พุธ 26 ต.ค.2554--ข่าวหุ้น :
สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

SCC กำไร Q3 กระฉูดโชว์ยอด 8.6 พันล้าน ยอดขายปูนซีเมนต์พุ่ง ธุรกิจปิโตรเคมีฟื้น!
     "ปูนใหญ่" ไตรมาส 3/54 โกยกำไร 8.6 พันล้านบาท โต 31% จากไตรมาส 3/53 และโต 15% จากไตรมาสก่อนอานิสงส์ยอดขายปูนซีเมนต์เพิ่มขึ้น บวกธุรกิจปิโตรเคมีฟื้นตัว รับดีมานด์ผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีดีขึ้น หลังลูกค้าสต๊อกวัตถุดิบเพิ่มเพื่อผลิตสินค้าส่งมอบช่วงปลายปี โบรกฯ แนะ "ซื้อ" เป้าหมาย 454 บาท

คลังอัด 3.25 แสนล้าน ฟื้นศก.หลังน้ำลด
     ครม.อนุมัติเงิน 3.25 แสนล้านบาทฟื้นฟูเศรษฐกิจ หลังน้ำลด แบ่งเป็น 3 กลุ่ม รายใหญ่ เอสเอ็มอี และรายจิ๋วผ่านแบงก์พาณิชย์ ดอกเบี้ยพิเศษคงที่ 3 ปี ส่วน ก.ล.ต.ไฟเขียว infrastructure fund

ดักเก็บ PSL รับกำไร 360 ล้าน
     ดักช้อนเก็บ PSL ก่อนประกาศงบพรุ่งนี้ ไตรมาส 3 โชว์กำไรโต 100% ทะลุ 360 ล้านบาท ค่าระวางเรือขาขึ้นช่วยหนุน แถมบันทึกขายสัญญาต่อเรืออีก 140 ล้านบาท วงการชี้ปันผลงวดนี้ขั้นต่ำ 10 สตางค์ พื้นฐานแกร่งสุดกลุ่มเดินเรือ วางราคาเป้าหมายขั้นต่ำ 18 บาท

หุ้นไทยแรงเกิน วิ่งไม่สนน้ำท่วม แนวต้าน 950 จุด
     หุ้นไทยพุ่งแรง 26 จุด ไม่สนใจน้ำท่วม ฝรั่งดันดัชนี ซื้อหนัก 5.9 พันล้านบาท วันนี้ลุ้นผลประชุมผู้นำยุโรปแก้หนี้กรีซ แต่น้ำท่วมยังกดดันประเมินแนวรับ 930-920, 910-900 จุด ส่วนแนวต้าน 945-950 จุด แนะเก็งกำไรหุ้นกลุ่ม

SENA กำไร Q3 โต 6 เท่า ได้ดีรายได้พุ่ง 700 ล้าน
     SENA งบ Q3/54 ยังสวย ลุ้นกำไรสูง 137 ล้านเติบโต 6 เท่า จาก Q3/53 รับแรงหนุนบุ๊ครายได้โอนคอนโด-บ้านทะลัก 700 ล้าน เพิ่มขึ้น 2.8 เท่า จาก Q3/53 ฟาก "ดร.เกษรา" การันตีรายได้ปีนี้ทะลุเป้าหลังล่าสุดโกยรายได้พุ่ง 1,700 ล้าน

BCP หมดความเสี่ยงประกันคุม 4 พันล้าน
     "อนุสรณ์" เผยน้ำท่วมโรงไฟฟ้าโซลาร์เซลไร้ปัญหาวงเงินประกันความเสี่ยงครอบคลุม 4,000 ล้านบาท เตรียมสั่งอุปกรณ์ชุดใหม่ยกแผงหลังน้ำลด พร้อมประเมินความเสียหายทั้งรายได้และค่าใช้จ่ายรวม 80-100 ล้านบาทต่อเดือน

