อังคาร 11 ต.ค.2554--ข่าวหุ้น :
สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

เปิดประมูล 3จี ปีหน้า กสทช.เดินหน้าทันที สอบสัญญาทรู-กสทฯ AIS เลิกข้อทพิพาททีโอที
    กสทช. การันตีประมูลใบอนุญาต 3จีปีหน้า ระบุกรณีสัญญา กสทฯ-TRUE ต้องมีการตรวจสอบ ย้ำมีกรรมการที่เป็นฝ่ายกฎหมายดูอยู่แล้ว พร้อมชูวาระเร่งด่วนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ขณะที่ AIS แจ้งยกเลิกข้อพิพาทกรณีค่าเสียหาย 3.69 หมื่นล้านบาท หลังทีโอทียอมรับข้อเท็จจริงเกิดคลาดเคลื่อน

บอร์ดออ้างสหภาพฯ เล่นเกมปลดธนวัฒน์
    กระทรวงการคลังซัดบอร์ด MCOT เล่นข่าวไม่หยุดเพื่อปลด "ธนวัฒน์" ย้ำมีสิทธิปรับเปลี่ยนชุดบริหารด้วยฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ ไม่ใช่เข้าแทรกแซงสื่อแบบถูกอ้าง ฟากพนักงานโอดสุดเบื้อ กสทช. จี้คออยู่แล้ว ยังมีหน้มมาทะเลาะกัน สาปส่งขอให้ออกไปทั้งคู่พร้อมกันเลยดีกว่า

TOP 9 เดือนกำไร 1.2 หมื่นล้าน
    "สุรงค์" โชว์กำไร 9 เดือนปีนี้เกิน 1.2 หมื่นล้านบาท ขณะที่ GIM เฉลี่ย 8-9 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ขณะที่แนวโน้มไตรมาส 4/54 ยังต้องดูราคาน้ำมันก่อน ส่วนปีหน้ามั่นใจดีมานด์น้ำมันยังสูง

นิคมโรจนะวิกฤติไทคอนกระเทือน เลื่อนขาย TFUND
    "โรจนะ" เผยน้ำทะลักท่วมนิคมฯ เต็มพื้นที่แล้ว ทำได้แค่เร่งกู้วิกฤติระบายน้ำออกจากพื้นที่ให้เร็วที่สุดพร้อมรับกระทบรายได้ปีนี้หดต่ำกว่าเป้า ฟาก TICON แจง 15 โรงงานในนิคมฯ โรจนะเสียหายจากน้ำท่วมเลื่อนขาย TFUND 1,500 ล้านบาท อย่างไม่มีกำหนด จากเดิมเล็งขาย 11 พ.ย.นี้

ตลท.รับปากช่วยบจ. หุ้นไทยวิ่งต่อต้าน 950
    ตลท.เตรียมพิจารณามาตรการช่วยเหลือ บจ.ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมหนัก "บดินทร์" ชี้เบื้องต้นอาจดูแลด้านค่าธรรมเนียม-ภาษี ส่วน "จรัมพร" เข้าพบนายกฯ "ยิ่งลักษณ์" เพื่อรายงานสถานการณ์ที่ บจ.ได้รับผลกระทบน้ำท่วมใหญ่ วันนี้ (11 ต.ค.) หุ้นไทยวิ่งต่ออีก แนวต้านรอบนี้อยู่ที่ 950 จุด

TGCI หุ้นเด่นน้ำท่วม งบดีปันผลรอบ 10 ปี
    TGCI-DCC-UMI หุ้นกลุ่มกระเบื้องปูพื้น ได้รับประโยชน์หลังน้ำลดพร้อมชู TGCI ดาวเด่น หลังเครือซิเมนต์ไทยเข้าถือหุ้นใหญ่ เพิ่งล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยง และงบ 6 เดือนกำไรโต 247 ล้านบาท คาดว่าจะจ่ายปันผลครั้งแรกในรอบ 10 ปี ส่วน TASCO, NEP วิ่งแรงไปแล้วงานนี้ SCCC กับ TPIPL ได้รับอานิสงส์ขายปูนเต็มๆ

