อังคาร 27 ก.ย.--ข่าวหุ้น :
สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

หุ้นโลกขึ้นสวนไทย ตลท.ยัน 'บจ.'แกร่ง หนุนกองทุนพยุงหุ้น 'โต้ง' เตือนอย่าตื่นตูม
       ดัชนีตลาดหุ้นยุโรปวานนี้วิ่งขึ้นสวนทิศทางตลาดหุ้นเอเชีย โดยเฉพาะของประเทศไทยที่ร่วงลงกว่า 5.65% ด้าน "จรัมพร" ย้ำเศรษฐกิจไทยแกร่งมาก "บจ." ปันผลสุดแหล่ม กำไรสวยงาม ส่วน "บิ๊กโต้ง" เตือนนักลงทุนอย่าทำตัวกระต่ายตื่นตูม ต้องมีสติสภาธุรกิจตลาดทุนมาอีก หนุนตั้งกองทุนพยุงหุ้น ขณะที่โบรกฯ แนะเล่นสั้น ซื้อเก็งกำไรเลือกหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากนโยบายของรัฐบาล ทั้ง ADVANC, CPF, BGH

หมอเสริฐทุ่ม 200 ล้าน อุ้มหุ้น BGH ไม่ให้โคม่า
       ไม่ยอมปล่อย BGH โคม่า "หมอปราเสริฐ" เทเงินสุดตัวอุ้มราคาหุ้น แค่ 2 เดือนสาดเงินซื้อหุ้นบริษัทเข้าพอร์ตเพิ่ม 3.1 ล้านหุ้น เฉลี่ย 65 บาทต่อหุ้น มูลค่ารวมทะลุ 200 ล้านบาท วงการเงินชี้ไตรมาส 3 กำไรพีคสุด รับรู้กำไรควบรวมเปาโลเต็มอัตรา แถมหน้าฝนดึงคนป่วยใช้บริการเพียบ

TOP ขานรับลอยแอลพีจีพิชัยถกอินโดกรณี PTTEP
       "สุรงค์" หนุนขยับราคาแอลพีจีหน้าโรงกลั่น 100% มั่นใจดันมาร์จิ้นเพิ่ม ขณะที่ห่วงแผนสำรองน้ำมันทางยุทธศาสตร์หวั่นรัญโบ้ยภาระให้เอกชนแบกรับต้นทุนเพิ่ม "พิชัย" เตรียมเดินทางไปอินโดนีเซียวันนี้หวังเคลียร์ปัญหามอนทาราของ PTTEP มั่นใจได้ข้อยุติที่พอใจทั้งสองฝ่าย

ตะเพิดเงินร้อน สั่งกองวายุภักษ์ ให้ช้อนหุ้นด่วน
       สบน. ไล่เงินเก็งกำไรต่างชาติออก ระบุไม่กระทบตลาดตราสารหนี้และตลาดหุ้นไทย แต่กลับทำให้เงินบาทอ่อน ส่งผลดีต่อส่งออกและทำให้แบงก์ชาติกำไรอัตราแลกเปลี่ยนพร้อมสั่งกองทุนวายุภักษ์เข้าเก็บหุ้นบลูชิพเข้าพอร์ตหลังรูดหนักสุดในรอบปี

รัฐจัดหนักดอก 0% 3 ปี PS รับเละทำบ้านถูก
       รัฐบาลชง ครม.วันนี้ เพิ่มเงื่อนไข "บ้านหลังแรก" คลอดสินเชื่อดอกเบี้ย 0% นาน 2-3 ปี สำหรับบ้านราคา 1-2 ล้าน ครอบคลุมบ้านใหม่ บ้านมือสอง และสินทรัพย์รอการขาย (NPA) เอาใจคนมีรายได้น้อย ขณะที่ PS รับเละขายสินค้าไม่เกิน 2 ล้านสูงถึง 70% ของพอร์ตทั้งหมด

CPF-TUF ส่งออกหรู รับข่าวดีค่าบาทอ่อน
       หุ้นส่งออกดี๊ด๊า TUF-CPF รับอานิสงส์ค่าบาทอ่อนแตะ 31 บาท ระบุไม่หวั่นวิกฤติเศรษฐกิจโลก"ธีรพงศ์" มั่นใจยอดขายทะลุ 3,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เชื่อไตรมาส 3/54 ผลประกอบการสูงสุดในรอบปี "อดิเรก" การันตียอดขาย 2.2 แสนล้านบาท หรือโต 15% มองธุรกิจอาหารดีต่อเนื่อง

