อังคาร 25 ต.ค.2554--ทันหุ้น :
สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ทันหุ้น

DTAC กำไรดีกว่าคาด 3.1 พันล. ADVANC ย้ำรายได้ปีนี้โต 8%
     DTAC มาตามนัด Q3/2554 กำไร 3.1 พันล้านบาท และรายได้ 1.96 หมื่นล้านบาท จากการเติบโตของการให้บริการข้อมูล และยอดการใช้สมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้น "จอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์" สั่งปรับเป้ากระแสเงินสดขึ้นเป็น 2 หมื่นล้านบาท ฟาก ADVANC การันตี รายได้ทั้งปีโต 8% แม้น้ำท่วมทำสถานีฐานให้บริการ ไม่ได้ 67 สถานีพร้อมส่งทีมแก้ไขด่วน กูรูมอง DTAC กำไรดีเกินที่คาดไว้ 2.87 พันล้านบาท แนะ "ซื้อ" เป้า 100 บาท

LPN โดดรับอานิสงส์หลังน้ำลด มั่นใจผลงานเข้าเป้า 1.2 หมื่นล.
     LPN รับอานิสงส์ ประเมินหลังน้ำลด คนเปลี่ยนพฤติกรรมหันมาสนใจคอนโดมากขึ้นดันยอดขายโตโดดเด่น ฟากผู้บริหาร "โอภาส ศรีพยัคฆ์" ยืนกรานเป้าหมายโตได้ตามยอดโอนที่ 1.2 หมื่นล้านบาท แม้เกิดภาวะน้ำท่วม พร้อมชะลอการเปิดโครงการ "ลุมพินี พาร์ค บีช จอมเทียน" หลังขอรอดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเตรียมแผนรับมือ พร้อมลั่นยังไม่มีแผนซื้อที่ดินเพิ่มแต่จะทบทวนอีกครั้งในปีหน้า

หุ้นไทยผันผวนหนัก-น้ำขังกรุงแก้หนี้ยุโรป-เก็บแบงก์พลังงาน
     ดัชนีหุ้นไทยยังผันผวนหนัก หลังเตรียมลุ้นระทึกน้ำเหนือหนุนปลายสัปดาห์นี้  หวั่นเข้ากรุงเทพฯชั้นใน ส่วนมาตรการแก้หนี้ยูโรโซนยังหัว-ก้อยต้องลุ้นการประชุมรอบ 2 วันพรุ่งนี้ มองกรอบ 900-940 จุด สอยหุ้นอิงดัชนีอย่าง กลุ่มแบงก์ และพลังงาน ด้าน "ประสาร ไตรรัตน์วรกุล" ลั่นน้ำท่วมกรุงเทพฯแน่ เผยหากร้ายแรงประกาศหยุดทำการสถาบันการเงิน

'CENTEL-MINT' ยัน Q4 ไฮซีซัน ไม่หวั่นน้ำป่วนยอดพักทะยาน
     CENTEL-MINT ลั่นผลงานไม่สะดุด หลังน้ำป่วนเมือง ชี้กระทบธุรกิจเล็กน้อยบริหารจัดการได้คล่องตัว CENTEL ลั่นผลงานไตรมาส 4 ไฮซีซันหลังนักท่องเที่ยวโยกเดินสายท่องเที่ยวปลอดน้ำ พัทยา หัวหิน ภูเก็ต ยันทั้งปีโตตามเป้า ส่วน MINT การันตีไม่กระทบหลังโรงงานเครื่องสำอางที่พระนครศรีอยุธยา ย้ายของหนีน้ำทัน พ่วงประกันรอบด้าน โบรกประสานเสียงพื้นฐานดีเยี่ยมเชียร์ซื้อแพ็กคู่

CPALL เฝ้ารับมือน้ำบุกคลังสินค้า รักษาฐานเป้ายอดขายปีนี้โต 15%
     CPALL ชี้ปัญหาน้ำท่วมคลังสินค้าบางบัวทองกระทบเล็กน้อย ยิ้มคุมสถานการณ์อยู่ ส่วนการปิดสาขา 150 สาขานั้น  ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายและผลกระทบยอดขายไตรมาส 4/2554 ได้ รอคลี่คลาย ยันเปิดให้บริการได้ทันทีหลังน้ำลดพร้อมมั่นใจยอดขายปีนี้เป็นไปตามเป้าโต 15% ฟากโบรกส่องน้ำท่วมผลกระทบระยะสั้นและไม่น่าทำให้ปัจจัยพื้นฐานในระยะยาวเปลี่ยนแปลง แนะนำ "ซื้อ" เป้าหมาย 57 บาท

