อังคาร 16 พ.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
กบข.10 เดือนกำไร 7.4% จ่อปรับไส้ลงทุน ปี'54 ลุยโภคภัณฑ์ หุ้นปิดพุ่ง 10 จุด
    กบข.ปลื้ม 10 เดือนผลตอบแทน 7.47% เตรียมปรับไส้ในการลงทุนให้ทันสถานการณ์ แผนปีหน้าลงทุนโภคภัณฑ์-ตลาดหุ้นเกิดใหม่
    น.ส.โสภาวดี เลิศมนัสชัย เลขาธิการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.)  เปิดเผยว่าผลตอบแทนการลงทุนของ กบข.ในช่วง 10 เดือนสิ้นสุด ณ เดือน ต.ค.2553 อยู่ที่ 7.47% ซึ่งสูงกว่าเงินเฟ้อและมากกว่าดอกเบี้ยเงินฝากเฉลี่ยของธนาคารพาณิชย์ขนาด ใหญ่ 5 แห่ง

MINT เดินหน้า 5 ปีใช้หมื่นล้าน ซื้อกิจการตปท.
    MINT วางแผน 5 ปีใช้เงิน หมื่นล้านซื้อกิจการ ถอดใจกำไรแผ่ว-ด้าน IVL ลุยลงทุนเพิ่มกำลังผลิต
    นางปรารถนา มงคลกุล กรรมการ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) เปิดเผยว่า แผนงาน 5 ปีของบริษัทตั้งงบลงทุนในการซื้อกิจการต่างประเทศไว้ 1 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นการซื้อธุรกิจอาหารประมาณ 3 ราย จะใช้เงินปรมาณ 6,000 ล้านบาท และอีก 4,000 ล้านบาท จะซื้อธุรกิจโรงแรมที่เน้นในแอฟริกา ออสเตรเลีย อินเดีย และกลุ่มอินโดไชนา

รับเหมาก่อสร้างฉลุย รายใหญ่อวดกำไรดีไตรมาส 3 PLE-NWR-SEAFCO น่าห่วง
    8 บริษัทกลุ่มรับเหมาก่อสร้างเปิดผลงานไตรมาส 3 ผู้ประกอบใหญ่กำไรดี อีกสามบริษัทน่าห่วง
    8 บริษัทจดทะเบียนกลุ่มรับเหมาก่อสร้างทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2553 ประกอบด้วย บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) บริษัท ชิโน-ไทยเอ็นจิเนียริ่ง แอนด์คอนสตรัคชั่น
(STEC) บริษัท โตโย-ไทย คอร์ปอเรชั่น (TTCL) บริษัท เด็มโก้ (DEMCO) บริษัท เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง (PLE) บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ (NWR) บริษัท ชีฟโก้ (SEAFCO) และบริษัท ช.การช่าง(CK)

หุ้นเคยร้อนผลดำเนินงานแย่ลง
    หุ้นเคยร้อนเปิดผลประกอบการ "บลิส-เทล" พลิกกำไร ส่วน "โซลูชั่น" ควง "อกริเพียว"ขาดทุนหนัก
    น.ส.เพ็ญแข เกตุแก้ว รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท บลิส-เทล (BLISS) เปิดเผยว่าไตรมาส 3 กำไรสุทธิ 151.62 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 123.34 ล้านบาท หรือ 436% จากช่วงเดียวกันปีก่อนซึ่งกำไร 28.28 ล้านบาท งวด 9 เดือน กำไร 72.68 ล้านบาท จากที่ขาดทุน 71.93 ล้านบาท สาเหตุหลักมาจากกำไรจากการปรับโครงสร้างหนี้ 175.75 ล้านบาท

