จันทร์ 15 พ.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ทรีนีตี้ฟันธงหุ้น-คอมมูนิตีร่วงแรงไม่นาน ตปท.ขายปรับพอร์ต-กลัวถูกคุมเงิน ตลท.ขอโบรกเกอร์ช่วยป้องกันหุ้นปั่น
    ทรีนี้ตี้คาดหุ้น-สินค้าโภคภัณฑ์ร่วงไม่นาน ต่างชาติขายแค่ปรับพอร์ต ตลาดกังวลมากขึ้นมาตรการคุมเงินทุนไหลเข้า แนะรอช้อนแถว 950-980 จุด
    นายวิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นปรับตัวลงแรงทั่วโลก คงเป็นเพียงการปรับฐานเท่านั้น  ซึ่งเกิดจากนักลงทุนต่างชาติชายเพื่อปรับพอร์ตก่อนสิ้นปีรวมถึงค่าเงินเหรียญสหรัฐกลับมาแข็งค่าช่วงสั้น ๆ และนักลงทุนมีความกังวลมากขึ้นเรื่องธนาคารกลางจะออกมาตรการควบคุมเงินทุนไหลเข้า ภายหลังจึงสั่งให้ธนาคารตั้งสำรองเพิ่มขึ้น พร้อมจำกัดการปล่อยสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์เพราะตัวเลขเงินเฟ้อเดือน ต.ค. สูงกว่าเดือน ก.ย. ทำให้ตลาดหุ้นรวมถึงราคาสินค้าโภคภัณฑ์ (คอมมูนิตี) อ่อนตัว

ซิงเกอร์ฝ่าน้ำท่วม รายได้กระทบ 2%
    SINGER ชี้น้ำท่วมกระทบรายได้ 1-2% ทำให้ทั้งปีโตไม่ถึงเป้าหมาย 15% ชี้ยังไม่ถึงจุดต้องตั้งสำรองหนี้เพิ่ม ช่วยลูกค้าลดเงินผ่อน-ยืดเวลาชำระหนี้ถึงสิ้นปี
    นายบุญยง ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) เปิดเผยถึงผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมบริเวณภาคกลาง ตะวันออกเฉียงเหนือ และใต้ ว่า มีลูกค้าได้รับความเดือดร้อน ประมาณ 3,500 บัญชี ซึ่งมีภาระ ผ่อนชำระค่างวดเฉลี่ย 800 บาท ต่อรายต่อเดือน ทำให้บริษัทเก็บเงิน ได้ลดลงเดือนละ 3 ล้านบาท เป็นเวลา 2 เดือน (ต.ค.-พ.ย.) เนื่องจากลูกค้ามีความสามารถในการผ่อนลดลง และเดินทางก็มีความลำบาก โดยลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ต่างจังหวัด 90%

บลจ.ทิสโก้มั่นใจเข้าเป้า กองทุนรวม - บุคคลโต 20% โปรโมตกองภาษี-เชียร์หุ้นจีน
    บลจ.ทิสโก้ มั่นใจรายได้ธุรกิจกองทุนรวม-กองทุนส่วนบุคคลปีนี้โตเข้าเป้า 20% เผย 2 เดือนสุดท้ายไม่เน้นออกกองทุนใหม่ โปรโมตกองทุนลดหย่อนภาษี-หุ้นจีน
    นายธีรนาถ  รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทิสโก้ เปิดเผยว่า ในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้ บริษัทไม่มีแผนออกกองทุนใหม่ ๆ เพิ่ม เนื่องจากเพิ่งออกกองทุนเพื่อไปลงทุนต่างประเทศ (เอฟไอเอฟ) หลายกอง และปัจจุบันมีการลงทุนที่หลากหลายเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้าแล้ว ไม่ว่าจะเป็นลงทุนหุ้นจีนเอเชีย เป็นต้น

ฟิวเจอร์พาร์คกำไรโต 65% ปันผล 29 สต.
    กองทุน FUTUREPF ผลงานเยี่ยม กำไรโต 65% ปันผลผู้ถือหน่วย 0.29 บาท
    นายสิทธิชัย จิตรตั้งตรง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ จัดการกองทุน ไอเอ็นจี(ประเทศไทย) ในฐานะผู้บริหารกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ฟิวเจอร์พาร์ค (FUTUREPF) เปิดเผยว่าผลดำเนินงานไตรมาส 3 สิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย. 2553 มีกำไรสุทธิ 180.62 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 65.51%จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 109.13 ล้านบาท โดยมีกำไรต่อหน่วย 0.3816 บาท จาดงวดไตรมาส 3  ของปีก่อนมาอยู่ที่ 0.2306 บาท--จบ--

จันทร์ 15 พ.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

แบงก์รัฐขยับให้กู้ อุ้มน้ำท่วมทุกราย
    เอสเอ็มอีแบงก์ออมสิน ได้ฤกษ์ช่วยพ่อค้า-แผงลอยที่เดือดร้อนทุกราย กู้ได้สูงสุด 1 ล้าน
    นายโสฬส สาครวิศว กรรมการผู้จัดการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) เปิดเผยถึงโครงการปล่อยสินเชื่อเพื่อช่วยผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมว่า เอสเอ็มอีแบงก์จะให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมทุกรายทั้งกลุ่มที่เป็นลูกค้าธนาคารอยู่แล้วและกลุ่มที่ไม่ได้เป็นลูกค้าธนาคาร

