พุธ 27  ต.ค.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
กำไรบจ.หนุนหุ้นทะยาน คาดดีตามแบงก์ 'SCBS' เจาะลึกชวนซื้อ 6 ตัวเด่น
    บจ.เปิดกำไรไตรมาส 3 ไม่น่าเกลียด หลายบริษัทมีกำไรพิเศษหนุนดันหุ้นทะลุ 1,000 จุดสบายบล.ไทยพาณิชย์ เผยชื่อบริษัทผลงานเด่น แนะซื้อ 6 ตัวดี ราคายังไม่ขยับ
    มาร์เก็ตติง เปิดเผยว่า แนวโน้มดัชนีหุ้นยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นเหนือ 1,000 จุดได้ต่อเนื่อง  จากปัจจัยเงินทุนไหลเข้า และบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ส่วนใหญ่น่าจะมีกำไรสุทธิงวดไตรมาส 3 ปีนี้ ดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เช่นเดียวกับธนาคารพาณิชย์โดยรวม นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มดีต่อเนื่องในไตรมาส4 และข้ามไปปี 2554 ด้วย

'IVL' เดินหน้า ซื้อกิจการ ตปท. กำลังคุย 3 แห่ง
    หุ้น IVL เดี้ยง แพ้ประมูลซื้อโรงงานพลาสติกในสหรัฐ บริษัทชี้ราคาแพงเกินไปไม่คุ้ม ไม่ถอดใจกำลังคุยซื้อแห่งใหม่ที่สหรัฐ จีน ยุโรป
  
'สมชาย' ส่งพันธมิตรเทกฯ SSC 100% เอสเอสเนชั่นแนลโลจิสติกส์ อัดหมื่นล้านตั้งโต๊ะซื้อ 42 บาท
    "เอส เอส เนชั่นแนล โลจิสติกส์" ประกาศตัวทุ่มหมื่นล้าน เสนอซื้อหุ้นเสริมสุข 100% ตั้งราคารับซื้อ 42 บาท ใกล้เคียงราคาตลาด
    นายประเสริฐ ภัทรดิลก กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส ในฐานะที่ปรึกษาการเงินของบริษัท เอส เอส เนชั่นแนล โลจิสติกส์ ประกาศทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ (เทนเดอร์ออฟเฟอร์) ของบริษัทเสริมสุข (SSC) จำนวน 265.90 ล้านหุ้น คิดเป็น 100% ของหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมด ราคาเสนอซื้อหุ้นละ 42 บาท รวมมูลค่าเสนอซื้อ 11,167.82 ล้านบาท

STPI สุดแจ่ม ปันผล 4.18 บ. 'อนุทิน' รับเละ
    "อนุทิน" กระเป๋าตุงรับเงินปันผล STPI กว่า 167 ล้านบาท หลังบอร์ดมีมติแจกระหว่างกาลทั้งหุ้น-เงินสดรวม 4.81 บาท
    คณะกรรมการของบริษัท เอสทีพีแอนด์ไอ (STPI) เปิดเผยว่า มีมติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 4.81 บาท คิดเป็นอัตราผลตอบแทนประมาณ 12% แบ่งเป็นปันผลเงินสดในอัตราหุ้นละ 2.35 บาท และปันผลเป็นหุ้นอีก 2.46 บาท ในสัดส่วน 14 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ให้แก่ผู้ถือหุ้นที่มีชื่อในทะเบียนวันที่ 8 พ.ย.นี้

อีทีเอฟหุ้นจีนเข้าตลาดหุ้นไทย บลจ.กรุงไทยออกกอง พ.ย. อิง 300 บริษัทแผ่นดินใหญ่
    บลจ.กรุงไทย ได้ฤกษ์คลอด "อีทีเอฟหุ้นจีน" ลงทุนหุ้นจีนแผ่นดินใหญ่ 300 ตัว ซื้อขายได้บนตลาดหุ้นไทย ภายในเดือน พ.ย.นี้
    นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย เปิดเผยว่าในเดือน พ.ย. จะเปิดขายกองทุนเปิดดับเบิลยูไอเอสอี เคแทม ซีเอสไอ 300 ไชน่า แทร็กเกอร์(CHINA) ซึ่งเป็นกองทุนอีทีเอฟที่เน้นลงทุนในกองทุน W.I.S.E. - CSI 300 China Tracker และจะนำเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นไทยในช่วงปลายเดือน พ.ย.นี้ มูลค่ากองทุน 3,000 ล้านบาท

