ศุกร์ 14 ต.ค.2554--ข่าวหุ้น :
สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

MCOTปลด"ธนวัฒน์" บอร์ดยึดอำนาจทันที เอ็มดีสุดทนแฉกลับ ตั้งข้อหามั่วเพื่อขับไล่
     MCOT ป่วนบอร์ดยึดอำนาจสั่งปลด "ธนวัฒน์" พ้นเอ็มดี ปิดฉากความหวาน 2 ปี "ธนวัฒน์" สวนกลับ ใครกันแน่ ดึงการเมืองเข้าป่วน ซัดตั้งข้อหาเพื่อหวังปลด เร่งสอบสวนแต่กลับไม่เคยให้ชี้แจง

วัสดุก่อสร้างเด้ง อานิสงส์น้ำท่วม
     CCP-SCC-SUPER ออเดอร์ทะลัก อานิสงส์น้ำท่วมหนุนยอดขายปูน-อิฐเพิ่มขึ้น คาดหลังน้ำลดยอดขายQ1/55 โดดเด่น "CCP" รับ 2 เด้งจากคอนกรีตและอิฐมวลเบา แย้มยอดขาย Q3/54 แจ่ม! เตรียมส่ง CCP-W1 เข้าเทรดปลายเดือนต.ค.นี้

แนะจัดเต็มKK ยีลด์สูงกว่า8% Q4พุงยังปลิ้น!
     โบรกฯ มองเกียรตินาคิน(KK) ยังมีแนวโน้มผลประกอบการที่ดีในช่วงไตรมาส 4/54 หลังไตรมาส 3 มีกำไรกว่า 874 ล้านบาท และยังเป็นหุ้นที่ให้ผลตอบแทนสูงสุดของกลุ่ม หรือประมาณ 8-9% ด้านผู้บริหารมั่นใจ สินเชื่อปีนี้ดีกว่าปี'53

มหากิจศิริทุ่มพันล้าน ฮุบGOLDถือหุ้น23%
     "ประยุทธ มหากิจศิริ" เปิดใจทุ่มเงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท ซื้อหุ้น 23% ใน GOLD จ่อมีส่วนร่วมในการบริหาร เชื่อเป็นบริษัทอสังหาฯที่ดี มีโอกาสเติบโต มูลค่าทรัพย์สินสูงกว่าราคาตลาด มีบุ๊คแวลูสูง 7-8 บาท แต่ราคาเทรดต่ำ 3 บาท

KBSต่ำเกินลุ้นปันผล39สต.
     KBS เล่นได้มอง P/E ต่ำกว่ากลุ่ม ลุ้นรับปันผลงวดครึ่งหลัง 0.39 บาท โบรกฯเชียร์ "ซื้อ"  ราคาเป้าหมาย 15.78 บาท  ด้าน "ถกล" เร่งเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 2.3-2.4 หมื่นตัน คาดแล้วเสร็จช่วงปลายเดือนนี้

PSL เสือซุ่มกำไรสวย งบQ3ทะลัก370ล้าน
     PSL ซุ่มโชว์งบแรงไตรมาส 3 กำไรทะลุ 370 ล้านบาท ค่าระวางเรือฟื้นควบฟาดกำไรขายเรือทะลัก 165 บาท วงการเงินชี้ เน้นเซ็นสัญญาระยะยาว หนุนพื้นฐานแกร่งเหนือคู่แข่ง ย้ำหุ้นถูกน่าสนลงทุน แถมไม่ผันผวนตามภูมิภาค อัพไซด์หุ้นกระฉูด 38%

CPNทุ่ม2.5พันล้าน ผุดสาขา17พิษณุโลก เชื่อมประตูอินโดจีน
     CPN ทุ่ม 2,500 ล้านบาท ผุดสาขาพิษณุโลก  จัดเป็นเส้นทางเศรษฐกิจตะวันออกสู่ตะวันตก เชื่อมประตูสู่อินโดจีน ไทย-ลาว-เวียดนาม-พม่า-กัมพูชา พร้อมอัดโปรโมชั่น "ช้อปสุขใจ" หวังจูงใจลูกค้า