พลังงานสั่งพร้อมช่วยปั๊มหลังน้ำลด คุยแบงก์ขอดอกต่ำ
     นายวีระพล จิรประดิษฐกุล อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน (ธพ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมฯ อยู่ระหว่างหามาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการทั้งในส่วนของสถานีบริการน้ำมันและก๊าซที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ เบื้องต้นได้คุยกับสถาบันการเงินเพื่อปล่อยกู้ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ

DTAC ตั้งท่าเซ็นสัญญาจัสมิน เดินไวไฟทั่วประเทศ รอเพียง JAS เท่านั้น
     DTAC ยันยังไม่ปิดดีลกับ JAS เพื่อให้บริการไวไฟทั่วประเทศ รับเตรียมทุกอย่างไว้พร้อมแล้ว ขึ้นกับทาง JAS จะเห็นชอบเท่านั้น ขณะที่ลูกค้า ADVANC ที่ร่วมบริการไวไฟกับ JAS ปัจจุบันทะลุ 1.5 แสนรายแล้ว

ARIP เลื่อนจัดงาน "คอมมาร์ท" พิษน้ำท่วมพร้อมลดเป้าลง 15%
     น้ำท่วมพ่นพิษ ARIP เลื่อนการจัดงานคอมมาร์ต จาก 3-6 พ.ย.เป็น 24-27 พ.ย.นี้แทน อีกทั้งยังลดเป้าเงินสะพัดภายในงานลง 10-15% จากเดิมตั้งไว้ 2,400 ล้านบาท ยันผู้ค้ายังตบเท้าร่วมงานเช่นเคย

KH กำไรสูงสุดประวัติการณ์ โชว์หรู 190 ล้านบาท น้ำท่วมไม่กระเทือน
     KH กำไรไตรมาส 3 สูงสุดเป็นประวัติการณ์แตะ 190 ล้านบาท ไฮซีซั่นโรคระบาดเป็นเหตุหนุนคนใช้บริการทะลัก วงการเงินชี้ไตรมาส 4 ปัญหาน้ำท่วมยิ่งเพิ่มโอกาสให้มีคนป่วยมากขึ้น มองกำไรสุทธิทั้งปีขั้นต่ำ 650 ล้านบาท วางราคาพื้นฐานเกิน 8 บาท

APCO เคาะไอพีโอ 2.80 บาท โชว์ส่วนลด 38% เทรด 4 พ.ยนี้
     "เอเชียน ไฟย์โตชูติคอลส์" เคาะขายไอพีโอ 2.80 บาท ยันเดินหน้าขาย 27-31 ต.ค.นี้ และเข้าเทรดในตลาดเอ็ม เอ ไอ 4 พ.ย. ชูส่วนลด 38% จูงใจลั่นเทรดวันแรกราคาฉิวรับพื้นฐาน เร่งนำเงินระดมทุนเพิ่มสัดส่วนรายได้ต่างประเทศ 30%

BWG ลุ้นกำไร Q3 นิวไฮ 35 ล้าน เชื่ออานิสงส์น้ำท่วม จ่อคว้างานใหม่เพิ่ม
     BWG ลุ้นกำไรไตรมาส 3 ทำจุดสูงสุดใหม่ 35 บาท เพิ่มขึ้น 52% จากไตรมาสก่อน และ 158% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน พร้อมเตรียมรับผลบวกหลังน้ำท่วม เชื่อปริมาณขยะอุตสาหกรรมมากขึ้น คาดว่าจะเข้าไปรับงานได้ประมาณ 4-5 หมื่นตัน หรือคิดเป็น 100-130 ล้านบาท โบรกฯ เชียร์ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 2 บาท

