พุธ 12 ต.ค.2554--ข่าวหุ้น :
สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

หุ้น DCC รับสามเด้งเข้าคำนวณ 'SET50' กองทุนไล่เก็บขึ้นแท่นบลูชิพ-อดเดอร์กระเบื้องพุ่ง
    DCC รับโชค 3 ชั้น ถูกเข้าคำนวณใน SET50 กรณีพิเศษ หลัง PTTAR-PTTCH คาบรวมทำหุ้น SET50 หายไปต้องดึงหุ้นสำรองอันดับ 1 เข้ามาคำนวณใหม่ หลังจากที่ PTTGC เข้าเทรด 21 ต.ค.นี้พร้อมกลายเป็นเป้าสถาบันต้องเข้าเก็บหุ้นเข้าพอร์ต หลังติด SET50 และ ออเดอร์พุ่งหลังน้ำท่วมจบ โบรกฯ ปรับเป้าพื้นฐานใหม่ ยังไม่รวมน้ำท่วมให้ราคา 65 บาท

คลังลดนิติบุคคล 23% 'บจ.' ยิ้มเริ่มใช้ปี 2555
    ครม.อนุมัติปรับลดนิติบุคคล จากร้อยละ 30 ลงเหลือร้อยละ 23 ในปี 2555 และให้เหลือร้อยละ 20ในปี 2556 บจ.ตลาดหลักทรัพย์และเอ็มเอไอเฮลั่น พร้อมทบทวนมาตรการภาษีบีโอไอ ผลักนักลงทุนเข้าตลาดฯ รัฐสูญรายได้ 52,500 ล้านบาท

SMT ซื้อหุ้นคืน เริ่มแล้ววันแรก เฉลี่ย 8.41 บาท
    เจ้าของสตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ไล่เก็บหุ้นคืนวันแรก วงเงิน 350 ล้านบาท เฉลี่ยราคาที่ 8.41 บาทต่อหุ้น ระบุเน้นลากไม่เน้นรับ ผู้บริหารมองหุ้นตกต่ำเกินไป ผลประกอบการอนาคตยังสดใสโบรกฯ ยังแนะนำซื้อ

จัสมิน 3 ปีเบอร์หนึ่ง ยึดมาร์เก็ตแชร์ 40%
    3BB ทุ่มงบ FTTH กว่า 500 ล้านบาทภาคตะวันตกนำความเร็วเน็ต 100 Mbps ล่าสุดควัก 10 ล้านบาท เสิร์ฟลูกค้า Porto Villa ก่อนใคร  ตั้งเป้าคุ้มทุนภายใน 3 ปี ลั่นปี'56 ขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งตลาดบรอดแบนด์ด้วยส่วนแบ่งตลาดกว่า 40% กวาดลูกค้า 2 ล้านราย จาก 5 ล้านรายทั่วประเทศ

กสทช.ลั่นกสทฯ-ทรูขัดกม.
    กสทช.ยันสัญญา 3จี กสทฯ-TRUE ขัดมาตรา 46 ยันเดินหน้าสรุปดีล 3จีเร็วๆ นี้ ขณะที่ TRUEเตรียมขอพบ กสทช.หวังเคลียร์ทุกข้อกล่าวหา

เสนอครม.อนุมัติสีเขียว CK เฮเซ็นสัญญาต้นพ.ย.
    CK ได้เฮ หลัง "คมนาคม" เล็งเสนอขออนุมัติผลการประกวดราคาสัญญาก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว มูลค่า 1.4 หมื่นล้านบาท ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ 18 ต.ค.นี้ คาดต้นเดือน พ.ย.เซ็นสัญญาแน่

SABINA มั่นใจปีนี้ ยอดขายเพิ่ม 15% เชื่อไตรมาส 3 แจ่ม
    SABINA มั่นใจปีนี้ยอดขายโต 15% ไม่หวั่นเหตุน้ำท่วม เชื่อจัดโปรโมชั่นลดสินค้ากระตุ้นการจับจ่ายและช่วยเหลือผู้บริโภคได้ สำหรับไตรมาส 3/54 คาดโตกว่า 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

