อังคาร 4 ต.ค.2554--ข่าวหุ้น :
สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

SGP ปีนี้กำไร 2 พันล้าน ไตรมาส 4 สู่ช่วงไฮซีซั่น รายได้นิวไฮ 4 หมื่นล้าน รัฐขึ้นแอลพีจีไม่กระทบ
    SGP รับแนวโน้มกำไรปีนี้ทะลุ  2 พันล้านบาท โตเกิน 70% หลังยอดขายในต่างประเทศ  ดันรายได้แตะ 4 หมื่นล้านบาท โดยไตรมาส 4/54 เป็นยอดขายสูงสุด ไม่หวั่นรัฐบาลลอยตัว เหตุปริมาณการใช้เติบโต และราคาถูกกว่าน้ำมัน พร้อมมองความต้องการใช้แก๊ส ครึ่งปีหลังโตตามฤดูกาล

'โต้ง' เบรกแปรรูปตลท. ลั่นแข่งกับต่างชาติได้
    "กิตติรัตน์" แตะเบรกแผนแปรรูป ตลท. อย่างไม่มีกำหนด เชื่อยังแข่งขันกับต่างชาติได้ ส่งผลแผนเปิดเสรีตลาดทุนชะลอออกไป ด้าน "ภัทธีรา" นายกสมาคม บล. พร้อมเสนอ รมว.คลัง พิจารณาชะลอการเปิดเสรีค่าคอมฯ ไปก่อน

CCP คว้าสีน้ำเงิน 3 คอนกรีตผสมเสร็จ มูลค่ากว่า 600 ล้าน
    CCP ได้งานคอนกรีตผสมเสร็จ โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินสัญญา 3 มูลค่า 600 ล้านบาท ดันงานในมือ 2,300 ล้านบาท ทยอยรับรู้ 18 เดือน แย้มรายได้ครึ่งปีหลังสูงกว่า 1,100 ล้านบาท เหตุเป็นช่วงไฮซีซั่น ย้ำรายได้ทั้งปีโต 15-20% ที่ 2,500 ล้านบาท

'จรัมพร' แก้เกมหุ้น แนะ 'บจ.' ซื้อหุ้นคืน
    "จรัมพร" ลั่นมีแนวคิดให้ "บจ." แข็งแกร่งซื้อหุ้นคืน หลังตลาดหุ้นร่วงหนัก "ธีระชัย" เตือนรายย่อยอย่าตกใจเทขายหุ้นตามต่างชาติระบุหุ้นร่วงหนัก สาเหตุนักลงทุนสถาบันโดนบีบขาย หลังถูกไถ่ถอนหน่วยลงทุน

กรุงไทยกำไร 5.5 พันล. 'มูดี้ส์' สวนดาวน์เกรด
    โบรกฯ คาดกรุงไทย (KTB) มีกำไรสุทธิไตรมาส 3/54 กว่า 5.5 พันล้านบาท สูงกว่าทุกไตรมาสเผย "อภิศักดิ์" ยังยืนยันสินเชื่อปีนี้เติบโตได้ถึง 10% ส่วน "มูดี้ส์" ปรับลดอันดับเครดิตเงินฝากสกุลบาทสู่ Baa1 จาก A3 แต่ความแข็งแกร่งสู่เชิงบวก

PTTAR รายได้ 3 แสนล้าน! ต่างชาติทิ้งแค่ปรับพอร์ต
    PTTAR  ลั่นรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 3 แสนล้านบาท จากปีก่อนทำได้ 2.7 แสนล้านบาท หลังความต้องการน้ำมันปิโตรเคมียังโตดี แจงต่างชาติทิ้งหุ้นเป็นเพียงการปรับพอร์ตระยะสั้น เชื่อหุ้นกลุ่ม PTT เนื้อหอมมั่นใจเข็น PTTGC เทรดวันแรก 21 ต.ค.นี้

