พฤหัสฯ 29 ก.ย.2554--ข่าวหุ้น :
สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

กรรณิกาโชว์งบ Q3 SCB 108 บาทต่ำเกิน กำไรสุทธิพุ่งสูงสุด เป้าราคาใหม่ 155 บาท
    ไทยพาณิชย์มาตามนัดกำไรไตรมาส 3/54 สูงเป็นประวัติการณ์ ทะลุ 9 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 40% yoy หลังสินเชื่อ-ค่าฟี โตทะลุเป้า พร้อมบันทึกรายได้พิเศษจากปันผลวายุภักษ์ 200 ล้านบาท โบรกฯ เชื่อกำไรทั้งปีมีสิทธิ์เตะ 3.7 หมื่นล้าน ราคาเป้าหมาย 155 บาท จากปัจจุบัน 108 บาท

APCS วิ่งฉลุย 6.50 บาท นักลงทุนไล่เก็บทะลัก
    APCS พื้นฐานแกร่งเทรดวันแรกลุ้น 6.50 บาท ฟากผู้บริหารมั่นใจราคาหุ้นยืนเหนือ IPO ระดับ 5.45 บาทแน่นอน บรรยากาศตลาดหุ้นเข้าสู่ภาวะปกติ แถมแห่จองล้นหลาม ยิ่งดึงดูดนักลงทุนไล่เก็บหุ้นเพิ่มต่อไม่หยุด การันตีงบครึ่งปีหลังพุ่งกระฉูดขานรับอุตสาหกรรมยานยนต์พีค

บ้านหลังแรกยังไม่นิ่ง รอเคาะแพ็กเกจใหม่
    "บุญทรง" เผยแพ็กเกจบ้านหลังแรกยังไม่ได้ข้อสรุป ระบุเปลี่ยนสิทธิลดหย่อนภาษี  มาเป็นยกเว้นแทนสูงสุด 5 แสนบาท แต่เงินเดือนต้องไม่ต่ำกว่า 8 หมื่นบาท ส่วน ดอกเบี้ย 0% รอเคาะว่ากี่ปี รวมบ้านเก่าด้วยหรือไม่ ขณะที่รถคันแรกจบแล้ว ปัดเพิ่ม 1,600 ซีซี และรถประกอบนอก

คาร์มาร์ทติดแคชฯ INOX เข้าเกณฑ์
    เปิดชื่อ 2 หุ้นโดนแคช บาลานช์ ประจำสัปดาห์นี้มี KAMART กับ INOX หลังวอลุ่มเทรดเฉลี่ยต่อวันเทิร์นโอเวอร์ และระดับค่า P/E เกินเกณฑ์ที่กำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้รับสิทธิให้ซื้อในบัญชีเงินสดทันที ช่วงระหว่างวันที่ 3-14 ต.ค.นี้ ด้าน KAMART เพิ่งหลุดออกมาหยก ๆ แต่ก็โดนอีก

JAS ขอ 3 ปี เบอร์หนึ่ง! ครองบรอดแบนด์ 50%
    JAS ลั่นภายใน 3 ปีลูกค้า 2 ล้านราย ส่วนแบ่งตลาด 50% ขณะที่ TRUE เกทับเบอร์ 1 บรอดแบนด์ นำทีโอที-3BB ครึ่งปีแรกมีรายได้กว่า 5 พันล้านบาท ทุ่มเงินขยายโครงข่ายบรอดแบนด์-ไวไฟหวังปั๊มยอดขายสิ้นปีทะลุ 2 ล้านราย กระตุ้นรายได้กลุ่มออนไลน์พุ่ง 2 หมื่นล้านบาท

'ธีระชัย' เฉลย ไม่ตั้งเลขากลต.กม.ให้ออกก่อน
    รัฐมนตรีคลังเผยเหตุผลไม่เสนอ ชื่อ "วรพล" กฤษฎีกาแนะนำต้องลาออกจากกรรมการบริษัทและงานประจำก่อน ขณะที่พบว่าที่เลขาฯ ก.ล.ต.คนใหม่ยังทำเฉยไม่ลาออก พร้อมติง "วันชัย" ทำเกินหน้าที่รักษาการ ผอ.สลากฯ แนะรอคนใหม่มาดีกว่า

