จันทร์ 10 ต.ค.2554--ข่าวหุ้น :
สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

IFC จับเข่าคุยธีระชัยขอแบ่งซื้อทหารไทย ลือบุญทักษ์เล็งย้ายรัง ไอเอ็นจีไม่ปลื้ม
    ไอเอฟซี พบรัฐมนตรีคลังเจรจาขอซื้อหุ้นแบงก์ทหารไทยบางส่วน จากทั้งหมด 26% ลดสัดส่วนหุ้นแบงก์ลง เปิดโอกาสทุกสถาบันเสนอราคา ด้านบุญทักษ์เตรียมเก็บกระเป๋าผลงานไม่เข้าตา โบรกฯ คาด Q3 TMB กำไรโต 100%

'อภิศักดิ์' KTB โต้มูลดี้ส์ เนื้อแท้กำไร-สินเชื่อโต
    เปิดใจ "อภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์" กรรมการผู้จัดการใหญ่ KTB ยืนยันการปรับของ "มูดี้ส์" ไม่มีผลใดๆกับแบงก์เหตุเป็นการปรับการคำนวณแบบใหม่ แต่เนื้อแท้ด้านกำไร สินเชื่อ และ NIM ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมดำรงสถานะการเติบโตในทางทิศที่ดี ส่วนสินเชื่อปีนี้พุ่งเกิน 10%

นิคมฯ โรจนะพังน้ำท่วมทะลัก
    "สวนอุตสาหกรรมโรจนะ" ต้านไม่ไหวคันดินรั่ว นำไหลเข้าท่วมโรงงานฮอนด้านและอื่นๆ กว่า 10 แห่ง เร่งระดมกำลังทำแนวป้องกันพื้นที่ส่วนที่เหลือไม่ให้เสียหาย ฟากฮอนด้าระบุเสียหายไม่มาก-หยุดผลิตชั่วคราว ส่วนนวนครเผยทำเขื่อนดินสูง 5 เมตร ยันป้องกันน้ำท่วมได้

AIS-DTAC-TRUE ป่วน! ไอซีทีสรุปเลิกสัมปทาน
    ไอซีทีเล็งส่งสรุปผลยกเลิกสัญญาสัมปทานเข้าครม. อย่างเร็วสัปดาห์หน้า ระบุยึดมติตามคณะกรรมการมาตรา 22 "น.อ.อนุดิษฐ์" ส่ง "จีราวรรณ" เป็นประธานที่ปรึกษาดูภาพรวมการใช้งานโครงข่ายร่วมทีโอที-กสทฯ ลั่นดำเนินการได้ทันที กสทช.เผย 2 ภารกิจเร่งด่วน ตารางบริหารความถี่วิทยุแห่งชาติ-แผนแม่บทโทรคมนาคม

AGE ออเดอร์พุ่ง 'พนม' ทนไม่ไหวเตรียมเก็บหุ้นเพิ่ม
    AGE รับออเดอร์ถ่านหินจากรีเทลในประเทศพุ่งเกือบ 100% หลังอยุธยาและสมุทรสาคร แหล่งขนถ่านหินใหญ่ของประเทศถูกน้ำทว่ม ไม่สามารถขนย้ายได้ส่งผลให้โกดังที่เพชรบุรีกับชลบุรีต้องเปิดรองรับออเดอร์จากลูกค้า โดยเฉพาะโรงปูนเครือ ซิเมนต์ไทย ดันยอดขายต่อเดือน พุ่งขึ้นเกิน 1 แสนตัน "พนม" ประกาศเก็บหุ้นเพิ่มอีก

บวร-วีรศักดิ์จ่อนั่งซีอีโอ พีทีทีโกลบอลเคมิคอล
    สัปดาห์นี้บอร์ด ปตท. เตรียมเสนอ "บวร-วีรศักดิ์" นั่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทใหม่ "พีทีที โกลบอลเคมิคอล" (PTTGC) ที่ได้จากควบรวม PTTCH และ PTTAR ก่อนขอผู้ถือหุ้นไฟเขียว 18 ต.ค.นี้ พร้อมดัน "อธิคม" นั่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ IRPC

