พฤหัสฯ 28  ต.ค.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
SCC รอผงาดปีหน้าน้ำท่วมขาย-ส่งออกปีนี้พลาดเป้าปตท.สผ.กำไรเท่าตัวรายจ่ายวูบ
    SCC รับสภาพน้ำท่วมไตรมาส 4 ผลงานไม่แจ่มคาดกำลังซื้อจะกลับมาต้นปี ตั้งงบแสนล้านใช้ 5 ปีปตท.สผ.ฟาดกำไรหมื่นล้านบาท รายได้โตแซงรายจ่าย
    นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) เปิดเผยว่า ในไตรมาส4 ปีนี้ รายได้คงไม่ดีนัก และจะไม่ใช่ฤดูไฮซีซันของธุรกิจปูนซีเมนต์ เพราะความต้องการปูนและวัสดุก่อสร้างลดลง รวมถึงโรงงานปูนซีเมนต์ที่ท่าหลวง จ.สระบุรี ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม แต่คงเป็นผลกระทบช่วงสั้นๆ เท่านั้น และบริษัทยังจะปิดซ่อมใหญ่โรงโอเลฟินส์ด้วย

แบงก์แลนด์ฯ ดอดซื้อบลจ.ยูไนเต็ดได้หุ้นทั้งหมดจ่ายไม่ถึง 19 ล้านไทยเครดิตฯ พอใจข้อมูล SICCO
    ธนาคารแลนด์แอนด์ เฮ้าส์ เพื่อรายย่อย เสริมเขี้ยวเล็บ ทุ่มเฉียด 19 ล้านบาท ซื้อ บลจ.ยูไนเต็ดส่วน บล.ยูไนเต็ดขอบุกธุรกิจนายหน้า
    น.ส.ทิพย์ปราณี ฉัตรมานพ กรรมการบริหาร-สนับสนุนธุรกิจบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ยูไนเต็ด(US)เปิดเผยว่า วันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา บริษัทและผู้ถือหุ้นบุคคลธรรมดาอีก 7 ราย ได้ขายหุ้นที่ถืออยู่ในบริษัทย่อย คือ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ยูไนเต็ด ให้กับธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เพื่อรายย่อย

N-PARK แจกรางวัลผู้ถือหุ้นเพิ่มทุน 1 สต.
    "แนเชอรัล พาร์ค" ให้ของขวัญปีใหม่สมนาคุณผู้ถือหุ้นขายเพิ่มทุน 1 สตางค์ เตรียมเปิดตัวโครงการหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา
    นายเสริมสิน สมะลาภา กรรมการผู้จัดการบริษัท แนเชอรัลพาร์ค (N-PARK) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติให้นำหุ้นที่เหลือจากการเสนอขายครั้งก่อนจำนวน 13,645.94 ล้านหุ้น เสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมสัดส่วน 4 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ราคาหุ้นละ 0.01 บาท ซึ่งมีส่วนลดจากมูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.99 บาท ระยะเวลาเสนอขายวันที่ 29 พ.ย.-3 ธ.ค.นี้ ทั้งนี้ผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิซื้อหุ้นจะต้องมีชื่อในทะเบียนวันที่ 11 พ.ย.นี้

ของเล่นใหม่กิมเอ็งเข็น DW ขาย 29 ต.ค.
    "กิมเอ็ง" ขน DW อ้างอิงหุ้นใหญ่ "BANP 42 CA" และ "PTT 42 CA" ขาย 29 ต.ค.
    นายเกียรติศักดิ์ สิริวัฒนกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายตราสารอนุพันธ์บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กิมเอ็ง(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) 2 ตัวแรก วันที่ 29 ต.ค.2553 คือ BANP 42 CA และ PTT 42 CA