วิบูลย์ยันน้ำไม่ท่วมอมตะนคร เหตุมีระบบระบายน้ำที่ดี-ขุดลอกคลอง-ทำแก้มลิง
    "อมตะ" มั่นใจนิคมอมตะนคร จ.ชลบุรี รับมือน้ำท่วมได้ เหตุห่างจากแม่น้ำบางปะกง 10 กิโลเมตรโอกาสที่น้ำจะท่วมถึงนิคมฯ เป็นไปได้น้อย ประกอบกับอยู่ใกล้ทะเลเพียง 3 กิโลเมตร ทำให้ผลักดันน้ำออกสู่ทะเลได้รวดเร็ว หากฝนตกไม่เกิน 60 มิลลิลิตร เหตุมีระบบระบายน้ำรอบนิคมฯ 11 จุด มีแก้มลิงรองรับน้ำได้ 20-30 ล้านคิว พร้อมได้ขุดลอกคลองและบึงระบายน้ำออกสู่ทะเลแล้ว เว้นแต่ฝนตกหนักเกิน 200 มิลลิเมตรจึงจะท่วม

SSI-TMT-MCS เด่นสุดหุ้นเหล็ก ปริมาณขายพุ่งหนุนรายได้เพิ่ม
    งบไตรมาส 3/54 SSI-TMT-MCS เด่นสุดหุ้นกลุ่มเหล็ก โดย SSI คาดบันทึกกำไรทางบัญชี 3-4พันล้าน ทำให้พลิกเป็นกำไรสุทธิจากไตรมาส 2/54 ขาดทุนสุทธิ 1.07 พันล้าน ด้าน TMT ปริมาณขายเพิ่มเป็น 8.5 หมื่นตัน เติบโต 24% หลังรุกตลาดต่างจังหวัดมากขึ้น ส่วน MCS ฟื้นตัวชัดเจนในไตรมาส 4/54 บันทึกรายได้พิเศษตั้งสำรอง 100 ล้าน

ไทคอนเสียหายเพิ่ม 20 โรงงาน ค่าเช่าวูบ 19 ล้าน/เดือน-TFUND โรงงานจมน้ำ 46 หลัง
    TICON แจงมีโรงงาน-คลังสินค้าในนิคมโรจนะเสียหายจากน้ำท่วมเพิ่มอีก 20 หลัง คิดเป็นความเสียหายรวม 19.11 ล้านบาทต่อเดือน หรือคิดเป็น 24% ของรายได้ค่าเช่ารวมต่อเดือน หลังก่อนหน้านี้เสียหายไปกว่า 15 โรง ฟาก TFUND รับมีโรงงานในนิคมโรจนะเสียหายจากน้ำท่วมกว่า 46 หลัง จากจำนวนทั้งหมด 209 หลัง คาดกระทบรายได้ลงทุนในปีนี้

ตั้งกองทุน 5 หมื่นล้าน ฟื้นภาคอุตสาหกรรมหลังพ้นวิกฤติน้ำท่วม
    นายสุภาพ คลี่ขจาย ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวภายหลังประชุมร่วมกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และผู้ประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมที่รับผลกระทบจากน้ำท่วม ว่า กระทรวงอุตสาหกรรมจะเดินหน้าให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเต็มที่และเข้มข้นกว่าที่ผ่านมา ได้แก่ การจัดให้มีคลินิกอุตสาหกรรมผ่อนปรนเรื่องการอนุญาตจากกรมโรงงานต่างๆ

โบรกฯ พร้อมใจเชียร์ SCCC อานิสงส์น้ำท่วมดีมานด์ปูนพุ่ง
    โบรกฯ ประสานเสียงเชียร์ซื้อหุ้น SCCC มองได้ประโยชน์จากการฟื้นฟูสิ่งก่อสร้างที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมหนัก ความต้องการใช้ปูนฯซีเมนต์เพิ่มขึ้นอย่างมากในไตรมาสแรกปีหน้า ประกอบกับการก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐมีแผนลงทุนกว่า 8 แสนล้านบาท ทั้งโครงการรถไฟฟ้าและระบบชลประทาน ยิ่งทำให้ความต้องการปูนซีเมนต์ในประเทศเพิ่มสูงขึ้นในปีหน้า

SINGER ลดเป้าปีนี้โตเพียง 12% เหตุน้ำท่วม 10 สาขา หั่นยอดขายลด 5%
    ซิงเกอร์ปรับเป้ายอดขายปีนี้เหลือโต 12% หรือประมาณ 2.3-2.4 พันล้านบาท จากเดิมตั้งเป้าเติบโต 15% หลังมี 10 สาขาได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม คาดยอดขายลดลงประมาณ 3-5% พร้อมปรับกลยุทธ์ให้พนักงานเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและพื้นที่ใหม่ๆ ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

PTTEP การันตีครึ่งหลังไปได้สวย แนะเริ่มเก็บเข้าพอร์ต รับปิโตรเลียมปีหน้าเติบโตสูง
    รอดักซื้อหุ้น PTTEP แม้ราคาน้ำมันอ่อนตัว มั่นใจกำไรไตรมาส 3 ปีนี้แตะ 1 หมื่นล้านบาท ขณะที่แนวโน้มปริมาณการผลิตปิโตเลียมปีหน้าอยู่ที่ 3 แสนบาร์เรลต่อวัน