PTTGC ปิดเทรดวันแรก 54 บ. ยันปีนี้รายได้พุ่งถึง 4 แสนล.
     PTTGC เทรดวันแรกปิดตลาด 54 บาท บวก 1.88% จากราคาควบรวม 53 บาท วอุ่ม 2,248.51 ล้านบาท ผู้บริหาร "วีรศักดิ์ โฆสิตไพศาล" เผยปีนี้รายได้โต 4 แสนล้านบาท เชื่อความต้องการสูง โดยเฉพาะในเอเชีย 3-4% แม้เหตุการณ์น้ำท่วมกระทบการใช้เม็ดพลาสติกลดลงถึง 10% แต่โรงกลั่นยังส่งออกได้ 20%

BCP คงเป้ารายได้ 1.5 แสนล. จับมือ TOP ส่งออกเอทานอล
     BCP คงเป้ารายได้ทั้งปี 1.5 แสนล้านบาท แม้น้ำท่วมกระบทรายได้ 100 ล้านบาทหลังยอดขายหด หยุดโรงงานไบโอดีเซล และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่อยุธยา "อนุสรณ์ แสงนิ่มนวล" มองค่าการกลั่นเฉลี่ยปีนี้อยู่ที่ 6-6.5 ดอลลาร์ หวังกลับมาทำงานได้ปกติ ได้ภายใน 2 เดือน หลังน้ำลด ล่าสุดจับมือกับ TOP ส่งออกเอทานอลไปจีน

KBS ส่งออกน้ำตาล 'ตปท.' กระฉูด ชี้รง.พ้นน้ำหนุน-ทั้งปีโตกว่า 30%
     KBS ลั่นกลองน้ำท่วมไม่กระทบโรงงาน เพราะพื้นที่อยู่เขตนครราชสีมา ขณะที่การบริโภคน้ำตาลในและต่างประเทศขยายตัวได้ต่อเนื่อง โดยเฉพาะต่างประเทศมีสัดส่วนส่งออกมากขึ้น  รองรับดีมานด์จากอินเดียและบราซิลขยายตัวจากปัญหาภัยธรรมชาติยันเป้าทั้งปีโตเกิน 30% ส่วนปี 2555 ทะยานต่อ กูรูแนะนำ "ซื้อ" เล็งปีนี้กำไรกระฉูดเฉียด 500%

ITD ตุนเงินเข้าพอร์ตอีก 324ลบ.เซ็นสัญญารับงานขยายท่าเรือ
     ITD งานเข้า ประกาศลงนามสัญญาก่อสร้างโครงการขยายท่าเรือ สยามซีพอร์ตส่วนที่ 3 ณ บริเวณ อ่าวอุดม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มูลค่างานกว่า 324.74 ล้านบาท ฟากโบรกสแกนกลุ่มรับเหมาก่อสร้างเจาะ ITDเข้าตา มีดีหลายปัจจัยหนุนโดยเฉพาะงานในมือโดดเด่นเฉียด 1.4 แสนล้านบาท แถมยังมีงานที่เป็นผู้ประมูลราคาต่ำสุด และอยู่ระหว่างเจรจาต่อรอง อีกกว่า 2 แสนล้านบาท รองรับการเติบโตของรายได้ไม่ต่ำกว่า 5 ปี

TCAP กำไร Q3 ดีกว่าคาด แนะสอยเป้าหมาย 43 บาท
    TCAP กำไรไตรมาส 3/2545 ทำได้ 1.33 พันล้านบาท ดีกว่าที่โบรกเกอร์คาดการณ์ไว้ที่ 1.13 พันล้านบาท แม้ปัจจัยเสี่ยงจากผลกระทบน้ำท่วมจะทำให้ต้องปิดบางสขา และส่งผลกระทบต่อความสามารถในการชำระหนี้ ดังนั้นยังคงแนะ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 43 บาท

IFSปล่อยกู้เครื่องจักรมือระวิง มั่นใจกำไรปี 54 โตเกิน 10% แน่
     IFS ลั่นน้ำท่วมเมืองไม่กระเทือนผลประกอบการ มั่นใจกำไรปี 2554 โตเกิน 10% ชัวร์ แถมรับอานิสงส์น้ำท่วมเต็มพิกัด หนุนลูกค้า SME แห่ขอสินเชื่อซื้อเครื่องจักรใหม่เพียบ มั่นใจพอร์ตทะลุเป้า 500 ล้านบาท สัดส่วนพุ่งปรี๊ด 50% แย้มหลังน้ำลดลูกค้าเร่งทำธุรกิจปั๊มวอลุ่มธุรกิจแฟกตอริ่งทะลักแน่นอน จับตาได้ไลเซนต์ใหม่ ปูทางธุรกิจปี 2555 โต ก้าวกระโดด