SC ออกหุ้นกู้ 2 พันล้าน เสนอขายพฤศจิกายนนี้ เล็งนำเงินขยายธุรกิจ
    "SC" เตรียมออกหุ้นกู้ไม่เกิน 2,000 ล้านบาท เสนอขายให้นักลงทุนทั่วไป และนักลงทุนสถาบันในเดือนพฤศจิกายนนี้ อายุหุ้นกู้ 3 ปี 6 เดือน หวังนำเงินใช้ลงทุนขยายธุรกิจ และชำระคืนหุ้นกู้

SIRI ลั่นครึ่งหลังเกินหมื่นล้าน วันนี้เทรดพาร์ใหม่คึกคัก โบรกฯ แนะซื้อเป้า 1.45 บาท
    "แสนสิริ" แย้มครึ่งปีหลังรายได้พุ่งเกิน 10,000 ล้าน เหตุมีคอนโดฯ และบ้านจ่อโอนเพียบ โชว์แบ็กล็อก 30,000 ล้าน เล็งรับรู้รายได้ปีนี้ 10,000 ล้าน ลั่นไตรมาส 4/54 รายได้และกำไรนิวไฮ ส่วนยอดขายล่าสุดทะลัก 14,000 ล้าน วันนี้เทรดพาร์ใหม่ 1.07 บาท/หุ้น คาดคึกคัก-สภาพคล่องสูงขึ้น โบรกฯ เชียร์ซื้อเป้า 1.45 บาท คาดกำไรสวยปันผลยีลด์สูง 10%

SYNEX ลั่น Q4 ยอดขายลด 5% น้ำท่วมกระทบ-กำไรปีนี้โต 30%
    SYNEX คาดน้ำท่วมกดยอดขายไตรมาส 4 ลดลง 5% แต่เชื่อกำไรทั้งปีโต 30% จากปีก่อน ตามอุตสาหกรรมไอที เหตุสมาร์ทโฟนมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง การันตีรายได้ทะลุ 2 หมื่นล้าน แย้มจ่ายปันผลสูงกว่าปีก่อนที่หุ้นละ 0.25 บาท

UAC มั่นใจรายได้ปีนี้โต 15% สั่งเดินหน้ารุกหนัก "พลังงานทดแทน"
    UAC มั่นใจรายได้ปีนี้เติบโต 15% จากปีก่อน พร้อมเดินหน้าธุรกิจพลังงานทดแทนโดยร่วมทุนกับ BCP ผลิตไบโอดีเซลและลงทุนโครงการก๊าซชีวภาพอัดความดันสูง หลังเซ็นสัญญาซื้อขายกับปตท. 15 ปี รวมถึงเข้าไปลงทุนระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานอย่างการผลิตน้ำ

หุ้นเกษตร-อาหารดี แม้การบริโภคชะลอ ชู KBS-KSL กำไรเด่น
    หุ้นกลุ่มเกษตรกรและอาหารยังดี มองไม่ได้รับผลบกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม แต่การบริโภคในประเทศอาจชะลอตัว โบรกฯ เชียร์ซื้อ GFPT, CPF, KBS, KSL และ TUF ชูอุตสาหกรรมน้ำตาลโดดเด่นเนื่องจาก 80% ของปริมาณขายปี 2555 ถูกล็อกราคาน้ำตาล ดันกำไรสูงสุดในกลุ่ม