กองทุนมั่นใจหุ้นแจ่ม อเบอร์ดีนแนะคนรอซื้อ LTF ลุยได้ บัวหลวงผุดกองทริกเกอร์กำไร 9%
    บลจ.อเบอร์ดีน-บัวหลวง ประสานเสียงหุ้นไทยแจ่ม โอกาสลงทุน "ธนชาต" เดินหน้าขายกองทุนเกาหลี
    นายอดิเทพ วรรณพฤกษ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ.) อเบอร์ดีน เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยยังให้โอกาสการลงทุนที่น่าสนใจ โดยดูจากงบการเงินที่แข็งแกร่งและอัตราการจ่ายเงินปันผลที่น่าสนใจเฉลี่ย 4.1% รวมทั้งภาคการส่งออกและการใช้จ่ายภายในประเทศเป็นปัจจัยสำคัญให้อัตราการ ขยายตัวทางเศรษฐกิจไทยอยู่ในระดับ 6.7-7.5% ในปีนี้

'ยูโอบี' ออกกองลุยหุ้นจีน-อินเดีย มั่นใจผลตอบแทนอู้ฟู่เกิน 9% ต่อปี
    จีน-อินเดีย ยังเนื้อหอมไม่เลิก บลจ.ยูไนเต็ด ออกกองทุนลงทุน คาดผลตอบแทนเฉลี่ยเกิน 9%
    นายวนา พูลผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ยูโอบี (ไทย)เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 23 พ.ย.-3 ธ.ค.นี้ จะเปิดขายกองทุนเปิด ยูโอบี สมาร์ท ไชน่า อินเดีย(UOBSCI) โดยเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน United China-India Dynamic Growth ซึ่งจะลงทุนหุ้นประเทศจีน และอินเดีย--จบ--
อังคาร 16 พ.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
อินเทอร์เน็ต ตุ๋นฝากเงิน!
    แก๊งต้มตุ๋นเงินอาละวาดหลอกคนออมเงินผ่านอินเทอร์เน็ต อ้างธนาคารโลกจ่ายสมทบช่วยเก็บไว้ในยามเกษียณ
    กลุ่มป้องปรามการเงินนอกระบบ กระทรวงการคลัง ออกหนังสือรายงานแจ้งเตือนประชาชนว่าขณะนี้มีมิจฉาชีพกลุ่มหนึ่งใช้ช่องทาง การหลอกลวงประชาชนผ่านทางอินเทอร์เน็ตด้วยการเปิดเป็นคลับชักชวนประชาชนให้ มาสมัครเป็นสมาชิก และร่วมออมเงินกับคลับที่เปิดไว้โดยอ้างว่าเป็นโครงการเงินออมระหว่างประเทศ ที่มุ่งช่วยเหลือประชาชนให้มีรายได้ และมีเงินออมไว้เพียงพอในวัยเกษียณ

ธปท.เกาะติดทุนนอกทะลัก
    ธปท.สั่งจับตาดูเงินทุนไหลเข้าอย่างใกล้ชิด เพื่อตัดสินใจนโยบายการเงินและดอกเบี้ยให้เหมาะ
    นายไพบูลย์ กิตติศรีกังวาน ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายนโยบายการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)เปิดเผยว่า ขณะนี้ ธปท.กำลังติดตามปัจจัยต่างๆ ที่จะมีผลกระทบต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (จีดีพี)ของไทยอย่างใกล้ชิด รวมถึงการไหลเข้าของเงินทุนจากต่างประเทศ ที่ได้รับผลมาจากมาตรการผ่อนคลายด้านปริมาณเงินหรือ QE2 ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ด้วย ว่าจะมีการเคลื่อนย้ายเงินทุนและทำให้เงินบาทผันผวนอย่างไร--จบ--
อังคาร 16 พ.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
อีเวนต์คึกรักศึกเลือกตั้ง กลับมาเติบโตอีกครั้งรอบ 3 ปี อินเด็กซ์ฯ ประกาศบุกรอบทิศ
    ธุรกิจอีเวนต์เติบโตรับเลือกตั้ง รัฐบาลเตรียมหว่านงบปลายปีนี้ คาดทะลุ 1.2 หมื่นล้าน
    นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจเปิดเผยว่า ในปีนี้คาดว่าอุตสาหกรรมการจัดกิจกรรม นิทรรศการและการแสดง (อีเวนต์) มูลค่าประมาณ1.2 หมื่นล้านบาท จะกลับมาขยายตัวประมาณ 15-20% ซึ่งถือเป็นการเติบโตครั้งแรกในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาที่อุตสาหกรรมอยู่ในภาวะทรงตัว