PTTEP แจงผลกระทบน้ำท่วม
     รายงานจากบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP แจ้งให้ทราบถึงผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม ส่งผลให้ต้องมีการลดการผลิตปิโตรเลียมในโครงการบางส่วนของบริษัทเป็นการชั่วคราว ดังนี้ 1.โครงการเอส 1 อยู่ในบริเวณจังหวัดสุโขทัย จังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดกำแพงเพชร พื้นที่การผลิตไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม อย่างไรก็ดี บริษัทได้ลดปริมาณการผลิตน้ำมันดิบลงโดยเฉลี่ย 10,000 บาร์เรลต่อวัน (จากเดิมที่ผลิตอยู่ที่ 25,000 บาร์เรลต่อวัน) ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน 2554 ที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับผลกระทบในการขนส่งน้ำมันดิบทางรถไฟซึ่งเป็นเส้นทางหลักในขนส่ง จึงทำให้บริษัทจำเป็นต้องเปลี่ยนมาขนส่งทางถนนเพียงทางเดียวและเพิ่มจำนวนรถขนส่งน้ำมัน

ไอซีทีใช้ซีซีทีวีสำรวจน้ำท่วมกทม.
     น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวว่า จากการประชุมและมีแนวคิดเสนอให้กระทรวงไอซีทีเป็นเจ้าภาพในการดำเนินการใช้กล้องโทรทัศน์วงจรปิดที่มีอยู่ทั้งหมดในกรุงเทพฯ โดยให้กระทรวงไอซีทีได้ประสานไปยังผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายให้ดำเนินการรวบรวมเอกสาร รายละเอียดของพิกัดกล้องซีซีทีวีรวมทั้งมีการใช้จุดเก็บภาพ เพื่อนำมาวางแผนการดำเนินงานให้เป็นแบบบูรณาการซึ่งได้นำเอากล้องซีซีทีวีมามอนิเตอร์และเก็บภาพต่างๆ ในพื้นที่น้ำท่วม

BIGC ปูแผนขยายต่างประเทศ ราคาเพิ่มทุน 114 บาท ไดลูชั่นไม่เกิน 43%
     BIGC เพิ่มทุนเตรียมรุกขยายสาขามากขึ้นทั้งในและต่างประเทศ ล่าสุดได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจในลาวแล้ว มองน่าจะเปิดสาขาแรกได้ในปี 2555 นอกเหนือจากใช้หนี้ซื้อกิจการคาร์ฟูร์ ส่วนการเพิ่มทุนให้ผู้ถือหุ้นเดิม และเฉพาะเจาะจง คาดเกิดไดลูชั่นไม่เกิน 43% ขึ้นอยู่กับราคาเพิ่มทุน เชื่ออยู่ที่ประมาณ 71-114 บาท โบรกฯ เชียร์ "ซื้อ" ราคาเป้าหมายก่อน XR ที่ 156 บาท

เชฟรอนผลิตก๊าซแหล่งปลาทอง2
     นายจอร์จ เคิร์กแลนด์ รองประธานบริษัท เชฟรอนคอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด สามารถผลิตก๊าซเป็นครั้งแรกจากแหล่งก๊าซธรรมชาติปลาทอง ระยะที่ 2 ในอ่าวไทยและจะเพิ่มปริมาณการผลิตสูงขึ้นเป็น 330 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน โดยโครงการดังกล่าวมีมูลค่า 3,100 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 9.3 หมื่นล้านบาท

3 ผู้บริหารรฟม.-THAI-AOT รับสภาพ น้ำท่วมกระทบแผนเศรษฐกิจ การันตีสุวรรณภูมิปลอดภัย
     เปิดใจ 3 ผู้บริหาร รฟม.-THAI-AOT ปัญหาน้ำท่วมกระทบแผนเศรษฐกิจ "รณชิต" ชี้ต้องหยุดการก่อสร้างสายสีม่วงบางใหญ่-บางซื่อ ทั้ง 3 สัญญา "ปิยสวัสดิ์" เล็งปรับลดเที่ยวบินต่างประเทศ "สุเมธ" ย้ำชัด "สุวรรณภูมิ" เปิดให้บริการได้ไร้ปัญหา