MCOT ลุยแผนที่ดิน 50 ไร่ต่อ ย้ำสอบธนวัฒน์ไม่เกี่ยว โบรกเชียร์BEC ไร้ปัจจัยถ่วงหุ้น
    MCOT ย้ำสอบ "ธนวัฒน์" ไม่เกี่ยวข้องแผนพัฒนาที่ดิน 50 ไร่ หรือเพิ่มฟรีโฟลตหุ้นยอมรับต้องเลื่อนขั้นค่าโฆษณา เหตุน้ำท่วมเป็นพิษกดเม็ดเงินในอุตสาหกรรมหาย ซวยซ้ำวงการเงินแนะหันซื้อหุ้น BEC แทน ผลการดำเนินดีกว่า แถมไร้ปัจจัยถ่วงหุ้น

THAI ชี้ขาดซื้อนกแอร์ 14 ต.ค.นี้ ส่ง "เพรียวพันธุ์" ยึดบอร์ดบินไทย
    THAI เล็งชี้ขาดซื้อหุ้นนกแอร์ 14 ต.ค.นี้ หลังแต่งตั้งบอร์ดใหม่วานนี้ (3 ต.ค.) คมนาคม ส่ง "เตรียมทหารรุ่น 10" รวมถึง "เพรียวพันธุ์" นั่งบอร์ด THAI

PTTEP ไม่สนหุ้นรูดลั่นปี'55 โต 10% รับน้ำมันปีหน้าผันผวน ราคาเฉลี่ยไม่เกิน 90 เหรียญต่อตัน
    "อนนต์" มั่นใจพื้นฐาน PTTEP ดี แม้ราคาหุ้นดิ่ง ยันยอดขายปีหน้าโต 10% จากปีนี้ ที่ 2.69% แสนบาร์เรลต่อวัน เหตุกำลังการผลิตจากแหล่งใหม่เพิ่ม ขณะที่ราคาน้ำมันปีหน้า ยังผันผวน  80-90 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล "พลังงาน" เผยแผนรับมือลอยตัวราคาแอลพีจี เล็งเติมสารบางชนิดที่ใช้ในภาคครัวเรือนแต่ไม่สามารถใช้ในภาคขนส่งได้

หุ้นโลกต้อนรับไตรมาสสี่อย่างหดหู่ ตลาดฮ่องกงดิ่งเหวต่ำสุดในรอบ 28 เดือน
    หุ้นโลกเริ่มต้นไตรมาสสุดท้ายของปีด้วยการปับตัวลงอย่างรุนแรงเมื่อวานนี้ โดยหุ้นฮ่องกง ดิ่งลงต่ำสุดในรอบ 28 เดือน ท่ามกลางความวิตกอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับแนวโน้มที่เศรษฐกิจทั่วโลกจะถดถอยรุนแรงกว่าเดิม

กิจกรรมโรงงานในเอเชียลดลงถ้วนหน้า
    กิจกรรมของโรงงานในเดือนกันยายนในเศรษฐกิจใหญ่ ๆ ของเอเชียลดลงสู่ระดับที่ได้เห็นเป็นครั้งสุดท้ายในช่วงที่วิกฤติการเงินรุนแรงสุด เนื่องจากดีมานด์สินค้าส่งออกลดลงซึ่งสนับสนุนความวิตกที่ว่า การเติบโตที่ลดลงในสหรัฐและยุโรป ไม่มีเศรษฐกิจใดที่จะรอดพ้นจากผลกระทบที่เกิดขึ้นได้ คาดว่าตัวเลขในยุโรปและสหรัฐที่จะแถลงในเวลาต่อมาเมื่อคืนวานนี้ ก็จะออกมาแบบเดียวกันซึ่งเป็นการย้ำให้เห็นถึงแนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่มีความหดหู่

TTR ขีดเส้นลดเบี้ยประกันชีวิต 17 ต.ค.
    ผู้แทนการค้าประกันภัย ขีดเส้น 17 ต.ค. สั่งคปภ.ลดเบี้ยประกัน ขู่ยื่นนายกฯทำเสรีประกันภัย

