พฤหัสฯ 18 พ.ย.--ข่าวหุ้น :
สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น
กลต.สอบดีลเสริมสุข BBL ปัดให้กู้หมื่นล้าน ตะลึง! เอสเอสฯ เป็นโฮลดิ้ง ทุนชำระแค่ 12.5 ล้านบาท
    ดีลเทนเดอร์ SSC ส่อเค้าวุ่น ผู้บริหาร BBL ยืนยันปฏิเสธข้ออ้าง "เอสเอส เนชั่นแนล โลจิสติกส์"เรื่องปล่อยกู้หมื่นล้านบาท ระบุชัดไม่ได้ปล่อยกู้ให้แต่อย่างใดหากกู้จริงต้องผ่านมติบอร์ดของแบงก์ ตะลึง!เป็นเพียงแค่โฮลดิ้งกัมปะนี มีทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท แต่ชะรำแล้วเพียงแค่ 12.5 ล้านบาท ก.ล.ต.สั่งตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกแบบเร่งด่วน มีสิทธิเข้าข่ายแจ้งเท็จ "ไทยเบฟฯ"  ปฏิเสธข่าวลงทุนเสริมสุข

CK เริ่มบันทึกกำไรน้ำงึม 2 ไซยะบุรีเซ็นสัญญาปีหน้า
    CK จ่อบุ๊คกำไรพิเศษขายไฟฟ้าโครงการน้ำงึม 2 ไตรมาส 4/53 ประมาณ 95 ล้านบาท และส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทย่อย SEAN อีก 27 ล้านบาท ส่วนตั้งแต่ปี'54 เป็นต้นไปจะรับรู้ได้รายจากการขายไฟ400-500 ล้านต่อปี ขณะที่มั่นใจเซ็นงานไซยะบุรีได้ภายในเดือน มี.ค. 54 รับรู้รายได้ทันที

AIS-TRUE-DTAC ฉลุย! ทีโอทีเปิดทางทำ MVNO
    ทีโอทีลั่นขายซองทีโออาร์ประมูลเน็ตเวิร์ก 3จี สิ้นเดือนพ.ย.นี้ เฟสแรกได้ใช้งานรับสงกรานต์ปี'54ที่เหลือครอบคลุม 12 จังหวัดเศรษฐกิจพ่วง กทม.ใน 180 วัน นับจากเซ็นสัญญาจ้างผู้รับเหมาอย่างเป็นทางการ อ้าแขนรับ AIS-TRUE-DTAC โดดทำตลาดได้รูปแบบเอ็มวีเอ็นโอ มีโครงข่ายเป็นของตัวเองแล้ว

ตลท.ย้ำบจ.ไทยแกร่ง LTF-RMF หนุนดัชนีทะลุพัน
    ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยืนยันพื้นฐานบริษัทจดทะเบียนแข็งแกร่ง "จรัมพร" ขอให้นักลงทุนมั่นใจ ยังมีเงินจาก LTF-RMF ไหลเข้าตลาดหุ้นประคองดัชนีทะลุ 1 พันจุดสิ้นปีนี้ ด้าน บลจ.กรุงไทยยันธันวาฯนี้ นักลงทุนแห่ซื้อ LTF อีก 1 หมื่นล้านบาท แนะนักลงทุนเน้นมองระยะยาวเป็นหลัก "สุกิจ" แนะซื้อพลังงานกับกลุ่มแบงก์

N-PARK เพิ่มทุนพันธมิตรถือ 30% เชื่อปีนี้พลิกกำไร
    N-PARK เล็งคว้าพันธมิตรต่างชาติเสริมทัพดีเดย์เดือน ม.ค.54 ออกหุ้นเพิ่มทุนแบบ PP ถือหุ้นสัดส่วน 25-30% "เสริมสิน" ลดบทบาท เหลือแค่เป็นกรรมการถือหุ้นเพียง 10% ปีนี้พลิกเป็นกำไรจากกำไรพิเศษ ส่วนผลการดำเนินงานยังขาดทุน

