จันทร์ 6 ส.ค.2555--ข่าวหุ้น :
สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

ไทยรีฯ อาการโคม่า Q2 เจ๊งอีก 4.3 พันล้านขาดทุน 3 ไตรมาสติด จับตาเพิ่มทุนอีก
    ไทยรี (THRE) ขาดทุนบักโกรก ไตรมาส 2/55 เตรียมประกาศขาดทุนอีก 4.3 พันล้านบาทหนักกว่าไตรมาส 1 หลังต้องบันทึกค่าใช้จ่ายสินไหมทดแทนน้ำท่วมปีก่อนทั้งหมดอีก 5 พันล้านบาท ทำสถิติขาดทุน 3 ไตรมาสติดกัน โบรกฯย้ำผลขาดทุนที่กำลังจะประกาศจะเป็นตัวกดดันราคาหุ้น ขณะที่ทุนที่เพิ่มใหม่เป็น 7 พันล้านบาทอาจไม่เพียงพอ

GSTEELลุ้นประชุมวันนี้ผู้ถือหุ้นไฟเขียวปลดหนี้
    วันนี้ GSTEEL ลุ้นที่ประชุมผู้ถือหุ้นไฟเขียวปลดหนี้รอบใหม่หลังมีเจ้าหนี้เข้าร่วมโครงการเพิ่มอีก 1.38พันล้านบาท จากเดิมที่กำหนดจัดสรรไม่เกิน 1.05 หมื่นล้านหุ้น ส่งผลบริษัทปลอดหนี้ พร้อมลุยทำธุรกิจได้ตามปกติ

SGP ครึ่งหลังแจ่มราคา LPG ขยับขึ้นดันรายได้เติบโต
    SGP แย้มราคาแก๊ส LPG ในตลาดโลกขยับขึ้นตั้งแต่ต้น Q3 ต่อเนื่องถึงไตรมาส 4 รับความต้องการที่สูงขึ้น ทยอยซื้อแก๊สเข้ามาจัดเก็บในคลังสินค้าใหญ่ในจีน มั่นใจผลงานทั้งปีนี้เติบโต 30% อานิสงส์แนวโน้มราคาแก๊สโลกครึ่งปีหลังพุ่ง

หุ้นกลุ่มชินฯบวกยกแผง Q2 กำไรเจ๋ง-ปันผลงาม
    ราคาหุ้นกลุ่มชินฯ บวกยกแผง รับแรงซื้อเก็งกำไรก่อนแจ้งงบ ADVANC นำทีมพุ่ง 3% ลุ้น Q2 กำไรกว่า 8.4 พันล้านส่วน INTUCH ขยับ 1.59% คาด Q2 กำไร 3.5 พันล้านโตทะลุ 30% ฟาก THCOM บวก 2% ฟันธง Q2 กำไรพุ่ง 58 ล้านบาท

ออมสินหนุน 'ธัชพล' ผอ.คนใหม่
    พนักงานออมสินหนุนคนในนั่งเก้าอี้ ผอ.คนใหม่ ปัดตัวแทนการเมือง "ธัชพล" เข้าตาคุมบังเหียนแบงก์ความรู้ความสามารถเพียบพร้อม ขณะที่ "วรวิทย์" ซุ่มเงียบรอดูเกณฑ์คุณสมบัติผู้สมัครประกาศออกมาในต้น ส.ค.นี้

PTT กำไรวูบแต่น่าเก็บปันผล 5 บาทอัพไซด์ 20%
    PTT ไตรมาส 2 กำไรทรุด 8,000 ล้านบาท โดนบันทึกขาดทุนบริษัทลูก วงการเงินชี้หุ้นร่วงรับข่าวร้ายพอแล้ว ย้ำเป็นจังหวะเข้าซื้อคาดไตรมาส 3 กำไรฟื้นตัว ลุ้นจ่ายปันผลครึ่งปีแรก 5 บาท ราคาเป้าหมาย 392 บาท มีอัพไซด์เกิน 20%

สนพ.ยื่นเสนอโรงงานรับทุนสร้างระบบผลิตก๊าซชีวภาพวางเป้ารับเพิ่มอีก 114 แห่ง
    นายสุเทพ เหลี่ยมศิริเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ตามที่ สนพ.ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมเทคโนโลยีก๊าซชีวภาพสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อส่งเสริมให้มีการนำน้ำเสีย หรือของเสียเหลือทิ้งในภาคอุตสาหกรรม รวมถึงพืชพลังงานมาแปรรูปเป็นก๊าซชีวภาพเพื่อใช้เป็นพลังงานทดแทนในรูปความร้อนและไฟฟ้า ซึ่งการดำเนินงานในช่วงปี 2551-2555 ได้ตั้งเป้าโรงงานอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพเข้าร่วม 338 แห่ง และคาดว่า จะสามารถผลิตก๊าซชีวภาพได้ประมาณ 637 ล้าน ลบ.ม.ต่อปี หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 4,950 ล้านบาทต่อปี

