อังคาร 21 ส.ค.2555--ข่าวหุ้น :
สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

CPALL กำไรหมื่นล้านรายได้ทั้งปีโตทะลุ 15% วางเป้า 6 ปีขยายสาขาครบหมื่นแห่ง
"ซีพี ออลล์" ลั่นกำไรสุทธิปีนี้แตะ 1 หมื่นล้านบาท สูงเกินเป้าเดิมที่คาดไว้ 9 พันล้านบาท เชื่อรายได้ทั้งปีโตทะลุเกินเป้า 15% รับขยายสาขาและยอดขายร้านเดิมเพิ่ม ระบุครึ่งหลังรายได้-กำไรสุทธิสดใสวางเป้า 6 ปีข้างหน้าขยายสาขาครบ 1 หมื่นสาขา

โฮมโปรครึ่งหลังเด้งอัดแคมเปญดันโต 15%
    HMPRO ครึ่งหลังดีต่อเนื่อง ทุ่มงบ 70 ล้านบาท จัด "โฮมโปรฉลองครบรอบ 16 ปี" ตั้งแต่ 23 ส.ค.-16 ก.ย.นี้ ตั้งเป้ากวาดยอดขาย 2,500 ล้านบาท ดันยอดขายปีนี้โต 15%

SIRI เมินดีอีพุ่งยันไม่เพิ่มทุนเชื่อเงินทุนปึ้ก
    SIRI ยันไม่เพิ่มทุน แม้หนี้สินต่อทุนสูงกว่า 2.6 เท่า เชื่อเงินทุนเข้ามาต่อเนื่องจากวอร์แรนต์ SIRI-W1 ที่จะทยอยใช้สิทธิถึงปี'58 กว่า 3,000 ล้านหน่วยมูลค่า 4 พันล้านบาท แถมปลายปีจ่อโอนคอนโดฯหมื่นล้านบาท คาดลด Net Gearing เหลือ 1.8 เท่า
  
SRICHA สุดพิสดารวิ่งสวน 2 บาทรับ XD
    หุ้น "ศรีราชาคอนสตรัคชั่น" หรือ SRICHA ราคาบวกขึ้นมา 2.25 บาท หรือ 7.62% รับขึ้น XD ขณะ 21 กองทุนขออนุมัติซื้อหุ้น หลังพบผู้บริหาร มั่นใจได้งานใหญ่เดือนหน้าแถมปันผลสูง ส่วนเสี่ยใหญ่อักษรย่อ "ป" และ "ย" ขอทำบิ๊กล็อต แต่ถูกปฏิเสธ ต้องไปไล่เก็บในกระดาน ที่ปรึกษาคาดราคาไปไกลถึง 60 บาท

แบงก์เจ้าหนี้ SSI โล่งหมดกังวลตั้งสำรอง
    SCB, KTB และ TISCO แบงก์เจ้าหนี้ SSI ที่มีมูลค่ารวมกันกว่า 4.3 หมื่นล้านบาท คลายกังวลการตั้งสำรองพิเศษ หลังประกาศเพิ่มทุนของ SSI ส่งผล D/E ratio

บจ.mai กำไรโตเกือบ20%
    บจ.ใน mai งบรวม 6 เดือนแรกเติบโต 18.89% คิดเฉพาะ Q2 ก็ยังโตอีก 19.39% ส่วนกำไรสูงสุด 5 อันดับแรก มี EARTH, FOCUS, HTECH, MACO และ MBAX

TRU รายได้เหนืออุตสาหกรรมทั้งปีโตขึ้นเกิน 35% ออเดอร์งานแน่นทั้งระบบ
    TRU รายได้ทั้งปีโตเหนืออุตสาหกรรม "สมพงษ์" ลั่นโตขั้นต่ำ 35% ชี้ออเดอร์งานผลิตแน่นทั้งระบบตั้งเงินลงทุน 600 ล้านบาทขยายกำลังการผลิต เชื่ออุตสาหกรรมไทยผลิตขึ้นแตะ 2.5 ล้านคันได้เร็วกว่ากำหนด