IHL 9 เดือนกำไรพุ่ง 500% ครึ่งหลังปันผล 40 สตางค์
    IHL บินเหนืออุตสาหกรรมกำไร 9 เดือนพุ่ง 218 ล้านบาท โตทะลุ 500%  "องอาจ" การันตีไตรมาส 4 งบสวยแน่ ออเดอร์งานเข้าแน่ หนุนรายได้ทั้งปีโตตามเป้า 1,800 ล้านบาท วงการเงินชี้ Q4กำไรพุ่ง 80 ล้านบาท จ่ายปันผลครึ่งหลังอีก 40 สตางค์ สอท.โชว์ยอดผลิต 10 เดือน 1,349,919 คันโตขึ้น 76%

ไรมอนลั่นปีหน้ารายได้ 4 พันล. Q4 โชว์กำไรต่อเนื่อง ปีนี้ตามนัด 3.5 พันล้าน
    "RAIMON" มั่นใจรายได้ปีนี้ตามเป้า 3,500 ล้านบาท ยอดขายสิ้นปีนี้พุ่งสูง 5,000 ล้านบาท พร้อมโชว์แบ็กล็อก 7,800 ล้านบาท บุ๊ครายได้ไตรมาส 4 กว่า 1,300 ล้านบาท พร้อมโชว์กำไรต่อเนื่องจากQ3 ส่วนปีหน้ารายได้โตแตะ 4,000 ล้านบาท ทำยอดขายไมต่ำ 4,000 ล้านบาท ลุยเปิดคอนโดไฮเอ็นด์"ซายร์ วงศ์มาตย์" มูลค่า 2,800 ล้านบาท พร้อมทุ่มเงิน 315 ล้านบาท ซื้อหุ้น 15% ของโครงการเดอะริเวอร์คืนจากกลุ่มไอเอฟเอฯ คาดแล้วเสร็จสิ้นปีนี้

ITD คว้างานถนนอินเดีย 1.5 พันล้าน สิ้นปีงานในมือพุ่ง 1.2 แสนล้านบาท
    ITD คว้างานถนนและทางรถไฟยกระดับอินเดีย มูลค่า 1,526 ล้านบาท หนุนงานในมือเติบโตต่อเนื่อง จาก 5.1 หมื่นล้านบาทในปัจจุบัน และมีงานที่รอการเซ็นสัญญา มูลค่า 7.5 หมื่นล้านบาท ทำให้สิ้นปี2553 จะมีงานในมือต่ำกว่า 1.2 แสนล้านบาท ส่วนไตรมาส 3/53 พลิกเป็นกำไร 375 ล้านบาทเนื่องจากรายได้จากการขายหุ้นน้ำเทิน 2 เข้ากว่า 1,379 ล้านบาท  ขณะที่รอเซ็นงานใหญ่ทวาย มูลค่า4 แสนล้านบาทปลายปีนี้

STAR ปรับแผนใหม่รุกตลาดในประเทศย้ำงบ Q4 โตต่อเนื่อง
    STAR ปรับแผนเพิ่มความเข้มข้นตลาดในประเทศหลังวิกฤติน้ำท่วมส่งผลให้ความต้องการสินค้าสุขภันฑ์เพื่อซ่อมแซมอาคารสำนักงานและที่อยู่อาศัยเพิ่มหวังขยับสัดส่วนรายได้ปีหน้าเป็น 50% จาก 35% ในปี2553 ขณะเดียวกันเดินหน้าเจาะตลาดต่างประเทศต่อเนื่อง เน้นแถบอเซียตะวันออกเฉียงใต้คาดผลงานไตรมาส 4 ปี 2553 โตต่อเนื่อง

