จันทร์ 15 พ.ย.--กรุงเทพธุรกิจ :
สรุปข่าวหุ้น การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
อินโดรามาชี้ซื้อ 2 โรงงานนอกสำเร็จ เชื่อไตรมาส 4 กำไรโตต่อ เหตุราคา PET ยังดี เผยไตรมาส 3ผลประกอบการออกมาดี เพราะบริษัทไม่มีการปิดซ่อมโรงงาน
    อินโดรามา เวนเจอร์ส คาดซื้อโรงงานอเมริกา-เม็กซิโก มูลค่ากว่า 420 ล้านดอลลาร์แล้วเสร็จไตรมาส 1 ปีหน้า พร้อมรับรู้รายได้ในไตรมาส 2 ทันที ส่วนแนวโน้มไตรมาส 4 ปีนี้ จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 3 เพราะราคาผลิตภัณฑ์ PET ยังเติบโต ราคาอยู่ในระดับที่ดี และยังมีความต้องการอยู่จำนวนมาก

โกลด์ฟิวเจอร์สร้อน รับ 'ทองคำ' ผันผวน โบรกฯ ชี้ชะลอลงทุน
    รายงานข่าวจาก ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ทีเฟ็กซ์ แจ้งว่า บรรยากาศการลงทุนในตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงราคาทองคำ (โกลด์ฟิวเจอร์ส) เมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมาคึกคัก ตามราคาทองคำที่ผันผวนทำให้นักลงทุนเข้ามาเก็งกำไรมากขึ้น ส่งผลให้มีปริมาณการซื้อขายรวมถึง 10,987 สัญญา แบ่งเป็นโกลด์ฟิวเจอร์ส ขนาด 50 บาทต่อสัญญา 7,306 สัญญา และขนาด 10 บาทต่อสัญญาหรือมินิโกลด์ฟิวเจอร์ส 3,681 สัญญา เทียบกับวันที่ 11 พ.ย.ที่ซื้อขายรวม 6,259 สัญญา

เมเจอร์ฯ มั่นใจอสังหาระดับไฮเอนด์โตต่อ
    นายสุริยน พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)หรือ MJD ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในโครงการที่อยู่อาศัยประเภทอาคารสูง หรือคอนโดมิเนียมระดับ Hi-Endเปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ตลาดระดับบนยังโตต่อเนื่อง เพราะความต้องการยังมีสูง ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้ให้ความสำคัญด้านคุณภาพมากกว่าด้านราคา และการเลือกซื้อยังให้ความสนใจโครงการที่อยู่ใจกลางเมือง ใกล้แนวรถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดิน อีกทั้งการแข่งขันตลาดระดับบนไม่รุนแรง เพราะมีผู้พัฒนาไม่มากที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ต่างจากตลาดทั่วไปที่การแข่งขันรุนแรงจากจำนวนคู่แข่งที่เพิ่มขึ้น--จบ--

จันทร์ 15 พ.ย.--กรุงเทพธุรกิจ :
สรุปข่าวเศรษฐกิจ การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

บลจ.มองดัชนีหุ้นปีหน้า 1,300 จุด ผู้จัดการกองทุนชี้หุ้นแดงแค่ระยะสั้น โบรกเกอร์ปรับเป้าวอลุ่มปีนี้เฉลี่ย2.7 หมื่นล.กำไร บล.ทั้งปีนี้โตเพิ่มขึ้นเป็น 80%
    ผู้จัดการกองทุนมองหุ้นไทยยังสดใส เป้าปีหน้า 1,200-1,300 จุด เชื่อหุ้นแดงแค่ระยะสั้น มั่นใจกองหุ้นส่วนใหญ่ยังลงทุนเต็มที่ เหตุกลัวผลงานไม่ดี ส่วนหุ้นปรับฐานแรง นักลงทุนหวั่นมาตรการควบคุมเงินทุนไหลเข้าของ ธปท.พร้อมมองถ้ามาตรการออกมาดี มั่นใจไม่หลุดแนวรับ 1,000 จุด  ด้านกลุ่ม  บล.ไตรมาส 3 ปีนี้กำไรดีเกินคาด ด้านนักวิเคราะห์ปรับประมาณการกำไรปีนี้ทั้งกลุ่มโตเพิ่มขึ้นเป็น 80% พร้อมปรับเป้าวอลุ่มเฉลี่ยต่อวันเป็น 2.7 หมื่นล้านบาท

'แบงก์' ชี้ 3 ปี จีนใช้หยวน สัดส่วน 25% ชำระสินค้า
    แบงก์มองเงินหยวนจะมีบทบาทสำคัญกับการค้าโลกมากขึ้นในอนาคตประเมิน 3 ปีข้างหน้าจีนยอมปล่อยให้มีการชำระเงินด้วยเงินหยวน 25% ของการค้าในจีนแต่ยังไม่สามารถแทนเงินสกุลหลักในการค้าโลกได้หลังทางการจีนค่อย ๆ ขยายกรอบการชำระด้วยเงินหยวนเพิ่มขึ้นทุก 6 เดือน ส่วนการชำระเงินด้วยเงินหยวนในปัจจุบันยังมีน้อยมาก เกิดตามแนวชายแดนที่มีการค้ากับจีน--จบ--

จันทร์ 15 พ.ย.--กรุงเทพธุรกิจ :
สรุปข่าวธุรกิจการตลาด หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

หงษ์ทองปรับแผนค้าข้าวลดเสี่ยงส่งออก 'ด่อง' พ่นพิษ สงครามราคาถูกกว่าไทย 40% มึนรัฐแผนช่วยเหลือคลุมเครือ
    ข้าวหงษ์ทอง ปรับแผนรับมือค่าบาทแข็งหลังฉุดยอดส่งออกข้าวลดลง 5-10% ขณะที่คู่แข่งเวียดนามค่าเงินด่องอ่อน ส่งผลราคาข้าวต่ำกว่าข้าวไทย 40% หันรุกขยายตลาดในประเทศ เพิ่มสัดส่วนเป็น 50%พร้อมส่งไฟติ้งแบรนด์ "นกยูง" และ "อั้มข้าว" เจาะตลาดกลาง-ล่าง หวังดันยอดขายกระเตื้อง คาดปีนี้โตแค่ 10% ต่ำกว่าเป้าหมาย

'บีบีซี เวิลด์ไวด์' ผนึกบริติชฯแอร์ เปิดช่องทีวี ธ.ค.นี้
    บีบีซี เวิลด์ไวด์ บริษัทในเครือของบีบีซี ได้ทำข้อตกลงกับสายการบินบริติช แอร์เวย์สในการให้บริการช่องทีวีในเครือของช่องบีบีซีเตรียมออกอากาศบนเที่ยวบินโดยสารของบริติช แอร์เวย์ส ทั้งขาเข้าและออกจากกรุงเทพฯ เป็นครั้งแรกเดือนธ.ค.นี้

โออิชิเท 300 ล. รุกตลาดสแน็ก-อาหารแช่แข็ง
    โออิชิ รุกสแน็ก อาหารระหว่างวัน อาหารแช่แข็ง ไอศกรีม เสริมไลน์ธุรกิจครบวงจรพร้อมบุกภูธรสุดเทงบ 300 ล้านบาท สร้างครัวกลางใหม่ ฟุ้งสิ้นปีรายได้ธุรกิจอาหารโต 28% ปีหน้า 30%--จบ--