พฤหัสฯ 16 ส.ค.2555--เด็กแนว :
เด็กแนว : บล.คันทรี่ กรุ๊ป

       * KAMART ผลประกอบการประกาศออกมาแล้วโดยมีกำไรรอบ 6 เดือนระดับ 97 ล้านบาท พุ่งขึ้น 360% ยอดรายได้รวม 328 ล้านบาท  ถ้านับสิ่งที่เด็กแนวเคยประเมิน พบว่ายอดขายใกล้เคียงเพราะมองทั้งปีทำได้ 620 ล้านบาท แต่กำไรที่ทำได้จริงของบริษัทสูงกว่าที่คาดซะอีก เป็นเพราะมีอัตรา margin สูงระดับ 30% ไม่ธรรมดาเลย ผู้บริหารเคยบอกว่าสั่งสินค้าล็อตใหญ่จากเกาหลีทำให้ต่อรองราคาได้ต่ำ และการขายก็บวกได้เยอะด้วยเรื่องสวยๆ งามๆ เรื่องทำดำให้เป็นชมพู  ทำเล็กให้เป็นใหญ่ ทำเหี่ยวให้เป็นเด้งสาวๆ สู้ไม่มีถอย ดังนั้นจึงต้องปรับประมาณการซะใหม่  เพราะครึ่งปีหลังมีโอกาสยอดขายก้าวกระโดดจากร้านค้าที่เปิดเป็นร้อยแห่ง  ถ้าประเมินรายได้ครึ่งหลังเป็น 60% ของครึ่งแรก ประเมินคร่าวๆ รายได้ปีนี้แตะระดับ 850 ล้านบาท และกำไรที่ 30% จะได้สูงถึง 255 ล้านบาท   การประเมินมูลค่ากลุ่มค้าปลีกตอนนี้ต้องให้ค่า PE ไม่น้อยกว่า 25 เท่า  แบบเดียวกับ macro, bigc  ซึ่งถ้าให้ระดับนี้ ต้องบอกว่า มูลค่าที่ควรจะเป็นของ KAMART คือ 10.60 บาทคร๊าบบกระผม
       ราคาหุ้นที่ปักหัวลงมาหลังประกาศงบฯอย่างนี้จังหวะใครจังหวะมันช้อนกันเข้าไป เพราะกราฟบอกว่าลงมาเพื่อขึ้น  เมื่อวานดีดตัวขึ้นมา 6% เหมือนเยอะ แต่จัดว่ายังมี up side ให้เล่นไม่น้อยอ่ะ   กราฟส่งสัญญาณการดีดตัวกลับไป high เดิม 7.20 บาท ซึ่งดูจากแรงซื้อแบบนี้ไม่จบง่ายแน่ ทำให้เด็กแนวมองว่ามูลค่าที่คำนวณมาระดับ 10.60 บาทนั้นมีลุ้นกันซะแล๊น

       * UV มีผิดหวังในหุ้นบางตัว  ก็ยังมีสมหวังในหุ้นบางตัวด้วยเช่นกัน  อย่างยูวีนี้สมแล้วที่ขุดมาแนะนำในเดือนก่อน แล้วราคาก็ร้อนแรงสุดๆ ด้วยผลประกอบการทะยานขึ้นดั่งคาด สรุป 6 เดือนกำไรทะลัก 200 ล้านบาท พุ่งขึ้น 130% ผลจากสิ่งที่เด็กแนวเคยบอกไปว่า ทั้งขายสังกะสี รับรู้รายได้ Park Venture ที่เป็นทั้งศูนย์การค้า โรงแรม  และออฟฟิศให้เช่ามูลค่ารวมราว 5 พันล้านบาท การรับรู้คอนโดสูงขายได้แก่ ยูดีไลท์กันเต็มๆ ใครอยากรู้รายละเอียดลองไปอ่านชี้แจงผลการดำเนินงานของบริษัทดูแล้วจะอึ้งว่าทำได้จริงไม่ใช่ปลวก
       กำไรดังกล่าวถ้าเสมอต้นเสมอปลาย  จะทำให้ทั้งปีอาจฟาดไป 400 ล้านบาท แต่เด็กแนวขอคงตัวเลขเดิมที่เคยทำไว้ก่อนว่ากำไรแค่ 362 ล้านบาท เพราะแค่นี้เมื่อประเมินมูลค่าก็บานตะไทแล้ว  เอาว่าแค่ปี 55 มี EPS ระดับ 0.47 บาท ถ้าให้ค่า PE เพียง 10 เท่าต่ำกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่มอสังหาฯ ก็จะได้ราคาหุ้น 4.70 บาทเข้าไปแล้วอ่ะมันใหญ่มากอ่ะก๊าป  ส่วนทางเทคนิคนั้น ตอนนี้อยูในระหว่างการเดินทางขึ้นชนกรอบแนว 3.50 บาท ตามสัญญาณซื้อที่ปรากฏ  และถ้าผ่านตรงนี้ไปได้ high แถว 4 บาท มีโอกาสได้เห็นเช่นกัน  ใครสนใจหุ้นตัวนี้จะเก็งสั้น หรือรักมั่นถือยาวก็จัดการไปคร๊าบบบ