DIMET ตั้งเป้ายอดขายโต 15% ลุยเจาะตลาดขอนแก่น พ.ย.นี้
    "ไดเมท" ตั้งเป้าหมายยอดขายงวดปี 2555 เติบโตอย่างต่ำประมาณ 15% ระบุไตรมาส 1 ยอดขายดี การันตีคุณภาพสีระดับโลก พร้อมลุยเปิดตลาด จ.ขอนแก่น ภายในเดือน พ.ย. รวมถึงเจาะตลาดพื้นที่ชายทะเล และขยายฐานสีเคลือบเฟอร์นิเจอร์ส่งออก

DCC ลุ้น Q3 โกยกำไร 300 ล้าน จ่ายปันผลหุ้น 70-75 สตางค์ น้ำท่วมไม่กระทบยอดขาย
    DCC ลุ้นไตรมาส 3 ฟันกำไร 300 ล้าน จ่ายปันผลไตรมาส 3 หุ้นละ 0.70-0.75 บาท หลังยอดขายเพิ่มขึ้น 16-17% มีปริมาณขาย 1,656 ล้านบาท เติบโต 20% จากปีก่อน เหตุกำลังซื้อสูงขึ้นจากราคาสินค้าเกษตรที่เพิ่มขึ้น เชื่อรายได้ทั้งปีโต 12% จาก 6,513 ล้านบาท พ้อมคาดกำไรสุทธิ 1,390 ล้านบาทขณะที่น้ำท่วมไม่กระทบยอดขาย

ปตท.-บางจากสต๊อกเพิ่มรับมือน้ำท่วม มั่นใจน้ำมันไม่ขาดแคลน-BCP เดินหน้าไบโอดีเซลบี 5
    "ปตท.-บางจาก" ยันการขนส่งน้ำมัน-ก๊าซยังปกติ เตรียมสต๊อกเพิ่มรับมือปัญหาน้ำท่วม "อนุสรณ์" เผยยอดขายน้ำมันทรุด พร้อมเดินหน้าขายไบโอดีเซลบี 5 สั่งโรงงานผลิตบี 100 เดินเครื่อง 3 แสนลิตรต่อวัน

TTW ผุดธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ สรุปสิ้นปีนี้หรือต้นปีหน้า Q3 ทรงตัว
       TTW เตรียมคลอดธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ภายในปีนี้ หรืออย่างช้าต้นปีหน้าจากเดิมทำโรงไฟฟ้าจากเขื่อน พร้อมคาดรายได้-กำไรไตรมาส 3/54 ทรงตัวจากช่วงเดียวกันปีก่อน แม้น้ำท่วมแต่ไม่กระทบยอดขาย แย้มแนวโน้มปันผลครึ่งหลังปีนี้ไม่ต่ำกว่า 0.20 บาท รอบอร์ดและผู้ถือหุ้นอนุมัติต้นปีหน้า

บีทีเอสเดินรถ-ซ่อมบำรุง 604 ล้าน เส้นบางหว้า-วงเวียนใหญ่ เล็งซื้อรถเพิ่ม 5 ขบวน
    BTSC เซ็นสัญญาเดินรถ-ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าวงเวียนใหญ่-บางหว้า ค่าจ้างปีแรก 604 ล้านบาทไม่รวมภาษี เล็งซื้อรถเพิ่ม 5 ขบวนวงเงิน โบรกฯ ปรับเป้ารายได้โตกว่า 20%

BMCL ขาดทุนลดน่าซื้อเป้า 0.85 บาท
    BMCL คาดไตรมาส 3/54 ขาดทุนลดลงหลังเดือน ก.ค.-ส.ค. จำนวนผู้โดยสารเพิ่ม 8.89% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนพร้อมปรับขึ้น WACC เป็น 9.42% ยังคงมีอัพไซด์เกิน 15% แนะนำ "ซื้อ"

ตลาดหุ้นดีดตัวขานรับมาตรการแก้วิกฤติ ธนาคารกลางยุโรปจะปล่อยกู้ให้ธนาคารที่มีปัญหา
    ผู้กำหนดนโยบายในยูโรโซนจะเข้าอุดหนุนธนาคารที่กำลังมีปัญหาและป้องกันวิกฤติการเงิน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ได้แสดงความเห็นอย่างชัดเจนว่าจะร่วมมือกันส่งผลให้หุ้นทั้งในยุโรปและในเอเชียดีดตัวขึ้นในวันศุกร์ที่ผ่านมา