PAE ลั่นปีหน้าเทิร์นอะราวด์ หันเกาะกลุ่ม ปตท.ลุยงานท่อก๊าซ-โรงกลั่นน้ำมัน
     PAE ส่งซิกไตรมาส 4 ไม่ขาดทุน ปีนี้รายได้แตะ 600 ล้านบาท "อภิสิทธิ์ มั่นใจปี 2554 เทิร์นอะราวด์การันตีมีกำไรแน่นอน จากการปรับโครงสร้างธุรกิจ รุกจับงานในประเทศโดยเฉพาะธุรกิจน้ำมันและก๊าซ พร้อมโชว์แบ็กล็อกกว่า 1,350 ล้านบาท คาดดันรายได้ยืน 2,000-3,000 ล้านบาท เชื่อล้างขาดทุนสะสม 600 ล้านบาท ได้ภายใน 3-4 ปี

TASCO ลุ้นกำไรปีนี้ 1.1 พันล้าน เชียร์ซื้อเป้า 90 บาท รับตลาดส่งออกโต 22%
    TASCO แม้งบ Q3/53 กำไรลด ขณะที่ไตรมาส 4/53 มีแนวโน้มทรงตัว มองปริมาณขายดลดลงเชื่อทั้งปีกำไร 1.1 พันล้านบาท ส่วนปี 2554 ตลาดส่งออกดันกำไรโต 22% จากแนวโน้มความต้องการยางมะตอยที่ยังดีต่อเนื่อง โบรกฯเชียร์ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 90 บาท

CIG ลั่นปีหน้ารายได้โตเท่าตัว ออเดอร์พุ่ง-สร้างโรงงานใหม่
    CIG มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้า 1.5 พันล้านบาท หลังผลประกอบการ 9 เดือนแรกมีรายได้แล้ว 916ล้านบาท ส่วนปีหน้าตั้งเป้ารายได้โตเท่าตัวจากปีนี้ หลังลูกค้าสั่งออเดอร์เพิ่ม พร้อมแย้มแผนสร้างโรงงานแห่งใหม่เพิ่มกำลังการผลิต

นำเข้าแอลพีจีทะลัก 1.3 แสนตัน โรงแยกก๊าซ 6 ไม่เดินตามแผน ราคาสูง 782 เหรียญต่อตัน
    "พลังงาน" เผยยอดใช้แอลพีจีสูง ล่าสุดเดือน พ.ย.นี้นำเข้า 1.3 แสนตัน เหตุโรงแยกก๊าซฯ 6ไม่เดินเครื่องตามแผน โดยราคาตลาดโลกยังขาขึ้น 782 เหรียญสหรัฐต่อตัน ขณะที่เดือน ธ.ค. ยอดนำเข้าแอลพีจีเหลือ 8.8 หมื่นตัน

"คมนาคม" ต้อนจีนปลุกชีพท่องเที่ยว! การบินไทยขานรับเพิ่มเที่ยวบินทุกวัน
    "คมนาคม" เตรียมจัดสัมมนารุกการท่องเที่ยว เล็งต้อนจีนเป็นกลุ่มแรกหลังปริมาณการเดินทางทรุดอย่างชัดเจน เพราะปัญหาการเมืองในประเทศ ตั้งเป้าปี'54 ทำยอดได้ 2 ล้านคน ขณะจำปีขานรับจ่อเพิ่มบินทุกวัน รองรับการเดินทางพร้อมสร้างความเชื่อมั่นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก

ปตท.จ่อซื้อหุ้นเวียดนามพีวีแก๊ส เร่งศึกษาข้อดีข้อเสีย พร้อมร่วมทุนตปท.เพิ่ม
    นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือPTT เปิดเผยความคืบหน้าแผนเข้าประมูลซื้อหุ้นบริษัท เวียดนามพีวีแก๊ส ว่า ขณะนี้ยังอยู่ในกระบวนการ ซึ่งยังมีหลายขั้นตอน และส่งผลกระทบต่อทั้ง ปตท. และบริษัทเวียดนาม พีวีแก๊ส ที่กำลังจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เวียดนาม  รวมทั้งมีคู่แข่งค่อนข้างมาก จึงไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้