UAC เซ็น MOU ขายก๊าซให้ PTT ปั้นรายได้เพิ่ม 300 ล้าน/ปี ย้ำรายได้ปีนี้พันล้าน
    UAC เผยบันทึก MOU จำหน่ายก๊าซ CNG ที่ จ.สุโขทัยให้ PTT จำนวน 1 หมื่นตันต่อปี เตรียมทยอยส่งมอบก๊าซปลายไตรมาส 1/56 ส่งผลรายได้เพิ่มเฉลี่ย 300 ล้านบาทต่อปี ด้านไตรมาส 2/55 รายได้เพิ่มขึ้นจากไตรมาสแรก เหตุออเดอร์ธุรกิจเคมีภัณฑ์ขยายตัว ย้ำเป้ารายได้ปีนี้แตะ 1,000 ล้านบาท

DTAC โวหลังประมูลไลเซนส์ 3 จีขึ้นแท่นผู้นำครองคลื่น 50 MHz.
    นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC กล่าวว่า DTAC จะเข้าประมูลแย่งคลื่นความถี่จำนวน 15 เมกะเฮิรตซ์ จากจำนวนคลื่นที่เปิดประมูลทั้งหมด 45 เมกะเฮิรตซ์ (MHz.) หลังจากที่คณะกรรมการกิจการวิทยุกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดประมูลใบอนุญาต (ไลเซนส์) 3 จีคลื่น 2.1 กิกะเฮิรตซ์ ทั้งนี้ DTAC จะเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือที่มีคลื่นความถี่ครบสมบูรณ์ที่สุด คือ คลื่นความถี่ย่าน 1800 เมกะเฮิรตซ์ จำนวน 25 เมกะเฮิรตซ์ คลื่น 850 เมกะเฮิรตซ์ จำนวน 10 เมกะเฮิรตซ์ ที่ร่วมสัญญาณสัมปทานกับ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ซึ่งจะหมดอายุสัมปทานปี 2561 และคลื่น 2.1 อีก 15 เมกะเฮิรตซ์ ที่กำลังจะประมูล เท่ากับว่า DTAC จะมีคลื่นความถี่รวม 50 เมกะเฮิรตซ์

EGCO กำไรครึ่งปีหลังแกร่งถือหุ้นเควซอนเพิ่ม-ประมูล IPP หนุนการเติบโต
    EGCO เตรียมแถลงแผนครึ่งปีหลัง 21 ส.ค.นี้ ด้านโบรกฯ เลือก EGCO เป็น Top Pick คาดกำไรเติบโตแข็งแกร่งในช่วงครึ่งปีหลังจากการประมูล IPP รอบใหม่ รวมถึงการถือหุ้นเควซอนเพิ่ม 2 เท่าเป็น 98% แนะ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 126 บาทต่อหุ้น

"ไทยเบฟฯ" คู่แข่งเพิ่มโคคา-โคล่าสนซื้อ F&N ไฮเนเก้นอัพราคา APB
    "โคคา-โคล่า" อาจสนใจซื้อธุรกิจ F&N แข่งไทยเบฟฯ-คิริน-ไฮเนเก้น มองข้อเสนอของโคคา-โคล่าเพื่อซื้อ F&N จะมีความเป็นไปได้ก็ต่อเมื่อ F&N แตกธุรกิจ และคาดไฮเนเก้นอาจจะเพิ่มราคาเสนอซื้อ APB หุ้นละ 60 ดอลลาร์สิงคโปร์สูงกว่า TBEV เชื่อสัดส่วนผลกำไรที่ไฮเนเก้นได้รับจากเอเชียพุ่งขึ้นสู่ระดับ 15% จาก 6%

TKS การันตีไตรมาส 2 แจ่มรับรู้รายได้งานพิมพ์เพิ่มขึ้น
    "ทีเคเอส" ส่งซิกไตรมาส 2/55 แจ่ม รับรู้รายได้จากงานพิมพ์แสตมป์เซเว่น-อีเลฟเว่น และไปรษณียบัตรทายผลฟุตบอลยูโร 30 กว่าล้านบาท หนุนผลงานครึ่งปีแรกโตโดดเด่น แถมยังมีงานในมือกว่า 500 ล้านบาท เล็งขึ้นราคาขายไตรมาส 3/55 มั่นใจปีนี้ปั๊มรายได้โต 15% จากปีก่อนตามเป้า ลุ้นผลประมูลงานใหม่จากลูกค้าหลายราย พร้อมขยายกำลังการผลิตเพิ่ม

TTA ไตรมาส 3 หนีไม่พ้นขาดทุนเหตุค่าระวางเรือทรุด ฉุดรายได้หดหาย
    กลุ่มเดินเรือยังไม่ฟื้น TTA ไตรมาส 3 หนีไม่พ้นขาดทุน ค่าระวางเรือทรุดไม่เลิก ฉุดรายได้ธุรกิจหาย วงการเงินชี้ ใครมีหุ้นเรือติดพอร์ตไม่ต้องขาย แนะถือหรือทยอยเข้าซื้อ เพิ่มรอฟื้นช่วงสิ้นปี