SF รายได้ครึ่งหลังเกิน 776 ล้าน ขานรับเปิดศูนย์การค้าใหม่ เมกะบางนายอดจอง 85%
    SF ฟุ้งครึ่งหลังทำรายได้ดีกว่าครึ่งปีแรกที่มีรายได้ 776 ล้านบาท เนื่องจากมีการเปิดศูนย์การค้าแห่งใหม่เพิ่ม แต่ยอมรับรายได้ทั้งปีต่ำกว่าปีก่อน เพราะไม่มีรายได้พิเศษหนุน จ่อปรับขึ้นราคาค่าเช่าอย่างน้อย 3% ปีหน้า ขณะที่ตั้งเป้ามีพื้นที่เช่ารวมเป็น 4.1 แสนตร.ม.จากสิ้นปีนี้อยู่ที่ 2.7 แสนตร.ม. ส่วนโครงการเมกะบางนา มียอดจองกว่า 85% แล้ว พร้อมเปิดให้บริการเดือนพ.ค. 55

TYM มั่นใจรายได้ปีนี้หมื่นล้าน ไม่หวั่นวิกฤติยุโรป-สหรัฐ ออเดอร์ล่วงหน้าเพียบ
    TYM ลั่นรายได้ปี 2554 เข้าเป้า 1 หมื่นล้านบาท เผยไม่หวั่นวิกฤติยุโรป-สหรัฐกดดัน เชื่อไม่ส่งผลให้ราคาเหล็กตลาดโลกลดลง บวกความเสี่ยงปัญหาน้ำท่วม เหตุมีคำสั่งซื้อล่วงหน้าเพียบรองรับถึงสิ้นปีนี้หลังแนวโน้มราคาเหล็กปรับตัวสูง

PTTEP ยันชัดเจน! ไม่จ่าย 3.5 หมื่นล้านเชื่อเคลียร์อินโดได้
    นายอนนต์  สิริแสงทักษิณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีน้ำมันรั่วในแหล่งมอนทาราประเทศออสเตรเลีย โดยที่ผ่านมาบริษัทได้รายงานข้อมูลต่อนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานไปแล้ว เกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน ทั้งนี้ มองว่าการเดินทางไปเจรจาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานของไทยกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและทรัพยากรแร่อินโดนีเซียในครั้งนี้จะเป็นเรื่องที่ดี เนื่องจากเป็นการทำความเข้าใจระดับรัฐบาล

SECC เดินหน้าทำแผนฟื้นฟูกิจการ รีเทิร์นธุรกิจนำเข้ารถยนต์อีกครั้ง
    SECC เดินหน้าจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการเสนอให้เจ้าหนี้พิจารณาโหวตรับกำหนดกรอบเวลาภายใน 3เดือน หวังเดินหน้าปลุกธุรกิจนำเข้ารถยนต์อีกครั้ง หลังลูกค้ายังเชื่อมืออัดแคมเปญกระตุ้นรายได้ เปิดกว้างรับรถเกรย์ทุกเจ้ามาดูแลซ่อมบำรุง

SPCG รุกโซลาร์ฟาร์ม 200 เมกะวัตต์ เซ็นขายกฟภ.หน่วยละ 8 บาท เตรียมเพิ่มทุน 60 ล้านหุ้น
    SPCG โหมหนักธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม 200 เมกะวัตต์ ล่าสุดเซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับกฟภ. แล้ว 8บาทต่อหน่วย "วันดี" เผยเตรียมขายหุ้นเพิ่มทุน 60 ล้านหุ้น รอก.ล.ต.ไฟเขียว คาดแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้