แนะดอลล์แข็งรีบซื้อกองตราสารหนี้ตปท.
    บล.ฟิลลิป แนะฉวยจังหวะค่าเงินเหรียญสหรัฐแข็งค่าระยะสั้น เข้าเก็บกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ
    นายสานุพงศ์ สุทัศน์ธรรมกุล นักวิเคราะห์กองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ค่าเงินเหรียญสหรัฐที่แข็งค่าขึ้นในระยะสั้น เป็นจังหวะดีสำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศและรับความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนได้ให้ซื้อกองทุนเพิ่มเนื่องจากในระยะยาวแนวโน้มค่าเงินเหรียญสหรัฐยังอ่อนค่า และหนุนผลตอบแทน--จบ--

พุธ 27  ต.ค.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

สอท.เปิดศึกหักค่าเสื่อม  ขอคลังเพิ่มหักภาษีได้ 140% ยาว 5 ปี
    เอกชนได้ที ขอรัฐบาลหักค่าเสื่อมราคานำเข้าของเครื่องจักร 140%
    นายธนิต โสรัตน์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยภายหลังการหารือร่วมกับกระทรวงการคลัง เพื่อหามาตรการช่วยเหลือภาคอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบจากค่าเงินบาทแข็งค่าว่าได้ชี้แจงให้ผู้บริหารกระทรวงการคลังทราบถึงมาตรการที่รัฐบาลจะเปิดให้เอกชนนำค่าเสื่อมของเครื่องจักรมาลดหย่อนภาษีได้ 100% ในปีแรกที่นำเข้าจะไม่ส่งผลกระตุ้นให้เกิดการลงทุนมากนัก หากต้องการกระตุ้นการลงทุนจริง รัฐบาลควรเพิ่มลดหย่อนภาษีเป็น 140%

แบงก์ดูดเงินอ่อยดอกสูง ปีหน้าแข่งดุ
    ธนาคารดูดเงินฝากต่อเนื่อง สวนกระแสสภาพคล่องล้น สร้างฐานลูกค้า เชื่อปีหน้าแข่งสูง
    นายกฤษณ์ จันทโนทก ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส สายงานธุรกิจเงินฝากและการลงทุน ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า การแข่งขันของผลิตภัณฑ์เงินฝากในธุรกิจธนาคารขณะนี้ยังคงสวนกระแสกับสภาพคล่องในตลาดที่มีค่อนข้างมาก เพราะประเมินว่าดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้น จึงพยายามรักษาฐานเงินฝากเอาไว้

ธปท.ไม่หวั่นเงินสหรัฐทะลักเข้าไทย มาตรการอัดฉีดเงินไม่ระคาย เลิกกังวลค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้น
    ธปท.ไม่หวั่นนโยบายอัดฉีดสภาพคล่องเพิ่มเติมของสหรัฐ เชื่อเงินทุนไหลเข้าไม่มาก เลิกกังวลปัญหาเงินบาท
    น.ส.วงษ์วธู โพธิรัชต์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายตลาดการเงินและบริหารเงินสำรอง ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า การดำเนินมาตรการผ่อนปรนเชิงปริมาณ (QE) หรือการอัดฉีดสภาพคล่องเข้าระบบเศรษฐกิจของสหรัฐอีกระลอกวงเงิน 5 แสนล้านเหรียญสหรัฐ ไม่น่าจะกระทบต่อภาวะเงินทุนไหลเข้าในภูมิภาคเอเชียและไทยมากนัก เนื่องจากเป็นการทยอยทำ รวมถึงไม่น่าจะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงราคาของตลาดเงิน ตลาดหลักทรัพย์ และตลาดพันธบัตร ยกเว้นว่าจะมีปัจจัยใหม่ๆ เข้ามาอีก จึงไม่น่าตระหนกและกดดันเงินทุนไหลเข้ามากนัก

คลังรวบหัวรวบหาง ขายสลากใบละ 80 บ.
    คลังรวมหัวรวบหาง ขายหวยใบละ 80 บาท ลดต้นทุน
    นายมนัส แจ่มเวหา ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า เร็วๆ นี้จะหารือกับคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อขอมติในการปรับเปลี่ยนการพิมพ์สลาก จากเดิมที่จำหน่ายเป็นคู่ติดกัน 2 ฉบับ ราคาฉบับละ 40 บาท หรือคู่ละ 80 บาทก็จะขายเป็นฉบับเดียวในราคา 80 บาท เพื่อประหยัดต้นทุน ส่วนการจัดสรรเงินรางวัลก็จะปรับเพิ่มขึ้นจากเดิมรางวัลที่ 1 ฉบับละ 2 ล้านบาท มาเป็นรางวัลเดียว 4 ล้านบาท--จบ--