ไจก้าเซ็นสัญญาแบบให้เปล่า 2,176 ล้าน โครงการบูรณะถนนวงแหวนรอบนอก
    มร.คาซูฮิโร โยเนดะ หัวหน้าผู้แทนองค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (ไจก้า) และนายวันชัย ภาคลักษณ์ อธิบดีกรมทางหลวง จัดพิธีลงนามสัญญาแบบให้เปล่า (Grant Agreement) สำหรับโครงการบูรณะถนนวงแหวนรอบนอกมูลค่า 5,480 ล้านเยน หรือประมาณ 2,176 ล้านบาท

"บีทีเอส" ผู้โดยสาร Q1 โต18% โบรกฯ ชี้ธุรกิจยังขยายตัว ราคาเหมาะสม 0.95 บาท

    "BTS" เผยปริมาณผู้โดยสารไตรมาส 1/55 โต 18.11% ระบุเดือนมิ.ย.ปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 11.41% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน โบรกฯเชื่อจำนวนผู้โดยสารขยายตัวต่อเนื่อง รวมถึงธุรกิจโฆษณาที่มีการเติบโตสูง ให้ราคาเหมาะสม 0.95 บาทต่อหุ้น

ภาคอิเล็กทรอนิกส์ญี่ปุ่นอับเฉาชาร์ปเตือนจะขาดทุนมากกว่าที่คาดถึง 8 เท่า
    ไฟแนนเชียลไทม์ อุตสาหกรรมคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ของญี่ปุ่นกำลังมีปัญหารุนแรงโซนี่ออกมาเตือนเรื่องกำไรและชาร์ปคาดว่าจะขาดทุนมากกว่าที่คาดถึง 8 เท่า ทั้งนี้เป็นเพราะเงินเยนแข็งค่าและความสามารถในการแข่งขันในธุรกิจทีวีลดลง

โพลล์ไม่เห็นด้วยแก้รธน.ชี้เพิ่มความขัดแย้ง แนะให้แก้รายมาตรา
    เอแบคโพลล์เปิดผลสำรวจ พบแก้รัฐธรรมนูญนำไปสู่ความขัดแย้ง ชี้ควรให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แนะแก้มาตราที่เกี่ยวกับการคุ้มครองสิทธิของประชาชนในเรื่องต่างๆ เผยไม่เห็นด้วยถ้าเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ระบุปล่อยให้รัฐบาลทำงานไปก่อน

"ยูโอบี"ออกกองอสังหาฯมูลค่ารวมกว่า4พันล้าน
    บลจ.ยูโอบี เตรียมเล็งจัดกองทุนอสังหาริมทรัพย์ฯอีก 2 กองทุนภายในปีนี้ คิดเป็นมูลค่ารวม 2,000
-4,000 ล้านบาท

KK สินเชื่อโต 25% ยอดขายรถสนั่นโบรกแนะจัดเต็ม
    นางสาวศศิกร เจริญสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ระบุว่ายังแนะนำ "ซื้อหุ้น KK" ที่ราคาเป้าหมาย 45 บาท/หุ้น ซึ่งเป็นการคิดรวมในส่วนของการสว็อป PHATRA แล้วโดยผลประกอบการงวดไตรมาส 2/55 ของ KK ออกมาดีมาก ทำให้มีการปรับประมาณการเพิ่มขึ้น

"กิตติรัตน์" ผ่าตัดการรถไฟฯ สั่งแยกแอร์พอร์ตลิงค์ เล็งจับเข้าตลาดหุ้น
    "กิตติรัตน์" สั่ง ร.ฟ.ท.แยกกิจการแอร์พอร์ต เรียลลิงค์ออกมาตั้งเป็นบริษัทใหม่ไม่ขึ้นกับการรถไฟฯ หลังหารือไปรอบแรกแล้วกับคมนาคม ระบุรวมอยู่ด้วยกันโตยาก หากดีมีสิทธิดันเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ พร้อมเตรียมเปิดพื้นที่หารายได้ให้เช่าเชิงพาณิชย์

THANI กำไรครึ่งปี 177 ล. เตรียมออกหุ้นกู้ชุดใหม่
    นายโกวิท รุ่งวัฒนโสภณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ราชธานีลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ THANI เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงาน ณ สิ้นไตรมาส 2 ปี 2555 ราชธานีลิสซิ่ง มีสินทรัพย์ 15,159 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากสิ้นปี 2554 จำนวน 2,805 ล้านบาท หรือ 22.7% จากการขยายตัวของลูกหนี้เช่าซื้อ โดยสินเชื่อเช่าซื้อมีจำนวน 14,723 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2,671 ล้านบาท หรือ 22.2% และมีสัดส่วนคิดเป็น 97.1% ของสินทรัพย์รวม ในขณะที่หนี้สินรวมของบริษัทมีจำนวน 12,967 ล้านบาท และส่วนของผู้ถือหุ้นมี 2,192 ล้านบาท--จบ--