สั่งปิดปั๊ม 31 แห่ง 10 จังหวัดน้ำท่วม
    นายพชร นริพทะพันธุ์ โฆษกกรทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยจำนวน58 จังหวัด แบ่งออกเป็นระดับวิกฤต 10 จังหวัด, ระดับเดือนร้อน 19 จังหวัด, ระดับได้รับผลกระทบ20 จังหวัด และระดับเตือนภัย 9 จังหวัด โดยมีจังหวัดที่อยู่ในเกณฑ์วิกฤติ 10 จังหวัดที่ต้องปิดสถานีบริการน้ำมันและก๊าซปิโตรเลียมเหลว (แอลพีจี) บางส่วน ได้แก่ สุโขทัย ปิดสถานีบริการน้ำมัน 5 แห่งจาก 365 แห่ง, นครสวรรค์ปิดสถานีบริการน้ำมัน 2 แห่ง จาก 95 แห่ง ปิดสถานีบริการแอลพีจี 3 แห่งจาก 22 แห่ง ปิดโรงบรรจุแอลพีจี 2 แห่ง จาก 7 แห่ง

หุ้นกลุ่มค้าปลีกปีนี้โต 29% สบโอกาสวิกฤติน้ำท่วม ดันยอดขายกระฉูด
    หุ้นกลุ่มค้าปลีก CPALL-BIGC-MAKRO-ROBINS-HMPRO มีโอกาสท่ามกลางวิกฤติน้ำท่วม จากความกังวลที่จะได้รับผลกระทบทำให้ประชาชนออกไปจับจ่ายซื้อสินค้าเพื่อเตรียมพร้อมเป็นจำนวนมาก   คาดดันกำไรกลุ่มปีนี้โต 29% จากปีก่อน

หุ้นยุโรปติดลบสวนทางหุ้นเอเชีย ตลาดตึงเครียดก่อนสโลวาเกียลงมติรับรองกองทุนยุโรป
    หุ้นยุโรปเข้าสู่แดนลบ   นักลงทุนรอดูสโลวาเกียลงมติรับรองกองทุนเสถียรภาพการเงินยุโรป(อีเอฟเอสเอฟ) เนื่องจากเป็นชาติสุดท้ายจากจำนวน 17 ชาติในยูโรโซนที่จะต้องรับรอง ขณะที่หุ้นในเอเชียปิดสูงขึ้น ดัชนีหุ้นในฮ่องกงและโตเกียวปิดสูงสุดในรอบหลายสัปดาห์

บริษัทสหรัฐขอล้มละลายมากขึ้น
    สามปีหลังจากที่เลห์แมน บราเธอร์สเป็นต้นเหตุให้เกิดกระแสล้มละลายเพิ่มขึ้นอีกครั้ง โดยมีบริษัทที่มีชื่อเสียงจำนวนหนึ่งกำลังกระ:-)กระสนเพื่อความอยู่รอด

'ปู-มาร์ค' ร่วมแก้น้ำท่วม นายกฯ ยอมรับต้องปรับลดจีดีพีลง
    นายกฯ และผู้นำฝ่ายค้าน ร่วมกันหารือแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ณ ศปภ.ดอนเมือง แนะ "ยิ่งลักษณ์"เพิ่มพื้นที่รองรับผู้อพยพ ด้านนายกฯ เผยน้ำท่วมต้องปรับลดจีดีพีลง

นายกฯ ส่ง "กิตติรัตน์" เปิดงาน "รถคันแรก" มีรถโชว์ 10 ค่ายพร้อม บริษัทเช่าซื้อ ดาวน์ 0-9%นาน 84-90 เดือนดอก 2.35%
    ในพิธีเปิดงาน "รถคันแรก" อย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา นายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ติดภารกิจเร่งด่วน จึงให้ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มาเป็นประธานเปิดงานฯ โดยมีบริษัทรถยนต์ 10 ค่ายและบริษัทเงินทุนเช่าซื้อนับสิบบริษัทเข้าร่วมงาน ที่จะเริ่มไปจนถึงวันที่ 14 ต.ค. ระหว่างเวลา 10.00-20.00 น. ขณะที่บริษัทไฟแนนซ์ กังวลภาวะน้ำท่วมจะทำให้คนมางานน้อยกว่าที่คาดไว้ที่ 250,000 คน