ญี่ปุ่นออกมาตรการช่วยบริษัทน้ำท่วม เตรียมเงินกู้ระยะสั้นให้บริษัทญี่ปุ่นและบ.ในเครือในไทย
     ญี่ปุ่นออกมาตรการช่วยเหลือฉุกเฉินหลายอย่างเพื่อจำกัดผลกระทบของเครือข่ายซัพพลายเชนของผู้ผลิตญี่ปุ่นที่มีฐานการผลิตในประเทศไทย โดยมาตรการเหล่านี้จะเน้นไปที่การเตรียมเงินกู้ระยะสั้นให้แก่บริษัทญี่ปุ่น และบริษัทในเครือที่อยู่ในไทยเนื่องจากภาวะน้ำท่วมทั่วกรุงเทพฯ ทำให้มีความเป็นไปได้มกาขึ้นที่หุ้นส่วนธุรกิจในท้องถิ่น จะไม่สามารถชำระเงินตามกำหนดได้

ตลาดหุ้นจ่อรอแผนสู้วิกฤติจากผู้นำยุโรป
     ตลาดหุ้นทั่วโลกเมื่อวานนี้ ไร้ทิศทาง โดยมีทั้งปรับตัวขึ้นและดิ่งลง นักลงทุนรอผู้นำยุโรปเปิดเผยแผนต่อสู้กับวิกฤติหนี้ในทวีป หนึ่งวันก่อนที่จะมีการประชุม ขณะที่มูดี้ส์ระบุ น้ำท่วมไม่กระทบต่อความน่าเชื่อถือของไทย

'โต้ง' คุมสินค้า 16 รายการ ป้องกันพ่อค้าโก่งราคาภาวะน้ำท่วม
     "กิตติรัตน์" เผยสินค้า 16 รายการ เป็นสินค้าควบคุมป้องกันผู้ประกอบการกักตุนขายเกินราคา ชี้ยังไม่มีหลักฐานผู้ประกอบการกักตุน "อภิสิทธิ์" แนะรัฐบาลต้องสร้างความมั่นใจต่อประชาชนเรื่องสินค้าอุปโภคบริโภค ชี้ควรหารือภาคเอกชนต่อเนื่องพร้อมบี้รมว.พาณิชย์สนใจปัญหาสินค้าขาดแคลนมากกว่าฟื้นนิคมอุตฯ

เคลีสซิ่ง คาดยอดผลิตรถปีนี้เหลือ 1.5 ล้าน ยอดขายหาย 4 หมื่นเหลือ 9 แสน เช่าซื้อวูบ 5 หมื่นล้านบาท
     หลังจากโฆษณากลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) โดยนายสุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ เปิดเผยว่า ยอดการผลิตรถยนต์ในรอบ 9 เดือนที่ผ่านมามีจำนวน 1,285,235 ล้านคัน และคาดในไตรมาสสุดท้ายจะมีการผลิตรถยนต์อีก 456,141 คัน รวมเป็นการผลิตทั้งปีกว่า 1.7 ล้านคัน ขณะที่ "ลีสซิ่งกสิกรไทย" ได้ให้ประมาณการยอดการผลิตรวมทั้งปีครั้งใหม่ ว่าน่าจะลดลง 3 แสนคัน เหลือที่ 1.5 ล้านคันเท่านั้น จากเดิมที่ประมาณการไว้ 1.8 ล้านคัน

น้ำท่วมฉุดธุรกิจอสังหาฯ ชะลอออกหุ้นกู้-ตั๋วเงินระยะสั้น
     ผู้จัดการกองทุนบ่นพิษน้ำท่วมฉุดการออกตั๋วเงินระยะสั้น-หุ้นกู้ธุรกิจอสังหาฯ ในการระดมเงินฟื้นฟูกิจการหากมาตรการแก้ไขและป้องกันน้ำท่วมไม่มีประสิทธิภาพมากพอ และเหตุการณ์ในครั้งนี้ คาดว่าธุรกิจอสังหาฯ มีรายได้จากค่าเช่าลดลงแน่นอน ด้าน KTAM รับลงทุนในหุ้นอสังหาฯ-ตั๋วเงินระยะสั้น แต่ไม่กระทบต่อการลงทุน เหตุลงทุนน้อย