BTS ลุ้นเพิ่มรายได้ระยะยาวร่วม 17 ปี เป้าหมาย 1.07 บาท
    BTS เพิ่มรายได้ระยะยาวร่วม 17 ปี หลังเซ็นเดินรถวงเวียนใหญ่-บางหว้า ช่วยให้บันทึกรายได้เพิ่มทันทีอย่างน้อยปีละ 604 ล้านบาท รวมถึงยังอาจสูงขึ้นตามต้นทุนในอนาคต ทำให้หนุนรายได้ในระยะยาวได้อย่างชัดเจน โบรกฯ แนะ "ซื้อ" ภายใต้มูลค่าที่ 1.07 บาทต่อหุ้น

LPN ฟุ้ง 9 เดือนโอนทะลุหมื่นล้าน Q3 ทำนิวไฮรอบ 22 ปีโชว์ยอดโอนทะลัก 5 พันล้าน
    LPN แย้ม 9 เดือนยอดโอนพุ่ง 1.1 หมื่นล้านบาท ใกล้เคียงเป้าทั้งปี 1.2 หมื่นล้านบาท เฉพาะไตรมาส 3/54 ยอดโอนสูง 5,000 ล้านบาททุบสถิติสูงสุดในรอบ 22 ปี พร้อมคงเป้ายอดขายทั้งปีไว้ที่ 1.4 หมื่นล้านบาท ล่าสุดมีแบ็กล็อก 1.4 หมื่นล้านบาท และมีสินค้าเหลือรอขายกว่า 400 ล้านบาท เข้าเกณฑ์มาตรการบ้านหลังแรกดอกเบี้ย 0% ทั้งหมด

QTC มั่นใจยอดขายปีนี้โต 20% ทุ่ม 30-70 ล้านตั้งโรงงานใหม่
    QTC มั่นใจรายได้ปีนี้ตามเป้า 650 ล้านบาท โต 20% จากปีก่อน เหตุปัจจุบันยอดแบ็กล็อกเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่วนปีหน้าคาดรายได้โตเฉียด 10% หลังเตรียมรุกตลาดแอฟริกาเพิ่ม แต่ยอมรับยังกังวลเศรษฐกิจโลกชะลอตัว พร้อมเตรียมทุ่มงบลงทุน 30-70 ล้านบาทสร้างโรงงานใหม่ เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) อีก 3 ปีข้างหน้า

MK รับปีนี้ยอดขายต่ำกว่าเป้า เหตุลูกค้าชะลอซื้อ เล็งผุดอีก 1 โครงการพันล้าน
    MK รับยอดขายปีนี้ต่ำกว่าเป้า 3,000 ล้าน หลังลูกค้าชะลอซื้อและโอนเพื่อรอมาตรการรัฐ ส่วน 9 เดือนมียอดขายรวม 1,800 ล้าน เล็งเปิด 1 โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 1,000 ล้าน ขณะที่มีสต๊อกบ้าน-คอนโดฯ ราคาไม่เกิน 5 ล้านอยู่ 250 ยูนิต มูลค่ากว่า 1,000 ล้านที่ได้รับประโยชน์จากมาตรการบ้านหลังแรก

IVL เพิ่มหุ้นกู้อีก 1.5 พันล้าน รับดีมานด์ซื้อกองทุนทะลัก
    หุ้นกู้ IVL  ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนตัดสินใจเพิ่มวงเงินออกหุ้นกู้อีก 1,500 ล้านบาท จากเดิม 6,000 ล้านบาท เพื่อตอบสนองความต้องการที่พุ่งขึ้น คุยนักลงทุนมั่นใจผลประกอบการ ความยั่งยืนตลอดจนแผนกลยุทธ์ หวังขยายฐานนักลงทุนเพิ่มมากขึ้น