โออิชิการันตีปีนี้ยอดขายโต 25% อัดแคมเปญปลายปี "รวยฝาประทาน ฝันเป็นล้าน"
    OISHI เป้าหมายปีนี้ยอดขายพุ่ง 25% ยืนตัวเลข 6.3 พันล้านบาท คาดไตรมาส 4/54 ยอดขายแตะ 1.5 พันล้านบาท หลังทุ่มงบ 80 ล้านบาท ออกโปรโมชั่นใหญ่ "รวยฝาประทาน ฝันเป็นล้าน" และออกผลิตภัณฑ์ใหม่โออิชิ คิคุชะ น้ำชาเขียวญี่ปุ่น ผสมเก๊กฮวย รวมถึง โออิชิ ฟรุตโตะ อีก 2 รสชาติใหม่คือ โกจิ เบอร์รี่ และสตอร์เบอรี่

"สุกำพล" ไม่ขวางบินไทยซื้อนกแอร์
    พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมาบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI ได้เข้าพบเพื่อรายงานเบื้องต้นว่ามีความสนในที่จะซื้อหุ้นนกแอร์  ทั้งนี้กระทรวงคมนาคมซึ่งเป็นเพียงผู้กำกับดูแล อยากให้ THAI เสนอแผนพัฒนาและแผนการดำเนินงานในการซื้อหุ้นของสายการบินนกแอร์จากธนาคารกรุงไทย (KTB) ว่าจะดำเนินการอย่างไรบ้าง  หากเป็นแผนที่จะทำให้เกิดประโยชน์ ต่อรายได้ของบริษัทฯ ทางกระทรวงคมนาคมพร้อมที่จะสนับสนุน

ตลาดหุ้นหยุดพุ่งเสียแล้ว ยูโรโซนแตกคอเกี่ยวกับแผนคลี่คลายวิกฤติ
    ความวิตกที่ว่า ความแตกแยกในยูโรโซนกำลังขัดขวางแผนการที่จะแก้ไขวิกฤติในยูโรโซน ได้ทำให้การดีดตัวของสินทรัพย์เสี่ยงที่เพิ่งเริ่มขึ้น หยุดชะงักไปเมื่อวานนี้ หุ้นและสินทรัพย์เกือบทุกประเภทปรับตัวลงยกเว้นพันธบัตรรัฐบาลสำคัญ ๆ

ยูโรโซนแตกคอเกี่ยวกับการช่วยเหลือกรีซ มีแรงกดดันให้ผู้ถือพันธบัตรลดหนี้ลงอีก
    เกิดความแตกแยกในยูโรโซน เกี่ยวกับเงื่อนไขในการให้ความช่วยเหลือแก่กรีซเป็นงวดที่สอง ซึ่งมีมูลค่า 109,000 ล้านยูโร โดยมีสมาชิก 7 จาก 17 ชาติ ในยูโรโซน เห็นว่า เจ้าหนี้เอกชนต้องตัดขาดทุนจากการถือตราสารหนี้ของกรีซให้มากขึ้น

"บิ๊กโต้ง" การันตีไม่มีขึ้น VAT
    "กิตติรัตน์" ยันไม่ขึ้น VAT เชื่อเก็บรายได้การบริโภคมากขึ้นหลังกระตุ้นเศรษฐกิจ มั่นใจขึ้นค่าแรงมีแต่ได้ ทำให้รัฐบาลเก็บภาษีดีขึ้น ยกฐานะคุณภาพชีวิตประชาชน สงสัยทำไมคนไทยจึงฐานะเหลื่อมล้ำมากระบุไม่หวั่นเศรษฐกิจสหรัฐ-ยุโรปดิ่งลง เชื่อจีดีพี โตต่อเนื่องถึงปี '55 หลังรัฐบาลเน้นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภายใน

วันนี้กบง.หารือกู้เงินเข้ากองทุน
    นายสุเทพ เหลี่ยมศิริเจริญ ผู้อำนวยการ สำนักนโยบายและแผนพลังงาน เปิดเผยว่า วันนี้(29 ก.ย.) จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ซึ่งมีนายพิชัย นริพทะพันธุ์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานเป็นประธาน โดยเป็นการพิจารณาแนวทางการขอกู้เงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ภายใต้กรอบวงเงิน 20,000 ล้านบาท ตามที่เคยได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) สมัย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี

