จันทร์ 26 ก.ย.--ข่าวหุ้น :
สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

เปิดโผหุ้นชอร์ตหนัก ลุ้นดีดกลับแรง 2 เท่า นำทีมโดย JAS-IVL-TMB-IRPC-STA และ TOP
    เปิดโผ 6 หุ้นที่ถูกขายชอร์ตเซลแรง ในรอบสัปดาห์ก่อน ที่ดัชนีหุ้นจะร่วงแรง นำทีมโดย JAS, IVL,TMB, IRPC, STA และ TOP จับจังหวะช่วงดัชนีตลาดหุ้นดีดกลับ  เพราะจะมีแรงซื้อเข้ามามากกว่าปกติเนื่องจากจะมี 2 กลุ่มที่จะเข้ามาซื้อ แบ่งเป็นกลุ่มที่เห็นว่าราคาหุ้นต่ำกว่าพื้นฐาน กับกลุ่มที่ต้องซื้อหุ้นเพื่อคืนหลังยืมมาชอร์ต "กูรู" คาดกรอบลงทุนสัปดาห์นี้มีสิทธิฟื้นตัวแต่ไปไม่ถึง 1,000 จุด

TICON ฟันกำไร 30% ขายทรัพย์ให้ทีโลจิส
    "ไทคอน" เผย 29 ก.ย.นี้ เตรียมขายโอนคลังสินค้ามูลค่า 935 ล้านบาท ให้แก่กองทุน TLOGIS ฟันกำไรก่อนหักภาษี 30% หนุนรายได้-กำไรไตรมาส 3 เด้ง! ขณะที่ปลายปีนี้จ่อขาย TDR ในไต้หวันระดมทุน 1,000 ล้านบาทขยายคลังสินค้า

ลุย LTF-RMF พุ่ง 100%
    KTAM ปลื้มนักลงทุนเก็บหุ้นพื้นฐานดีราคาถูก ผ่าน LTF-RMF เพิ่มเร็วกว่าปกติ หลังดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลดลงต่อเนื่อง จากปัจจัยลบนอกประเทศ ส่งผลเม็ดเงินลงทุนผ่านกองทุน LTF เติบโตสูง 100% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันปีที่ผ่านมา

SVI หุ้นปลอดภัย อยู่ช่วงซื้อหุ้นคืนยอดออเดอร์ล้น!
    SVI ปลอดภัยน่าลงทุน ออเดอร์งานแน่นเต็มมือไม่เลิก มั่นใจยอดขายทั้งปี' 54 ทะลุ 300 ล้านดอลลาร์แน่นอน วงการชี้โอกาสเก็บของดีราคาถูกมาแล้ว แถมนโยบายซื้อหุ้นคืนยิ่งช่วยหนุนราคาสู้ภาวะตลาดทรุด ยืนยันราคาพื้นฐานต้องเกิน 5 บาทเท่านั้น

IVL วิกฤติยุโรปไม่กระทบ
    IVL แกร่งราคาหุ้นพุ่ง 3% บวกสวนดัชนีตลาดหุ้นติดลบ หลังผู้บริหารยันผลดำเนินงานไม่ได้รับผลกระทบวิกฤติยุโรป-สหรัฐ ด้านผู้ถือหุ้นไฟเขียวขายหุ้นกู้ 2.5 หมื่นล้าน โบรกฯคาดครึ่งปีหลังกำไรสดใสรับกำลังผลิตเพิ่ม

คลังเสนอลดภาษีเพิ่ม
    รมช.คลังเสนอ ครม.พรุ่งนี้ ปรับเกณฑ์บ้านหลังแรก ควบดอกเบี้ย 0% อัดฉีดตลาดอสังหาฯเพิ่ม หลังปรับแทบไม่เสียภาษีบ้าน แถมด้วยดอก 0% ดึงแบงก์รัฐร่วมรายการแจกแถม ส่วนรถคันแรกปรับเพิ่มซีซีเกิน 1,600 ซีซี หนุนรถแท็กซี่

HMPRO ทุ่ม 330 ล้าน ผุดสาขาใหม่ลพบุรี ยอดขาย 40 ล้านบาท
    "โฮมโปร" ทุ่มงบกว่า 330 ล้านบาท ผุดสาขาแห่งที่ 44 "ลพบุรี" ยึดพื้นที่ตลาดภาคกลางตอนบนพร้อมฉลองยิ่งใหญ่ด้วยการมอบโปรโมชั่นรับสุดคุ้ม ทั้งเงิน-ทั้งทอง และของแถม รวมถึงส่วนลดสินค้าสูงสุด70% ตั้งเป้ายอดขายไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาทต่อเดือน