DRTส่งซิกยอดขายQ4สูงสุด อานิสงส์ช่วงไฮซีซั่น-น้ำท่วมดันดีมานด์พุ่ง
     DRT ส่งซิกยอดขายไตรมาส 4/54 สูงสุดรอบปี เร่งผลิตรับความต้องการพุ่งช่วงไฮซีซั่น ซ่อมแซมบ้านหลังน้ำลด เพิ่มพื้นที่เก็บสต๊อกสินค้ามากขึ้น คาดยอดขายไตรมาส 3/54 ทรงตัว แต่ดีกว่าปีก่อน ย้ำเป้ารายได้ทั้งปี 3,300 ล้านบาท โต 10% พร้อมตรึงราคาสินค้าให้นานที่สุด หลังปรับลดราคาสินค้ากลุ่มกระเบื้องมุงหลังคาลงมา 3-5%

TTWลั่นน้ำท่วมไม่กระทบธุรกิจ ลุ้นกำไรไตรมาส3/54โต10%
     TTW เผยไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ยันดำเนินกิจการตามปกติในทุกพื้นที่ โบรกฯคาดกำไรไตรมาส 3/54 เติบโต 10% จากไตรมาสก่อน อานิสงส์ปริมาณขายน้ำเพิ่มขึ้น 1.4% บวกราคาขายน้ำ-กำไรขั้นต้นสูงขึ้น ลุ้นครึ่งปีหลังจ่ายเงินปันผล 0.22 บาทต่อหุ้น

NCHรับน้ำท่วมกดยอดขายลด เล็งปรับลดยอดขาย-รายได้ลง 10-20% จากเป้าที่ตั้งไว้
     NCH เผยน้ำท่วมกระทบยอดขายบ้าน ต.ค.ปรับลดลงจากก.ย. เหตุลูกค้ากังวลใจชะลอซื้อ เล็งปรับลดยอดขายและรายได้ปีนี้ลด 10-20% จากเป้าที่ตั้งไว้ 2,400 ล้านบาท และ 1,700 ล้านบาทตามลำดับ พร้อมลดจำนวนโครงการใหม่ที่จะเปิดในไตรมาส 4/54 เหลือ 1 โครงการ จากเดิมตั้งเป้าเปิด 4 โครงการ มูลค่า 3,200 ล้านบาท เหตุถมดินไม่ทัน ส่วนบ้านจัดสรรของ NCH ทุกโครงการขณะนี้น้ำยังไม่ท่วม และวางแผนป้องกันไว้แล้ว

ปตท.ยันไร้ปัญหา พลังงานขาดแคลน สำรองน้ำมันเต็มที่
     นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า ประเทศไทยจะไม่ประสบกับปัญหาการขาดแคลนพลังงานอย่างแน่นอน ขณะนี้ ปตท.เตรียมแผนที่จะนำส่งน้ำมันจากส่วนกลางขึ้นไปภาคเหนือโดยใช้เส้นทางสำรอง แต่อาจใช้เวลานานกว่าปกติเล็กน้อย

คลังไฟเขียวบอร์ดใหม่ทีโอที-กสทฯ พันธุ์เทพประธานTOT-ดุษฎีคุมCAT
      ทีโอที-กสทฯ เฮ คลังไฟเขียวรายชื่อบอร์ดบริหารใหม่แล้ว  ดัน "พันธุ์เทพ-ดุษฎี" นั่งหัวโต๊ะทีโอที-กสทฯเตรียมประกาศรายชื่อสัปดาห์หน้า

ปิดโรงงานไบโอดีเซลหนีน้ำท่วม BCP ลั่นสต๊อก 5 ล้านลิตร เชียร์ซื้อหุ้นผลตอบแทนดี
     "อนุสรณ์" เผยหยุดเดินเครื่องโรงงานไบโอดีเซลชั่วคราว หลังน้ำท่วมไม่สามารถขนส่งวัตถุดิบได้ ยันมีสต๊อก 4-5 ล้านลิตร เพียงพอส่งลูกค้า โบรกฯแนะช้อนซื้อ BCP ราคาหุ้นแสนถูกผลตอบแทนดี