พุธ 27  ต.ค.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ชิงที่สถานทูตญี่ปุ่น 8 ไร่ บิ๊กอสังหาฯ รุมแย่ง 1,800 ล. คาดดันถนนเพชรบุรีราคาพุ่ง
    คอลลิเออร์สฯ เปิดประมูลที่ดินทำเลทองสถานทูตญี่ปุ่นกว่า 8 ไร่ คาดบิ๊กอสังหาฯ รุมทึ้งราคาพุ่งกว่า1,800 ล้านบาท
    นายปฏิมา จีระแพทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทยเปิดเผยว่า สถานทูตญี่ปุ่นได้แต่งตั้งให้บริษัทเป็นตัวแทนในการขายที่ดินของสถานทูตเดิมบริเวณหัวมุมถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เนื้อที่ 8 ไร่ 3 งาน 13 ตร.ว. อยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเพชรบุรี 20 มตร และห่างจากแอร์พอร์ตลิงก์ มักกะสัน ประมาณ 200 เมตร โดยบริษัทจะใช้วิธีการประมูล

เปิดห้าง 3 มิติขายออนไลน์ 24 ชม.
    ไทย เจเนเรอชั่น รวมดิจิคราฟต์ โหนกระแสโซเชียล เน็ตเวิร์ก เปิดห้างเสมือนจริง 3 มิติแห่งแรกของไทย
    นายสุกิจ ตั้งเต็มจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย เจเนเรชั่น ผู้บริหารห้างสรรพสินค้าเสมือนจริง3 มิติ ยูเบอร์ มอลล์ เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับบริษัท ดิจิคราฟต์ ผู้พัฒนาเกมออนไลน์ พัฒนาโปรแกรมห้างสรรพสินค้าเสมือนจริงในรูปแบบ 3 มิติ ภายใต้แบรนด์ ยูเบอร์ มอลล์ ด้วยงบลงทุนเบื้องต้นกว่า 10 ล้านซึ่งถือเป็นแห่งแรกของเมืองไทย จากฝีมือคนไทย

"กระทิงแดง" ขยับในรอบ 6 ปี ปั้นนมถั่วเหลืองพร้อมชงดีอินวัน ตั้งเป้ายอดขายปีหน้า 200 ล้าน
    ที.ซี.ฯ ควักกว่า 80 ล้าน ปั้นสินค้าใหม่ในรอบ 6 ปี "ดีอินวัน" นมถั่วเหลืองพร้อมชงหวังปีหน้ายอดขายแตะ 200 ล้าน
    นายสานิต หวังวิชา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ที.ซี.ฟาร์มาชูติคอล อุตสาหกรรม เจ้าของสินค้าเครื่องดื่มชูกำลัง เช่น กระทิงแดงเครื่องดื่มให้พลังงานสปอนเซอร์  เปิดเผยว่า บริษัทใช้งบกว่า 80 ล้านบาท แบ่งเป็น 30 ล้านบาท พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มเครื่องดื่มปรุงสำเร็จพร้อมดื่ม (ทรีอินวัน) ภายใต้ยี่ห้อดีอินวัน (D in 1) นมถั่วเหลืองพร้อมชงร้อนด้วยแนวคิดรวมทุกเรื่องดีๆ ของนมถั่วเหลืองชงร้อนไว้ที่นี่

อุทกภัยพ่นพิษ งานหนังสือซบหวังปลายปีฟื้น
    มหกรรมหนังสือซึมเหตุน้ำท่วม หวังคนซื้อหนังสือเป็นของขวัญดันยอดอีกรอบปลายปี
    นางริสรวล อร่ามเจริญ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่างานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 15 ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา ยอดขายยังทรงตัวเนื่องจากมีเหตุอุทกภัยเกิดขึ้นในหลายจังหวัดรวมทั้งฝนที่ตกต่อเนื่องทำให้กลุ่มผู้สูงอายุและครอบครัวหายไป