SC แจงขายบ้านสูงกว่า 5 ล้าน โต้ประชาธิปัตย์ กล่าวหาบ้านหลังแรกเอื้อประโยชน์
    "อรรถพล" โต้ประชาธิปัตย์กรณีระบุนโยบายบ้านหลังแรกเอื้อประโยชน์ให้กับ SC ไม่อยู่บนข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง และทำให้เกิดการเข้าใจผิดกับ SC พร้อมแจงขายบ้านกลุ่มลูกค้าระดับกลางขึ้นไปกว่า 90% ราคาขายสูงกว่า 5 ล้าน มีเพียง 10% ที่ต่ำกว่า 5 ล้านส่วนใหญ่ขายแล้วและไม่ใช่บ้านหลังแรก

SSI ลุ้น Q3 พลิกกำไร 3 พันล้าน บุ๊คกลับกู๊ดวิลติดลบเป็นกำไร
    SSI ลุ้นไตรมาส 3/54 พลิกเป็นกำไรกว่า 3,000 ล้านบาท บันทึกค่าความนิยมติดลบกลับมาเป็นกำไร 100-160 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่ทั้งปีคาดยังขาดทุน เหตุมีค่าใช้จ่ายการซื้อโรงถลุงเหล็ก Teesside และคาดจะฟื้นตัวขึ้น 2-3 ปีข้างหน้า หลังเริ่มรับรู้ผลตอบแทนจากการลงทุนในโรงเหล็ก

QTC ยิ้มออเดอร์ครึ่งหลังทะลัก แย้มผลงาน Q3 แจ่ม! ย้ำรายได้ปีนี้โตตามนัด 20%
    QTC ฟุ้งผลงานไตรมาส 3 โตเท่าตัวจากไตรมาส 2 เหตุส่งมอบงานให้ลูกค้าเพิ่มขึ้นแถมออเดอร์ใหม่ไหลเข้าเพียบทั้งลูกค้าภาครัฐ และเอกชน ลากยาวถึงไตรมาส 4 ส่งผลทั้งปีโตตามเป้า 20% เล็งกระจายการส่งมอบงานและรับรู้รายได้ไปในช่วงโลว์ซีซั่นครึ่งแรกของปีหน้า

BMCL สีม่วงฉลุยไร้ปัญหาทีโออาร์ ต่อรองจบเดือนหน้า พร้อมเสนอครม.ไฟเขียวพ.ย.นี้
    BMCL ไร้ปัญหาทีโออาร์หลัง รฟม. พร้อมต่อรองราคาโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางใหญ่-บางซื่อ) สัญญา 4 ย้ำชัดเดือน ต.ค. จบแน่ ระบุเตรียมนำเสนอครม.เดือนพ.ย. 54

ไอซีทีเร่งสรุปสัญญาสัมปทานมือถือ เสนอครม.ปูจ๋าตัดสิน "อิงพรบ.ร่วมทุนฯหรือเลิกสัญญา"
    ปลัดไอซีทีเล็งส่งสรุปเจรจาสัมปทานมือถือให้รมว.ไอซีทีพิจารณา ก่อนส่งไม้ต่อขอความเห็นครม. "ยิ่งลักษณ์" ว่าจะให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบสัญญาอีกครั้ง หรือ ให้อิงตามคณะกรรมการมาตรา 22-13 ตามพ.ร.บ.ร่วมทุนฯคือให้ยุติสัญญาสัมปทาน พร้อมจี้ "สุชาติ" เช็กบิลคดีความหน่วยงานไอซีที โดยเฉพาะสอบซิป้าและสัญญา กสทฯ-TRUE ขีดเส้นไม่เกิน 10 วัน ก่อนย้ายไปคุมราชทัณฑ์

จี 20 ช่วยลดความวุ่นวายในตลาดหุ้น สัญญาจะรักษาเสถียรภาพทางการเงินทุกวิถีทาง
    แม้ว่าตลาดหุ้นในเอเชียยังคงดิ่งลงต่อ แต่หุ้นยุโรปสามารถดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 26 เดือนได้เมื่อเปิดตลาดในวันศุกร์ที่ผ่านมาเนื่องจากจี 20  สัญญาว่าจะรักษาเสถียรภาพทางการเงิน  อย่างไรก็ดีความรู้สึกที่อยากจะเสี่ยงยังคงเปราะบาง เพราะมีความวิตกว่าจะเกิดภาวะถดถอยขึ้นมาใหม่ในเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้ว จึงมีการมองกันว่า หุ้นคงจะฟื้นตัวแค่ชั่วคราว และการที่จี 7 ไม่มีมาตรการที่เป็นรูปธรรม น่าจะทำให้มีแรงเทขายต่อไป