สหรัฐต่อจีเอสพีสินค้าไทย2ปี7เดือน ชิ้นส่วนยานยนต์-เลนส์แว่นตา ขานรับอานิสงส์ข่าวดี
      สหรัฐซับน้ำตาผู้ประกอบการไทยต่อจีเอสพีไทยออกไปกว่า 2 ปี 7 เดือน กำหนดสิ้นสุดเดือนก.ค.56 เฟอร์นิเจอร์ ชิ้นส่วนยานยนต์ เตาอบไมโครเวฟ เลนส์แว่นตาได้อานิสงส์  เผยกฎหมายนี้พ่วงเรื่องการเก็บค่าต๋ง เป็นเกราะฟื้นฟูแรงงานในประเทศรับมือเอฟทีเอในอนาคต

ไอซีทีเสียงอ่อย โครงการไวไฟฟรี เปิดไม่ทันพ.ย.นี้
     น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยถึงความคืบหน้าตามนโยบายการให้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สายฟรีทั่วประเทศ หรือบริการไวไฟฟรีทั่วประเทศ ว่า จากที่เคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับระยะเวลาในการให้บริการไวไฟฟรีโดยจะเริ่มเปิดให้บริการในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2554 นี้จำนวนประมาณ  2-4 หมื่นจุดในที่ว่าการทุกจังหวัด ทุกอำเภอ ทุกตำบล องค์การบริหารส่วนตำบล สถานที่ท่องเที่ยว สนามบิน สถานีขนส่ง จุดที่เป็นจุดสำคัญ และโรงเรียน ที่มีความจำเป็นจะต้องใช้บริการอินเตอร์เน็ต

"ชัจจ์"ลั่นไฮสปีดเทรน3สัปดาห์สรุป ตั้งทีมงานศึกษาเชื่อมต่อจีน เบรกสร้างรถไฟคร่อมราง
     "ชัจจ์" มั่นใจไฮสปีดเทรน เส้นทางกรุงเทพฯ-นครราชสีมา ภายใน 2-3 สัปดาห์ได้ข้อสรุป เล็งตั้งคณะทำงานด้านความมั่นคงศึกษาหากเชื่อมต่อจีนด้วยราง 1.435 เมตร พร้อมยุติการพัฒนารถไฟคร่อม หากเกิดความยุ่งยากในการดำเนินการ

หุ้นบลูชิพในยุโรปร่วงระนาว ผลกำไรบริษัทชี้เศรษฐกิจโลกยังเปราะบาง
     หุ้นยุโรปปรับตัวลงเมื่อผลกำไรของหุ้นบลูชิพในยุโรปทำให้เกิดการย้ำเตือนว่าเศรษฐกิจโลกยังคงเปราะบาง  แต่ก่อนหน้านั้นหุ้นในเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นตามอารมณ์ในตลาดทั่วโลกที่เริ่มดีขึ้น เว้นหุ้นเทคโนโลยีในเกาหลีใต้ที่ปรับตัวลงรุนแรงหลังแอปเปิ้ลห้ามซัมซุงขายคอมพิวเตอร์พกพาในออสเตรเลียได้สำเร็จ

IMFลดประมาณการเติบโตเอเชีย ชี้ภูมิภาคมีความเสี่ยงจากวิกฤติยูโร
     ไอเอ็มเอฟลดประมาณการเติบโตของเอเชีย และเตือนว่า เอเชียมีความเสี่ยงในเชิงลบเพราะความวิตกเกี่ยวกับวิกฤตหนี้ยูโรโซน และการชะลอตัวในสหรัฐ

'ปู'ยันกรุงเทพไม่จมน้ำ เร่งขุดคลองให้ลึก-กว้าง ผันน้ำสู่ทะเลเร็วขึ้น
     นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มั่นใจ น้ำจะไม่ท่วมพื้นที่กรุงเทพมหานคร(กทม.)ชั้นใน แต่อาจท่วมบริเวณนอกแนวคันกั้นน้ำ ซึ่งจะใช้แนวทางขุดลอกคูคลองต่างๆ ให้ลึกและกว้างขึ้น เพื่อระบายน้ำออกสู่ทะเลให้เร็วที่สุด

