อังคาร 26  ต.ค.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
บล.ปิ๊งใช้แคชบาลานซ์คุม DW เสนอไอเดียตลาดหุ้นในสัปดาห์นี้ กลต.ปิดสูตรคิดเทิร์นโอเวอร์ลิสต์
     โบรกเกอร์สำรวจความคิดเห็นสมาชิกเกณฑ์ดูแล DW มี 2 ทางเลือกใช้แคชบาลานซ์กับ DW ทุกตัว หรือเฉพาะตัวที่ร้อนแรง สัปดาห์นี้รวบรวมข้อมูลหารือกับตลาดหลักทรัพย์
     นางภัทธีรา ดิลกรุ่งธีระภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) และนายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทหลักทรัพย์ (โบรกเกอร์) กำลังสำรวจความคิดเห็นจากสมาชิกเกี่ยวกับเกณฑ์ในการดูแลการซื้อขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในหุ้นสามัญ (DW) ซึ่งคาดว่าจะรวบรวมข้อมูลได้ภายในสัปดาห์นี้

คลังกำไรวายุภักษ์แสนล. เล็งทางลงก่อนครบอายุ 10 ปี เอ็มเอฟซีเชียร์ระดมทุนเพิ่ม
     เอ็มเอฟซี เผยคลังเตรียมทางออก "กองทุนวายุภักษ์หนึ่ง" ครบอายุ 10 ปี หลังได้ผลตอบแทนเกือบแสนล้านบาทตุนในกระเป๋าแล้ว เชียร์เปิดระดมทุนเพิ่ม
     นายศุภกร สุนทรกิจ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เอ็มเอฟซี ในฐานะผู้จัดการกองทุนวายุภักษ์หนึ่ง (VAYU1) เปิดเผยว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังซึ่งเป็นผู้ถือหน่วยประเภท ข.จำนวน 3,000 ล้านหน่วย อยู่ระหว่างการศึกษาทางเลือกที่จะดำเนินการหลังจากกองทุนอายุครบกำหนด 10 ปี ในปี 2556--จบ--

อังคาร 26  ต.ค.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวธุรกิจ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ค่ายรถร้องชิ้นส่วนเถื่อน อู่นำเข้ามาประกอบรถขายเอง ชี้เลี่ยงภาษี-ไร้มาตรฐานผลิต
     ค่ายรถยนต์ร้องมีผู้แอบนำเข้าชิ้นส่วนรถหรู และรถเก่ามาประกอบขายราคาถูกในเมืองไทยหวั่นเสี่ยงต่อความปลอดภัย
     นายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม  ในฐานะประธานคณะกรรมการสถาบันยานยนต์ เปิดเผยว่า มีค่ายรถยนต์หลายแห่งเข้ามาร้องเรียนต่อนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมว.อุตสาหกรรม ถึงปัญหาการนำเข้าชิ้นส่วนรถยนต์หรู และชิ้นส่วนรถยนต์เก่าจากต่างประเทศมาประกอบขายในเมืองไทยในราคาถูก

โฆษณาในโรงหนังเพิ่มไม่หยุด เมเจอร์ฯ เล็งปรับราคาขึ้น 15%
     เมเจอร์ ซีนีแอด วางแผนโฟกัสพื้นที่โฆษณานอกโรงพร้อมปรับราคาขึ้น 15% ปีหน้าหลังโฆษณาในโรงหนังปีนี้โต 20%
     นายนิธิ พัฒนภักดี ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีแอด บริษัทในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เปิดเผยว่า ภาพรวมยอดขายของบริษัทในปีนี้ คาดว่าจะมีอัตราการเติบโต 15-20% เพราะยอดขายในไตรมาส 3 เติบโตกว่าไตรมาส 2 ที่ผ่านมา 15-20%--จบ--

อังคาร 26  ต.ค.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ยอมรูดปรื๊ดจมน้ำ ลุ้นปลายปีคึกคัก
     คนเซ็งบรรยากาศน้ำท่วม ลูกค้า "บัตรเครดิต" หงอยธนาคารกัดฟันสู้ไม่ลดอัดงบการตลาดส่งท้ายปี
     น.ส.อัญชลี จรัสยศวุฒิชัย ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาดบัตรเครดิต ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมอาจส่งผลให้ลูกค้ามีความรู้สึกไม่อยากจับจ่ายใช้สอย และหากท่วมนานกว่าที่คาด ก็จะเข้าสู่เทศกาลจับจ่ายในช่วงปลายปี ซึ่งเป็นช่วงที่มีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตสูงสุด

เจอมรสุมอื้อ เอดีบีการันตีไทยยังโต 7%
     เอดีบีประเมินส่งออกยังดี-น้ำท่วมไม่กระเทือน
     น.ส.ลักษมณ อรรถาพิช เศรษฐกรธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย (เอดีบี) ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า เอดีบีจะคงประมาณการเศรษฐกิจไทยปีนี้ขยายตัวที่ 7% โดยได้รวมผลกระทบการแข็งค่าของเงินบาทไว้แล้ว เพราะประเมินว่าประเด็นของภาคส่งออกอยู่ที่การเติบโตของเศรษฐกิจประเทศคู่ค้ามากกว่าค่าเงิน และเชื่อว่าแม้จะมีปัจจัยเสี่ยงจากปัญหาน้ำท่วมในหลายพื้นที่ก็เชื่อว่าจะไม่กระทบต่อจีดีพีมากนัก

