ศุกร์ 17 ส.ค.2555--เด็กแนว :
เด็กแนว : บล.คันทรี่ กรุ๊ป

       * TCJ หายไปจากวงจรการแนะนำของเด็กแนวนานพอควร  จำได้ว่า 2 ปีก่อนเคยแนะนำแถว 3 บาท จากนั้นวิ่งไปอีท่าไหนไม่รู้ถึง 12 บาทอย่างไม่น่าเชื่อ ตอนนี้สูงสุดคืนสู่สามัญเมื่อผลประกอบการหลังจากนั้นมาเริ่มชะลอตัวเพราะภาวะเศรษฐกิจต่างประเทศกระทบ และรัฐบาลเปลี่ยนไปมา  ถึงตรงนี้อะไรมันก็เริ่มเข้าที่เด็กแนวว่าต้องกลับมาว่ากันรอบใหม่ ไม่ได้หวังไปไกล แค่ของ new high ในรอบ 5 ปีก็พอ หรอกนะ  แต่ในใจลึกๆ อ่ะ อยากเห็นกลับไปสักกึ่งหนึ่งก็ดีใจโคตรๆ เลยล่ะ    สิ่งที่น่าสนใจคือกำไรครึ่งปีพุ่งไป 130% แค่กำไรครึ่งปีก็ดีที่สุดในรอบ  6 ปีเข้าไปแล้ว  และครีงปีหลังนั้นถือว่ามีโอกาสแรงเต็มพิกัด จากงานที่เพิ่งประกาศไปคือการตกแต่งสถานีรถไฟฟ้ากว่า 11 แห่ง  แถมบริษัทลูก โตโย มิเลนเนี่ยมซึ่งมียอดขายเหล็กไร้สนิมพุ่งสุดๆ  ทำให้กำไรของ TCJ นั้นเด็กแนวว่าทุบสถิติในรอบ 10 ปีอย่างสบายๆ   นี่แค่ story เรื่องผลประกอบการอย่างเดียวก็ตาเหลือกแล้วนะ
       ยังไม่นับรวมพาร์ 10 บาท ที่เด็กแนวมองว่าอาการหุ้นเหมือนมันฟ้องว่าควรจะแตกพาร์ยังไงบอกบ่เถือก  อาการสะสมหุ้นมีแอบเห็นมาราว 1 สัปดาห์  การแตกพาร์จะทำให้หุ้นน่าเล่นในขณะที่กำไรพุ่งปรี๊ดแบบนี้ และที่สำคัญ Book สูงระดับ 11 บาท ก็ทำให้เทียบได้ว่าราคาหุ้นในกระดานนั้นยังมี discount อยู่ราว 30% หรือ 1 ceiling นั่นเอง เอ๊ะ...ไม่ได้หมายความว่าจะวิ่งลิ่งๆ เพียงสันนิษฐานจากสัญญาณกราฟมันสวยเหมือนจะไปได้ เพราะว่าการสร้าง V-shape เต็มฟอร์ม พร้อมๆ กับแรงเหวี่ยงตัวของ momentum แบบนี้บอกว่าไม่จบในวันเดียวแน่ ต้องวิ่งไปหลายวัน   และแนะนำว่าเล็งยิงยาวไป 12 บาทเลยดีกว่า ไม่ต้องสั้นให้เซ็งหัวใจ

       * TKS จัดเป็นหุ้นตัวหนึ่งที่ผลประกอบการออกมาผิดหวัง   โดยกำไร Q2 ลดลงไป 25%  แต่เด็กแนวว่านี่แหละจังหวะของคนที่ต้องการหาหุ้นที่ลงและช้อนสะสม   เพราะว่าในปี 55 นี้กำไรในครึ่งหลัง ถือว่าดีมาก  โดยนักวิเคราะห์ประมาณการกำไรราว 250 ล่านบาท ซึ่งเด็กแนวว่ายังน้อยไปด้วยซ้ำ เพราะล่าสุดจะมีการรับรู้รายได้จากการพิมพ์แสตม์ของ 7eleven มูลค่าราว 50 ล้านบาท ที่เลื่อนการรับรู้ในช่วงน้ำท่วมเข้ามา  โดยคาดว่าปีนี้จะเข้าทั้งก้อน ดังนั้นกำไรก็ต้องบวกไปอีกนั่นเอง ไปคิดกันดูนะ  เพราะตัวเลขมันบวกกันได้ตรงๆ ไม่มีโค้งอะไร  นักวิเคราะห์บอกเด็กแนวว่าเอาแค่กำไรเท่าเดิม ราคาพื้นฐานก็ประเมินได้ 9.25 บาทเข้าไปแล้วและถ้าคิดเพิ่มไปอีก 50 ล้านบาท มันก็จะทะลุเป้าแตกไปไหนต่อไหนได้ไม่รู้จบ  
       ขณะที่ราคาหุ้นนั้นกลับถูกคนที่คิดสั้นขายออกมาเพราะคิดว่าบริษัทไร้ปัจจัยบวก ทำให้ราคาร่วงลงมาจนน่าเก็บเข้าเต็มพอร์ทอย่างมาก  ถ้าว่ากันตามพื้นฐานฟันธงว่าช้อนกันเข้าไปไม่ต้องเม้ม  ดูจากกราฟเห็นการรูดตกจน Oversold แบบนี้คนเล่นเทคนิคก็ต้องเข้าสะสมแล้ว  และเมื่อดูกราฟแท่งเทียนเกิดรูป Doji ในที่ต่ำ  เราเรียกว่าสัญญาณกลับตัว คนที่ซื้อคือไม้แรกของการเด้งกลับ และการดีดกลับนี้ควรจะขั้นไปปิด gap ที่ 7.20 บาทเป็นอย่างน้อย   ยังไม่นับรวมว่า 13 กย นี้จะได้รับ XD อีก 0.10 บาทอีกตะหาก ของดีราคาถูก มีปันผลให้แบบนี้อย่ารอช้ากันเลย