ตลาดหุ้นไทย Q3/54 ร่วงมาร์เก็ตแคปหด 11.87%
     ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยรายงานภาวะการซื้อขายหลักทรัพย์ ไตรมาส 3 และเดือนกันยายน 2554 ดัชนีร่วงฉุดมาร์เก็ตแคปหด 11.87% แม้ปัจจัยบวกด้านการเมืองไทยจะเป็นไปในเชิงบวก แต่สถานการณ์เหนือการควบคุมฉุดดัชนีลงตั้งแต่ปัญหาทางโซนสหรัฐและยุโรปที่ลุกลามใหญ่โต ส่งผลต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจ แถมถูกซ้ำเติมด้วยมหันตภัยน้ำท่วมฉุดทั้งจีดีพีและดัชนีหุ้นไทยหดตัว

ทริสเรทติ้งคงอันดับ 'TRUE' จัดชั้น 'BBB' หุ้นกู้ 'BBB-'
     บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ประกาศคงอันดับ เครดิตองค์กรและหุ้นกู้มีประกันของ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่ระดับ "BBB" พร้อมทั้งคงอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่มีประกันของบริษัทที่ระดับ "BBB-" โดยแนวโน้มปรับเปลี่ยนเป็น "Stable" หรือ "คงที่" จาก "Negative" หรือ "ลบ" อันดับเครดิตสะท้อนถึงฐานะทางการตลาดที่แข็งแกร่งของบริษัทจากการเป็นผู้นำในธุรกิจให้บริการโทรคมนาคมแบบครบวงจร ตลอดจนคณะผู้บริหารที่มีความเชี่ยวชาญ รวมถึงโอกาสในการเติบโตของธุรกิจอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (Broadband) โทรศัพท์เคลื่อนที่ และโทรทัศน์ ระบบบอกรับสมาชิก

ธอส.-ออมสินยื่นมือช่วยลูกค้า ยืดเวลาชำระหนี้-ให้กู้เงินด่วน
     แบงก์เฉพาะกิจทยอยออกมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย บรรเทาทุกข์ตั้งแต่การให้สินเชื่อด่วน  ยืดเวลาชำระหนี้ ธอส.ขยายระยะเวลาพักชำระหนี้และปลอดดอกเบี้ยจากเดิม 4 เดือนเป็นไม่เกิน 6 เดือน ด้านออมสิน ออก "สินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน ช่วยภัยน้ำท่วม" กู้ได้ในวงเงินรายละไม่เกิน 30,000 บาท

VTE โดดรับทรัพย์หลังน้ำลด คอนโดฮอตจ่อฮุบงานเพียบ
     VTE เชื่อหลังน้ำลดคอนโดฮอต คาดช่วยหนุนงานใหม่เข้าตรึม ฟุ้งผลงานงวด Q1/2555 สวยกว่า Q4/2554 ที่มีรายได้ราว 335 ล้านบาท หลังแบ็กล็อกจ่อรับทรัพย์อื้อ ส่วนทั้งปียืนเป้ารายได้โต 20%  จากปีก่อน อานิสงส์ งานในมือเพียบ แถมจ้องประมูลงานหลายโปรเจ็กต์

HTECH ปรับกลยุทธ์รับน้ำท่วม ปูแผนรุกเจาะตลาดส่งออกเพิ่ม
     "แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่" ปรับแผนการตลาดลุยส่งออกเพิ่ม  ผ่านบริษัทย่อยที่ฟิลิปปินส์  พร้อมเปิดรับลูกค้าหน้าใหม่พ้นภัยน้ำท่วม ชดเชยกลุ่มลูกค้าเก่าที่ระงับชดเชยกลุ่มลูกค้าเก่าที่ระงับกิจการชั่วคราว "พีท ริมชลา" ระบุทันทีที่ลูกค้าพร้อมเดินเครื่องใหม่ เชื่อ HTECH จะได้รับอานิสงส์แน่นอน เพราะกระบวนการผลิตไม่ว่าจะเป็นเครื่องจักร บุคลากร และการส่งมอบงานมีความพร้อมเต็มที่

SIMAT กราฟสวย 6 วันพุ่ง 15% 'กูรู' ฟันธงวิ่งต่อได้เป้า 2.10 บ.
     SIMAT เจ๋ง 6 วันราคากระฉูด 15.15% จากก่อนหน้าที่ปิด 1.65 บาท ด้านนักวิเคราะห์ ชี้มีแววไปต่อได้ เป้าหมาย 2.10 บาท ฟากผู้บริหาร ยันครึ่งหลังปี 2554 ผลงานพลิกเป็นกำไร จากครึ่งแรกที่ขาดทุน 2.71 ล้านบาท อานิสงส์เข้าช่วงไฮซีซันของธุรกิจ--จบ--