มูดี้ส์ลดเกรดธนาคารอังกฤษและโปรตุเกส
    มูดี้ส์ลดเกรดสถาบันการเงินของอังกฤษ 11 แห่ง เนื่องจากเชื่อว่า รัฐบาลอังกฤษน่าจะอุดหนุนบริษัทเหล่านี้ได้น้อยลงหากเกิดปัญหาขึ้น ในขณะเดียวกัน ได้ลดเกรดธนาคารโปรตุเกส 9 แห่ง หุ้นธนาคารปรับตัวลงอย่างรุนแรง

'โซนี่' เจรจา 'อีริคสัน' ซื้อหุ้นบริษัทร่วมทุนแข่งแอปเปิ้ล-ซัมซุง
    โซนี่เจรจาซื้อหุ้นบริษัทร่วมทุนมือถือกับอีริคสัน หวังที่จะตามให้ทันคู่แข่งอย่างแอปเปิ้ล และซัมซุงแม้นักวิเคราะห์ชี้จะเป็นผลดีต่อทั้งโซนี่และอีริคสัน แต่ผู้ถือหุ้นโซนี่กลับมีความวิตก ส่งผลให้หุ้นโซนี่ปรับตัวลง

โพลล์ชี้ผู้นำชุมชนไม่พอใจ "ปู" แก้น้ำท่วม
    "เอแบคโพลล์" ชี้ แกนนำชุมชนส่วนใหญ่กว่า 79.3% ไม่พอใจรัฐบาล เห็นว่าการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยยังไม่ทั่วถึง และไม่เพียงพอ แผนหลังน้ำลดไม่ชัดเจน

ฮอนด้าประเดิมพิษน้ำท่วม-ฝากดอนเมืองจอดรถ หยุดผลิตวันละพันคัน ถึง 12 ต.ค. นิสสันยังไม่กระทบ-ขอเพิ่มส่วนลด "อัลเมร่า"
    ตามที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในอาคารผู้โดยสารภายในประเทศชั้น 2 ที่ท่าอากาศยานดอนเมืองได้จัดพื้นที่ไว้ให้ประชาชนได้นำรถยนต์มาจอดภายในท่าอากาศยานได้ โดยได้จัดพื้นที่จอดไว้ให้ 3,000 คันนั้น ขณะนี้ประชาชนได้นำรถมาจอดไว้เต็มพื้นที่ที่จัดไว้ให้แล้ว ในจำนวนนี้เป็นรถใหม่ที่ฮอนด้านได้สั่งย้ายรถยนต์ที่ผลิตแล้วจากลานจอดรถในนิคมโรจนะมาไว้ยังสนามบินดอนเมืองอย่างเร่งด่วนมากกว่า 1,000 คัน เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะตามมา

เคทีบีลิสซิ่งลั่นปีนี้เป๋าตุง 9 เดือนกวาดกำไรแล้ว 160-170 ล้าน
    เคทีบีลีสซิ่ง มั่นใจผลงาน 9 เดือนที่ผ่านมาดันกำไรสิ้นปีเกินเป้าที่ 250 ล้านบาทแน่นอน พร้อมกันนี้บริษัทได้เพิ่มเงื่อนไขปล่อยสินเชื่อรองรับโครงการรถคันแรก โดยลูกค้าต้องยอมรับข้อตกลงเบื้องต้นที่บริษัทกำหนด เพื่อกรองลูกค้าตั้งแต่ต้นน้ำไม่ให้เป็นเอ็นพีแอล