"ปู" แรงศรัทธานิยมปชช.สูงข่ม "มาร์ค"
    เอแบคโพลล์ชี้ความนิยมศรัทธาในตัวนายกฯ "ยิ่งลักษณ์" สูงกว่า "อภิสิทธิ์" แต่กลุ่มคนส่วนใหญ่ยังไม่นิยมศรัทธาใครเลย ส่วนเกษตรกร-คนว่างงานนิยมยิ่งลักษณ์มากสุด

AFET สนองนโยบายรัฐอัพเกรดสินค้าดันศูนย์ซื้อขายล่วงหน้า
    AFET เดินหน้าสานต่อนโยบายรัฐบาลในการยกระดับและดูแลราคาสินค้าเกษตรให้มีเสถียรภาพที่เหมาะสม เน้นกลไกราคาตลาดโลก โดยใช้กลไกการซื้อขายล่วงหน้าของ AFET และ พัฒนาให้ไทยเป็นศูนย์กลางตลาดซื้อขายล่วงหน้าสินค้าเกษตรและอาหาร

บลจ.ทิสโก้จัดทัพ แบงก์ช่วยขยาย ลูกค้าพรีเมี่ยม
    บลจ.ทิสโก้ ควงแบงก์แม่ดันลูกค้ากองทุนระดับ 1 ล้านบาทขึ้นไปเติบโตต่อเนื่อง  หลังทิศทางอัตราดอกเบี้ยเป็นขาขึ้นป่วนตลาดลงทุน เพิ่มการแข่งขันดุ พร้อมระบุ ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวของบริษัทปัจจุบันมีสูงถึง 80-90% ของพอร์ตการลงทุนทั้งหมด 120,000 ล้านบาท ยันจากนี้ไปบริษัทจะเพิ่มกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มฐานลูกค้านี้ให้โตต่อเนื่อง

SCB เตรียมฮุบบล.ซิกโก้ ตั้งโต๊ะเทนเดอร์ 27 ก.ย.นี้
    แบงก์ไทยพาณิชย์  เตรียมฮุบบล.ซิกโก้ หลังจากที่ได้ SICCO เรียบร้อยแล้ว พร้อมตั้งโต๊ะทำคำเสนอซื้อจากนักลงทุนที่ราคาหุ้นละ 1.46 บาท เริ่มซื้อ 27 ก.ย.นี้

ชูวายุภักษ์โมเดล หวังระดมเพิ่ม ผลตอบแทนสูง
    คลังเสนอต่ออายุกองทุนรวมวายุภักษ์หนึ่งหลังทรัพย์สินโตกว่า 3 แสนล้านบาท จากราคาหุ้นบลูชิพ ขณะที่ผู้จัดการกองทุนสนใจลงทุนเซ็ต 50 เพิ่ม เหตุศักยภาพดีและมีสภาพคล่องสูง  "ยิ่งลักษณ์"  อยากระดมทุนคล้ายวายุภักษ์เพิ่ม

คลังถกล้างหนี้ 1 ล้านล้าน ทางรอดกองทุนฯ ธปท.งดออกบอนด์
    สบน.แนะทางรอดกองทุนฟื้นฟูฯ แก้หนี้ 1 ล้านล้าน ระบุต้องเลิกกังวลออกพันธบัตรดูดซับสภาพคล่องในตลาดฯ ถึงจะมีรายได้เหลือพอไปจ่ายหนี้ดอกเบี้ยปีละ 6-7 หมื่นล้านบาท เตรียมตอบโจทย์รมว.คลัง 4 ข้อ ภายใน 1-2 สัปดาห์นี้

ทองคำผันผวนหนัก เตือนนักลงทุนระวัง
    โบรกฯทอง รับ ลงทุนทองคำระยะสั้นยังคงมีความผันผวนหนัก ไม่แตกต่างจากสินทรัพย์เสี่ยงชนิดอื่น ๆ นักลงทุนควรเพิ่มความระมัดระวังในการลงทุนมากขึ้น คาดทิศทางทองคำวันนี้  หากราคาทองคำดีดตัวขึ้นไม่ผ่านแนวต้านที่ 1,775 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ราคาทองอาจมีย่อตัวลงมาตามสถานการณ์ทันที--จบ--