'กันกุล' ตั้งหลักวิ่งฉิวเก็บดักข่าวบวกเพียบ
    หุ้นกันกุลทะยาน 10% 3 ธุรกิจปั้นกำไรโตระยะยาวปีนี้รายได้เกินพันล้าน ไม่กระทบน้ำท่วม
    นายกัลกุล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่าบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมโดยปีนี้คาดว่ารายได้จะเติบโตตามเป้าหมายเกิน 1,000 ล้านบาทเนื่องจากมีงานในมือรอรับรู้รายได้อีก 400 ล้านบาท จากครึ่งปีแรกที่มีรายได้ 555 ล้านบาท และปีหน้าอีก200 ล้านบาท

กองทุนไม่หวั่นหุ้น 1,000 จุดแอสเซทพลัสออก SMART 8 เป้า 10% เชื่อระยะสั้นปรับฐานเล็งจับจังหวะซื้อ
    บลจ.แอสเซท พลัส ไม่สนหุ้นไทยแตะ 1,000 จุด เชื่อระยะสั้นปรับฐาน แต่ระยะยาวยังได้อานิสงส์เงินทุนไหลเข้า เตรียมออกกองทุน ASP-SMART8 อายุ 1 ปี ตั้งเป้าผลตอบแทน 10%
    นางลดาวรรณ เจริญรัชต์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.)แอสเซทพลัส เปิดเผยว่า ในช่วงกลางเดือน พ.ย.จะเปิดขายกองทุนเปิดแอสเซท พลัส สมาร์ท 8 (ASP-SMART8) อายุกองทุน 1 ปี และตั้งเป้าหมายผลตอบแทน 10% โดยเป็นกองทุนผสมที่สามารถลงทุนได้ทั้งหุ้นและตราสารหนี้ในสัดส่วนตั้งแต่ 0-100% ทำให้กองทุนมีความยืดหยุ่นในการลงทุน และปรับสัดส่วนการลงทุนหุ้นให้เหมาะสมกับภาวะตลาด

กองเกาหลีรีเทิร์นทิสโก้ชี้ดอกเบี้ยดี
    ตราสารหนี้เกาหลีใต้กลับมาแล้ว บลจ.ทิสโก้ เข็นกองทุนออกมาเอาใจนักลงทุน
     นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.)ทิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทจะเสนอขายกองทุนเปิดทิสโก้ตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลี 20 เน้นลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลีใต้ อายุโครงการประมาณ 6 เดือน มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท โดยจะเสนอขายระหว่างวันที่ 28 ต.ค.-3 พ.ย.

ซีไอเอ็มบีฯ เดินหน้าลุย REIT พ.ย.ทิ้งทวนออกกองอสังหาฯ
    ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล พร้อมเดินเครื่องตั้งกอง REIT ไตรมาสแรกปีหน้า กลาง พ.ย. ออกกองอสังหาฯ อาคารเก็บเอกสาร
    นายอนุสรณ์ บูรณกานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ.) ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เปิดเผยว่า มีความพร้อมที่จะจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) ได้ทันทีที่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ประกาศกฎระเบียบ ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาสแรก ปี 2554 โดยกองทุนแรกจะลงทุนในโรงแรม--จบ--

พฤหัสฯ 28  ต.ค.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

หมื่นล้านสู้น้ำท่วม ประกันสังคมช่วยผ่านธนาคาร ปล่อยกู้ดอกเบี้ย 2.5% นาน 5 ปี
    ประกันสังคมเจียดเงิน 1 หมื่นล้านบาท แบ่งให้ธนาคารปล่อยกู้ให้สมาชิกผู้ประกันตนรายละ 5 หมื่นบาทให้ซ่อมบ้านน้ำท่วม
    นายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่าสำนักงานประกันสังคมได้ส่งหนังสือมายังธนาคารเพื่อให้ขอพิจารณาจัดโครงการสินเชื่อเพื่อซ่อมแซมบ้านให้สมาชิกผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม--จบ--

พฤหัสฯ 28  ต.ค.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวธุรกิจ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