'สาระ' ลั่นไม่ปรับเพิ่มเบี้ย สบช่องดัชนีร่วง ถือสวิงช้อนหุ้นสนุก
    เมืองไทยประกันชีวิต ชี้คนไทยอายุยืนเมินเพิ่มเบี้ยประกันชีวิต ส่วนพอร์ตลงทุนยังเน้นตราสารหนี้สูงกว่า 90% ลงพันธบัตรรัฐบาล หุ้นกู้ที่มีเรตติ้งดี ส่วนตราสารทุนลงยาวในหุ้นพื้นฐานดี และปันผลต่อเนื่องสบช่องตุนหุ้นเพิ่มช่วงร่วงหนัก

'ทิสโก้' แนะเก็บ LTF-RMF พบหุ้นถูกเกลื่อนกระดาน
    บลจ.ทิสโก้ แนะลงทุนใน LTF-RMF ช่วงนี้ได้ซื้อของถูกหลายตัว หลังตลาดหุ้นทั่วโลกลงแรง มั่นใจ"หุ้นไทย-เอเชีย" พื้นฐานยังดี

บลจ.กรุงศรีจัดอีก ส่งกองบอนด์เพิ่ม อ้างอิงราคาทอง
    บลจ.กรุงศรี ออกกองทุนเปิดกรุงศรีโกดล์ ลิงค์คอมเพล็กซ์รีเทิร์น 18M2 ซึ่งมีนโยบายลงทุนส่วนใหญ่หรือ 95% ของมูลค่ากองทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ และอีก 5% ลงทุนในออปชั่นที่ให้ผลตอบแทนระหว่าง0.29-99% ของเงินต้นที่ลงทุนในออปชั่น โดยอ้างอิงกับการเปลี่ยนของราคาหน่วยลงทุน กองทุนอีทีเอฟทองคำ SPDR

'กรุงไทย' ยันยืนตามแผน ประเมินน้ำท่วมอีกครั้ง-กสิกรฯ โดดอุ้มลูกค้า
    ผู้บริหาร KTB รอประเมินผลกระทบจากน้ำท่วมอีกครั้งก่อนปรับแผนธุรกิจใหม่ ด้านกสิกรไทยพบลูกค้ารายย่อย เอสเอ็มอีได้รับผลกระทบมาก

คลังปลดล็อก ให้ 'กลุ่มลีสซิ่ง' ขายได้ก่อน 5 ปี
    คลังเตรียมเสนอปรับเงื่อนไขรถคันแรก เข้า ครม.สัปดาห์หน้า เปิดทางรถนำเข้าร่วมโครงการและปลดล็อกบริษัทเช่าซื้อรถยนต์ นำรถถูกยึดไปขายต่อได้ก่อน 5 ปี จากเดิมไม่ได้ส่วนเครื่องยงคงเดิมไม่เกิน 1,500 ซีซี ส่วนภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลที่จะสิ้นสุดในเดือน ธ.ค. รอเสนอรัฐมนตรีคลังพิจารณาต่อหรือไม่ต่อ

KTAM ส่งกองบอนด์เพิ่ม อายุ 3 เดือนชู 3.35% ต่อปี
    นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในสัปดาห์นี้บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทย สมาร์ท อินเวสท์ 3 เดือน 1 (KTSIV3M1) เป็นกองทุนประเภท roll over อายุโครงการ 3 เดือน โดยในรอบนี้ เปิดขายหน่วยลงทุนในวันที่ 10-14 ตุลาคม 2554

ควักเงินคงคลัง 6 พันล้าน จ่ายงบฉุกเฉินน้ำท่วม ปี'55 กระเป๋าแบน
    กรมบัญชีกลางเผยเบิกเงินคงคลัง จ่ายงบฉุกเฉินแก้ขัด ยอดทะลุ 6 พันล้านบาทแก้ไขปัญหาน้ำท่วมพระนครศรีอยุธยา 500 ล้านหนักสุด รองลงมาสุโขทัย 300 ล้าน นครสวรรค์ 300 ล้านบาท   ส่วนงบประมาณฟื้นฟูหลังน้ำท่วม คาดใช้งบประมาณปี 2555 ขณะที่เงินคงคลังไม่พอจ่ายเหตุใช้งบมหาศาลไม่ต่ำกว่าหลักแสนล้านบาท

ทิสโก้กำไรเพิ่มขึ้น 23% โบรกฯ หวั่นเช่าซื้อเดี้ยง
    ทิสโก้ ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป ประกาศกำไรสุทธิไตรมาส 3/54 กว่า 899 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23%ด้านโบรกฯ มองกลุ่มเช่าซื้อ ตัวเลขไตรมาส 3 สวย แต่ต้องจับตาดูไตรมาส 4 สินเชื่ออาจปรับลดจากปัญหาน้ำท่วม--จบ--