BWG ปรับเป้ารายได้โต 30% Q3 เด่นไฮซีซั่น
    BWG ปรับเป้ารายได้ปี 2554 โต 30% จากเดิม 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ทางธุรกิจ พร้อมมั่นใจไตรมาส 3/54 ผลประกอบการมีแนวโน้มเติบโตโดดเด่นต่อเนื่องจากไตรมาส 2

AH-SAT-STANLY ฉลุย ไม่โดนน้ำท่วม อัพไซด์หุ้นทะลุ 55%
    ยังไม่โดนน้ำท่วม AH-SAT-STANLY สั่งลุย เดินเครื่องผลิตปกติ จับตารายงานจากค่ายรถอย่างใกล้ชิด หลังฮอนด้าออกตัวหยุดประกอบรถ วงการเชื่อข่าวร้ายน้ำท่วมกดดันแค่ระยะสั้น ย้ำพื้นฐานหุ้นแกร่งไม่เปลี่ยน ชี้โอกาสดีทยอยเก็บหุ้น AH-SAT-STANLY พื้นฐานแกร่ง แถมอัพไซด์ทะลุ 55%

"พลังงาน" เพิ่มสำรองน้ำมัน 90 วัน สั่งศึกษาใช้พื้นที่ไออาร์พีซี ขยายแผนส่งน้ำมันทางท่อ
    "พิชัย" เร่งศึกษาความมั่นคงพลังงานประเทศ เตรียมขยายสำรองน้ำมันเพิ่มจาก 18 วันเป็น 90 วันสั่ง ธพ. ศึกษาพื้นที่สร้างคลังพื้นที่ IRPC พร้อมขยายแผนส่งน้ำมันทางท่อเพิ่ม

ซีพีเอฟเจ๋งคว้า 2 รางวัลดีเด่น มาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ
    วานนี้ (10 ต.ค.) บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ผู้นำด้านธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร ได้เข้ารับ 2 รางวัลดีเด่น มาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ สำนักมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ  (มกอช.) จาก นายฐนนท์ศรณ์ เลิศฤทธิ์ศิริกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประกอบด้วย 1.)รางวัลผู้ประกอบการดีเด่นด้านสินค้าเกษตร ประเภทห้องปฏิบัติการคุณภาพการทดสอบทางจุลชีววิทยา โดยโรงงานแปรรูปเนื้อไก่มีนบุรี และ 2.) รางวัลผู้ประกอบการดีเด่น ด้านสินค้าเกษตรประเภทสถานที่จำหน่ายสินค้าเกษตรและอาหารคุณภาพภายใต้เครื่องหมาย Q โดยซีพีเฟรชมาร์ท

BCP ขยับรายได้นอนออยล์ 16%
    นายยอดพจน์ วงศ์รักมิตร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน)หรือ BCP เปิดเผยว่า บางจากจะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากธุรกิจที่ไม่ใช่น้ำมันมากขึ้นจาก 6% เป็น 16% ในอีก4 ปีข้างหน้า เนื่องจากธุรกิจน้ำมันอยู่บนความไม่แน่นอนและค่าการตลาดน้ำมันต่ำ แต่ขณะที่ธุรกิจที่ไม่ใช่น้ำมันเช่น ร้านสะดวกซื้อมีความเสี่ยงน้อยกว่า รวมทั้งยังเป็นการเตรียมรองรับการเปิดเขตการค้าเสรีอาเซียนในปี 2559 ด้วย

หุ้นทั่วโลกพุ่งแต่ยังมีความระมัดระวัง ฝรั่งเศสและเยอรมนีไม่แจงรายละเอียดกู้วิกฤติยูโรโซน
    หุ้นทั่วโลกและเงินยูโรพุ่งขึ้น หลังจากที่ผู้นำเยอรมันและฝรั่งเศสสัญญาว่าจะประกาศมาตรการใหม่เพื่อจัดการกับวิกฤติหนี้ยุโรปโซนภายในสิ้นเดือนนี้ อย่างไรก็ดี ยังคงมีความระมัดระวังสินทรัพย์เสี่ยงเนื่องจากยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับแผนการที่จะแก้ไขวิกฤติหนี้ยูโรโซนและเกี่ยวกับการเพิ่มทุนให้ธนาคารยุโรป