ฟอร์ดกลับมาผลิตหลังหยุด2วัน-นิสสันรอประเมิน มิตซูมั่นใจอีโคคาร์-ขยายโชว์รูมครบ 200
     แม้จะไม่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากภัยน้ำท่วมฟอร์ด มอเตอร์ ได้กลายเป็นผู้ผลิตรายที่ 4 ต่อจากฮอนด้า โตโยต้า และอีซูซุ ที่สั่งปิดโรงงานผลิต "ออโตอัลลายอันซ์-เอเอที" ที่ระยอง เป็นเวลา 2 วันในวันที่ 12-13 ต.ค. เนื่องจากโรงงานผลิตชิ้นส่วนของฟอร์ด ในอยุธยาต้องหยุดการผลิต โดยนายปีเตอร์ ฟลีทประธานฟอร์ด อาเซียน เผยว่า ฟอร์ดผลิตรถที่ใช้ชิ้นส่วนในประเทศในอัตราที่สูง และผู้ผลิตชิ้นส่วนใหญ่ของฟอร์ดมีโรงงานที่อยุธยา ฟอร์ดจึงมีความจำเป็นต้องพักการผลิตเพื่อตรวจสอบกับโรงงานผู้ผลิตชิ้นส่วนฯและทำการประเมินระดับชิ้นส่วนที่มีอยู่ในสต๊อก เพื่อการจัดหาชิ้นส่วนให้มีใช้อย่างต่อเนื่องและยังไม่สามารถประเมินความเสียหายในปัจจุบันได้ รวมทั้งไม่ให้ความเห็นว่าจะกลับมาผลิตได้ตามปกติเมื่อใด เพราะต้องประเมินสถานการณ์หลังจากหยุดไป 2 วัน

AOTแต่งตั้งรองประธานบอร์ดใหม่
     พลอากาศเอกสุเมธ โพธิ์มณี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT โดยคณะกรรมการ ทอท. ได้มีการประชุมคัดเลือกรองประธานกรรมการ โดยให้พลตำรวจตรีพีรพันธุ์ เปรมภูติ  เป็นรองประธานกรรมการ นอกจากนี้ยังมีมติแต่งตั้งบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการ ทอท. แทนตำแหน่งกรรมการฯ ที่ว่าง ตามที่คณะกรรมการสรรหาเสนอ 2 คน คือ 1.นายสมชาย  พูลสวัสดิ์  (มีผลตั้งแต่ 13 ตุลาคม 2554) 2.ว่าที่เรืออากาศโทอนิรุทธิ์  ถนอมกุลบุตร   (มีผลตั้งแต่ 27 ตุลาคม 2554)

สินไหมรับน้ำท่วม4แสนล. ประกันญี่ปุ่นมึน 'มิตซุย-สมโพธิ์'จ่ายเคลมสนุก
     มิตซุย สุมิโตโม-สมโพธิ์ เจแปน สองบริษัทประกันนอก อ่วม หลัง 7 นิคมอุตสาหกรรมน้ำท่วมหนัก คาดความเสียหายรวม 20,000 ล้านบาท ส่วนโรงงานในนิคมฯ วงเงินเอาประกันทั้งหมด 4 แสนล้านบาท

วายแอลจีฟันธง ราคาทอง6เดือน แตะ2,200ดอลล์
     นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ รองประธานกรรมการ บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยถึงสถานการณ์ทิศทางตลาดทองคำขณะนี้ว่ายังอยู่ในช่วงของการปรับฐานครั้งใหญ่ หลังจากมีการปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องกว่า 400 เหรียญ โดยสาเหตุมาจากการใช้มาตรการ Operation Twist และการเคลื่อนย้ายเงินทุนจากสินทรัพย์เสี่ยงต่างๆ เข้าถือเงินดอลลาร์มากขึ้น ส่งผลให้ราคาทองคำมีความผันผวนสูงมากจนลดความเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยชั่วคราว