ตลาด รถ ต.ค.ยังฉิวโต 35.2% เบนซ์ลุยอี 20 ดัมพ์ราคา 5% ทาทารุกกระบะเชิงพาณิชย์
    ตลาดรถยนต์เดือน ต.ค.กระฉูดไม่หยุด โต 35.2% ด้านเบนซ์ย้ายฐานเครื่อง 4 สูบมาไทย ส่วนทาทาลุยกระบะพาณิชย์เต็มตัว
    นายวุฒิกร สุริยฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย รายงานสถิติการขายรถยนต์เดือน ต.ค.ที่ผ่านมา เติบโตต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 14 โดยมียอดขายทั้งสิ้น72,012 คัน เพิ่มขึ้น 35.2% แบ่งเป็นรถยนต์นั่ง 32,461 คัน เพิ่มขึ้น 42.7% รถเพื่อการพาณิชย์39,551 คัน เพิ่มขึ้น 29.6% รวมทั้งกระบะขนาด 1 ตัน จำนวน 33,851 คัน เพิ่มขึ้น 27.8%

เอชพลัสลุย ทีวีดาวเทียม ผนึกทุนโรตี
    เอช พลัส เล็งร่วมทุนอินิเดียลุยทีวีดาวเทียม คาด 3 ปี ยอดโฆษณาแตะหมื่นล้าน
    นางยุวดี บุญครอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอช พลัส แชนแนล คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรจากประเทศอินเดีย เพื่อร่วมทุนผลิตช่องรายการบอลลีวูด แชนแนล  ซึ่งเป็นรายการเกี่ยวกับประเทศอินเดียทั้งภาพยนตร์ วัฒนธรรม และสารคดี เพื่อออกอากาศผ่านระบบโทรทัศน์ดาวเทียม คาดจะสรุปได้ในปีนี้และเริ่มออกอากาศในไตรมาสแรกของปีหน้า ใช้เงินลงทุน 20-30 ล้านบาท

สยามพิวรรธน์ทุ่มปรับ 2 ศูนย์รับสิ้นปี
    สยามพิวรรธน์เทงบกว่า 1,140 ล้านบาท ปรับโฉมชูแม่เหล็กใหม่ดึงลูกค้าเข้าศูนย์เพิ่ม
    นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท สยามพิวรรธน์ เปิดเผยว่า บริษัทใช้งบลงทุนกว่า 1,140 ล้านบาท สำหรับปรับปรุงศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่และสยามเซ็นเตอร์ รวมทั้งจัดกิจกรรมการตลาดตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นปีนี้ ภายใต้แนวคิด "ลักชัวรี ออฟ กีฟวิง 2011" ไม่ต่ำกว่า 22 กิจกรรมเพื่อสร้างบรรยากาศจับจ่าย และเพิ่มปริมาณลูกค้าหมุนเวียนทั้งสองศูนย์อีก 50%