ผู้นำยุโรปจะแจงมาตรการกู้วิกฤติหนี้สิ้นเดือน เบลเยียม-ฝรั่งเศส-ลักเซมเบิร์กเข้าอุ้ม "ดีเซีย"
    ผู้นำเยอรมนีและฝรั่งเศสสัญญาว่าจะเปิดเผยมาตรการใหม่เพื่อแก้วิกฤติหนี้ในยูโรโซนภายในปลายเดือนนี้ ขณะเดียวกัน รัฐบาลเบลเยียม ฝรั่งเศส และลักเซมเบิร์ก ตกลงอุ้ม "ดีเซีย" ธนาคารสัญชาติเบลเยีม-ฝรั่งเศสซึ่งเป็นเหยื่อรายแรกของวิกฤติหนี้ยูโรโซน

"บิ๊กโต้ง" สั่งผลิตข้าวธงฟ้า 40 ล้านถุง
    "กิตติรัตน์" สั่งกรมการค้าฯ ประสานห้างค้าปลีกป้อนสินค้าเพิ่มขึ้น หลังจากพบประชาชนแห่ซื้อของเก็บตุน เสนอ กขช.ผลิตข้าวถุงธงฟ้า 40 ล้านถุงขายราคาถูก จี้ผุ้ผลิตรายใหญ่ อาหารสำเร็จรูปและน้ำดื่มเพิ่มกำลังผลิตสินค้า ชาวบ้านไม่ใว้ใจน้ำท่วม กทม.แห่ซื้อสินค้าตุน

ฮอนด้าขยายเวลาหยุดผลิต ยังไม่สามารถประเมินความเสียหาย ย้ายรถใหม่แล้ว 3 พันคันติดค้างอีก 200 คัน
    ฮอนด้าออโตโมบิล ประเทศไทย แจ้งสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา ว่า แม้ว่าทางนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะพยายามอย่างเต็มที่ในการป้องกันไม่ให้น้ำเข้าท่วมในบริเวณนิคมฯ แต่เนื่องจากกระแสน้ำมีระดับสูงไหลเชี่ยวและรุนแรงจนทำให้คันกั้นน้ำของนิคมฯ ไม่สามารถต้านทานกระแสน้ำเอาไว้ได้ ส่งผลให้น้ำไหลเข้าท่วมในบริเวณนิคมฯ ซึ่งกินพื้นที่ของโรงงานกว่า 20โรง รวมถึงบริเวณที่ตั้งของโรงงานผลิตรถยนต์ฮอนด้าอีกด้วย

KTAM รุกบอนด์อีกระลอก ลงตราสารต่างประเทศ สิ้นปี AUM โต 20%
    บลจ.กรุงไทยปรับแผนงานลุยตลาดช่วง 3 เดือนที่เหลือของปี เพื่อเพิ่มช่องทางกระจายความเสี่ยงให้กับนักลงทุน เล็งออกกองทุนเปิดเคแทม เวิลด์ บอนด์ ฟันด์ ระหว่าง 13-25 ตุลาคมนี้

SCBAM ส่ง 3 กองทุนรวด ลง 'เซ็ต50-ทองคำ-RMF'
    บลจ.ไทยพาณิชย์ ออกกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) 2 กองทุน มูลค่ารวม 4 พันล้านบาทโดยมีนโยบายลงทุนในกองทุนอีทีเอฟทองคำในต่างประเทศ และลงทุนในหุ้นดัชนี SET50 และกองทุนเปิดที่ลงทุนหุ้นดัชนี SET50 มูลค่า 2 พันล้านบาท