KTAM สบช่องลุยกองหุ้น มองดัชนีมีโอกาสฟื้นช่วงหลังเดือน ต.ค.นี้
    ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ปรับตัวลง KTAM สบช่องขายทริกเกอร์ฟันด์ 4 ลุยตลาด หวังเพิ่มช่องทางสร้างผลตอบแทนและกระจายความเสี่ยงให้กับนักลงทุน โดยเปิดขายระหว่างวันที่ 4-11 ตุลาคม 2554 ส่วนทิศทางการลงทุน ฝ่ายวิจัย เผย ดัชนีฯ มีโอกาสฟื้นตัวในช่วงครึ่งหลังของเดือนต.ค. แน่อนหลังจากมีความชัดเจนในเรื่องการแก้ปัญหาหนี้สาธารณะของกรีซมากขึ้น

เคจีไอจัดอีก DW  ส่งรวดเดียว 7 รุ่น รับหุ้นช่วงขาลง
    บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เพิ่มทางเลือกและโอกาสทำกำไรในช่วงหุ้นขาลง เตรียมออก High Gearing Put DW ทั้ง 7 รุ่น ในวันที่ 4 ต.ค.54 หวังให้นักลงทุนใช้เป็นเครื่องมือบริหารความเสี่ยงและเพิ่มอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนในภาวะตลาดหุ้นขาลง

กสิกรฯ ส่งกองทอง ETF ลงทุนทองคำแท่ง 96.5%
    บลจ.กสิกรไทย ร่วมกับ 3 บริษัทที่ทำธุรกิจค้าทองคำ จะออกกองทุนเปิดที่จะไปลงทุนในทองคำแท่งโดยคาดว่าจะเปิดขายได้ในเดือน ต.ค.นี้

TCAP ควบสคิบ บรรลุตามแผนคืนไลเซนส์สิ้นปีนี้
    ทุนธนชาต (TCAP) กลืนนครหลวงไทย (SCIB) สำเร็จ จ่อคืนไลเซนส์ไม่เกินสิ้นปี 2554 เชื่อกำไรไตรมาส 3/54 ออกมาต่ำสุดของปีเหตุเจอค่าใช้จ่ายควบรวมกระอักมั่นใจเข็นได้ 1.1 พันล้านบาทลดลงทั้ง QOQ และ YOY โบรกฯ ยังแนะนำ "ซื้อ" ให้ราคาเป้าหมาย 43 บาท/หุ้น เหลืออัพไซด์ 58%

สั่งตัดเงินคงคลังเหี้ยน เงินสดค้าง 6 แสนล้านให้เหลือแสนล้าน
    "ธีระชัย" ห่วงเงินคงคลังล้น 6 แสนล้านบาท สั่งลดเหลือแค่ 1 แสนล้าน พร้อมทั้งเบรกกู้เงินใหม่ระบุเงินค้างในมือมากก็ไม่ดี เงินสดขาดมือไปก็อันตราย ขณะที่ดอกเบี้ยจ่ายสูงลิบกลายเป็นภาระรัฐบาลสั่งหาทางลดหนี้ด่วน

"บัณฑูร" หวั่นศก.โลกทรุด ฉุดสินเชื่อแบงก์ปีหน้าหด
    "บัณฑูร ล่ำซำ" ไม่มั่นใจเศรษฐกิจโลกบานปลายแม้ว่าไทยจะไม่ได้รับผลกระทบมากเหมือนช่วงปี 2540 คาด ยุโรป-สหรัฐฯ สินเชื่อ-เศรษฐกิจไทยปีหน้ารับศึกหนัก

"บ้านหลังแรก" เลื่อนอีก ลุ้นเว้นค่าโอน-จำนอง ดันบ้านมือสองด้วย
    คลังเลื่อนเสนอแพ็กเกจบ้านหลังแรกอีกแล้ว อ้างยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องลดค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนอง ส่วนดอกเบี้ย 0% ไม่มีปัญหานาน 3 ปี ด้านสมาคมนายหน้าอสังหาฯ ร้องขอให้บรรจุบ้านมือสองเข้าเกณฑ์ จำนวน 3-4 แสนหน่วย มูลค่าหลายแสนล้านบาท--จบ--