ฮัสกี้ส์ชะลอส่งออกหันรุกใน ปท.
    ฮัสกี้ส์ ชะลอตลาดส่งออก ปั้นแบรนด์ใหม่ "ฮอว์ก" ขยายฐานวัยรุ่นในประเทศ เพิ่มช่องทางขายออนไลน์ หวังโต 20%
    นายพงษ์ อิงคสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮัสกี้ส์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์กระเป๋าแบรนด์ "ฮัสกี้ส์" (Huskies) เปิดเผยว่า บริษัทได้ชะลอทำตลาดส่งออกจากเดิมมีสัดส่วน 30-40%  ในช่วง 2-3 ปีก่อนหน้านี้  เหลือ 10-15%  เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลก โดยตลาดหลักของฮัสกี้ส์อยู่ที่สหรัฐอเมริกา และสวิตเซอร์แลนด์--จบ--
อังคาร 16 พ.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวธุรกิจ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
'พฤกษา' โหมลงทุน 70 โครงการกว่า 4 หมื่นล. เน้นบ้านแนวราบ มั่นใจปีนี้ขายทะลุ 3.8 หมื่นล้าน
    พฤกษาโหมลงทุนเพิ่มปีหน้าผุด 70 โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 4 หมื่นล้านบาท
    นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท เปิดเผยว่า ในปีหน้าบริษัทมีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่ประมาณ 70 โครกงาร ทั้งในประเทศและต่างประเทศ คิดเป็นมูลค่าโครงการรวม 4 หมื่นล้านบาท โดยจะให้น้ำหนักกับโครงการแนวราบเป็นหลัก ส่วนในต่างประเทศจะเปิดตลาดใหม่ที่เมืองจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

'ท็อปส์' อัดงบ ย้ำแชร์ 40% ตลาดกระเช้า
    เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ทุ่ม 100 ล้าน อัดแคมเปญดันตลาดกระเช้าของขวัญปีนี้โต 10%
    นางจิรนันท์ ผู้พัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายบริหารจัดซื้อและการตลาด บริษัทเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ผุ้บริหารเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ท็อปส์ มาร์เก็ต ท็อปส์ ซูเปอร์ และท็อปส์ เดลี่ เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทใช้งบ 100 ล้านบาท เพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเพื่อผลักดันให้ตลาดกระเช้าของขวัญปีนี้เติบ โต 10% โดยคิดเป็นมูลค่า 830 ล้านบาท และเพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดที่ส่วนแบ่ง 40%

สีเบเยอร์จ่อขึ้นราคาต้นปีหน้าอีก 5%
    สีเบเยอร์ ยันตรึงราคาได้แค่สิ้นปี ย้ำปีหน้าปรับราคาขึ้นอีก 5-7% แน่ ส่วนยอดขายปีนี้โตพรวด 50%
    นายวรวัฒน์ ชัยยศบูรณะ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เบเยอร์ เปิดเผยว่า ในปีนี้ผุ้ประกอบการธุรกิจสียังต้องเผชิญกับต้นทุนการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้น ส่วนใหญ่เป็นวัตถุดิบหลักทางเคมีที่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ แม้ว่าในช่วงนี้จะได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงิน เหรียญสหรัฐ โดยในปีนี้บริษัทได้พยายามตรึงราคาขายไว้จนถึงสิ้นปีนี้  แต่หลังจากนั้นจะปรับราคาขายในต้นปีหน้าอีก 5-7%  ตามต้นทุนที่เพิ่มขึ้น

คอมเวิลด์หันลุยภูธร หวังปั้นยอดขาย 50%
    ไอทีปีหน้าสุดคึกคอมเวิลด์หันมาขยายตลาดจัดงานต่างจังหวัด 7 ครั้งทั่วประเทศ ขอเป็นผู้จัดงานอันดับ 1 ใน 3 ปี
    นายวิโรจน์ อัศวรังสี รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิ แอสไพเรอร์ส กรุ๊ป เปิดเผยว่า จากการสำรวจของแอสไพเรอร์ส กับผู้ค้าไอที พบว่า ตลาดรอบนอกกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดมีการเติบโตสูงขึ้นมาก เพราะประชาชนรอบนอกเพิ่มขึ้น และมีพฤติกรรมการซื้อที่ศูนย์การค้าใกล้บ้าน  ขณะที่ตลาดในเมืองเริ่มอิ่มตัวเห็นได้จากห้างเซียร์ รังสิต มียอดขายแซงหน้าห้างพันธุ์ทิพย์ประตูน้ำแล้ว และคาดว่าใน 1-2 ปีสัดส่วนตลาดไอทีภูธรอาจเป็น 50% จาก 35% ในปัจจุบัน--จบ--