ประกันท็อปโฟร์ ลุ้นเคลมน้ำท่วมเสียหายไม่มาก
    ค่ายประกันภัย 4 แห่ง ลุ้นน้ำท่วมรอบนี้ความเสียหายอาจมีไม่มาก เผยรอดเพราะไม่ค่อยมีลูกค้าในพื้นที่นิคมฯ ส่วนรถยนต์เริ่มมีเข้ามาเคลมบ้าง แต่ต้องสรุปหลังน้ำลดอีกครั้ง

ทีคิวเอ็มฯ รอจังหวะเข้า mai-SET
    ทีคิวเอ็ม อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ ยักษ์ใหญ่นายหน้าประกันภัยชั้นนำรับโอกาสเข้าตลาดหุ้นในอนาคตรอปรับปรุงระบบภายในเตรียมความพร้อมเต็มที่ก้าวสู่สากลไม่ปฏิเสธ โอกาสสร้างภาพลักษณ์และแบรนด์กว่า6 ทศวรรษ เผยโบรกเกอร์หุ้นหลายรายชี้ชวนไปเปิดโอากสกระจายทุน คาดสร้างรายได้เบี้ยประกันรวมทั้งปีแตะ 5.7 พันล้านบาท ยันมาตรการ Do not call list ของ คปภ. ไม่กระทบแผนการตลาด

เอ็มเอฟซีดันกองอสังหาฯ เข็น AUM เพิ่มเป็น 3 แสนล.
    เอ็มเอฟซี มั่นใจสิ้นปี AUM แตะ 300,000 ล้านบาท หลังปัจจุบันเติบโตประมาณ 280,000 ล้านบาทพร้อมเล็งคลอดทาร์เก็ตฟันด์-เทอมฟันด์รวม 7 กองทุน หวังเพิ่มช่องทางการลงทุนให้ลูกค้าและช่วยดันยอดAUM ให้เป็นไปตามเป้าหมายด้วย ล่าสุดเตรียมเสนอขายกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ "เอ็มเอฟซี-อะเมซิ่งอะลา อันดามัน" มูลค่าลงทุน 2,120 ล้านบาท เสนอขายระหว่าง 12-21 ต.ค.นี้

สลากชงออนไลน์ 12 ต.ค. ตอบโจทย์ 2 ข้อผ่านฉลุย ล็อกซเล่ย์พร้อม
    กองสลากฯ ตอบโจทย์บอร์ดวันที่ 12 ตุลาคมนี้ 2 ข้อ ระบุ โครงการหวยออนไลน์กฤษฎีกาตีความแล้วไม่เข้าข่าย พ.ร.บ.ร่วมทุน ขณะที่เครื่องจำหน่ายพร้อม 6 พันเครื่องทั่วประเทศ หากบอร์ดอนุมัติสามารถทำได้ทันที ส่วนเพิ่มสลากการกุศล 4 ล้านฉบับเลื่อน

กิตติรัตน์ประเมินน้ำท่วม ทุบเศรษฐกิจแสนล้าน
    "กิตติรัตน์" สั่งประเมินผลกระทบน้ำท่วมเข้าเสนอครม.วันนี้ สศช.คาดเสียหายกว่าแสนล้านบาทเฉพาะโรจนะ-รัตนนครสูญ 4.8 หมื่นล้าน ขณะที่คลังมองจีดีพีทรุด 0.8% เบรกกนง.ขึ้นดอกเบี้ยกรณีเงินเฟ้อจากน้ำท่วม

รุมซื้อแบงก์ TMB ต่างชาติสบช่องช็อปตอนหุ้นถูก
    นางเสาวนีย์ กมลบุตร รองปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานกรรมการธนาคารทหารไทยหรือ TMB กล่าวว่า มีสถาบันการเงินต่างประเทศ 1 รายขอเข้าพบ ซึ่งจะมีการหารือร่วมกันภายในสัปดาห์นี้--จบ--