แอสเซทพลัสโรลโอเวอร์ บอนด์ 6 ด.-รีเทิร์น 3.40%
    บลจ.แอสเซท พลัส เตรียมเปิดขายและรับซื้อคืนรอบใหม่ กองทุนเปิดแอสเซทพลัสทวีทรัพย์ 4 เน้นลงทุนในตราสารหนี้ไทย อายุประมาณ 6 เดือน ชูผลตอบแทน 3.40% ต่อปี พร้อมเปิด Rollover วันที่ 11ตุลาคม 2554

อีทีเอฟโกลด์ฯ อิงทอง 99.99% ลุยเทรดต.ค.นี้
    ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพิ่มทางเลือกแก่ผู้ลงทุนที่สนใจลงทุนในทองคำผ่านช่องทางของตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดซื้อขายกองทุนเปิดไทยเด็กซ์ โกลด์ อีทีเอฟ (GOLD99) บริหารจัดการโดย บลจ.วรรณ จำกัด ซึ่งเป็นกองทนุรวมอีทีเอฟทองคำในประเทศไทยที่ลงทุนในทองคำแท่ง มีมาตรฐานความบริสุทธิ์ 99.99% เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 11 ตุลาคมนี้

โบรกฯ ชี้ KBANK กำไรไตรมาส 3 เป็น 7.5 พันลบ.
    นักวิเคราะห์คาดการณ์กำไรสุทธิของกสิกรไทย หรือ KBANK จะรับรู้กำไรสุทธิในไตรมาส 3/54 กว่า 7.5 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 46% ขณะสินเชื่อยังขยายตัวระดับสูง

KTB รุกไมโครไฟแนนซ์ จับตลาดกลุ่มรากหญ้า เข้าถึงแหล่งเงิน
    กรุงไทย (KTB) พร้อมเปิดตลาดไมโครไฟแนนซ์ เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มคนระดับรากหญ้าเข้ามาถึงแหล่งเงินกู้ได้ง่าย พร้อมวางแผนขยายลงทุนสู่อาเซียน

สภาฯ ตลาดทุนรับ 4 ข้อ จากกลต. รับมือวิกฤติ
    นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย (สภาฯ) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้เข้าพบและร่วมแสดงความยินดีกับ ดร.วรพล โสคติยานุรักษ์ ที่เข้ารับตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) พร้อมทั้งได้รายงานแผนงานและความคืบหน้าในการทำงานที่ทางสภาฯ ได้ร่วมทำกับทาง ก.ล.ต.ให้ทราบ

คลังเสนอสภาฯ ตั้งกองทุนฯ โครงสร้างพื้นฐานอาเวียน ดึงเอดีบีร่วมลงทุน
    "ธีระชัย" แจงสภาฯ เสนอลงนามจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐานอาเซียน ลงขัน 15 ล้านเหรียญ สหรัฐ ใช้สร้างถนน ระบบรถไฟ ประปา และไฟฟ้ ADB ร่วมลงทุนในอัตราส่วน 30:70 ทุกโครงการด้านอินฟราสตรักเจอร์ฟันด์ รถสรรพากรยกเว้นภาษี

CIMBT ดูดเงินฝาก 12 เดือน ดอกเบี้ย 4%/ปี
    แบงก์ซีไอเอ็มบีไทย ออกโปรแกรมเงินฝากประจำที่เลือกระยะเวลาฝากได้ตั้งแต่ 9 เดือนถึง 12 เดือน ดอกเบี้ย 4% ต่อปี รับฝากตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคมนี้

น้ำท่วมไม่กระทบรูดปรื๊ด ลูกค้า 70% อยู่ในกรุงเทพ
    แบงก์พาณิชย์-นอนแบงก์ มั่นใจน้ำท่วมหนักรอบนี้ไม่กระเทือนยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตแน่นอนหลังลูกค้าส่วนใหญ่กว่า 70% อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ พร้อมกันนี้ ยังรับนโยบายแบงก์ชาติเพื่อช่วยลูกค้าในทุกช่องทาง--จบ--