คมนาคมหั่นงบฯ รถเมล์ NGV ใหม่ เหลือแค่ 2,372 คัน
       นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมการจัดหารถโดยสารปรับอากาศ NGV ว่า ที่ประชุมมีมติให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ไปศึกษาข้อมูลที่แท้จริงของจำนวนรถเมล์ทั้งรถของขสมก. และรถเอกชนร่วมบริการที่จะต้องให้บริการประชาชน ที่จะเข้าสู่ระบบและเมื่อนำไปรวมกับการจัดเส้นทางใหม่ 155 เส้นทางจากเดิม 209 เส้น ทางเดิมที่มีโครงการจะจัดหารถ NGV จำนวน 4,000 คัน

SCC ลุยปิโตรเวียดนามต้นปีหน้า ซื้อหุ้น CAP ในอินโดฯเริ่มรับรู้รายได้ Q4 ปีนี้
       SCC ฟันธงต้นปีหน้า สรุปแหล่งงินลงทุนปิโตรเคมีคอมเพล็กซ์เวียดนาม ส่วนการเข้าถือหุ้น CAPสัดส่วน 30% เริ่มรับรู้ส่วนแบ่งการลงทุนไตรมาส 4/54 ลั่นยอดขายปูนปีหน้าโต 5% จากปีนี้ ตอกย้ำเป้ารายได้ทั้งปีโต 20% โบรกฯ มองครึ่งปีหลังธุรกิจหลักฟื้น

CMO เฮ! รับหนี้คืนกว่า 130 ล้าน ครึ่งหลังขานรับอีเวนต์เพิ่มขึ้น
       CMO ได้เฮ! สามารถเรียกเก็บหนี้คืนจากลูกหนี้ราชการแห่งหนึ่งกว่า 130 ล้านบาท หลังจากที่ติดมานานกว่า 2 ปี พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่ กว่า 300 ล้านบาท "เสริมคุณ" เผยผลงานครึ่งปีหลังสดใสรับอานิสงส์ธุรกิจอีเวนต์พุ่ง เตรียมสู้ศึก "บีโอไอแฟร์ 2011" ปลายปีนี้ มั่นใจปั๊มรายได้เข้าเป้า 1 พันล้านบาท

บอร์ดซิป้าไม่ออก ลั่นไม่ขัดนโยบาย มีตัวชี้วัดอยู่แล้ว
       แหล่งข่าวจากสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ ซิป้ากล่าวว่า การที่บอร์ดบริหารซิป้าไม่ยอมลาออกโดยเฉพาะนายศุภชัย ตั้งวงศ์ศานต์ ประธานบอร์ดซิป้าที่ยืนยันแนวทางในการบริการงานภายในองค์กรและถือว่าที่ผ่านมาได้ดำเนินงานภายในองค์กรและถือว่าที่ผ่านมาได้ดำเนินงานตามนโยบายกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) มาโดยตลอดจึงเป็นปัจจัยที่ไม่ยอมลาออกจากการเป็นประธานบอร์ดบริหารดังกล่าว แม้หลายฝ่ายได้ให้ข้อวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากว่า โดยมารยาทแล้วหากมีการปรับเปลี่ยนรัฐบาลหรือตัวรัฐมนตรีที่กำกับดูแลหน่วยงานในสังกัดบอร์ดบริหารในหน่วยงานจะต้องลาออกเพื่อให้รมว.ไอซีทีแต่งตั้งขึ้นมาใหม่

เอสซีโชว์แบ็กล็อก 2 พันล้าน จ่อรับรู้รายได้ครึ่งปีหลัง 50% Q3 ยอดขาย 2 พันล้าน
       "SC" แย้มยอดขายไตรมาส 3 ใกล้เคียงไตรมาส 2 ที่ 2,000 ล้านบาท โชว์แบ็กล็อกกว่า2,000 ล้านบาท จ่อบันทึกครึ่งปีหลัง 50% ขณะที่ไตรมาส 4 โหมกระหน่ำเปิด 11 โครงการใหม่มูลค่ากว่า 1.1 หมื่นล้านบาท พร้อมย้ำยอดขายทั้งปีตามเป้า 8 พันล้านบาท

