พฤหัสฯ 6 ต.ค.2554--เด็กแนว :
ที่มา : บล.คันทรี่ กรุ๊ป

     เมื่อวานให้ดูหุ้นที่ถูกมือดีทำการ short sell มากที่สุดในรอบ 3 เดือน แต่วันนี้มาให้ดูหุ้นที่โดนหนักที่สุดในรอบเดือนกันยายน แน่นอนว่า PTTCH ตอนนี้ VSI หรือย่อมาจาก Very Speculate Investor  ที่ว่าจะซื้อเช้าขายบ่าย  ต้องกลายเป็นนักลงทุนระยะยาวถือไปแลกเป็นหุ้นใหม่โดยปริยาย เพราะเจอแรงขายแบบไม่ปราณีจนราคาลงลึกมาก  และสาเหตุก็มาจากสิ่งนี้นั่นเอง
     วันนี้เด็กแนวจะไม่เลือกแบงก์ เพราะว่าแนะนำซื้อเก็บต่อเนื่องมาเรื่อยๆ เน้นไปที่ BBL, KTB, KBANK ซึ่งก็อยู่ในกลุ่ม short sell เหมือนกันแต่ถือว่าแบงก์โดนแรงขายที่เบากว่า และตอนนี้ในหลายโบรกเกอร์เริ่มออกมาตรการห้ามการทำธุรกรรมนี้แล้ว ดังนั้นแรงขายหนักๆ น่าจะหมดไปขณะที่ฝรั่งเริ่มหนียุโรปเข้าซื้อหุ้นไทย ก็จะยิ่งเสริมแรงซื้อให้มากขึ้น สิ่งที่นักลงทุนรอคอยคือการประชุม ECB ในวันที่ 6 เพื่อลงมติในการขยายกองทุนรักษาเสถียรภาพ คาดว่าน่าจะผ่านพ้นไปด้วยดี หลังจากที่ประเทศต่างๆ  ราว 17 ประเทศได้มีการประชุมกันภายในและอนุมัติในการขยายกองทุนกันไปซะส่วนใหญ่แล้ว ดังนั้นการประชุม ECB จึงเหมือนแค่ลงสัตยาบรรณ พร้อมกัน  และน่าจะเสริมแรงซื้อจิตวิทยากลับมาได้บ้าง ท่ามกลางวิกฤต ที่เกิดขึ้นมาเป็นเดือนๆ หวังเพียงว่า S&P หรือ Moody's จะไม่ประกาศลดเครดิตอะไรใครในช่วงนี้เพิ่มเติมเดี๋ยวจะทำลายบรรยากาศซะหมด
     * TOP วันนี้มาเลือกท็อป สวนกระแสแรง short sell เพราะมองว่ามาตรการแต่ละโบรกเกอร์ น่าจะทำให้หุ้นเริ่มชะลอการถูกทุบลง พลิกกลับเป็นฟื้นตัว หุ้น TOP ซึ่งพื้นฐานแข็งแกร่งแต่ราคาอ่อนยวบยาบยิ่งนักนี้ พานักลงทุนรายย่อยเข้าไปติดกันชนิดถอนตัวกันเป็นปีกว่าจะหมดแน่ แต่วันนี้เลือกที่จะเล่นเก็งกำไร Rebound ด้วยปัจจัยเสริมเพิ่มเติมที่ค่าการกลั่นกลับมาเด้งแรงเกิน 10 เหรียญ  ภายหลังที่ราคาน้ำมันดิบดิ่งลงต่อเนื่องกัน ส่งผลให้ส่วนต่างราคาน้ำมันสำเร็จรูปมีมากขึ้นและก็เป็นเหตุหนึ่งที่ราคาหุ้นเริ่มเด้งตั้งแต่ต้นสัปดาห์ก่อนใคร
       สัญญาณเทคนิคนั้นบอกเราว่าไม่น่าจะมีอะไรที่แย่ไปกว่านี้ เพราะทุกเครื่องมือมีการโค้งตัวขึ้นเป็น Bottom out แล้ว ถ้าไม่มีใครตาย หรือประเทศไหนล้ม เด็กแนวว่าราคาต้องขึ้น ค่า PE ของ TOP เหลือ แค่ 6 เท่ามีอัตราปันผลครึ่งปีหลัง 5.2% ถือว่าเยอะมากสำหรับพลังงาน ด้านกราฟแท่งเทียนฟอร์มตัวเป็นรูปธง เตรียมเด้งตัวขึ้นในแนวตั่งฉากตามทฤษฏีเป๊ะ มีเป้าการขึ้นภายในสัปดาห์นี้ 55 บาท สนับสนุนด้วย MACD เป็นBuying signal ถ้ายืนเหนือ 55 บาทได้ จะไม่ลงอีกแล้วและวิ่งยาวไป 60 อีกครั้งหนึ่ง ลองดูแล้วกันนะ นี่บอกให้ตามหลักการทุกอย่างแล้ว จะซื้อ จะถัว หรือจะถือ ก็สุดแท้แต่
     * CMO ราคาลงมากไปป่าว ทั้งๆ ที่ไม่เกี่ยวกับหุ้น short sell ซะหน่อยแล้วไปลงตามเขาทำไม ที่น่าสนใจคือรายได้บริษัทตอนนี้เข้าสู่ช่วง high season เต็มตัว  วันก่อนแจ้งชนะคดีรับเงิน 130 ล้านบาท ทำให้ได้เงินสดเข้าใน Q3 นี้เต็มๆ และที่ต้องจับตาเพราะว่ากำไรครึ่งหลัง peak สุดๆ คือการรับรู้รายได้งาน BoI Fair เดือนพฤศจิกายนมูลค่า 260 ล้านบาท ยังไม่นับรวมและงานฉลอง 84 พระพรรษา