อมตะฟุ้งมียอดขาย 2 พันไร่ลูกค้าจ่อคิวเซ็นเพียบ ย้ำรายได้ทั้งปีแตะหมื่นล้าน
    AMATA คุยล่าสุดมียอดขายที่ดินแล้ว 2,000 ไร่ จากเป้าทั้งปีที่ตั้งไว้ 3,000 ไร่ แถมมีลูกค้ารอเซ็นสัญญาอีกจำนวนมาก มั่นใจรายได้ทั้งปีแตะ 1 หมื่นล้านบาท การันตีรายได้ครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งแรก เล็งรับรู้รายได้ 30% จากแบ็กล็อกรอโอนกว่า 5,400 ล้านบาทในปีนี้

SEAFCO ครึ่งปีหลังสดใสรับงานให้กำไรขั้นต้นสูง Q4 เริ่มบันทึกสายสีเขียว
    SEAFCO แย้มครึ่งปีหลังรายได้สดใส หลังตุนแบ็กล็อก 1.3 พันล้านบาท ขณะที่ Q4 เริ่มรับรู้รายได้จากงานรถไฟฟ้าสีเขียว เหตุอัตรากำไรขั้นต้นสูง โบรกฯปรับประมาณการปีนี้เพิ่มขึ้น 20% ตั้งเป้ารายได้ทั้งปีแตะ 1.8 พันล้านบาท

IRPC เซ็นสัญญา GE นาน 12 ปี บำรุงรักษาเครื่องกังหันก๊าซ
    IRPC ลงนามสัญญากับ GE บำรุงรักษาเครื่องกังหันก๊าซ ระยะเวลา 12 ปี มูลค่าหลายล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อสร้างความมั่นใจการผลิตไฟฟ้าและไอน้ำให้กับโรงงานปิโตรเคมีและโรงงานปิโตรเลียมโบรกฯแนะซื้อเก็งกำไรรับไตรมาส 3/55 มีกำไรสต๊อกน้ำมัน

กสทช.เอาจริงแจ้งจับ 12 บริษัทผู้ผลิตมือถือโทษฐานเมินต่อคำสั่ง
    นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า กสทช.ได้เตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับ 12 บริษัท ผู้ผลิตและจำหน่ายโทรศัพท์มือถือที่ไม่ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานจากโรงงานและใช้เอกสารปลอมมาแสดงกับ กสทช.เพื่อนำเข้ามือถือมาจำหน่ายในประเทศไทย โดยทั้ง 12 บริษัทจงใจที่จะหลีกเลี่ยงที่จะปฏิบัติคำสั่งของกสทช. โดยไม่ติดต่อหรือเข้ามาพบเพื่อชี้แจงว่า มีมือถือในครอบครองกี่รุ่นและได้ดำเนินการแก้ไขอย่างไรบ้าง ซึ่งคดีนี้จะต้องถูกระวางโทษจำคุก 6 เดือนถึง 5 ปี ปรับ 1,000-1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

AGE ครึ่งปีหลังธุรกิจฟื้นตัวราคาถ่านหินพุ่ง หนุนไตรมาส 3 ลุ้นพลิกกำไร
    AGE ชึ้ครึ่งปีหลังธุรกิจฟื้น รับอานิสงส์ราคาถ่านหินตลาดโลกพุ่ง เชื่อไตรมาส 3/55 มีลุ้นได้เห็นพลิกกำไร หากราคาถ่านหินไม่ผันผวน ยอมรับต้องปรับเป้ารายได้ทั้งปี 2555 อีกครั้ง หลังงวด 6 เดือนแรกธุรกิจทรุดหนัก

TVD โชว์กำไร Q2 พุ่งกว่า 110% รุกตลาดเพิ่มดันยอดขายครึ่งหลัง
    "ทีวีไดเร็ค" โชว์กำไร Q2 พุ่ง 110.80% แตะ 29.28 ล้านบาท คิดเป็นกว่า 80% ของกำไรทั้งปี 2554 ขณะที่ยอดขายครึ่งปีแรกทะลุ 1,152 ล้านบาท "ทรงพล" มองธุรกิจ TVD เติบโต สะท้อนกลยุทธ์การตลาดที่มีประสิทธิภาพ พร้อมเร่งเครื่องลุยตลาดครึ่งปีหลังเต็มสูบ บุกตลาดทั้งในและนอกประเทศ