ADVANC ปีหน้าบริการดาต้าโต 20%
    นายพรรัตน์ เจนจรัสสกุล ผู้ช่วยกรรการผู้อำนวยการสายงานส่วนวางแผน  และวิเคราะห์การตาดบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC เปิดเผยว่า การให้บริการข้อมูล(Data) ที่เป็นตัวผลักดันรายได้ให้บริษัทโดยหวังว่าสิ้นปีนี้จะโตถึง 30% และปี 2554 จะโตเพิ่มขึ้นจากปีนี้20% เนื่องจากการใช้งานสมาร์ทโฟนและการใช้งานแอร์การ์ดเพิ่มขึ้น โดยมือถือสมาร์ท โฟน BlackBerryไตรมาส 3/53 เพิ่มขึ้นเป็น 242 แสนเลขหมาย จาก 185 แสนเลขหมายในไตรมาส 2/53 สำหรับแอร์การ์ดนั้นไตรมาส 3/53 อยู่ที่ 780 แสนเลขหมาย เพิ่มขึ้นจาก 630 แสนเลขหมายในไตรมาส 2/53

จีน-ไอร์แลนด์เขย่าขวัญตลาดไม่เลิก คาดจีนจะขึ้นดอกเบี้ยในวันศุกร์นี้
    นักลงทุนหลีกหนีหุ้นเมื่อมีความวิตกขึ้นมาใหม่ว่าจีนอาจขึ้นดอกเบี้ยในวันศุกร์นี้ และหลังจากที่การประชุมระดับสูงในยุโรป  ไม่สามารถให้ทางออกที่ชัดเจนในการจัดการกับวิกฤติหนี้ของไอร์แลนด์ได้ ในขณะเดียวกัน การดีดตัวของดอลลาร์หยุดลงชั่วขณะ ระบุว่าเฟดอาจจำเป็นต้องอัดฉีดเงินเข้าสู่เศรษฐกิจมากกว่าที่วางแผนไว้ 600,000 ล้านดอลลาร์

จีน-อินเดียหนุนดีมานด์ทองคำทั่วโลก
    สภาทองคำโลกชี้การฟื้นตัวของแรงซื้อจิวเวลรี่ในตลาดอินเดียและการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในการบริโภคทองคำของชาวจีน  ทำให้ดีมานด์ทองคำเพิ่มขึ้นในปีนี้

"บุญจง-เกื้อกูล" สละเก้าอี้รมต.
    "บุญจง" กัดฟันทิ้งเก้าอี้รมช.มท. ลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 6 นครราชสีมา ยันไม่มีใครกดดันอ้างอยู่ต่อต้องการสางงานที่ค้างอยู่ ปลงไร้สัญญาใจหวนกลับเก้าอี้มท. 2 โวเลือกตั้งซ่อมได้พบปชช.ครบทุกพื้นที่ ด้าน "เกื้อกูล" ปัดถูกกดันให้ลาออก ย้ำต้องเป็นไปตามกติกาที่สังคมคาดหวัง เผยยังไม่คุยเรื่องเก้าอี้เดิม

จีเอ็มดันครูซสู้ตลาดคอมแพ็กต์ เปิดตัวปลายเดือนนี้ เฟียตส่ง 500 ท้าชนฟอร์ด
    จีเอ็มมั่นใจ เชฟโรเลต ครูซ ฟัดสู้ตลาดคอมแพ็กต์ได้แน่ โชว์จุดเด่นสมรรถนะล้น เทคโนโลยีแน่นมัดใจลูกค้าไทย ลั่นพร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการปลายเดือนพ.ย.นี้ ด้านเฟียตเปิดตัวรุ่น 500 พร้อมออกวางขายในเดือน ธ.ค. ลุยท้าชนฟอร์ดเฟียสต้า

L&E มั่นใจไตรมาส 4 รายได้สวย ตุนแบ็กล็อกเต็มที่ 600 ล้านบาท
    L&E คุยไตรมาส 4/53 โชว์ผลงานสวยพร้อมมั่นใจทั้งปีรายได้ขยับ 10-15% จากปีก่อน หลังตุนBacklog ในมือ 600 ล้านบาท ขณะที่หวังผลิตภัณฑ์ใหม่ LED หนุนอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้มากกว่า 25%แถมเล็งลุยตลาดอาเซียนต่อเนื่อง

