm บางส่วน และจะรับรู้มากจากนี้ไป   แบบนี้ถือว่าเป็นอะไรที่ Turnaround แรงๆ หลังจากก้าวสู่ยุคการบริหารใหม่ เด็กแนวเคยประเมินตัวเลขให้ดูว่างาน Solar Farm โคราช มีกำลังการผลิต 34 เมกะวัตต์ ถ้าเราลองนับตั้งแต่ Q3 ถึงสิ้นปี หรือราว 180 วัน เมื่อคำนวณกับรายได้ต่อหน่วยแล้วในเบื้องต้นน่าจะมีรายได้เข้ามาใน 6 เดือนหลังราว 300 ลบ. (ปี54 ทำได้แค่ 22 ลบ.)  และจะมีกำไรจากส่วนนี้ประมาณ 30-40 ลบ.เข้าไปเลย  รายได้อีกส่วนหนึ่งที่ SOLAR จะได้รับคือการรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งปัจจุบันได้รับงาน 1.6 พันลบ.และน่าจะรับรู้ในครึ่งปีหลังนี้ราว 500 ลบ.ถ้าให้ Marginสัก 10% ก็จะมีกำไรเข้ามาอีก 50 ลบ. รวมสองส่วนนี้จะมีกำไรทั้งปีราว 113 ลบ.  ตัวเลขกำไรนี้เด็กแนวว่ามีความแน่นอนสูงมาก เพราะมีการรับรู้รายได้ค่อนข้างเป็นจริงจากขายไฟฟ้า และก่อสร้าง และจะเป็นกำไรทุบสถิติในรอบหลายปีของบริษัท
       คิดเป็น EPS 0.25 บาท ถ้าให้ค่า PE แบบก้าวหน้า 10 เท่าก็จะมีมูลค่าที่เหมาะสม 2.50 บาท และมี Book value 2.70 บาท เทียบกับราคาหุ้นในกระดาน 1.9 บาทมันถูกโคตรๆ   ตัวเลขกำไรคิดกันให้ดูเห็นๆ ไม่มีหลอก เว้นแต่บริษัททำไม่ได้แค่นั้นเอง ส่วนสัญญาณเทคนิคก็ยิ่งชัดใหญ่เลย  กราฟฟื้นตัวจริงจังถ้านับตั้งแต่เด็กแนวแนะนำเมื่อเดือนก่อน ดีดจากกระดับ Bottom และฟอร์มตัวเป็น Head and Shoulder ชัดเจน  โดย  RSI พุ่งแรงขึ้นกว่าเดิมเป็นสัญญาณ Strong Buy ยกฐานตั้งลำไปยังแนวต้าน 2.20 บาท สอดคล้องราคา Book 2.70 เลยทีเดียว แบบนี้ลุยจ้า

       * CFRESH ถือว่าขยายตัวกันไปเต็มๆ สำหรับกุ้งแช่ตัวนี้ เพราะผลประกอบการที่ประกาศออกมาแสดงศักยภาพว่ากำไรขั้นต้นพุ่ง 333%   โดยยอดขายเพิ่ม 97% จากบริษัทที่ไปลงทุนในอังกฤษ แถมราคาวัตถุดิบลดลง ทำให้ต้นทุนต่ำ จึงเป็นเหตุให้อัตรากำไรโตเยอะนั่นเอง และเหตุการณ์นี้ก็ยังคงเกิดต่อใน Q3 นี่แหละ เพราะราคากุ้งในประเทศยังลดลงต่อ  ขณะที่การส่งออกไปยังยุโรปสดใส  หลังจากกรกฏาคมที่ผ่านมาเราได้รับการยกเลิก GSP และส่งออกกุ้งไปยัง Eu ได้อย่างสบายใจไปถึงสิ้นปี 57 ทำให้เด็กแนวว่ายอดขายทะลุทะลวงแน่ในครึ่งหลังนี้   ถ้าเราดู momentum กำไรใน Q2 มาเป็นตัวผูกกำไรในอีก 2 ไตรมาสข้างหน้า  โอกาสที่กำไรปีนี้ทุบสถิติเหนือ 400 ล้านบาท มีความเป็นไปได้อย่างมาก  และ EPS จะไม่น้อยกว่า 0.90 บาท  ซึ่งเมื่อพิจาณาว่าค่า PE กลุ่มนี้ 25 เท่า  หากเราใช้มาประเมินแค่กึ่งหนึ่งคือ 12 เท่า ราคาที่เหมาะสมของกุ้งแช่นี้ต้องไม่น้อยกว่า 10.80 บาทอย่างหนีไม่พ้น
       มาดูสัญญาณกราฟกันล้วนๆ  จะพบกว่ามีการแกว่งตัวเป็น Zig Zag ขั้นบันไดขาขึ้นเต็มตัว  โดยแต่ละขั้นก็จะมี high ที่สูงขึ้น  ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการตีกลับไปเป็นขั้นที่ 3 ซึ่งแนวต้านจะอยู่ที่ 9 บาท  โดย MACD มีการม้วนตัวโค้งแบบที่เรียกว่าตั้งท้อง  ซึ่งหมายถึงเป็นสัญญาณซื้อล่วงหน้า ใครเข้าตอนนี้คือราคาเริ่มต้นของการขึ้นรอบใหม่นั่นเอง   แบบนี้นักเล่นหุ้นอิงกราฟต้องกระโดดเข้าใส่กันแล้วอ่ะ  อย่ารอนะ  เดี๋ยวได้แพงกว่าคนอื่น