AP ลุยเปิดทาวน์เฮาส์ 3.6 พันล้าน ขายไม่เกิน 5 ล้านรับมาตรการรัฐ
       AP เชื่อมาตรการบ้านหลังแรกหนุนตลาดอสังหาฯ กลับมาคึกคัก เดินหน้าเปิดตัวทาวน์เฮาส์ 6 โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 3,600 ล้านบาท เข้าเป้ามาตรการทั้งราคาขายไม่เกิน 5 ล้าน และพร้อมโอนภายในปี 2555 ลุยจัดโปรโมชั่นกระตุ้นการตัดสินใจซื้อสินค้าทั้งแนวราบ-แนวสูงในเครือAP ที่รองรับมาตรการกว่า 40% ของสินค้าทั้งหมดมูลค่ากว่า 20,000 ล้าน

ยอดผลิตรถยนต์ก.ย.พีค ลุ้นทะลุ 150,000 คัน SAT-STANLY รับเต็ม
       อุตสาหกรรมยานยนต์พีค ยอดผลิตเดือน ก.ย. เตรียมพุ่งกระฉูดเหนือ 150,000 คัน ความต้องการซื้อรถในประเทศคับคั่ง หนุนค่ายเดินเครื่องผลิตเต็มกำลังทุกเจ้า วงการชี้ นโยบายรัฐทั้งคืนภาษีรถคันแรกลดจัดเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมัน ยาดีกระตุ้นตลาด SAT-STANLY รับอานิสงส์ออเดอร์งาน

ซินเท็คลุ้นได้งานรัฐสภาใหม่ มูลค่ากว่า 1.5 หมื่นล้าน คาดรู้ผลปลายปีนี้
       SYNTEC ลุ้นได้งานก่อสร้างรัฐสภาใหม่ มูลค่า 1.5 หมื่นล้านบาท คาดรู้ผลปลายปีนี้ ขณะที่ยังอยู่ระหว่างยื่นประมูลงานกว่า 1 หมื่นล้านบาท หวังได้งานไม่ต่ำกว่า 4,000-5,000 ล้านบาท ในช่วงครึ่งปีหลัง แย้มผลงานครึ่งหลังโดดเด่น รับรู้งานในมือกว่า 8,000 ล้านบาท มั่นใจรายได้ทั้งปีใกล้เคียงปีก่อนที่ 5,100 ล้านบาท

BWG ส่งเอเคพีเข้าตลาด mai
       บอร์ด BWG ลงมติส่งบริษัทย่อย "อัคคีปราการ (AKP)" เข้าตลาด mai เตรียมเสนอขายหุ้น IPOจำนวน 84 ล้านหุ้นด้วยการเพิ่มทุนจาก 160 ล้านบาท เป็น 202 ล้านบาท ที่ราคาพาร์ 0.50 บาทคาดเสนอให้ผู้ถือหุ้นพิจารณาวันที่ 3 พ.ย. 54

แผนช่วยเหลือยูโรโซนเริ่มเป็นรูปเป็นร่าง เพิ่มเงินกองทุนยุโรปเป็น 2 ล้านล้าน-ลดหนี้ให้กรีซ 50%
       ร่างแผนช่วยเหลือยูโรโซนกำลังเป็นรูปเป็นร่าง มีรายงานจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ(ไอเอ็มเอฟ) ที่ชี้ว่า อาจมีการลดหนี้ของรัฐบาลกรีซลงประมาณ 50% และอาจเพิ่มขนาดของเงินกองทุนช่วยเหลือสหภาพยุโรปเป็น 2 ล้านล้านดอลลาร์ รัฐบาลยุโรปหวังว่าแผนการนี้จะแล้วเสร็จใน 5-6 สัปดาห์นี้

"โต้ง" ไม่สน "มาร์ค" ประกันรายได้
       "กิตติรัตน์" ไม่สนข้อเรียกร้อง "อภิสิทธิ์" ใช้นโยบายประกันรายได้ช่วยเกษตรกร เพราะทำให้ราคาข้าวตกต่ำและชาวนาได้เงินน้อย ยืนยันเยียวยาคนที่ขายข้าวก่อนเดือนต.ค. มั่นใจองค์การการค้าโลกหนุนแนวทางรับจำนำมากกว่าประกันรายได้