เทเวศประกันภัยยิ้ม Q3/53 กำไรโต 11% หลังรับเบี้ย 469 ลบ.
    บมจ.เทเวศประกันภัย  เผยผลประกอบการสิ้นสุดไตรมาส 3/53 มีรายรับรวม 2.4 พันล้านบาทเหตุมีกำไรจากการรับประกันภัย 469 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 11%

สรรพากรเสนอขึ้นแว็ต 3 แนวทาง แลกลดนิติบุคคล 18% จากปัจจุบัน 30%
    อธิบดีกรมสรรพากรเสนอปรับโครงสร้างภาษีต้นปี 2554 ระบุมี 3 แนวทาง มีทั้งขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่มแต่ลดภาษีนิติบุคคลและบุคคลธรรมดา ทางที่สอง ไม่ขึ้นแว็ต แต่ต้องยกเลิกภาษีบีโอไอบางส่วน และแนวทางสุดท้ายยกเลิกภาษีบีโอไอทั้งหมด นิติบุคคลมีสิทธิเหลือ 18%

แอสเซทพลัสกองทุนบอนด์ระยะสั้น ลุยตลาดชูผลตอบแทน 1.66% ต่อปี
    บลจ.แอสเซท พลัส เปิดขาย IPO กองทุนเปิดแอสเซทพลัสไทยฟิกซ์ 4/3M เน้นลงทุนในตราสารหนี้ไทยอายุ 3 เดือน ผลตอบแทน 1.66% ต่อปี ด้านบลจ.กรุงไทย ไม่น้อยหน้าขนกองทุน LTF-RMF มีรางวัลการันตีผลตอบแทนสูงรวมงาน Set in the city เช่นกัน

คลังลดภาษีหนุนจ้างคนพิการ เพิ่มหักลดหย่อนภาษีได้อีก 1 เท่า หวังนายจ้างแอ่นรับ
    "กรณ์" เผย ครม.อนุมัติมาตรการช่วยคนพิการ จูงใจนายจ้างรับเข้าทำงาน ระบุสถานประกอบการที่รับคนพิการเข้าทำงานเกินกว่า 60% ของลูกจ้างทั้งหมด มีสิทธินำรายจ่ายมาคำนวณภาษีเพิ่มอีก 1 เท่าจากเดิมที่หักไว้ 2 เท่า ขณะที่คนพิการได้รับยกเว้นภาษีเงินได้ที่เกิดขึ้นในปี 2553

ใครถือหุ้น SCIB อยู่ให้รีบขายคืนธนชาต 19 พ.ย.นี้วันสุดท้าย
    โอกาสสุดท้าย! ใครถือหุ้น SCIB  ให้นำมาขายกับแบงก์ธนชาตภายในวันที่ 19 พ.ย.นี้เป็นวันสุดท้าย ที่ราคาหุ้นละ 32.50 บาท งานนี้ต้องรีบขายก่อนถูกถอนออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ส่วนคนที่ซื้อหุ้น SCIBตั้งแต่วันที่ 16 พ.ย. ไม่สามารถนำมาขายได้

สรรพสามิตรีดภาษีบาปเพิ่ม คอหวย-เหล้า-บุหรี่โดนหนัก
    อธิบดีกรมสรรพาสามิตเดินหน้ารีดภาษีบาป และการพนันเพิ่ม ระบุเตรียมปรับอัตราภาษีสุราและบุหรี่เพิ่ม หลังพบการลักลอบนำเข้ามาก ส่วนภาษีการพนัน กรณีสลากกินแบ่ง อยู่ระหว่างการศึกษาด้านกระทรวงพลังงานคาดปี 2554 คลังปรับลดภาษีน้ำมันดีเซล

ตลท.ดัน TTLPF ดีเดีย์ 19 พ.ย. 53
    กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ตลาดไท จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในหมวดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง 19 พ.ย.นี้ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า"TTLPF"--จบ--