เอสเอ็มอีแบงก์สั่งลุยเคาะประตูบ้านปล่อยกู้
     เอสเอ็มอีแบงก์ตั้งเป้าปั๊มสินเชื่อปีหน้าแสนล้าน เน้นดอกเบี้ยต่ำช่วงแรก พร้อมกดเอ็นพีแอลเหลือ 20%
     นายโสฬส สาครวิศว กรรมการผู้จัดการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย หรือเอสเอ็มอีแบงก์ เปิดเผยว่า ธนาคารตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อในปี 2554 ให้ได้ 1 แสนล้านบาทโดยในปี 2553 ธนาคารจะปล่อยสินเชื่อได้ 8 หมื่นล้านบาท จะใช้นโยบายเชิงรุกให้เจ้าหน้าที่เดินเข้าไปเคาะประตูบ้านลูกค้าเพื่อปล่อยสินเชื่อ ไม่รอลูกค้ามาหาเหมือนในอดีต--จบ--

อังคาร 26  ต.ค.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ช่อง 5 ตั้ง 4 กก.ลุยธุรกิจ ผอ.ใหม่พร้อมรับมือ "กสทช." 300 ผู้ผลิตรายการรอลุ้นผัง
     ผู้อำนวยการใหม่ช่อง 5 ตั้งคณะทำงาน 4 ชุด ลุยแผนยุทธศาสตร์ รับมือ กสทช.เร่งพิจารณาผัง หลัง 300 ผู้ผลิตแห่ยื่นรายการ
     พล.ท.ฉัตรชัย สาริกัลยะ ผู้ช่วยเสนาธิการทหารบกฝ่ายส่งกำลังบำรุง ในฐานะผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ช่อง 5) เปิดเผยว่า หลังเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 4 ชุด เพื่อดูแลการบริหารงานในช่อง 5 ประกอบด้วย 1.คณะกรรมการวางแผนยุทธศาสตร์ 2.คณะพิจารณาผังรายการ 3.คณะกรรมการตรวจผังรายการ และ 4.คณะกรรมการดำเนินงานตามร่าง พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ฯ (กสทช.)

น้ำท่วมอีสานธุรกิจขายตรงทรุด
     ขายตรงอ่วม พิษน้ำท่วม ทำยอดทรุด เร่งเครื่อง 2 เดือนสุดท้ายหวังฟื้นยอด หวังขยายตัว 5-10%
     นายอิทธิศักดิ์ อำพันธ์ยุทธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คังเซน-เคนโก อินเตอร์เนชั่นแนล ในฐานะนายกสมาคมการขายตรงไทย เปิดเผยว่า ปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ ส่งผลกระทบต่อธุรกิจขายตรงอย่างมาก โดยเฉพาะในจุดที่เกิดน้ำท่วมและพื้นที่ใกล้เคียงตั้งแต่นครราชสีมา ชัยภูมิ ลพบุรี และอุทัยธานี

"เซ็นทรัลเวิลด์" ลดที่ลานเบียร์ เปิด 3 ยักษ์จัดกิจกรรมรับลมหนาว ไทยเบฟฯ เท 100 ล. กระตุ้นทั้งปี
     ปิดซ่อมลานเซ็นทรัลเวิลด์ปีนี้ งดประมูลพื้นที่ส่วนกลาง หดเบียร์การ์เดนเหลือแค่ 3 แบรนด์หลัก
     นายชาลี จิตรจรุงพร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติง ผู้ผลิตและทำตลาดผลิตภัณฑ์ตราช้าง เบียร์อาชา เป็นต้น เปิดเผยว่าจาการปิดปรับปรุงซ่อมพื้นที่บางส่วนบริเวณหน้าลานศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ทำให้พื้นที่จัดกิจกรรมกลางแจ้งลดลง รวมถึงพื้นที่สำหรับการจัดงานเทศกาลลานเบียร์สด หรือเบียร์การ์เดนในช่วงปลายปีนี้ด้วยเช่นกัน

อมรินทร์ฯ ต่อยอดธุรกิจรับสร้างบ้าน
     อมรินทร์ฯ แตกไลน์ธุรกิจรับสร้างบ้านโมดูลาร์ โครงสร้างเหล็ก ทดลองเปิดตัวงานบ้านและสวนแฟร์ ก่อนทำตลาดปีหน้า
     นายเจรมัย พิทักษ์วงศ์ บรรณาธิการบริหารนิตยสารบ้านและสวน บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ขยายไลน์ธุรกิจมาทำธุรกิจรับสร้างบ้านโครงสร้างเหล็ก โดยใช้ชื่อว่า บ้านและสวนโมดูลาร์  ซึ่งได้ร่วมมือกับสถาบันเหล็กและเหล็กกล้าประเทศไทย และจะเปิดตัวในงานบ้านและสวนแฟร์ ระหว่างวันที่ 30 ต.ค.-7 พ.ย.นี้ ที่เมืองทองธานีก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปีหน้า

ริเวอร์ซิตี้ยกเครื่องรอบ 23 ปี
     ริเวอร์ซิตี้ ปรับโฉมศูนย์การค้าริมน้ำครั้งแรกในรอบ 23 ปี เพิ่มไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์ดูดลูกค้าคนไทยเพิ่ม
     นายธรรมสถิตย์ แจ่มศรี ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ริเวอร์ซิตี้ ผู้บริหารศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ เปิดเผยว่า บริษัทใช้งบกว่า 320 ล้านบาท ทยอยปรับปรุงศูนย์การค้าฯ ใหม่ภายใต้แนวคิด "The Picturesque Shopping Experience" ในรูปแบบไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์ พร้อมเพิ่มสัดส่วนร้านค้าเป็น 60% จากเดิม 40% คาดว่าในปีหน้าหลังปรับปรุงแล้วเสร็จพร้อมเปิดโครงการครบ 100% จะมีร้านค้าเข้ามาขายในโครงการเพิ่มขึ้น 10-15 ร้านค้า--จบ--