เอสซีจีหวั่นน้ำท่วมกระดาษยับ ยอดสั่งซื้อชะงักกระทบตลาดปั้นไอเดียแมกซ์ชิงแชร์ 10%
    น้ำท่วมฉุดตลาดกระดาษโตไม่ถึง 10% เอสซีจีฯ ทุ่ม 100 ล้าน เปิดตัว "ไอเดีย แมกซ์" เจาะตลาดสำนักงาน หวังปีหน้าดันยอด 1,200 ล้าน
    นายพุทธพร แสงรัตนเดช ผู้อำนวยการสำนักการตลาด บริษัทเอสซีจี เปเปอร์ เปิดเผยว่า ภาวะน้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัด ทำให้การสั่งซื้อสินค้าหยุดชะงัก ส่งผลกระทบการใช้กระดาษถ่ายเอกสารในช่วงไตรมาสสุดท้าย ทำให้ตลาดรวมไม่เติบโตตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะขยายตัว 10% ในปีนี้ จากปริมาณการใช้กระดาษรวม 2.2 แสนตัน หรือคิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 8,000 ล้านบาท แบ่งเป็นตลาดกระดาษ70 แกรม 50% และกระดาษ 80 แกรม 50%

ข้าวหงษ์ทองผุดร้านจำหน่ายเอง
    ข้าวหงษ์ทองบริหารเสี่ยงควัก 20-30 ล้าน เปิดหงษ์ทอง เฮลท์สเตชั่น 7 สาขารวดหวังปีแรกขาย 200 ล้านบาท
    นางโสพรรณ มานะธัญญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจียเม้งมาร์เก็ตติ้ง ผู้จำหน่ายข้าวถุงยี่ห้อหงษ์ทอง เปิดเผยว่า เป็นครั้งแรกที่บริษัทขยายธุรกิจใหม่ในช่องทางจำหน่าย เปิดร้านค้าปลีกสินค้าเพื่อสุขภาพในชื่อ หงษ์ทอง เฮลท์สเตชั่น โดยบริษัทเตรียมงบ 20-30 ล้านบาท ขยายสาขา 7 แห่งปีนี้และปีหน้า ซึ่งบริษัทเปิดสาขาแรกแล้วที่สุพรีมคอมเพล็กซ์ ย่านสามเสน งบลงทุน 2 ล้านบาท ส่วนสาขาต่อไปใช้งบสาขาละ 4-5 ล้านบาท

ป๊ากเกอร์ปรับโฉมทันยุคทั่วโลก
    ป๊ากเกอร์ยกเครื่องภาพลักษณ์ครั้งใหญ่ในไทย-เอเชียลุยปรับเคาน์เตอร์ หวังโต 15%
    นายวรพจน์ ซึ้งธรรมรส ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นีเวลล์ รับเบอร์เมด (ประเทศไทย) ผู้ทำตลาดปากกา "ป๊ากเกอร์" เปิดเผยว่า บริษัทรับนโยบายจากบริษัทแม่สหรัฐอเมริกา ให้ปรับภาพลักษณ์ปากกาป๊ากเกอร์โฉมใหม่พร้อมกันในตลาดทั่วโลก เพื่อยกระดับสู่ความทันสมัยและหรูหรามากขึ้น หลังจากป๊ากเกอร์มีอายุร่วม 122 ปีในตลาดโลก และอยู่ในตลาดประเทศไทยกว่า 50 ปี

อัมรินทร์ชูแฟชั่นดูดกำลังซื้อไทย
    อัมรินทร์ปรับกลยุทธ์รับพิษชุมนุมกลางเมืองทุ่ม 25 ล้านบาท ผุดโซนแฟชั่น"ไอดีวัน" จับกำลังซื้อในประเทศ
    นายรุ่งยศ จันทภาษา รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า บริษัทอัมรินทร์ราชประสงค์ เปิดเผยว่าบริษัทใช้งบลงทุนกว่า 25 ล้านบาท พัฒนาพื้นที่ใหม่บริเวณชั้น 1 บนพื้นที่กว่า1,700 ตร.ม. ภายใต้ชื่อ "ไอดีวัน