ไทยพาณิชย์โดดลุยเงินกู้ทวาย
    ไทยพาณิชย์ลุยโปรเจกต์ท่าเรือทวาย ส่วนกสิกรไทยแหยงหวั่นปัญหาการเมืองภายในประเทศพม่า
    นายอาทิตย์ นันทวิทยา รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธนาคารสนใจที่จะเข้าร่วมให้สินเชื่อโครงการลงทุนก่อสร้างท่าเรือทวายในประเทศพม่า ของบริษัท อิตาเลียนไทยดีเวล๊อปเมนต์โดยขณะนี้ธนาคารได้เสนอตัวเข้าเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ซึ่งบริษัทอิตาเลียนไทยฯ อยู่ระหว่างดำเนินการคัดเลือก--จบ--

จันทร์ 15 พ.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

น้ำท่วมเบียดงบทำปฏิทิน
    ผู้ประกอบการสิ่งพิมพ์โอดออร์เดอร์ปฏิทิน ไดอะรีปีใหม่ซบ งบโดนหั่นช่วยน้ำท่วม
    นายเกรียงไกร เธียรนุกูล รองเลขาธิการและประธานกิตติมศักดิ์ กลุ่มอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)  เปิดเผยว่า การสั่งพิมพ์ปฏิทิน ไดอะรี เพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่ 2554 จาก หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน มีปริมาณที่ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้จากเดิมมองว่าน่าจะเติบโตกว่าปีที่ผ่านมา--จบ--

จันทร์ 15 พ.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวธุรกิจ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

หวั่นแผนสหรัฐ-น้ำมันทุบอสังหาฯ แนะผู้ประกอบการตั้งรับให้มั่นธารารมณ์เร่ง 2 เดือน 200 ล้าน
    ผู้ประกอบการอสังหาฯ หวั่นแผนกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐกระทบชิ่งตลาดบ้าน บาทแข็ง-ราคาน้ำมันขยับ บั่นทอนกำลังซื้อ
    นายวสันต์ เคียงศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธารารมณ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ เปิดเผยว่าแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบ 2 ของสหรัฐอเมริกา จะส่งผลกระทบกับประเทศไทยที่ภาคธุรกิจจะตัองตั้งรับให้ดี เพราะจะทำให้ค่าเงินบาทแข็งขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเหรียญสหรัฐ และมีผลกระทบกับภาคส่งออกอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ราคาน้ำมันยังมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นอีก ซึ่งทั้งสองปัจจัยจะกระทบต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค

วิทยุสู้ศึกหนักคูลเอสท์ปรับเพิ่มผู้ฟังไทย
    วิทยุหันขายพ่วง จัดกิจกรรม เวฟเอฟเอ็ม 88 หันขยายฐานผู้ฟังชาวไทย หวังยอดปีหน้าพุ่ง 90 ล้านบาท
    ม.ร.ว.รุจยาภา อาภากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท คูลเอสท์ ผู้บริหารคลื่นวิทยุเวฟเอฟเอ็ม 88 ภาคภาษาอังกฤษ เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจวิทยุยังคงทรงตัวต่อเนื่องในปีหน้าเนื่องจากถูกแข่งขันจากสื่อใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้น และเทคโนโลยีใหม่ ทำให้ผู้ประกอบการวิทยุต้องปรับตัวเพื่อให้สอดรับกับความต้องการของผู้ฟังและสินค้าที่จะลงโฆษณา โดยวิทยุต้องเป็นเหมือนเครื่องมือทางการตลาดที่จะช่วยให้เจ้าของสินค้าเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ต้องมีกิจกรรมอีเวนต์เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น

เซ็นเตอร์พ้อยท์ฯ สั่งลุยเคเบิลปีหน้า
    เซ็นเตอร์พ้อยท์ฯ ทุ่ม 1,000 ล้านบาท โดดรุกเคเบิลทีวี หวังก้าวสู่บริษัทบันเทิงครบวงจร คาดรายได้ 100 ล้านปีหน้า
    นายชนะบูรณ์ ชวนไชยสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็นเตอร์ พ้อยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทได้ใช้งบลงทุน 1,000 ล้านบาท สร้างสตูดิโอ และจัดซื้ออุปกรณ์การถ่ายทำรายการทีวี เพื่อเปิดช่องเคเบิลทีวีของบริษัท โดยนำเสนอรายการแนวบันเทิงไลฟ์สไตล์ แบบฟรีทูแอร์ คาดว่าจะออกอากาศได้ในช่วง 6 เดือนแรกของปีหน้า ซึ่งเลื่อนไปจากกำหนดเดิมในปลายปีนี้ จากสถานการณ์ทางการเมือง

ซินเน็คฝ่าปัจจัยลบปรับเป้าโตเพิ่ม 20%
    ซินเน็คปรับเป้าโต เพิ่ม 20% รับกระแสโน้ตบุ๊ก-โครงการรัฐ สวนปัจจัยลบ เชื่อปีหน้าโตต่อเนื่อง
    นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรมการและซีอีโอ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ตลาดรวมสินค้าไอทียังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับซินเน็คได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายเช่น เอเซอร์ ทั้งโน้ตบุ๊กและสมาร์ตโฟน และล่าสุดได้รับแต่งตั้งจากไมโครซอฟท์จำหน่ายซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ--จบ--