แอสเซทพลัสแนะ เลี่ยงลงตลาดหุ้นแล้วหันซื้อบอนด์
       บลจ.แอสเซท พลัส เตรียมเปิดขายและรับซื้อคืนรอบใหม่ กองทุนเปิดแอสเซทพลัสแอ็คทีฟตราสารหนี้ 4 ลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลไทย อายุประมาณ 3 เดือน ชูผลตอบแทน 3.30% ต่อปีเปิด Rollover วันที่ 28 กันยายน 2554 หลังสถานการณ์การลงทุนในตลาดหุ้นส่อแววร่วงหนัก

7 เดือนซื้อประกันเพิ่ม 12.51% ยันกำหนดค่าเบี้ย ใช้เหมือนกันทุกประเทศ
       คปภ.เผยคนไทยสนใจทำประกันชีวิตเพิ่ม หลัง 7 เดือนแรกของปีพบคนแห่ทำประกันสูงถึง 12.51% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน คิดเป็นเบี้ยประกันภัยรับโดยตรง 180,711 ล้านบาท พร้อมแจงการกำหนดอัตราเบี้ยประกันชีวิต ใช้หลักสากลเหมือนกันทุกประเทศ

KTAM ส่งกองบอนด์ 3 สั้น จ่ายผลตอบแทน 3.20%
       บลจ.กรุงไทย (KTAM) เพิ่มทางเลือกหนีตลาดหุ้นผันผวน ขายกองทุนพันธบัตรภาครัฐ 3 เดือนชู 3.20% หลังเชื่อปัญหาเศรษฐกิจโลกไร้ทางเยียวยาในระยะนี้

คลังส่งสัญญาณถังแตก ดูดเงินกองทุนคืนหมื่นล.-ปัดขึ้นแว็ต
       คลังส่งสัญญาณรายได้ไม่พอจ่าย รองปลัดเสนอ "วิรุฬ เตชะไพบูลย์" ดึงเงินกองทุนหมุนเวียนกว่า1 หมื่นล้านบาท ส่งเป็นรายได้เข้าคลังก่อนขาดสภาพคล่อง ระบุกระทรวงศึกษาธิการโดนตัดงบหนักสุดจากทั้งหมด 100 กว่า กองทุน พร้อมโยกเงินฝาก 2 แสนล้านเข้าคลังช่วยลดภาระออกตั๋วเงินคลังด้านสรรพากรปฏิเสธขึ้นแว็ต

กลุ่มแบงก์น่าช้อน เก็บ TISCO-TCAP ปันผลสุดแหล่ม
       หุ้นธนาคารยังสดใส แม้ดัชนีร่วงหนัก ยันพื้นฐานยังแข็งแกร่ง เชื่อกำไรไตรมาส 3/54 โตก้าวกระโดดส่วนสินเชื่อเดือนส.ค.ขยายตัว 1.6%MoM และ 16.9%YoY ดัน 8 เดือนแรกทะลุ 8.5% ด้านกำไรไตรมาส 3/54 ขยายตัว 5% QoQ แนะเก็บ TISCO-TCAP เหตุเงินปันผลสูงสุด

ก.ล.ต.ยันระบบผู้ให้บริการ ของตลาดทุนมีความมั่นคง
       สำนักงานคณะกรรมการกำกบหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ยืนยันระบบและฐานะของผู้ให้บริการในตลาดทุนมีความมั่นคง แม้ตลาดหุ้นไทยและตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้าปรับลดลงอย่างรุนแรงตามทิศทางตลาดต่างประเทศ

KTB ขายเอ็นพีเอหมื่นล้าน ลั่น "บ้านหลังแรก" ไม่กระทบ หุ้นร่วงอัพไซด์บาน
       ธนาคารกรุงไทย (KTB) เผยนโยบายบ้านหลักแรกของรัฐบาลไม่สะเทือน เดินหน้าเทกระจาดขายของเต็มกำลัง ปลื้ม 7 เดือนทะลุ 7 พันล้านบาท เชื่อสิ้นปีปิดบัญชี 1 หมื่นล้านบาทแน่ โบรกฯชี้อัพไซด์กว้างเป็นทุ่ง จากราคาเป้าหมาย 27 บาท