พฤหัสฯ 28  ต.ค.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

เอสซีฯ ปล่อยของท้ายปี เปิด 12 โครงการหรูรวดเดียวเน้นระดับบนหลังละ 100 ล้าน
    เอสซีฯ สวนกระแสรุมหนัก ขน 12 โครงการใหม่กว่า 1.2 หมื่นล้าน บุกไฮเอนด์บ้านหลังละ  100 ล้าน
    น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่าช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2553 นี้ บริษัทได้เปิดตัว 12 โครงการใหม่ คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 1.2 หมื่นล้านบาทโดยแบ่งเป็นโครงการเปิดใหม่ 9 โครงการ และเฟสใหม่ที่ต่อเนื่องจากเดิม 3 โครงการ

ทาทาฯ ยันชัดลงทุนไทยยาวเข็นรถใหม่บุก
    ทาทา มอเตอร์สเสริมทัพตลาดไทย เล็งนำเข้ารถบรรทุก บัสและรถสำหรับกองทัพบุกตลาดหวัง 5 ปีชิงส่วนแบ่ง 5%
    นายพี.อ็ม เทลัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทาทา มอเตอร์สประเทศอินเดีย เปิดเผยว่า บริษัทมุ่งลงทุนระยะยาวในประเทศไทย โดยปีหน้ามีแผนติดอาวุธการทำธุรกิจในไทย ด้วยการนำรถรุ่นใหม่ ๆและแตกต่างจากคู่แข่ง เช่นรถบัส รถบรรทุก 3 ล้อ หรือรถรุ่นซูเปอร์เอช รวมทั้งรถสำหรับใช้ในกองทัพ

เดอะมอลล์ปรับโฉมปั้น 'บีเทรนด์สตูดิโอ'
    เดอะมอลล์ ปั้นโซนใหม่ "บีเทรนด์ สตูดิโอ" เจาะลูกค้ารุ่นใหม่นิยมซื้อ "แกดเจ็ต" เป็นของขวัญดันยอดสิ้นปี 2,000 ล้าน
    นายจักรกฤษณ์ กีรติโชคชัยกุล ผู้อำนวยการใหญ่บริหารสินค้าบีเทรนด์ บริษัทเดอะมอลล์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า เบื้องต้นบริษัทใช้งบรวมกว่า 20 ล้านบาท ปรับโฉมแผนกเครื่องเขียน-สินค้าไลฟ์สไตล์ บีเทรนด์เพื่อเพิ่มที่สินค้าใหม่ในกลุ่มของเล่นไอที (แกดเจ็ต) ภายใต้ชื่อ "บีเทรนด์ สตูดิโอ"  3 สาขา คือสยามพารากอน เดอะมอลล์ บางกะปิ และสาขาบางแค

เด็กสมบูรณ์วาด 5 ปี 5 พันล.เพิ่มสินค้าสู้ตลาดซอสปรุงรสอิ่มตัว เดินหน้าลุยส่งออกหวังสัดส่วน 50%
    หยั่นหว่อหยุ่นปรับแผนรับตลาดซอสปรุงรสอิ่มตัว เร่งพัฒนาสินค้าใหม่ ขยายไลน์สินค้าเดิม ควบลุยส่งออกวาดเป้า 5 ปี ยอดขายทะลุ 5,000 ล้าน เติบโตเท่าตัว
    นายสมหวัง ตั้งสมบัติวิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท หยั่นหว่อหยุ่น ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ตราเด็กสมบูรณ์ แม็กชัพ และไอ-เชฟ เปิดเผยว่า บริษัทได้วางแผนงานระยะ 5 ปี นับจากปีนี้ โดยตั้งเป้าเพิ่มยอดขายให้ถึง 5,000 ล้านบาท จากปีนี้คาดว่าจะปิดยอดขายรวมทั้งบริษัทที่ 2,700 ล้านบาท--จบ--