เล็งให้กู้ร้านอาหาร 500 แห่งน้ำท่วม
    สมาคมภัตตาคารฯ ดึงเอสเอ็มอีแบงก์ ปล่อยกู้ช่วยร้านอาหารโดนน้ำท่วมกว่า 500 แห่ง นำร่อง 3จังหวัดก่อน
    นางปวรวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการร้านอาหารในหลายจังหวัดที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมมีมากกว่า 500 แห่ง ซึ่งสมาคมได้ประสานความร่วมมือให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น โดยเตรียมร่วมมือกับธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย(เอสเอ็มอีแบงก์) ให้ความช่วยเหลือรายพื้นที่ ซึ่งจะนำร่องใน 3 จังหวัด ได้แก่ ขอนแก่น นครราชสีมาและปทุมธานี ให้ได้รับเงินกู้เร่งด่วน--จบ--

พุธ 27  ต.ค.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวธุรกิจ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ซาฟารีเวิลด์เล็งลุยอาหารญี่ปุ่น ต่อยอดกลุ่มอาหารครบวงจร แตกแบรนด์กาแฟ-เปิดคีออสก์
    ทายาทซาฟารีเวิลด์เล็งรุกคืบร้านอาหารญี่ป่น ต่อยอดร้านเบเกอรี-กาแฟ พร้อมลุย สฟรีเจอาร์ ผุดคีออสก์เจาะชุมชน
    นายฤทธิ์ คิ้วคชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท คชา บราเธอร์ส ในเครือบริษัท ซาฟารีเวิลด์ ผู้ดำเนินธุรกิจร้านไอศกรีมและของหวานภายใต้แบรนด์ สฟรี และพาร์เฟริโอ บาย สฟรี เปิดเผยว่าบริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพาร์ตเนอร์จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อขยายธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทย โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในปีหน้า

โรบินสันทุ่มปั้นยอดยีนส์ ลูกค้าซื้อเพิ่ม
    โรบินสัน อัดงบเพิ่ม 20% กระหน่ำอีเวนต์แฟชั่นรับลมหนาว หวังยอดขายแผนกเครื่องแต่งกายพุ่งกว่า40%
    นายเจอร์ลาร์ด เมคเกริก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายบริหารสินค้า บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เปิดเผยว่า ในไตรมาส 4 ปีนี้บริษัทเตรียมงบมากกว่า 60 ล้านบาท   ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปกติ20% สำหรับจัดกิจกรรมการตลาดแผนกเครื่องแต่งกายชายและหญิงไม่ต่ำกว่า 4-5 รายการใหญ่ เนื่องจากช่วงฤดูหนาวเป็นหน้าขายของแผนกเครื่องแต่งกายที่สร้างยอดขายสูงสุด 40% จากทั้งปี

3จี แท้งทำเม็ดเงินลงทุนหาย 2 แสนล.
    ทริดี้ ชี้โทรคมนาคมหาย 2 แสนล้านบาท หลังประมูล 3จี แท้ง วอนค่ายมือถือหันใช้ผลิตภัณฑ์ในประเทศ
    นายสุพจน์ เธียรวุฒิ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมโทรคมนาคม หรือทริดี้ เปิดเผยว่า ขณะนี้มูลค่าการลงทุนในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมหายไปมากกว่า 2 แสนล้านบาท หลังการประมูล 3จีบนคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ ของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช.ไม่เกิดขึ้น

นารายณ์ฯ ผุด 2 คอนโดดันรายได้สิ้นปี
    นารายณ์ฯ ผุดคอนโด 2 โครงการ หวังดันยอดขายให้เข้าเป้า พร้อมส่งแบรนด์ใหม่บ้านเดี่ยว-ทาวน์เฮาส์จับตลาดกลาง
    นายเจนต์ชัย ลิ้มวัฒนะกูร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท นารายณ์ พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า ในไตรมาสสุดท้ายบริษัทจะเปิดขายคอนโดมิเนียมในแนวรถไฟฟ้าอีก 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ เดอะพาร์คแลนด์ แกรนด์ อโศก-เพชรบุรี อยู่ใกล้รถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีเพชรบุรีและแอร์พอร์ตลิงก์ จำนวน 292หน่วย ราคาเริ่มต้นที่ 2.59 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท และโครงการ เดอะ พาร์คแลนด์งามวงศ์วาน-แคราย ใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางใหญ่-บางซื่อ จำนวน 635 ยูนิต ราคา 1.2 ล้านบาทมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท--จบ--