KBS รายได้ทั้งปีเกิน 6,000 ล้าน เน้นผลิตสินค้าพรีเมียม เดินเครื่องโรงไฟฟ้าปี'57
    KBS มั่นใจรายได้ปีนี้ยังเกิน 6,000 ล้านบาท หนุนกำไรทั้งปีแตะ 800 ล้านบาท ปรับกลยุทธ์เน้นผลิตสินค้าพรีเมียมอย่างตาลทรายขาวเป็นหลัก เชื่อปี 2557 โตก้าวกระโดด โครงการโรงไฟฟ้าเดินเครื่องทำรายได้ขั้นต่ำ 350 ล้านบาท

NBC ธุรกิจครึ่งปีหลังสดใสเล็งปรับค่าโฆษณาเพิ่ม 25%

    "NBC" รายได้ปีนี้โตใกล้เคียงเป้าที่ตั้งไว้ 15% หลังครึ่งปีแรกรายได้เพิ่ม 9% เหตุเพิ่มรายการและปรับอัตราค่าโฆษณา ส่วนครึ่งปีหลังยังสดใส เล็งขึ้นราคาค่าโฆษณาเฉลี่ยเพิ่มอีก 25%

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ลดลงนักลงทุนไม่มั่นใจหุ้นจะดีดตัวต่อ
    ตลาดหุ้นในเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวลดลงเมื่อวานนี้ ขณะที่ตลาดยุโรปเปิดตลาดในแดนบวกเล็กน้อยนักลงทุนเริ่มพักการซื้อขายชั่วคราวและเริ่มสงสัยว่าหุ้นจะดีดตัวต่อได้หรือไม่ หลังจากที่มีความอยากเสี่ยงมากขึ้น โฟกัสตลาดในสัปดาห์นี้อยู่ที่การประชุมของผู้นำเยอรมนีและกรีซในวันศุกร์

ธนาคารเอเชียเตรียมตัดสัมพันธ์แบงก์สหรัฐหวั่น ก.ม.อนุพันธ์ใหม่
    ธนาคารเอเชียกำลังประเมินความสัมพันธ์กับธนาคารสหรัฐใหม่เพื่อหลีกเลี่ยงกฎหมายใหม่ (ก.ม.ใหม่) ของสหรัฐเกี่ยวกับการซื้อขายอนุพันธ์ ซึ่งตั้งแต่ต้นปีหน้าคาดว่าธนาคารที่ไม่ใช่ธนาคารสหรัฐที่ทำข้อตกลงเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ อย่างน้อยปีละ 8,000 ล้านดอลลาร์ กับธนาคารสหรัฐ จะต้องทำตามระเบียบอนุพันธ์ใหม่ที่อยู่ในกฎหมายดอดด์-แฟรงก์

ไฮเนเก้นได้ครอง "เอพีบี" หลังอัพราคาเป็น 53 เหรียญ
    อัมสเตอร์ดัม ไฮเนเก้นเพิ่มคำเสนอซื้อหุ้นจากเฟรเซอร์ แอนด์ นีฟ (แอฟแอนด์เอ็น) ที่ถืออยู่ในบริษัทเอเชีย แปซิฟิก บริวเวอรี่ (เอพีบี) เป็น 6,350 ล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพื่อหาทางป้องกันไม่ให้บริษัทคู่แข่งจากไทยเข้าครอบครองแบรนด์ดังในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คณะกรรมการเอฟแอนด์เอ็นแนะผู้ถือหุ้นยอมรับข้อเสนอของไฮเนเก้นแล้ว

สภาพัฒน์ชี้จีดีพี Q2 โต 4.2%
    นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์) เปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ(จีดีพี) ไตรมาส 2/55 เติบโตขึ้น 4.2% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 3.3% จากไตรมาสก่อนหน้าโดยมีปัจจัยสนับสนุนหลักจากการผลิตในภาคอุตสาหกรรม ที่ฟื้นตัวขึ้นหลังเผชิญภาวะน้ำท่วมเมื่อปลายปีก่อน