กรุงไทยดูดเงินคนสูงอายุ ฝาก5ปีดอกเบี้ยปรี๊ด4.1%
     กรุงไทยออกแคมเปญเอาใจแก่ "เงินฝากกรุงไทยสบายใจวัยเกษียณ" ดอกเบี้ยสูง 4.10% นาน 5 ปี หลังครบเดือนที่ 13 ทยอยคืนเงินต้นเดือนละ 1.5 หมื่นบาท พร้อมคุ้มครองอุบัติเหตุ 5 แสนบาท

บลจ.กสิกรไทย ชี้พอร์ตกองหุ้น ไม่หวั่นน้ำท่วม
     บลจ.กสิกรไทย ยัน กองทุนหุ้นบริษัทไม่สะเทือนตามภาวะน้ำท่วมหนัก เหตุไม่มีหุ้นธุรกิจประกอบรถยนต์และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ในพอร์ต ส่วนในหุ้น HEMRAJ และ AMATA มีแต่ไม่เกิน 2% ที่สำคัญสองอุตสาหกรรมพ้นพื้นที่เสี่ยงเจอน้ำท่วม

SCBAMคว้างานหมื่นล้าน บริหารกองฯบุคคล 'สบน.'-ไพรเวทฟันด์พุ่ง
     บลจ.ไทยพาณิชย์ (SCBAM) รับส้มหล่นพ.ร.บ.เงินฝาก ดันกองทุนส่วนบุคคลโต 3 หมื่นล้าน ล่าสุดรับบริการให้กับ สบน.กว่า 1 หมื่นล้านบาท

บัวหลวงลุยอีทีเอฟทอง บริสุทธิ์96.5%-ลงในปท.
     บลจ.บัวหลวง ออกกองทุนเปิดบัวหลวงเชโกลด์อีทีเอฟ ซึ่งมีนโยบายลงทุนในทองคำแท่งในประเทศ ความบริสุทธิ์ไม่น้อยกว่า 96.5% โดยมองการลงทุนทองคำยังมีแนวโน้มที่ดีในระยะยาว ในฐานะสินทรัพย์เพื่อป้องกันความเสี่ยง จากความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก และความต้องการลงทุนในทองคำที่มีเพิ่มมากขึ้น

คลังทวงสปิริตแบงก์ชาติ ล้างหนี้กองทุน 1.1 ล้านล.-สบน.ลุยบอนด์ 2 แสนล.
     ปลัดคลังทวงความรับผิดชอบธปท. แก้หนี้กองทุนฟื้นฟูฯ 1.1 ล้านล้านบาท ระบุไม่อยากบังคับแก้กฎหมายยกภาระดอกเบี้ยปีละ 6 หมื่นล้านให้แบงก์ชาติจ่าย ส่วนวันนี้ตั้งผู้บริหารสินทรัพย์ รีไฟแนนซ์บอนด์ช่วยชาติ 2 แสนล้าน

คลังนัดคุยด่วน ดึง30หน่วยงาน ลุยช่วยน้ำท่วม
     นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า วันนี้จะมีการหารือร่วมกันระหว่าง 30 หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อหามาตรการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ก่อนที่จะเสนอนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในวันจันทร์นี้

น้ำท่วมฉุดกำไรบจ.1.4% มองทั้งปียังพรวดได้20%
     โบรกฯเผยน้ำท่วมฉุดกำไรธุรกิจ "บจ."ทั้งตลาดร่วงแค่ 1.4% คิดเป็น 5,000 ล้านบาท ส่วนกำไรที่คาดว่าจะเติบโตในปีนี้ประมาณ 20% เผยหลังได้ข้อสรุปอัดเงินช่วยแบงก์ยุโรปจะมีเม็ดเงินไหลเข้าประเทศอีก รอบนี้แนะพลังงาน สื่อสาร รับเหมาก่อสร้าง ค้าปลีก--จบ--