ธปท.นัดถกสหรัฐ-บิ๊กยุโรปเสริมคล่องบาทช่วงน้ำท่วม
     ผู้ว่าการ ธปท.กำลังหาทางเจรจากับธนาคารกลางของ 3 ประเทศ ทั้งสหรัฐ เยอรมนี และอังกฤษ หวังนำหลักทรัพย์ของรัฐบาลทั้ง 3 ประเทศเป็นหลักประกัน เพิ่มสภาพคล่องเงินบาท

เคโกลด์ฯ ดีเดย์เทรด 27 ต.ค. กองทุนอีทีเอฟทองคำแรกของไทย
     ตลท.เผยกองทุนเปิดเค โกลด์ อีทีเอฟ (KG965) เป็นกองทุนรวมอีทีเอฟทองคำกองแรกของไทย อ้างอิงทองคำแท่ง 96.5% ตามมาตรฐานที่ยอมรับของไทย พร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่ 27 ต.ค.นี้

ออมสินออกเงินฝาก 99 วัน ช่วยน้ำท่วม-ดอกเบี้ยสูง 3.65%
     แบงก์ออมสินออกแคมเปญ "เงินฝากประจำ 99 วัน" ช่วยภัยน้ำท่วม ดอกเบี้ย 3.65% ต่อปี ร่วมบริจาคผู้ประสบภัยพร้อมทั้งเตรียมมาตรการช่วยรายย่อยพักหนี้ครัวเรือนรายละ 5 แสนบาท รวม 3 ปี ตามแผนเยียวยาของรัฐบาล

โกลเบล็กรับมือเปิดเสรีโบรกฯ ปั้นมาร์เก็ตติ้ง
     บล.โกลเบล็ก เฟ้นหามาร์เก็ตติ้งหน้าใหม่ ผุดโครงการ "เพาะเมล็ดพันธุ์ Globlex" สร้างคนรุ่นใหม่ทำงานในธุรกิจหลักทรัพย์ ระบุ เพื่อเป็นการต่อยอดและเสริมศักยภาพให้บริษัทมีความแข็งแกร่ง หวังรองรับการเปิดเสรีค่าคอมมิสชั่นในปี 2555

นายแบงก์ตั้งการ์ดแน่น คุมเข้มปลอมรถจมน้ำขอสินเชื่อ
     แบงก์พานิชย์ยันหลังน้ำลดคุมมิจฉาชีพแปลงรถขอสินเชื่อได้แน่ หลังมั่นใจมาตรฐานการตรวจสอบของแบงก์ ส่วนยอดขายรถมือสองปีนี้ส่อแววลดลงต่อเนื่อง หากสถานการณ์ยืดเยื้อข้ามแดน

แห่สมัครผอ.สลากคนใหม่ 'ไพโรจน์' ชิงหลานเขย 'อ้อ'
     แห่สมัครผอ.สลากคนใหม่เพียบ "พ.ต.ท.ไพโรจน์ ปัญจประทีป" มาตามนัด ส่วนหลานเขยของคุณหญิงพจมานตัวสอดแทรก ขณะที่คนในมีแค่หนึ่งเดียว หลังแสดงวิสัยทัศน์ เร่งเสนอบอร์ดต้นเดือนหน้าก่อนเข้ามารับตำแหน่งเดือน ธ.ค. งานแรกทำหวยออนไลน์หาเงินเข้ารัฐหลังน้ำลด

ธปท.ปัดประชุม 'กนง.' นัดพิเศษถกปรับดอกเบี้ย
     นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่จำเป็นต้องเรียกประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) นัดพิเศษ เพื่อพิจารณาอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ขณะที่ไทยกำลังเผชิญภาวะน้ำท่วมรุนแรง และกำลังกระทบภาวะเศรษฐกิจ ขณะที่ระดับดอกเบี้ย 3.5% ก็ใกล้ๆ ระดับจุดสมดุลพอสมควร--จบ--