ตลท.-มหิดลมอบรางวัลหนุนเยาวชนเล่นดนตรีเก่ง
    ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับ ม.มหิดล จัดพิธีมอบรางวัลแก่เยาวชนที่ส่งผลงานเข้าประกวดเซ็ทเทรดเยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 15 ประจำปี 2555 เพื่อสานโอกาสให้เยาวชนไทยที่สนใจและรักเสียงดนตรี มีเวทีแสดงศักยภาพและความสามารถอย่างสร้างสรรค์

จับปั่นหุ้น UNIQ ออเดอร์ ตปท.
    รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ระบุว่า ได้รับแจ้งจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่าพบสภาพการซื้อขายหุ้นบริษัท ยูนิคเอ็นจิเนียริ่งคอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ UNIQ ผิดปกติ อันเกิดจากคำสั่งซื้อขายหุ้น UNIQ ที่ส่งผ่านบัญชีของบริษัทหลักทรัพย์ในต่างประเทศ 2 แห่ง (Omnibus Account) ทำให้ราคาและปริมาณของหุ้น UNIQ มีการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ตรงต่อสภาพปกติของตลาด

KTAM จัดปันผลกองอสังหาฯผู้ถือหน่วยกรี๊ด รับมูลค่ารวม 351 ล้าน
    บลจ.กรุงไทย (KTAM) จ่ายเงินปันผล 4 กองทุนอสังหาฯ มูลค่ารวมประมาณ 351 ล้านบาท โดยกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหน่วยลงทุนในวันที่ 5 กันยายน และจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนในวันที่ 14 กันยายน 2555 นี้

แอสเซทพลัสปลื้มกองทุนพลัสไพร์มผลตอบแทน 20%
    บลจ.แอสเซท พลัส ลุยจ่ายผลตอบแทนกองทุนเปิดแอสเซทพลัสไพร์ม 0.50 บาท เชื่อว่ากองทุนดังกล่าวสามารถทำผลตอบแทนได้สูงถึง 20% ตามเป้าหมายที่กำหนดภายใน 15 เดือนข้างหน้า

เมืองไทยโกยเบี้ยสนุกมือลั่นสิ้นปีปรี๊ดเข้าเป้า 20%
    เมืองไทยประกันชีวิต มั่นใจครึ่งปีหลังอัตราการเติบโตของเบี้ยโตตามเป้าหมาย 20% ผลจากมีช่องทางจำหน่ายและการเข้าถึงประชาชนหลากหลาย บวกกับเป็นฤดูกาลของคนซื้อประกันเพื่อนำไปลดหย่อนภาษี

แนะซื้อ 7 หุ้นเด็ดราคาจ่อวิ่งยาวทั้ง "TOP-IRPC"
    โบรกฯ ชี้หุ้นไทยรอบนี้ แนะเก็บ TOP, IRPC, GUNKUL, MINT, CENTEL, CPN และ STEC เข้าพอร์ต แนวโน้มดีมีโอกาสปรับประมาณการสูง ส่วนกลยุทธ์การลงทุนสำคัญช่วงนี้ แนะดัชนีขึ้นให้ทยอยขายทำกำไรไปเรื่อยๆ

"โต้ง" ถกธปท.วางเป้าใหม่เงินคงคลังล้น 4 แสนล้าน รับวิกฤตศก.ได้
    รมว.คลังหารือ ธปท. กำหนดทิศทางเศรษฐกิจใหม่ สศค.เผยฐานะการคลังรอบ 10 เดือนแรกของปีงบประมาณยังแข็งแกร่ง รายได้สูงกว่า 1.5 ล้านล้านบาท ขาดดุลงบ 3.4 แสนล้าน ขณะที่เงินคงคลังสูงกว่า 4 แสนล้านรองรับความผันผวนเศรษฐกิจได้สบาย

ก.ล.ต.เข้มผู้สอบบัญชีสร้างมาตรฐานขึ้นสากล
    ก.ล.ต.เข้มสำนักสอบบัญชี ออกเกณฑ์ผู้สอบบัญชีบริษัทในตลาดทุนต้องสังกัดสำนักงานสอบบัญชีที่มีระบบความคุมคุณภาพงานสอบบัญชีตามมาตรฐานวิชาชีพ "วรพล" ย้ำสร้างความเชื่อมั่นมาตรฐานบัญชีบจ.ไทยเทียบสากลเตรียมพร้อมธุรกิจรับการแข่งขันในเวทีโลก--จบ--