กสิกรฯ แนะลงทุนบอนด์ เลี่ยงตลาดทุนผันผวนหนัก รอความชัดเจน
    บลจ.กสิกรไทย แนะช่วงผันผวนลงทุนกองทุนตราสารหนี้ รอภาพตลาดชัดเจน ส่วนทองคำมีสิทธิอ่อนลงได้ระยะสั้น แต่ยังมีอนาคตในระยะยาว ด้านน้ำมันนักลงทุนระยะสั้นชะลอการลงทุนออกไปก่อนจนกว่าภาพเศรษฐกิจและการแก้ไขปัญหาหนี้ในยุโรปจะชัดเจนส่วนนักลงทุนระยะยาว แบ่งเงินเพื่อทยอยลงทุนได้เนื่องจากตลาดหุ้นในปัจจุบันอยู่ในระดับที่ค่อนข้างต่ำ

คปภ.สรุปน้ำท่วมเสียหายกว่า 60 ล. ทรัพย์สินมากสุด
    คปภ.สรุปความเสียหายในพื้นที่เกิดภัยน้ำท่วม พบว่า รถยนต์เอาประกันภัย ประมาณ 21,003,816บาท ทรัพย์สินเสียหายประมาณ 40,607,252 บาท และความเสียหายต่อชีวิตโดยเอาเงินประกันภัย2,841,710 บาท

บัวหลวงส่งบอนด์ 6 เดือน ผลตอบแทน 3.45% ต่อปี
    บลจ.บัวหลวง เปิดขายกองทุนตราสารหนี้ ทั้งในประเทศ-ต่างประเทศ ลงทุน 6 เดือน คาดผลตอบแทน 3.45% โดยจะเสนอขายครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 28 กันยายน - 4 ตุลาคม 54 นี้

ทิสโก้คว้าจังหวะหุ้นไทยปรับฐานลุยไฟส่งกองหุ้น
    บลจ.ทิสโก้ คว้าจังหวะหุ้นไทยปรับฐานแรงส่ง "กองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% # 2"เพิ่มโอกาสในการรับผลตอบแทน โดยตั้งเป้าหมายทำกำไรไว้ที่ 8% เสนอขายครั้งเดียว 29 ก.ย. - 5ต.ค. 54 นี้ หวังตอบโจทย์ลูกค้าหลังหุ้นไทย ปรับฐานแรง มองเป็นเพียงพลจากตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลดลงจากความกังวล ด้านวิกฤติการเงินในยุโรป

สตาร์ไมโครฯ ซื้อหุ้นคืน ควักเงิน 350 ล้านบาทเก็บคืน 41 ล้านหุ้น
    บอร์ด SMT อนุมัติซื้อหุ้นคืนไม่เกิน 41.6 ล้านหุ้น วงเงิน 350 ล้านบาท ราคาเฉลี่ยย้อนหลัง 20วันทำการ ประมาณ 11.74 บาทต่อหุ้น ขณะที่ผู้บริหารมั่นใจกำไร ไตรมาส 3 ดีกว่า Q2 และ Q4 ดีกว่าQ3 แน่นอน

คลังลดเป้าจีดีพีเหลือ 4% พิษน้ำท่วม - ศก.โลกซัด
    สศค.ปรับลดเป้าเศรษฐกิจเหลือแค่ 4% จากเดิม 4.5% สาเหตุจากปัญหาน้ำท่วมและแนวโน้มเศรษฐกิจโลกชะลอตัว คาดดอกเบี้ยนโยบายสิ้นปีไม่เกิน 3.5% ขณะที่ ปีหน้าจีดีพีโตกว่าปีนี้ที่ 4.5% จากนโยบายกระตุ้นภาครัฐ

"ธีระชัย" โยนหินถามทาง เก็บภาษีตลาดหลักทรัพย์ เลิกค่าลดหย่อน LTF
    รัฐมนตรีคลังจับมือธนาคารโลกศึกษาการปรับโครงสร้างภาษีทั้งระบบ เล็งเก็บภาษีตลาดหลักทรัพย์ฯและตลาดเงิน พร้อมลดหรือยกเลิกค่าลดหย่อนทำประกันชีวิต ลงทุนในกองทุน LTF และปรับลดสิทธิประโยชน์จากบีโอไอ--จบ--